Chia sẻ

Tre Làng

Trung tướng Võ Văn Liêm đang tự hủy hoại thanh danh của mình

Khoai@

Tôi cứ ngỡ là trong lúc vội vã nên Trung tướng Võ Văn Liêm thiếu tỉnh táo, có lời lẽ lăng mạ, xúc phạm CSGT khi xe chở ông chạy quá tốc độ. Và tôi hy vọng ông nhận thức được vấn đề....Nhưng không, càng ngày ông càng tỏ ra bất chấp, ngoan cố. Xem những gì trong clip, phần sai đã thuộc về ông khi có thai độ lồi lõm với anh CSGT bằng tuổi con mình. Nói cho đúng, đó là hành vi trà đạp lên đạo đức xã hội và luật pháp. Thái độ của ông sau khi sự vụ xảy ra đã chứng minh điều đó. Ở loạt bài trước, ít người nhắc đến nội dung này.

Hôm qua ông đổ lỗi cho CSGT (dù không có chứng cứ) và hứa sẽ chấp hành nếu đưa ra được bằng chứng. Nhưng sau khi công an Cần Thơ cung cấp bằng chứng thì ông nói "không chập nhận được hình ảnh bắn tốc độ".

Tôi trích bài trên VietNamNet: "Sáng nay, trao đổi với VietNamNet, Trung tướng Võ Văn Liêm - nguyên Phó chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quân ủy Trung ương (Bộ Quốc phòng) cho biết, hình ảnh bắn tốc độ mà công an quận Bình Thuỷ cung cấp cho báo chí không ai chấp nhận được". Theo ông, "bắn tốc độ phải có toạ, độ, GPS, ngày, tháng…" là lý luận cùn, thưa ông.

Đoạn này, ông không đi vào vấn đề, mà muốn hướng lái dư luận sang chuyện tấn công vào CSGT: "Chuyện vi phạm luật giao thông là chuyện thường xuyên xảy ra trong điều kiện giao thông của Việt Nam, nhưng CSGT không phải được cái quyền muốn làm gì thì làm. Ai bị CSGT chặn xe sẽ biết. CSGT bắn tốc độ thì ra đường bắn đàng hoàng, chứ núp trong lùm bắn rồi chạy theo chặn thì ai biết là cái gì”.

Đoạn này, ông lập luận rất thiếu hiểu biết: "Ông nói, CSGT muốn xử phạt phải có hình ảnh chứng minh ngay thời điểm đó". Và "Đến 3 ngày sau mới đem ra chứng minh thì ai tin cái đó là chắc chắn. Xe tôi vi phạm cứ xử. Tôi đi công việc gấp thì cứ giữ giấy tờ. Tôi đưa giấy ra đàng hoàng chứ đâu phải tôi không đưa. Tôi cũng yêu cầu ghi số xe tôi đi, nhà tôi ở tại đây. Tôi nói như thế chứ có không phải tôi không hợp tác đâu. Tôi không cho tài xế xuống vì lúc đó có hai thanh niên đứng gần tôi chẳng biết là ai. Tôi xem nhiều clip khi tài xế xuống xe thì xảy ra xô xát nên tôi không cho xuống".

Nói như thế là cùn thưa ông. Ngay khi xe ông vi phạm, CSGT đã ra hiệu lệnh dừng xe, nhưng vì có ông nên chiếc xe đã bất chấp hiệu lệnh của người thực thi luật pháp, bất chấp việc nguy hiểm với tính mạng của người dân tham gia giao thông mà bỏ chạy. Nếu không có việc CSGT đuổi theo thì tôi tin ông còn chạy mất dạng và không biết điều gì sẽ xảy ra đối với tính mạng của người khác. Vậy đuổi theo ông thì có thể chứng minh được "ngay" như ông nói không, hay như trong clip, anh CSGT kia vẫn nhã nhặn nói ông chờ chút, sẽ có người mang đến chứng minh?

Hành vi ra lệnh cho người lái xe bỏ chạy khi vi phạm pháp luật là gì thưa ông Trung tướng đáng kính?

Trong clip trên mạng, nhưng gì ông nói với CSGT là văn hóa hay sao?

Ông tuyên bố, sẽ cho CSGT nghỉ việc, và để chứng minh cho quyền lực của mình, ông còn dọa cách chức Giám đốc công an là hành vi văn hóa phải không?

Hazz. Với những gì ông nói với VietNamNet hôm nay, ông đang tự hủy hoại thanh danh của mình và cả của đồng đội đấy.

Xin nhắc lại, thành khẩn mới là cách cư xử của bậc trượng phu.

Trung tướng hãy học chị Trịnh Thị Thùy Dương (người chửi bới CSGT) và nói: "Tôi sai rồi. Tôi đã xin lỗi anh CSGT mà tôi đã chửi bới. Giờ tôi không thanh minh gì nữa và tôi xin chịu trách nhiệm khi công an có kết luận điều tra". Người như thế mới đáng tôn trọng.

***

Bổ sung ý kiến của TS Nguyễn Sỹ Dũng - Nguyên Phó chủ nhiệm văn phòng Quốc hội: 

"Thực ra, trung tướng về hưu là người không còn quyền lực nữa song tác động tha hóa của quyền lực thì vẫn còn. Khi một thời gian dài quyền lực đã biến ai đó trở thành bất khả xâm phạm thì người này trở về với vị thế của một công dân bình thường là rất khó khăn. 

Đối với rất nhiều quan chức, quá trình chuyển từ "quan nhất thời" về với "dân vạn đại" diễn ra đầy trăn trở và đau đớn. Bị áp đặt phải tuân thủ pháp luật như một công dân bình thường vì vậy có thể gây sốc. Và việc chửi bới CSGT chỉ là một trong những hiệu ứng còn sót lại của chức quyền. 

Công bằng mà nói, không còn quyền lực thì di sản của quyền lực có thể gây bức xúc nhưng khó lòng gây ra nhiều tác hại cho xã hội. 

Nếu vị trung tướng nói trên bị phạt vì vi phạm tốc độ lái xe và cả vì chống người thì hành công vụ như mọi công dân khác thì hiệu ứng chức quyền sẽ nhanh chóng bị triệt tiêu; vị thế của một công dân bình thường như bao công dân khác sẽ nhanh chóng được xác lập".

35 nhận xét:

  1. Nặc danh16:00 18/7/17

    Hãy bảo vệ tướng Liêm đi các bạn! !!!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh16:55 18/7/17

    Hai sự kiện trung tướng về hưu mắng chửi CSGT vì bị chặn xe do vượt quá tốc độ và Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) gọi công an ra trông xe cho mình ăn bún đang "gây bão" trên mạng xã hội.

    Dư luận bức xúc về cách cư xử trịch thượng của hai nhân vật nói trên. Nhiều người cho rằng văn hóa ứng xử của các quan chức kể cả đương nhiệm lẫn về hưu là rất có vấn đề.

    Quả thực, văn hóa ứng xử của các quan chức không phải không có vấn đề. Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa của hai hiện tượng nói trên có lẽ lại là sự tha hóa của quyền lực. "Quyền lực làm tha hóa. Quyền lực tuyệt đối làm tha hóa tuyệt đối" là nhận xét nổi tiếng của ngài Lord Acton. Nhận xét này giải thích rất nhiều cho chúng ta về hai sự kiện nói trên.

    Thực ra, trung tướng về hưu là người không còn quyền lực nữa song tác động tha hóa của quyền lực thì vẫn còn. Khi một thời gian dài quyền lực đã biến ai đó trở thành bất khả xâm phạm thì người này trở về với vị thế của một công dân bình thường là rất khó khăn. Đối với rất nhiều quan chức, quá trình chuyển từ "quan nhất thời" về với "dân vạn đại" diễn ra đầy trăn trở và đau đớn. Bị áp đặt phải tuân thủ pháp luật như một công dân bình thường vì vậy có thể gây sốc. Và việc chửi bới CSGT chỉ là một trong những hiệu ứng còn sót lại của chức quyền. Công bằng mà nói, không còn quyền lực thì di sản của quyền lực có thể gây bức xúc nhưng khó lòng gây ra nhiều tác hại cho xã hội. Nếu vị trung tướng nói trên bị phạt vì vi phạm tốc độ lái xe và cả vì chống người thì hành công vụ như mọi công dân khác thì hiệu ứng chức quyền sẽ nhanh chóng bị triệt tiêu; vị thế của một công dân bình thường như bao công dân khác sẽ nhanh chóng được xác lập.

    Trả lờiXóa
  3. Cho dù mình có đúng thì Trung tướng Võ Văn Liêm cũng không được xử sự như vậy, mất hình ảnh quá đi mất.

    Trả lờiXóa
  4. Tướng dù có chức vị gì đi nữa khi về hưu rồi thì cũng bọ trổng thôi. Quyền hành gì ôm cho nhiều kiểu tham quyền cố vị. Tướng này đã quen cái thói ki đi đường có Kiểm soát quân sự hú còi dẹp đường rồi. Và việc UBKT Quân ủy TW mà đề nghị kỹ luật csgt lại càng tầm bậyvif ông tướng này chỉ đi việc riêng thôi. Tốt nhất tướng nên xuông nước cho em đi. Nhưng coi chừng anh csgt sẽ bị ông tướng tìm cách lại quả.

    Trả lờiXóa
  5. "trung tướng về hưu là người không còn quyền lực nữa song tác động tha hóa của quyền lực thì vẫn còn. Khi một thời gian dài quyền lực đã biến ai đó trở thành bất khả xâm phạm thì người này trở về với vị thế của một công dân bình thường là rất khó khăn" rất đúng, nhưng khó khăn không có nghĩa là có thể không làm mà bắt buộc phải thi hành pháp luật như bao công dân bình thường khác. Tất cả chỉ là ngụy biện

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh20:54 18/7/17

    Ông Liêm xúc phạm CSGT.

    Cú điện thoại ông gọi cho Đại tá Thành, trưởng CA quận Bình Thủy, cũng không bảo vệ được ông. Đại tá Thành chính thức phủ nhận việc đồng ý cho xe của tướng Liêm đi khi vi phạm chưa được xử lý.

    Không thể phủ nhận rằng, nhờ có những đóng góp, cống hiến, mà tướng Liêm đã được nắm giữ những vị trí quan trọng. Nhưng hào quang quá khứ ấy cũng không bảo vệ được một người, nếu người đó hành xử ngược hẳn với đạo đức, hình ảnh mà ở vị trí đó họ buộc phải có hoặc vẫn thường chứng tỏ.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh20:56 18/7/17

    Không biết lái xe có đúng là người bảo vệ của ông không, nhưng chắc chắn nếu tướng Liêm có 1.000 nhân viên như thế thì họ cũng không thể bảo vệ được ông trước thế giới phẳng.

    Cả tấm thẻ mà ông đưa ra đe cách chức cả giám đốc CA Cần Thơ, cũng không thể trở thành một tấm bùa hộ mệnh, trước quyền lực tuyệt đối của sự thật trong một thế giới mà mọi hành vi đều có thể được phán xét của cả triệu người.

    Trả lờiXóa
  8. Mẹ Trung tướng Liêm qua đời
    Trên trang facebook cá nhân, Nhà báo Lê Thanh Phong vừa đăng tải dòng chia sẻ đầy tâm trạng: “Một người bạn của mình ở Cần Thơ vừa gọi điện cho biết tin, mẹ của Trung tướng Võ Văn Liêm vừa mất, cho nên mình xóa hai stt viết về vụ ông Liêm mắng chửi cảnh sát giao thông. Mình cũng vừa viết xong bài bình luận về câu chuyện của ông Võ Văn Liêm cho số báo ngày mai, nhưng mình quyết định bỏ, viết đề tài khác“.
    Trong một chia sẻ liên quan, TS Nguyễn Sĩ Dũng viết: “Tôi xóa link về Trung tướng vì Mẹ ông vừa mất“. Tại buổi trò chuyện với phóng viên tờ Zing.vn tại nhà ở quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) sáng nay, tướng Liêm cho biết, suốt đêm qua ông không ngủ vì người mẹ 97 tuổi bệnh nặng. Nói chuyện với phóng viên được ít phút, vợ chồng ông vội lên xe đi Tiền Giang khi hay tin mẹ già muốn rời bệnh viện, về nhà để được nhắm mắt bên con cháu.
    Trước đó, mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi cảnh trung tướng Võ Văn Liêm (Bảy Liêm, 62 tuổi), nguyên Phó chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quân ủy Trung ương (Bộ Quốc phòng, nay đã nghỉ hưu) ngồi trong ôtô rút “thẻ ngành” và mắng cảnh sát giao thông khi bị yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Vụ việc xảy ra trưa 14/7 trên đường Võ Văn Kiệt, TP Cần Thơ đã gây chú ý cộng đồng.
    Đến giờ này, thì những diễn tiến trong câu chuyện trên, ai đúng, ai sai có lẽ tự bản thân người trong cuộc đã có phán quyết, nhưng dòng chia sẻ trên tường nhà của TS Nguyễn Sĩ Dũng mới đây khiến nhiều người suy nghĩ. Tôi nghĩ chuyện về tướng Liêm nên dừng khi chúng ta biết thông tin này. Có thể trong lúc vội vã trở về với người mẹ đang hấp hối, ông ấy đã không giữ nổi bình tĩnh nên có những hành vi gây bất bình.
    Xin thành tâm chia buồn cùng gia đình Tướng Liêm.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh21:08 18/7/17

    với cấp hàm và tuổi đời như vậy mà Trung tướng Võ Văn Liêm lại hành xử một cách thiếu văn hóa và không xứng đáng với bộ quân phục đang mặc trên người như vậy. Đừng nên để chỉ vì một vài cá nhân có đạo đức xuống cấp mà ảnh hưởng tới cả một lực lượng như vây chứ

    Trả lờiXóa
  10. Một con người sống và làm việc đến cuối đời rồi mà vẫn chưa hết dại. Không những vi phạm luật giao thông mà còn có thái độ chống người thi hành công vụ, có những lời nói lăng mạ, sỉ nhục đồng chí cảnh sát giao thông. Câu hỏi .đặt ra rằng nếu ông không sai thi không ai người ta bắt, và nếu ông không có thái độ chống đối thì không ai dỗi hơi đặt điều, bịa chuyện làm gì. Vì vậy ông càng cố thanh minh càng cố biện hộ càng tự tát vào mặt mình mà thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Thằng này phải gọi là "thằng tướng" hoặc "tướng thằng". Cán bộ cấp cao của đảng, sĩ quan cấp cao của quân đội mà hành xử như một thằng côn đồ vô học, vô pháp vô luân.

    Trả lờiXóa
  12. Tài xế ông ấy chạy quá tốc độ là sai phạm thứ nhất; không dừng xe khi có hiệu lệnh của CSGT là sai phạm thứ 2; không xuống xe xuất trình giấy xe là sai phạm thứ 3; ông ấy dùng lời lẽ thô tục, đe dọa cả giám đốc công an là sai phạm thứ 4; ông ấy gọi điện cầu cứu người thân ( dù biết việc này là đã bị cấm) là sai phạm thứ 5; là một quân nhân của quân đội nhân dân mà vi phạm hàng loạt lỗi gây phản cảm trong mắt dân mà không thành khẩn rồi!

    Trả lờiXóa
  13. Có cái kiểu người tự cho mình có " đặc quyền ", mà thế mới lòi ra sự dị hợm không giống ai. Y như tôi cũng có người quen, cũng làm trong quân đội khi mới lên một chức nho nhỏ cho đến bây giờ thì anh ta cũng hay nói với nhóm bạn : " mấy ông thì không có quyền làm như vậy riêng tôi thì được ". Hỡi ơi, có phải nó là phi thường hôn hay là nó bị bất thường rồi.

    Trả lờiXóa
  14. Buồn với tư cách cán bộ cấp cao đã thấm nhuần đạo đức Bác Hồ‼ Theo tôi Quân ủy TW nên kỷ luật nặng để làm gương cho dù dã nghỉ hưu...về mặt Đảng kỷ luật nặng vì không xứng dáng tư cách Đảng viên. Về lái xe xử lý nặng vì cậy quyền to mà bất chấp luật pháp, công bố rộng rãi để có tính chất răn đe

    Trả lờiXóa
  15. "Tao mà chậm một chút nữa thì mày chết với tao." ở khoảng giây 35-40. Dựa vào câu nói này là xử lý được rồi, ông Liêm đã tự mình xác nhận là mình đi sai luật. Đề nghị Giám đốc Công an Tp Cần Thơ làm đúng nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước đã giao phó. Nhân dân luôn sát cánh bên đồng chí!

    Trả lờiXóa
  16. Trung tướng thì sao, trung uý thì sao...? Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật. Đã từng là tướng thì cần phải nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật, còn ngược lại thì làm sao nhân dân nể phục, làm sao răng dạy con cháu điều hay lẽ phải..? Ông ta không xứng đáng tư cách của người lính cụ Hồ, làm mất uy tín của quân đội.

    Trả lờiXóa
  17. Cách ứng xử của tướng liêm hoàn toàn là vô văn hóa và không đúng với chuẩn mực đạo đức của một người thường chứ chưa nói ở đây ông là một người giữ chức vụ quan trọng trong Quân đội. Ông là ai mà bắt người khác phải biết ông, ông phục vụ cho đất nước cho nhân dân được bao nhiêu mà đòi người khác phải biết ông? thế khi ông điều hành quân thì ông cũng hách dịch như thế này ư

    Trả lờiXóa
  18. Tôi vẫn thường nghe người đời bảo " mày cứ như ông tướng ấy" hoá ra là thế...? Đã làm sai mà còn không dám nhận trách nhiệm. Nếu ai cũng gấp cũng đi xe nhanh như ông chẳng phải giao thông Việt Nam sẽ loạn cả lên sao? Mong vụ này sẽ không chìm xuồng và mọi công dân đều phải thượng tôn pháp luật, bình đẳng trước Pháp Luật Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  19. CSGT phạt lái xe chứ đâu phạt người ngồi cạnh lái xe? Đã là tướng càng phải thượng tôn pháp luật, nhưng ông đã gián tiếp thừa nhận lái xe chạy quá tốc độ khi đưa ra lý do : Đi công tác gấp! Luật giao thông không có trường hợp nào ưu tiên do...đi công tác gấp, vậy sao còn "nghi ngờ" CSGT làm không đúng? Hình sự rượt bắt cướp mà gặp đèn đỏ cũng phải dừng lại. Tóm lại lái xe đã sai, là tướng còn bao che cho lính khi vi phạm pháp luật lại càng sai trầm trọng hơn.

    Trả lờiXóa
  20. Ông Liêm à, ông có là ông tướng thì cũng chỉ là 1 công dân bình đẳng trước pháp luật mà thôi. ông phải cư xử từ tốn lịch sự chứ đừng hổ báo như vậy là xấu hình ảnh của người tướng lĩnh quân đội nhân dân Việt nam. Nếu ông không chạy vượt tốc độ mà cảnh sát giao thông bắt phạt ông thì đó là tội vu khống, nhưng máy đo tốc độ báo xe ông chạy 81km/h mà quy định là 70Km/h có bằng chứng rành rành mà ông còn lăng mạ người thi hành công vụ và cho xe bỏ chạy , như thế là phạm vào tội chống người thi hành công vụ rồi đấy. Ai cũng như ông thì làm gì có kỷ cương và pháp luật.

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh23:20 18/7/17

    FB Mai Duong
    12 giờ ·
    Về vụ vàng son gì xinh đẹp trong Sài Gòn chửi bới anh cớm trẻ khi vàng son đi xe lấn làn ngược chiều, cậu xem qua clip rồi, và thực lòng mà nói, rất phẫn nộ với tay cớm.
    Theo cậu, công an Tp. HCM nên cân nhắc đưa những chiến sĩ như thế này ra khỏi ngành càng sớm càng tốt. Xem mà thấy xấu hổ cho ngành Công an, xem mà thấy nhục nhã cho cánh đàn ông. Nhẽ ra trong tình huống đấy, giải thích không được, nói nhẹ không được, thì táng bỏ mẹ nó ra chứ đàn bà thì đã là cái gì mà không được táng?!
    Lúc đó nó không phải là đàn bà, mà nó là đối tượng đang chống đối quá khích người thi hành công vụ. Nó không phải là đàn bà, mà nó đang là đứa hạ nhục nhân phẩm của mình trước bàn dân thiên hạ, nhịn làm đéo gì mà sao không táng phát cho sml nó đi, thưa chiến sĩ?!
    ***
    Gòi giờ đến chiện Trung tướng quân đội choảng thằng cu Thượng úy trẻ.
    Thú thật mà nói, nếu cậu mà chỉ cần được ít sao ít gạch của ổng, và tóc bạc gần bằng ổng, và mồm miệng sang chảnh gần bằng ổng, chắc cậu cũng chả thua gì ổng trong hoàn cảnh đó. Thậm chí hơn.
    Nghĩa là sao, là đôi khi trong cuộc sống, con người ta không kiểm soát nổi hệ thần quynh, và để phần bản năng lấn lướt. Bản năng đó có thể là về dục vọng, về tiền bạc, hay quyền lực, những thứ rất con-người. Điều này suy cho cùng cũng là bình thường. Các cô chưa được nghe bộ trưởng chửi bậy hay tầm ủy viên bộ chính trị chửi đụ má mầy đụ má mầy, chứ cậu thì nghe thường xuyên, nghe đến mức thấy vui tai và yêu yêu chứ chả có định kiến mô phạm cái ccc gì cả.
    Hành vi của trung tướng già, cậu cho là sai rồi. Nó sai đến mức lộ rõ, đến mức thằng trẻ con nhìn vào cũng thấy cụ sai, nghĩa là lúc ấy ngài Trung tướng nóng nảy đến mức quên mẹ kỹ năng kiềm chế tối thiểu. À lại thành đáng yêu, hehehe.
    Chứ chả nhẽ các cô nghĩ tầm đấy mà họ không ý thức được hàng chục đôi mắt và cả cái camera đang chĩa vào mình?!
    Vậy nên, lên án thế đủ rồi. Ổng cũng như mình, tránh thế đéo nào được đôi lúc ẩm IC, ngắt cầu chì các thứ.
    Phải hem?!

    Trả lờiXóa
  22. Thôi sẽ không đề cập tới chuyện Bảy Liêm nữa vì nhân cách của anh không xứng đáng . Các bạn thử nghĩ xem có thể có lý do gì đó của cá nhân dẫn đến sự mất kiểm soát bản thân trước nhân viên công quyền đang làm nhiệm vụ điều hành trật tự xã hội tức thời nhưng những nôi dung sau đó anh đưa ra để biện minh là sự ngang ngược , bất chấp và có khả năng là vu khống nữa ( xem video thấy rõ điều này ). Vấn đề còn lại hãy để cơ quan chức năng xử lý , vậy đi heng .

    Trả lờiXóa
  23. Chuyện ông Liêm cho qua đi,có thể đồng cảm với ông trong hoàn cảnh cụ thể này.Có lẽ ông cũng ân hận rồi.Lỡ miệng không kéo lại được.

    Trả lờiXóa
  24. Nặc danh16:04 19/7/17

    Trao đổi với Báo Giao thông về sự việc Trung tướng Võ Văn Liêm to tiếng, quát nạt CSGT, hiện đang khiến dư luận dậy sóng, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước - nguyên Tư lệnh Quân khu 4 nhấn mạnh quan điểm: tất cả mọi người đều phải bình đẳng trước pháp luật.

    Theo Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, trong bất cứ lĩnh vực nào, mọi công dân đều phải tuân thủ các quy định của luật pháp, thượng tôn luật pháp.

    Đặc biệt trong lĩnh vực giao thông, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước cho rằng đây là một lĩnh vực đang rất nóng bỏng, được Nhà nước và Chính phủ đặc biệt quan tâm vì gần đây xảy ra nhiều vụ vi phạm gây tai nạn giao thông nghiêm trọng, vì thế, mọi người dân phải đặc biệt chấp hành nghiêm chỉnh.

    "Tôi không cần biết người vi phạm là ai, nhưng tôi cho rằng bất cứ người nào, dù chức to hay nhỏ cũng phải chấp hành nghiêm túc, vì luật pháp lúc này không chỉ bảo vệ cho họ mà bảo vệ cho cả mọi người khác nữa. Hơn nữa, người nào chức càng to thì càng phải gương mẫu, nếu không làm sao có thể làm gương cho cấp dưới?" - tướng Thước nêu quan điểm và nhấn mạnh, tướng "càng to" càng phải nghiêm chỉnh, có như vậy mới giữ được kỷ cương phép nước.

    Trả lờiXóa
  25. Trung tướng Liêm đưa thẻ ra để dọa dẫm anh CSGT, xong rồi còn bảo cho a ta nghỉ việc? thật là nực cười, thế chẳng phải người có tiền và có quyền thì việc gì cũng giải quyết được sao? Thật là phi lý.

    Trả lờiXóa
  26. Nguyên là một trung tướng mà ông Liêm hành xử như vậy thì sao chấp nhận được. Cấp trên phải nói như thế nào để cấp dưới người ta còn nghe và phục tùng chứ, đằng này thực sự việc làm của ông Liêm không có chút văn hóa nào luôn ý.

    Trả lờiXóa
  27. Qua clip ghi lại cho thấy người CSGT rất điềm tĩnh, chừng mực, thực hiện đúng quy trình công tác. Mặc dù không biết người ngồi trên xe là ai nhưng anh vẫn cứ một điều chú, hai điều con rất đúng mực. Còn Trung tướng Liêm thì ngược lại hoàn toàn. Buồn thay.

    Trả lờiXóa
  28. Đồng ý với ý kiến của bạn @ Châu anh, tôi cũng thấy anh CSGT rất nhẹ nhàng và lễ phép đấy chứ. chỉ có ông Liêm là tục tĩu và nóng nảy thôi.

    Trả lờiXóa
  29. Là một lãnh đạo cấp cao đeo hàm trung tướng dù làm việc gì cũng phải giữ hình ảnh nhưng trung tướng Lê Văn Liêm lại có hành động và lời nói quá đáng với chú CSGT đây là một hành động không thể chấp nhận đối với một người có chức vụ và địa vị xã hội, hi vọng ông sẽ tự kiểm điểm lại bản thân mình.

    Trả lờiXóa
  30. Là một tướng quân đội, bộ đội cụ Hồ lại có những lời nói, hành động vô văn hóa, thiếu kiềm chế đên như vậy. Sự việc đã được người dân ghi lại, hàng trăm con mắt chứng kiến mà ông lại dám xuyên tạc, đổi trắng thay đen. Ông lừa ai chứ ông lừa làm sao được cảnh sát và người dân. Trong trường hợp này tốt nhất ông nên im lặng và chịu hình phạt không nên biện bạch thanh minh như vậy chả khác gì tát vào mặt mình.

    Trả lờiXóa
  31. lỗi nhiều nhất vẫn là ở ông Liêm đấy,mang tiếng trung tướng về hưu,già rồi,về hưu rồi làm sao cho hậu thế nó tôn trọng chứ gì mà phải thốt ra những lời như thế rồi làm dậy sóng dư luận cơ chứ.vội thì vội xuống xe xuất thẻ rồi nói từ tốn với nhau tôi tin rằng anh trung uý cũng ko làm khó đâu.ông cứ cậy là trung tướng về hưu nên cứ làm láo ms ra như này đấy

    Trả lờiXóa
  32. Tôi cứ ngỡ là trong lúc vội vã nên Trung tướng Võ Văn Liêm thiếu tỉnh táo, có lời lẽ lăng mạ, xúc phạm CSGT khi xe chở ông chạy quá tốc độ. Và tôi hy vọng ông nhận thức được vấn đề....Nhưng không, càng ngày ông càng tỏ ra bất chấp, ngoan cố. Xem những gì trong clip, phần sai đã thuộc về ông khi có thai độ lồi lõm với anh CSGT bằng tuổi con mình. Nói cho đúng, đó là hành vi trà đạp lên đạo đức xã hội và luật pháp.

    Trả lờiXóa
  33. Huyền Trang17:35 21/7/17

    Ông Bà tiền nhân đã nói " Học ăn , Học nói , Học gói , Học mở " . Nếu tạm xét như thế thì những nhân vật này có thể chỉ biết Ăn và Gói mang về . Dư luận nói về ' phông văn hoá ' với những người này có lẽ còn thiếu gì đó , có thể đến độ tuổi ấy thì nó thuộc về bản chất rồi , nếu không thì đã có một sự xin lỗi cho xong chuyện để di chuyển . Phải chăng họ Thiếu Lòng Tự Trọng - Thừa Tự Ái, Thiếu Nhân Bản - Thừa Tiền Bạc , Thiếu Văn Minh - Thừa Quyền Lực , túm lại nói về phông văn hoá trong trường hợp này thì cảm thấy chưa ổn lắm , cho dù có tới 04 bánh hẳn hoi, nhưng những chiếc ô tô của các quan chức cũng cần được “tập đi, tập đỗ”. Còn các quan chức ngồi trên đó cũng cần tập có kỹ năng, hành vi thấm nhuần tinh thần luật pháp, trong đó có kỹ năng “văn hóa phát ngôn”.

    Trả lờiXóa
  34. là trung tướng mà có những lẽ ngu xuẩn thế , đừng hạ thấp nhân cách và danh dự của mình đi như thế . dù ông có bận việc gì nhưng vs quân hàm trung tướng đại biểu quốc hội à ông dùng những lời lẽ thô tục để chửi bới anh csgt trẻ tuổi như thế là hoàn toàn không thể chấp nhận được, càng thanh minh lại càng thấy ông sai , thôi hãy im đi và nhận lỗi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog