Chia sẻ

Tre Làng

VỀ TRUYỀN THÔNG HIỆN NAY

Tút này copy của Họa sỹ Nguyễn Hồng Phi

Truyền thông là bộ mặt Quốc gia, là công cụ bảo vệ Nhà nước, đôi khi còn hữu hiệu hơn cả sức mạnh Quốc phòng vì chức năng định hướng và ổn định dư luận trong công chúng.

Vậy mà hàng loạt hành vi phản chủ đã và đang được loan truyền ngay trên những chương trình chủ đạo của truyền hình quốc gia:

- Đưa hình lá cờ Trung Quốc lên làm nền cho một chương trình truyền hình nói về HS-TS thuộc chủ quyền VN.

- Thử nghiệm cá chết theo mô hình dân chủ cuội.

- Phỏng vấn "một người dân" (thực ra là "nhà dân chủ" cuội No-u Nguyễn Thúy Hạnh) trong chương trình nói về môi trường tại HN.

- Dùng bìa sách lũ dân chủ cuội bôi bác vụ Yên Bái để nói về tham nhũng.

- Hot nhất là đưa bức ảnh lính VNCH mừng chiến thắng trong trận Xuân Lộc, trước khi chịu thua ta một cách nhục nhã lên vtv1 ngay trong dịp kỷ niệm ngày TBLS 27/7 vừa qua!

Chưa kể tư tưởng dạng mù màu của ko ít phóng viên thời @ được thể hiện trên fb cá nhân.

***

Trừ những kẻ ngựa non háu đá, đã mù mờ lại háo danh như Phan Anh, thì phải công bằng mà nói họ, số pv trẻ trâu kia (đa phần là chị em ) cũng chả dại gì mà công khai trở cờ bởi lương bổng nghề truyền hình đang ngày càng hậu hĩnh mà chỉ vì bệnh lười, tắc trách, quan liêu và ngu dốt !

Nhà nước đang tốn cơm nuôi một thế hệ báo chí , đặc biệt là vtv.. kiểu như "nuôi ong tay áo"... nói gì đến "đỉnh cao trí tuệ" Ngô Bảo Châu ?

Nếu ko xử lý sớm hiện trạng này thì có khởi tố bao nhiêu tên dân chủ giả cầy về tội âm mưu lật đổ chính quyền, e rằng cũng chỉ như nước đổ lá khoai, nuôi béo chúng trong tù mà thôi!.

25 nhận xét:

  1. Đúng là khó có thể hiểu nổi vtv đang làm những trò lố gì nữa, và những vụ việc kia chắc chắn là có ẩn ý chứ không hề cóc chuyện nhầm lẫn một cách trớ trêu như vậy, thật buồn vì một thế hệ làm truyền hình VTV ngày hôm nay, việc chấn chỉnh một đài tiếng nói hằng đầu quốc gia cần được làm ngay, cần làm rõ, minh bạch và cần biết rõ mục đích của những vấn đề vtv gây ra từ trước tởi nay.

    Trả lờiXóa
  2. Nhà đài tuyển nhân viên kiểu gì vậy, biên tập viên đâu mà để lọt vô hình ảnh phản cảm này. Hay là các anh ăn tiền của mấy ông phản động nên cho vào? Ngay trên sóng truyền hình quốc gia mà có thể để xảy ra lỗi như thế này, làm ăn thiếu chuyên nghiệp quá đi.

    Trả lờiXóa
  3. Lão Nông16:27 31/7/17

    Trừ những kẻ ngựa non háu đá, đã mù mờ lại háo danh như Phan Anh, thì phải công bằng mà nói họ, số pv trẻ trâu kia (đa phần là chị em ) cũng chả dại gì mà công khai trở cờ bởi lương bổng nghề truyền hình đang ngày càng hậu hĩnh mà chỉ vì bệnh lười, tắc trách, quan liêu và ngu dốt !

    Trả lờiXóa
  4. Nói truyền thông là bộ mặt quốc gia thì VTV đúng chuẩn là bộ mặt đại diện của Việt Nam mảng truyền hình, vậy mà làm việc chán quá. Khâu biên tập sai sót một cách nghiêm trọng đến độ người ta còn phải nghi ngờ có phải các anh có phản động làm gián điệp bên trong không. T thì nghĩ đơn thuần các anh lv thiếu cẩn trọng và thiếu chuyên nghiệp đó.

    Trả lờiXóa
  5. Giờ không phải là lúc chúng ta nói này nói nọ, mà hãy để nhà đài tự kiểm điểm lại việc làm của mình và cần có hướng khắc phục hiệu quả nhất.

    Trả lờiXóa
  6. Hy vọng rằng sau những sai sót mà VTV đã mắc phải thì trong thời gian tới họ sẽ có không để khán giả thất vọng điều gì nữa. Âu cũng là bài học xương máu.

    Trả lờiXóa
  7. Trừ những kẻ ngựa non háu đá, đã mù mờ lại háo danh như Phan Anh, thì phải công bằng mà nói họ, số pv trẻ trâu kia (đa phần là chị em ) cũng chả dại gì mà công khai trở cờ bởi lương bổng nghề truyền hình đang ngày càng hậu hĩnh mà chỉ vì bệnh lười, tắc trách, quan liêu và ngu dốt ! Nhà nước đang tốn cơm nuôi một thế hệ báo chí , đặc biệt là vtv.. kiểu như "nuôi ong tay áo"... nói gì đến "đỉnh cao trí tuệ" Ngô Bảo Châu ? Nếu ko xử lý sớm hiện trạng này thì có khởi tố bao nhiêu tên dân chủ giả cầy về tội âm mưu lật đổ chính quyền, e rằng cũng chỉ như nước đổ lá khoai, nuôi béo chúng trong tù mà thôi!.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi k buồn ném đá hay chửi, vì quá nhiều người làm rồi! Tôi chỉ muốn nói " Các anh VTV phải biết là nói về Chính trị, các Anh không được phép SAI! Nếu SAI tác hại lan truyền của thông tin là khủng khiếp!" Đừng cố ôm lấy VTV chỉ vì món lợi hay đặc quyền nào đó!

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  10. Phải nói là tâm phục bác cựu chiến binh đã có cái nhìn tinh tường và sâu sắc,chúc các bác mạnh khỏe và có thêm những đóng góp,phê phán thậm trí là kiện ra tòa án những việc tưởng như bé nhỏ nhưng gây ra những hiệu ứng không tốt cho xã hội,, Lẽ ra thì phải kiện cho nát cmn vtv đi, vì ko phải 1-2 lần mà là nhiều lần liên tiếp và ko thấy dc sự hối lời

    Trả lờiXóa
  11. truyền thông là cái định hướng dư luận mạnh mẽ nhất nhưng có vẻ nhiều thằng lạm dụng truyền thông quá nên nó có nhiều mặt tiêu cực,bọn khốn nạn hám tiền câu view vs bọn chống đối cực đoan mà dùng truyền thông thì cực kỳ nguy hiểm,bọn này ko quản lí nghiêm ko được

    Trả lờiXóa
  12. Qua thống kê nếu đó là chính xác thì đc tổng giám đốc đài truyền hình Việt nam trách nhiệm như thế nào với một loạt sai phạm nêu trên vì đây là TH quốc gia tiếng nói hình ảnh thể hiện chuẩn mực của chế độ XHCN của nhân dân đất nước Việt nam chứ không phải của những thế lực tài phiệt tài chính vì tiền có thể nói đưa hình ảnh thoải mái bất chấp tất cả

    Trả lờiXóa
  13. Chắc chắn vtv k to gan tới mức dám đưa ảnh lính VNCH lên đâu, họ chỉ ngu dốt khi không tìm hiểu kỹ về lịch sử cũng như bức ảnh. Họ cứ ngỡ lính cầm cờ búa liềm cộng sản là lính của VNDCCH.
    Đây là sự ngu dốt của thằng chọn bức ảnh và sự tắc trách của người biên tập chương trình

    Trả lờiXóa
  14. Nói truyền thông là bộ mặt quốc gia thì VTV đúng chuẩn là bộ mặt đại diện của Việt Nam mảng truyền hình, vậy mà làm việc thiếu chuyên nghiệp. Khâu biên tập sai sót một cách nghiêm trọng đến độ người ta còn phải nghi ngờ có phải các anh có phản động làm gián điệp bên trong không. T thì nghĩ đơn thuần các anh lv thiếu cẩn trọng và thiếu chuyên nghiệp đó.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh21:29 31/7/17

    Ngay cả các đồng chí kiên trung bậc nhất như Tre Làng mà cũng bi quan về các đồng chí tuyên huấn của mình thế này thì nhân dân trông đợi gì đây?

    Trả lờiXóa
  16. Kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ màn hình của VTV có hình ảnh bộ đội và lính ngụy sài gòn Không phải do sơ xuất của VTC mà do thâm ý của nhà đàiThể hiện sự vinh danh tất cả những người lính cả hai bên đã ngã xuống trong cuộc nội chiến không phân biệt bên ta bên địch đó là quan điển cáp tiến và nhân văn của ông giám đốc Trần bình Minh người mà lâu nay luôn thể hiện mình là người cấp tiến có cái nhìn khác. với quan điểm này thời gian làm giám đốc Trần bình minh dã chỉ đạo VTV đưa ra những chương trình, những bản tin thiếu ý thức chính trị lẫn lộm bạn thù đặc biệt là về ý thức hệ Việc Đảng ta giao chứng cho kẻ ác thế này thì nguy hiển quá/

    Trả lờiXóa
  17. Tin tức đưa ra và xây dựng nên toàn là thể hiện thiếu tính trách nhiệm với nghề nghiệp, chỉ thấy rặt quảng cáo là nhanh; các PV truyền hình nhà nước bây giờ, tận dụng những gì được chu cấp, lại còn được ăn tiền quảng cáo, lại thiếu tinh thần trách nhiệm làm nảy sinh ra các vấn đề tiêu cực, nhức nhối như hiện nay. Thật là đáng buồn

    Trả lờiXóa
  18. Nhà đài tuyển nhân viên kiểu gì vậy, biên tập viên đâu mà để lọt vô hình ảnh phản cảm này. Hay là các anh ăn tiền của mấy ông phản động nên cho vào? Ngay trên sóng truyền hình quốc gia mà có thể để xảy ra lỗi như thế này, làm việc thiếu chuyên nghiệp quá.

    Trả lờiXóa
  19. Nói truyền thông là bộ mặt quốc gia thì VTV chính là bộ mặt đại diện của Việt Nam mảng truyền hình, vậy mà làm việc tắc trách. Khâu biên tập sai sót một cách nghiêm trọng đến độ người ta còn phải nghi ngờ có phải các anh có phản động làm gián điệp bên trong không. T thì nghĩ đơn thuần các anh lv thiếu cẩn trọng và thiếu chuyên nghiệp đó.

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh23:44 31/7/17

    Ngày nào Đảng, Nhà Nước, và Quốc Hội còn lưỡng lự, lập lờ để cho những kẻ lợi dụng tự do cá nhân, dân chủ loạn xạ miệt thị anh hùng liệt sĩ, tổ tiên dân tộc và đề cao ca ngợi những tên ngoại xâm, phản quốc như A.De.Rhodes,Trương Vĩnh Ký, Nguyễn Trường Tộ...
    Và ngày nào trên đài truyền hình còn những thước phim do một vài "Nhà sử học, Sử gia, Nhà nghiên cứu" thuyết trình cái gọi là tôn vinh, tưởng nhớ, tri ân "hiền tài" có công lớn đối với dân tộc của bọn xâm lược, phản quốc nói trên...thì ngày đó đồng bào ta, đất nước ta còn lao đao trong vòng xoáy "diễn biến hòa bình và nguy cơ bạo loạn, ngoại xâm".

    Trả lờiXóa
  21. Thời gian gần đây VTV xảy ra nhiều sự cố quá, là một kênh thông tin lớn mà lại mắc phải những sai lầm lớn như vậy là không thể chấp nhận được, hi vọng ban lãnh đạo của VTV sẽ xử lý những cá nhân để xảy ra sự cố này để không tái phạm những sự cố đáng tiếc như vậy nữa, làm như này ảnh hưởng đến lòng tin của nhân dân lắm.

    Trả lờiXóa
  22. Trâm Bầu10:57 1/8/17

    Việc Đài VTV sử dụng hình ảnh này không thể là lỗi chủ quan thiếu hiểu biết, bởi lẽ khi nhìn vào ảnh chúng ta đều thấy rõ đó không phải Quân phục của Bộ đội ta thời đó. Cho nên dù có hiểu nhầm là "lính VNCH về với Cách mạng" thì tấm ảnh cũng không có nội dung liên quan đến các đồng chí Thương binh, liệt sỹ của nước ta! Đây không phài là lỗi thiếu hiểu biết mà là sự cẩu thả, vô ý thức, vô nguyên tắc trong công việc được lặp đi lặp lại nhiều lần đã ăn sâu vào ý thức cho nên mấy năm nay các Chương trình Tri ân đều xảy ra lỗi "tuyên truyền ngược hình ảnh của quân thù" trên sóng Truyền hình Quốc gia. Vì vậy, lỗi này nếu không phải là do cố tình chống phá thì cũng là lỗi không thể tha thứ được vì nó được lặp đi, lặp lại quá nhiều lần và luôn chỉ có sự IM LẶNG từ Nhà đài VTV!

    Trả lờiXóa
  23. VTV thời gian vừa rồi làm việc thiếu trách nhiệm quá, để xảy ra nhiều vấn đề lớn như vậy sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến xã hội, làm mất uy tín của nhà đài, hi vọng lãnh đạo trong ban biên tập sẽ chú ý hơn trong việc đăng tải thông tin, sử dụng hình ảnh khi đưa lên truyền hình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog