Chia sẻ

Tre Làng

SỰ XUYÊN TẠC VÀ LỪA DỐI TRƠ TRẼN

Sự xuyên tạc và lừa dối trơ trẽn

Một trong nhiều thủ đoạn mà các thế lực thù địch, các tổ chức và cá nhân thiếu thiện chí với Việt Nam thường tiến hành là lợi dụng sự khác biệt ngôn ngữ, khó xác định nguồn tin,... để xuyên tạc, hạ thấp uy tín của Việt Nam trong các quan hệ quốc tế. Sự kiện một địa chỉ truyền thông của người Việt ở CHLB Ðức liên tiếp đưa tin xuyên tạc và lừa dối trơ trẽn với dụng ý xấu về chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam tới CHLB Ðức vừa qua là một thí dụ…

Nhận lời mời của Chính phủ Ðức, vừa qua, với tư cách nước chủ nhà của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC 2017), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự Hội nghị quốc tế cấp cao của 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi trên thế giới - G20, tổ chức tại Hamburg (Hăm-buốc). Trong khi nhiều người Việt Nam sinh sống tại Ðức phấn khởi, tự hào về sự kiện này thì thoibao.de với danh nghĩa "tạp chí của cộng đồng người Việt Nam ở Ðức" lại cố tình đưa tin và bình luận theo lối bịa đặt, xuyên tạc… nhằm mục đích xấu là hạ thấp ý nghĩa chuyến thăm của Thủ tướng Việt Nam. Và những tin tức, bình luận tiêu cực này rất nhanh chóng được các thế lực thù địch với Việt Nam khai thác.

Thí dụ điển hình cho hành vi của thoibao.de là dựng đứng chuyện "vì sao Thủ tướng Ðức không tiếp ông Nguyễn Xuân Phúc?" và gắn sự kiện họ bịa đặt với vấn đề nhân quyền! Sau đó, dù Thủ tướng Ðức đã tiếp và hội đàm với Thủ tướng Việt Nam, thoibao.de vẫn không thấy xấu hổ để tự hạ bài, mà còn lớn tiếng bàn về việc "làm nhà báo phải nói thật, viết thật"! Thí dụ khác là khi đưa tin bà M. Dreyer (M. Ðrây-ơ) - Thủ hiến bang Rheinland-Pfalz (Rai-lan Phan-xơ) đồng thời là Chủ tịch luân phiên Hội đồng Liên bang, tiếp đón Thủ tướng Việt Nam và phái đoàn, thì thoibao.de tảng lờ cuộc đón tiếp rất trọng thị, mà chỉ chộp lấy một lỗi kỹ thuật để rêu rao "bà Thủ hiến đã gọi nhà nước CHXHCN Việt Nam hiện nay là Việt Nam cộng hòa". Thoibao.de cũng tảng lờ luôn việc ngay sau đó, trang mạng của Chính phủ bang Rheinland-Pfalz đã nhanh chóng xử lý, bổ sung "sozialistisch" (xã hội chủ nghĩa) để có một cụm từ hoàn chỉnh là "CHXHCN Việt Nam".

Thoibao.de còn bịa đặt và tỏ ra hoan hỉ về điều họ bịa đặt khi cho rằng, báo chí tại Ðức hầu như không đả động tới chuyến thăm của Thủ tướng Việt Nam! Trong khi đó, trang mạng của Chính phủ bang Rheinland-Pfalz đăng bài về chuyến thăm của Thủ tướng Việt Nam với ba bức ảnh chụp chung và lời dẫn: "Hôm nay bà M.Dreyer - Chủ tịch Hội đồng Liên bang, Thủ hiến bang Rheinland-Pfalz, đã đón tiếp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng phái đoàn đến thăm. Ngài Thủ tướng thăm Ðức nhân dịp tham dự Hội nghị cấp cao G20 tại Hamburg".

Tiếp theo là trích lời bà M.Dreyer: "Tôi vui mừng vì Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong khuôn khổ chuyến thăm CHLB Ðức đã dừng chân tại Rheinland-Pfalz. Có nhiều mối liên hệ rất đa dạng giữa nước CHXHCN Việt Nam và đất nước chúng tôi. Khi hội kiến, chúng tôi đã thống nhất với nhau rằng, quan hệ thân thiện và tốt đẹp này sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai". Kế đó là ý kiến ông V.Wissing (V.Vi-sinh) - Phó Thủ hiến bang: "Ðây là một vinh dự lớn với chúng tôi vì đã được chào đón ngài Nguyễn Xuân Phúc tại Rheinland-Pfalz. Nhiều doanh nghiệp nổi tiếng của Rheinland-Pfalz đã hoạt động tích cực ở Việt Nam. Ðức là bạn hàng thương mại lớn nhất của Việt Nam trong khối EU. Ðó là cơ sở rất tốt để chúng ta sẽ tiếp tục khai thác những tiềm năng trong hợp tác".

Bài báo trên trang mạng của Chính phủ bang Rheinland-Pfalz còn đề cập tới nhiều nội dung khác, như: bảo đảm lực lượng chuyên môn trong ngành chăm sóc sức khỏe và "bà Thủ hiến vui mừng vì tháng 9 tới sẽ có 22 người Việt Nam sang Rheinland-Pfalz đào tạo thành điều dưỡng viên"; hai bên bàn bạc về "ý nghĩa của ngành kinh tế lâm nghiệp có tính bền vững". Cuối cùng, bài viết đưa ra những con số cụ thể: "Giá trị thương mại giữa Ðức với Việt Nam năm ngoái là 11,4 tỷ euro (ơ-rô). Khoảng 300 công ty của Ðức đã có văn phòng đại diện tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư 1,4 tỷ euro. Nhập khẩu từ Việt Nam đã tăng 33% lên tám tỷ USD, xuất khẩu của Ðức sang Việt Nam đạt 2,3 tỷ USD và tăng 15%".

Thoibao.de cũng không nhắc đến việc, Bộ Liên bang phụ trách Kinh tế và Năng lượng cũng đăng trên trang mạng của mình thông cáo báo chí cho biết Bộ trưởng Kinh tế B.Zypries (B.Xuy-pơ-rit) gặp Thủ tướng Việt Nam, cùng khai mạc Diễn đàn Kinh tế Ðức - Việt Nam năm 2017, kèm theo có ảnh bà Bộ trưởng B.Zypries hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Ðây là đoạn trích phát biểu của bà bộ trưởng: "Việt Nam là một đối tác thương mại rất quan trọng với Ðức ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tại diễn đàn kinh tế hôm nay, chúng ta muốn tăng cường hơn nữa sự hợp tác này. Hiệp định thương mại tự do giữa EU với Việt Nam, và việc thành lập phòng ngoại thương song phương là hai bước đi quan trọng có ảnh hưởng tích cực đến quan hệ kinh tế của chúng ta. Bên cạnh đó, điều kiện đầu tư đáng tin cậy là hết sức quan trọng cho nền kinh tế Ðức. Vì lý do này, chúng tôi đã thống nhất với Việt Nam lập một liên kết nhanh, qua đó vấn đề của các doanh nghiệp khi đầu tư tại Việt Nam có thể được giải quyết một cách nhanh chóng, đơn giản... Nhờ vị trí trung tâm ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và thông qua một số lượng lớn hiệp định, Việt Nam đã tạo cơ hội kinh doanh rất tốt cho các công ty muốn đầu tư ở đó, nhất là trong lĩnh vực sản xuất, mở rộng cơ sở hạ tầng giao thông và năng lượng. Ðối với các công ty xuất khẩu, các lĩnh vực máy móc, hóa chất, dược phẩm, xe cộ, kỹ thuật điện có tiềm năng tăng trưởng cao. Do đó, cơ hội kinh doanh đầy hứa hẹn ở Việt Nam cũng là trọng tâm của Diễn đàn Kinh tế Ðức - Việt Nam".

Trang mạng thành phố Hamburg cũng có thông cáo báo chí cho biết: Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc là khách ở Hamburg; Thủ hiến kiêm nhiệm Thị trưởng Hamburg ông O. Scholz (O.Sôn) đã tiếp Thủ tướng Việt Nam và hai ông bàn về quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hamburg; tại Tòa thị chính, Thủ tướng Việt Nam đã ghi vào sổ vàng của thành phố Hamburg. Trang mạng của bang Hessen (Hét-xen) cũng ra thông cáo báo chí cho biết trước khi dự Hội nghị cấp cao G20, Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc là khách và đã hội kiến với Thủ hiến V.Bouffier (V.Búp-phia); mục đích của cuộc gặp là củng cố và mở rộng quan hệ giữa bang Hessen với Việt Nam mà trước hết là hợp tác giữa các trường đại học, làm sâu sắc thêm các mối quan hệ kinh tế.

Liên quan tới sự kiện Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị cấp cao G20, báo Nước Ðức mới đã có bài viết: "CHXHCN Việt Nam không thuộc G20, nhưng Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã đến Hamburg, vì quốc gia của ông là nước chủ nhà của APEC 2017. Sự tham gia đó khẳng định uy tín quốc tế của Nhà nước Việt Nam. Về dân số, Việt Nam hiện có 93 triệu dân, đã vượt một số quốc gia G20, và gấp hai lần khi chiến tranh Việt Nam kết thúc năm 1975. Ðến nay, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đã có thể bảo đảm với tổng sản phẩm quốc nội tăng trung bình hơn 6% trong 10 năm qua. Từ thu nhập bình quân 730 USD/người năm 2007, con số này tăng lên 2.445 USD trong năm 2017. Vào tháng 1-2016, Ðại hội XII của Ðảng Cộng sản đã đề ra mục tiêu năm 2020 sẽ tăng con số này lên hơn 3.200 USD. Lãnh đạo Việt Nam rất chú trọng vào đầu tư nước ngoài và các hiệp định thương mại tự do. Trước khi tham dự cuộc gặp gỡ tại Hamburg, ông Nguyễn Xuân Phúc đã có chuyến công du tới Berlin (Béc-lin) để khuyến khích việc phê chuẩn hiệp định thương mại tự do với EU. Ngoài ra, Việt Nam mong muốn sẽ tiếp tục nhận được hỗ trợ, hợp tác nhiều hơn nữa của Ðức trong đào tạo nghề nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh...".

Những gì dẫn lại nêu trên cho thấy, thoibao.de đã lợi dụng danh nghĩa "tạp chí của cộng đồng người Việt Nam ở Ðức" để làm truyền thông một cách bất lương, thiếu trung thực. Hẳn họ ngỡ rằng, sự khác biệt về ngôn ngữ và việc khó truy tìm nguồn tin có thể giúp họ đưa tin, bình luận lừa dối người đọc, tác động tiêu cực tới uy tín của Việt Nam; nhưng ở thời đại thông tin về mọi sự kiện đều có thể kiểm chứng thì cố gắng đó chỉ giúp nhận diện bản chất xấu xa, âm mưu đen tối của họ mà thôi. Và trên thực tế, dù họ bất lương đến thế nào thì cũng không mảy may ảnh hưởng tới uy tín của Việt Nam trong các quan hệ quốc tế.

NGỌC DUNG
Báo Nhân Dân Điện Tử

28 nhận xét:

  1. Một trong nhiều thủ đoạn mà các thế lực thù địch, các tổ chức và cá nhân thiếu thiện chí với Việt Nam thường tiến hành là lợi dụng sự khác biệt ngôn ngữ, khó xác định nguồn tin,... để xuyên tạc, hạ thấp uy tín của Việt Nam trong các quan hệ quốc tế. Và trang thoibao.de cũng vậy, trang này đã đưa những thông tin sai lệch sự thật, những cái trang như thế này cần phải lên án, và xóa bỏ đi, chỉ có thế mới khiến nhân dân chúng tôi bớt hoang mang.

    Trả lờiXóa
  2. Luôn có những kẻ thấp kém hơn người khác luôn tìm mọi cách để xuyên tạc, hạ nhục uy tín của Đảng Nhà nước và cán bộ lãnh đạo nhà nước ta gây ảnh hưởng xấu đến uy thế của Việt Nam trên trường quốc tế, những hành động như vậy thật đáng bị lên án, và bị xử lý, nếu không sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến quá trình hội nhập của nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  3. Thoibao.de đã lợi dụng danh nghĩa "tạp chí của cộng đồng người Việt Nam ở Ðức" để làm truyền thông một cách bất lương, thiếu trung thực. Hẳn họ ngỡ rằng, sự khác biệt về ngôn ngữ và việc khó truy tìm nguồn tin có thể giúp họ đưa tin, bình luận lừa dối người đọc, tác động tiêu cực tới uy tín của Việt Nam; nhưng ở thời đại thông tin về mọi sự kiện đều có thể kiểm chứng thì cố gắng đó chỉ giúp nhận diện bản chất xấu xa, âm mưu đen tối của họ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Ở thời đại thông tin về mọi sự kiện đều có thể kiểm chứng thì cố gắng đó chỉ giúp nhận diện bản chất xấu xa, âm mưu đen tối của họ mà thôi. Và trên thực tế, dù họ bất lương đến thế nào thì cũng không mảy may ảnh hưởng tới uy tín của Việt Nam trong các quan hệ quốc tế. Rõ ràng đang có một thế lực đứng đằng sau đối với hoạt động của thời báo này để chống phá Việt Nam một cách hết sức tinh vi.

    Trả lờiXóa
  5. tuonglai0357916:16 20/7/17

    Sự kiểm chứng thông tin trong thời đại ngày nay không có gì khó, nhất là trong thế giới phẳng này. Uy tín của một tờ báo chính là sự trung thực khách quan. Một tờ báo mang sứ mệnh cung cấp thông tin cho đồng bào mình ở xa tổ quốc điều đó lại càng quan trọng.Thế nhưng Thoibao.de đã lợi dụng danh nghĩa "tạp chí của cộng đồng người Việt Nam ở Ðức" để làm truyền thông một cách bất lương, thiếu trung thực.

    Trả lờiXóa
  6. Quehuongabc35716:23 20/7/17

    Trên Thoibao.de xuất hiện bài viết tiêu cực về chuyến thăm Đức của Thủ tướngNguyễn Xuân Phúc. Bài viết được nhiều trang mạng xã hội trong và ngoài nước trích đăng lại và dường như có ai đó cố tình phát tán những thông tin này trên mạng xã hội Facebook bằng hình thức trả tiền quảng cáo. Cũng từ đó nhiều bài viết, bình luận trên các trang mạng là sự duy diễn có chủ ý gắn với sự kiện tòa án Việt Nam vừa kết án Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vi phạm pháp luật mà họ rêu rao là vi phạm nhân quyền. ĐIều này cho thấy đang có một thế lực đứng ra trả tiền và đứng sau chỉ đạo thoibao.de để thực hiện mục đích chính trị, bịa đặt xuyên tạc sự thật để chống phá Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  7. Truongsa35716:34 20/7/17

    chuyến đi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến CHLB Đức để dự hội nghị G20 theo lời mời của Thủ tướng Angela Merkel, dư luận xôn xao về tin đồn Thủ tướng Đức không tiếp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Tin đồn được bung ra đầu tiên từ tờ Thoibao.de – một tờ báo dành cho cộng đồng người Việt ở Châu Âu, đặc biệt ở Đức.tiếp đó thoibao.de tiếp tục lấp liếm sự dối trá có chủ đích của mình bằng các thông tin Tổng thống Đức tiếp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Atlantic Hotel là không coi trọng Việt Nam...Việc dối trá này của thoibao.de đã gây mất lòng tin đối với người đọc và càng khẳng định rõ đây là một tờ báo lá cải với nhà báo vô đạo đức nghề nghiệp đưa ra những thông tin bịa đặt vu khống với mục đích chính trị rõ ràng là chống phá nhà nước VN

    Trả lờiXóa
  8. Chuyễn đi thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhằm tạo dựng nền tảng tự cường; tăng cường tính bền vững; tăng cường trách nhiệm và tạo tính đoàn kết với nhau.

    Trả lờiXóa
  9. Hoabinh03020020:27 20/7/17

    Nội dung bài viết của Thoibao.de cố ý xuyên tạc rằng, Thủ tướng Đức từ chối tiếp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vì Việt Nam “vi phạm nhân quyền” khi tước quốc tịch của Phạm Minh Hoàng và tuyên án 10 năm tù giam với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm). Bài viết sau đó được nhiều trang mạng xã hội, truyền thống zân chủ và các “zân chủ” gia trong và ngoài nước trích đăng lại, trong khi thực tế thì Thủ tướng Đức đã đón tiếp rất long trọng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đúng là miệng lưỡi lũ rận, chuyện gì chúng cũng bịa đặt, xuyên tạc được

    Trả lờiXóa
  10. Thaibinh02340020:31 20/7/17

    thực tế thì vào lúc 17h00 (theo giờ VN) ngày 6/7, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại thành phố Hamburg. Tại cuộc hội đàm này, Thủ tướng Đức cho biết, việc mời Việt Nam dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 thể hiện sự coi trọng vai trò và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Thông tin này đã được đăng tải rộng rãi trên các tờ báo lớn, và phương tiện truyền thông của hai nước Việt Nam và Đức. Điều đó đã vạch trần bản chất dối trá, bịa đặt của trang báo phản động Thoibao.de và lũ rận chủ vô đạo đức như Bùi Thanh Hiếu

    Trả lờiXóa
  11. Thaibinhquetoi23420:34 20/7/17

    Sau khi sự bịa đặt trơ trẽn bị vạch trần, Thoibao.de sau đó tiếp tục lấp liếm sự dối trá có chủ đích của mình bằng các thông tin Tổng thống Đức tiếp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Atlantic Hotel là không coi trọng Việt Nam. Thế nhưng, Đức chỉ có hai tòa nhà đặt Văn phòng Thủ tướng ở Berlin và Bonn thì tất nhiên để tiếp lãnh đạo các nước ở Hamburg thì sự lựa chọn cuối cùng chỉ có ở khách sạn Atlantic Kempinski, nơi bà Merkel trú chân, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  12. Hagiang83620:39 20/7/17

    Sau loạt bài xuyên tạc, bôi nhọ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua vụ Trịnh Xuân Thanh không đạt được mục đích, Bùi Thanh Hiếu chuyển hướng tấn công Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bằng những thông tin bịa đặt, vô căn cứ. Đúng là một tên nghiện hút vô đạo đức, sau lưng hắn là cả một thế lực thù địch chính trị ngày đêm bơm tiền, dùng nhiều hèn hạ nhằm gây chia rẽ nội bộ, bôi nhọ uy tín các lãnh đạo Đảng, Nhà nước hòng phá hoại đất nước.

    Trả lờiXóa
  13. Bacgiang19020:42 20/7/17

    Với lợi nhuận và nguồn tài trợ béo bở của lũ phản động, Bùi Thanh Hiếu sẽ còn tung ra tiếp những chuyện bịa đặt về Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giống như y đã từng làm trong vụ Trịnh Xuân Thanh. Nhưng Người Buôn Gió ơi, cái thời “làm mưa làm gió”, cái thời người dân bị thao túng, tin vào những thông tin bịa đặt đã qua rồi. Người dân bây giờ đã ngày càng cảnh giác, phân tích, đánh giá những thông tin từ những nguồn không chính thống rồi. Hãy tỉnh mộng đi!

    Trả lờiXóa
  14. Ở thời đại thông tin về mọi sự kiện đều có thể kiểm chứng thì cố gắng đó chỉ giúp nhận diện bản chất xấu xa, âm mưu đen tối của họ mà thôi. Và trên thực tế, dù họ bất lương đến thế nào thì cũng không mảy may ảnh hưởng tới uy tín của Việt Nam trong các quan hệ quốc tế. Rõ ràng đang có một thế lực đứng đằng sau đối với hoạt động của thời báo này để chống phá Việt Nam một cách hết sức tinh vi.

    Trả lờiXóa
  15. cần có nguồn thông tin chính thống hơn cho bà con ta ở nước ngoài biết để chống những sự việc như thế này xẩy ra,có có quyền được tiếp nhận những thông tin chính xác để có cái nhìn khách quan về nhà nước ta.không để các nguồn tin này làm ảnh hưởng đến uy tín cũng như cách nhìn của người Việt ở nước ngoài về chính quyền trong nước,đưa ra danh sách các báo viết sai sự thật để bà con phòng tránh.

    Trả lờiXóa
  16. đúng thật là quá trơ trẽn,xuyên tạc một cách trắng trợn không thể chấp nhận được,thật không lường được hậu quả khi bao nhiêu con người tiếp cận luồng thông tin sai lệch và xuyên tạc này,hình tượng,suy nghĩ và uy tín của nhà nước ta trong lòng con dân kiều bào sẽ giảm sút bao nhiêu,cần có các kênh thông tin chính thống để giúp cho nhân dân kiều bào tiếp cận thông tin đúng đắn không để bị lừa gạt.

    Trả lờiXóa
  17. binhminh0357922:56 20/7/17

    năm 2014 VietNamNet và Thoibao.de đã thống nhất trao đổi thông tin với nhau. Về phía VietNamNet cung cấp các nội dung dưới dạng bài viết, video, hình ảnh về các vấn đề chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, những chủ trương chính sách mới nhất về kinh tế, giáo dục, văn hóa… Và ngược lại, Thoibao.de cũng cung cấp tình hình kinh tế văn hóa xã hội và các nội dung do báo VietNamNet yêu cầu.Tuy nhiên do nhận thấy Thoibao.de liên tục đăng nhiều thông tin không chính xác, thiếu kiểm chứng, có kẻ đứng đằng sau trả tiền cho những thông tin mang màu sắc chính trị, bóp méo sự thật, bôi nhọ đảng, nhà nước VN nên báo VietNamNet đã chấm dứt hợp tác với Thoibao.de.

    Trả lờiXóa
  18. Thainguyenabc3322:59 20/7/17

    Thoibao.de trước đây đã từng có nhiều thông tin hữu ích cho cộng đồng người Việt tại CHLB Đức. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây tờ báo này đã liên tục đăng những thông tin không chính xác về vụ Trịnh Xuân Thanh hoặc những bài viết của Bùi Thanh Hiếu chưa hề được kiểm chứng. Đặc biệt, gần đây, tờ báo này đã liên tiếp đăng tải các thông tin, bài viết xuyên tạc chuyến thăm CHLB Đức và dự Hội nghị G20 của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam.Đã đến lúc cộng đồng người Việt Nam tại Đức và dư luận trong nước cần lên án những hoạt động sai trái của tờ báo này.

    Trả lờiXóa
  19. Một trong nhiều thủ đoạn mà các thế lực thù địch, các tổ chức và cá nhân thiếu thiện chí với Việt Nam thường tiến hành là lợi dụng sự khác biệt ngôn ngữ, khó xác định nguồn tin,... để xuyên tạc, hạ thấp uy tín của Việt Nam trong các quan hệ quốc tế. Sự kiện một địa chỉ truyền thông của người Việt ở CHLB Ðức liên tiếp đưa tin xuyên tạc và lừa dối trơ trẽn với dụng ý xấu về chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam tới CHLB Ðức

    Trả lờiXóa
  20. Các cụ có câu "yêu nhau cau sáu bổ ba, ghét nhau cau sau bổ ra làm mười" quả không sai. Moitj khi bạn đã không ưa ai đó bạn tìm mọi cách để nói xấu họ, hạ bệ họ bằng những lời lẽ thiếu văn hóa. Đó là cách làm của những kẻ tiểu nhân hèn hạ hết mức. Tuy nhiên, nếu chúng ta đường hoàng chung ta chả việc gì phải sợ, cứ ngẩng cao đầu mà sống. Sự thật rồi sẽ đến lúc được phơi bày thôi mà.

    Trả lờiXóa
  21. Thực sự không thể ngờ rằng họ lại lợi dụng danh nghĩa "tạp chí của cộng đồng người Việt Nam ở Ðức" để làm truyền thông một cách bất lương, thiếu trung thực. Hẳn họ ngỡ rằng, sự khác biệt về ngôn ngữ và việc khó truy tìm nguồn tin có thể giúp họ đưa tin, bình luận lừa dối người đọc, tác động tiêu cực tới uy tín của Việt Nam; nhưng ở thời đại thông tin về mọi sự kiện đều có thể kiểm chứng thì cố gắng đó chỉ giúp nhận diện bản chất xấu xa, âm mưu đen tối của họ mà thôi. Tuy nhiên, với hành động đó không thể lừa dối đuọc mọi người vì thấy trò đấy quá xàm và bẩn thỉu.

    Trả lờiXóa
  22. Báo thoibao.de đã lợi dụng danh nghĩa "tạp chí của cộng đồng người Việt Nam ở Ðức" để làm truyền thông một cách bất lương, thiếu trung thực, và tự tin thái quá khi cho rằng sự khác biệt về ngôn ngữ và việc khó truy tìm nguồn tin có thể giúp họ đưa tin, bình luận lừa dối người đọc, tác động tiêu cực tới uy tín của Việt Nam; nhưng ở thời đại thông tin về mọi sự kiện đều có thể kiểm chứng thì cố gắng đó chỉ giúp nhận diện bản chất xấu xa, âm mưu đen tối của họ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  23. binhminh0357922:56 21/7/17

    Rõ ràng, Lê Trung Khoa Tổng Biên tập thoibao.de đã bị Bùi Thanh Hiếu dắt mũi, khi ông này nhắm mắt “nuốt lời” hứa, đồng thời ăn phải bả của đám phản động Việt Tân, như một dạng theo “đóm ăn tàn” nhận những đồng tiền bẩn thỉu để phản bội Tổ quốc, bằng các bài viết cùng những thông tin bịa đặt dối trá để đánh lừa người Việt Nam đang sinh sống tại tại CHLB Đức.

    Trả lờiXóa
  24. Thainguyenabc3322:57 21/7/17

    Thoibao.de được biết đến là tờ báo lớn nhất của Cộng đồng người Việt tại CHLB Đức, chính tờ báo này một thời đã hướng về quê hương đất nước có những bài viết mang tính xây dựng, bằng những thông tin hữu ích phản ánh trung thực về đất nước. Đồng thời, cũng là sợi dây kết nối giữa cộng đồng người Việt xa quê hương với Tổ quốc. Tuy nhiên, tờ báo này lại không làm đúng bổn phận của mình, lại lấn sân sang những cái khác, quá lệch lạc.

    Trả lờiXóa
  25. Truongsa35723:00 21/7/17

    trước, trong và cả sau chuyến công du Đức dự Hội nghị G20 của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, tờ Thoibao.de đã liên tiếp đăng tải, đưa các thông tin bằng các bài viết bịa đặt và xuyên tạc trắng trợn những việc không có thật nhằm hạ uy tín của Thủ tướng chẳng hạn: “Thủ tướng Đức không tiếp ông Nguyễn Xuân Phúc?” vì Việt Nam “vi phạm nhân quyền” khi tước quốc tịch của Phạm Minh Hoàng và tuyên án 10 năm tù giam với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm). Rồi “chắc sợ gặp kiều bào có thằng nó xơi, phải chăng cảm thấy bất an Thủ tướng Phúc đề nghị mang súng đến G20”… Bài viết vô căn cứ, bịa đặt trắng trợn này của Bùi Thanh Hiếu (Người buôn gió)” đã được Thoibao.de đăng tải một cách vô trách nhiệm. rõ ràng thoibao.de đã nhận tiền của phản động bọn Bùi thanh Hiếu để đăng tải những bài viết trên, đúng là tờ báo vô đạo đức, bất chính

    Trả lờiXóa
  26. quehuongabc35723:02 21/7/17

    thời gian qua Thoibao.de đã đưa quá nhiều những tin thất thiệt, chưa được kiểm chứng làm nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang và nghi ngờ cho cộng đồng người Việt tại Đức đối với Tổ quốc, khi đăng tải những bài viết của Bùi Thanh Hiếu, một kẻ đã từng là một tên côn đồ lưu manh đường phố, một kẻ đâm thuê chém mướn vi phạm pháp luật khi còn ở Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  27. tuonglai0357923:03 21/7/17

    trong thời gian gần đây tờ báo này đã được “Việt Tân” thao túng bằng “tư tưởng” và cả tiền bạc, “đột ngột” chuyển gam, thoibao.de quay ngoắt 180 độ đi ngược lại mục đích, tôn chỉ của mình là: “cầu nối” giữa cộng đồng người Việt tại Đức với đất nước. Vì thế, tờ Thời báo.de này đã nhuốm màu chính trị, có tư tưởng chống cộng của tổ chức “Việt Tân”, được thể hiện khi liên tục đăng tải những thông tin không chính xác, có những bài viết bịa đặt trắng trợn về tình hình chính tri, xã hội, đất nước và con người Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  28. thời buổi lều báo điện tử phát triển thì việc bắt gặp một bài báo xuyên tạc và tung những thông tin không xác thực là chuyện cơm bữa. nhà báo vô lương tâm thì đầy rẫy. chỉ cần có vài đồng tài trợ bẩn là sẵn sàng bẻ cong ngòi bút. đạo đức nhà báo quá rẻ mạt!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog