Chia sẻ

Tre Làng

VÕ HỌC ANNAM - VÌ SAO VÕ TA KHÔNG ĐÁNH ĐƯỢC VÕ TẤY?


Võ học Annam - vì sao võ sư ta không đánh được võ sư Tây?

Tôi học võ từ bé, karate, judo và taekwondo, 2 môn đầu học chơi chơi vài đẳng thôi chứ taekwondo tôi học trực tiếp từ võ sư Nam Hàn, đại cao thủ cịu binh thời đánh Mỹ (phe địch, of course). Từng đạp một thằng bay xuyên hầm Hải Vân vì xích mích giao thông, lực chân có thể nói là không có đối thủ.

Võ cổ truyền của Annam không tệ, dạng như võ Bình Định, võ sư ta mở võ đường bên Nga Ngố học viên theo đông nườm nượp, cả đặc nhiệm cảnh sát các kiểu. Ở ta thì ế vãi ra, vì đa phần thích võ ngoại, trong khi thực chiến, võ Annam lại có phần vượt trội, và vô cùng dễ học vì đéo có lý thuyết nhiều. Mắt gườm gườm là ra đòn luôn, nam thì triệt vào yết-hầu, nữ thì vung chân kẹp cổ khiến đối thủ chết sặc trong mùi phụ-khoa, thật là vô cùng hiểm hóc.

Trong đấu võ chính quy hạng cân rất quan trọng, trước mùa giải đứa nào trót nặng quá tiêu chuẩn thì phải mặc 3 lớp áo bông, chạy bộ từ Thành Công đến Thanh Trì giữa trưa tháng 6 để ép cân. Tuy nhiên trong đấu tự do, thì hạng cân chỉ là thứ yếu, chứ nếu cứ nặng hơn là thắng, thì gầm trời này nhẽ đéo ai ăn được các cao thủ Sumo??

Quay trở lại vấn đề, vì sao anh võ sư Annam thua SML?

Vì anh bị ám ảnh với lý thuyết trong giảng dạy võ học ở hầu hết các võ đường, đó là quá đề cao tốc độ. Cộng với định kiến Tây to xác, chậm chạp, thiếu linh hoạt, trong clip, anh Annam nhảy như con choi choi tay vung chưởng vào hư không hy vọng làm anh Tây hoa mắt, nhưng hỡi ôi, chính sai lầm về chiến thuật này khiến anh mất sức cực nhanh, và Vịnh Xuân Quyền, thì lại là vô địch về đánh dai, một hiệp Vịnh Xuân giữa hai cao thủ, kéo dài cả vài tiếng là bình thường.

Rõ ràng, trong cận chiến, tốc độ chỉ chiếm 10% về iu thế. Các anh chỉ nhanh một cách tương đối so với thể trạng của chính mình, chứ trong không gian đấu trường, với kích thước cơ thể và sải giò 70 phân đặc trưng Giao Chỉ, thì không thể gọi là nhanh. Các anh đã nhỏ bằng con châu chấu chưa? Tốc độ di chuyển đã bằng con ong mật chưa? Thậm chí cả 2 con đó, đều có thể bắt bằng tay không, thì một ông người sừng sững 36 múi cơ, thoát thế đéo nào được tầm mắt võ sư hả các anh???

Muốn hạ đối thủ to xác, cần tung chiêu liên hoàn vào 3 chỗ hiểm, cơ mà xem đến pha phạt trụ dồn hết công lực của anh Annam vào eo hông của anh Flores, rồi bị bật ngược lại như con ếch lao đầu vào tường gạch, thì tôi biết số anh đã tận. Ai học võ đều biết, đòn đó cực hiểm và thường dùng để KO, một đòn hoàn hảo, trúng trăm trăm như vậy mà đối thủ thậm chí đéo buồn xê dịch, thì có đánh nữa cũng chỉ béo bọn nha khoa.

Các bạn kêu anh Tây không có tinh thần thượng võ khi bồi phát đá cuối cùng vào mặt, là đéo hiểu gì về võ thuật. Võ sĩ chỉ phải dừng khi có tín hiệu của trọng tài, không liên quan đéo gì đến luật chơi hay thượng võ gì sất. Anh Tây đã hết sức tiết chế trong pha KO, tôi tin nếu anh chơi hết sức, thì thủ cấp anh Annam đã đứt rời, lăn lông lốc như trái curling khai mạc Thế vận hội Sochi.

Nhiều bạn cũng chửi anh Huỳnh Tesla hèn nhát không giao đấu, suy nghĩ thế là ngu. Võ sư, thì nhiệm vụ cao cả nhất là kéo học viên thu tiền học phí, thượng đài làm đéo gì? Thắng thì cũng thêm được vài học viên, ra Hoè Nhai uống chè bồm chém gió là cùng, chứ rủi mà thua hoặc tệ hơn là ăn đòn hiểm, thì viện phí cũng đi đứt cụ mấy tháng thu nhập võ đường. Nhưng nói thì nói, anh Huỳnh võ sư mới là cao thủ, tôi nhìn cách di chuyển và đòn tay trong clip anh phóng điện tôi biết.

Muốn giả thù dân tộc, thì gắng dành dụm ít tiền sang khu Kurfürstenstrasse ở Bá Linh, hay De Wallen ở Amsterdam, rồi tuỳ sức vóc với hạng cân mà tìm người thách đấu. Tip thêm 50 euro bắt nó hô Việt Nam vô địch, thế có phải là nhân văn, nhân bản không? Người với người sống để yêu nhau, cớ sao các anh chị lại đánh nhau???

Võ thuật, suy cho cùng là thể thao chứ chả có đéo gì thần kỳ, mà mục đích của thể thao, phải là mề đay, tiền thưởng và bằng khen của bộ văn thể du, chứ xưa nay, đã có ai tham gia thể thao với mục đích chỉ để ăn thương tích không, hả các bạn?

Người thì còi, vóc dáng thì thấp bé, ngón chân thì lại toẽ, Annam các bạn võ vẽ làm đéo gì cho thêm đau lòng người trong thiên hạ.

13 nhận xét:

  1. Tôi không so bì võ ta hay võ tây, cái nào hơn cái nào, nhưng cái mà tôi muốn nói đến ở đây là hình thể của anh tây và anh người Việt Nam. Nhìn ề ngoài thấy anh tây to gấp đôi anh Việt Nam, chỉ cần một cái huých tay nhẹ là anh Việt Nam đổ lăn quay ra rồi đừng nói đến việc thi đấu võ giữa hai anh. Vậy nên thua là điều đương nhiên. Tuy nhiên không vì cái thua này mà ta so sánh võ tây, võ ta võ nào hơn, chẳng qua đó chỉ là cái để rèn luyện sức khỏe, không nói lên điều gì.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh17:53 13/7/17

    @AN Khang,
    Chuẩn luôn. Ễnh ương lại thế đéo nào được tường gạch. Chấp nhận lấy le à? Cơ nào mà thắng? Méo Alo, nhưng Thủ cấp còn là may rồi. Về ra Hải Xồm mà bú bia cho khoái.

    Trả lờiXóa
  3. Xét về hình thể thì đã thấy sự chênh lệch đáng kể lắm rồi, để mà nói nếu nhìn vào thì chắc hẳn ai cũng sẽ nói là anh nhỏ bé kia sẽ thua anh to cao là điều đương nhiên. Nhìn qua đã thấy sự không công bằng ở đây rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Giúp cho thân thể khỏe mạnh, trí tuệ minh mẫn và giúp tâm hồn cao thượng để học tập, lao động, bảo vệ sự sống, và giao lưu học hỏi các bạn bè khắp năm châu. Như bài ở trên thì là một sự so sánh quá khập khiễng.

    Trả lờiXóa
  5. Học võ không phải là để đánh nhau, phân thắng bại mà học võ là để rèn luyện sức khỏe, việc đấu võ thắng thua không có gì là quá quan trọng cả, quan trọng là ở tinh thần người học võ, võ thuật ở đâu cũng có những cái mạnh cái yêu của nó, không thể nói võ này dở võ này tốt chỉ qua 1 vài trận đấu, vì vậy chúng ta cần phải có cái nhìn nhận thật đúng đắn về võ thuật.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh22:06 13/7/17

    xem trận đấu mình có cảm tưởng như võ sư Việt Nam chỉ đánh cho có chứ thực sự chẳng có tý tinh thần tự tôn dân tộc gì hết, đánh chưa được 10 phút mà đã thua một cách không thế nào chấp nhận được. Có thể chúng ta thua nhưng hay thua trong thế ngẩng cao đầu

    Trả lờiXóa
  7. câu cuối đéo đồng ý với thằng viết bài tí nào.gì mà "Người thì còi, vóc dáng thì thấp bé, ngón chân thì lại toẽ, Annam các bạn võ vẽ làm đéo gì cho thêm đau lòng người trong thiên hạ". thế người thấp bé thì ko đc học võ à.học võ có thể vì sức khoẻ và phòng thủ.đấu thua là chuyện bình thường,vẫn ủng hộ người Annam học võ


    Trả lờiXóa
  8. Võ thuật, thời bình là 1 cách sống, rèn luyện nhân cách, các bạn muôn đánh nhau thì xin mời… bệnh viện luôn chào đón các bạn. Nó là 1 đam mê, 1 lý tưởng.. hãy thôi phim ảnh và ảo tưởng đi, quay trở lại với chính mình. Võ thuật là chiến thắng chính mình. Hay nói ngắn gọn học võ là để rèn luyện sức khỏe, bảo vệ bản thân và người thân của mình trong những tình huống cần thiết. Đừng mang võ thuật ra để thi đấu, xong đó phân chia ai thắng ai bại, điều đó không nói lên điều gì.

    Trả lờiXóa
  9. Võ thuật, suy cho cùng là thể thao chứ chả có đéo gì thần kỳ, mà mục đích của thể thao, phải là mề đay, tiền thưởng và bằng khen của bộ văn thể du, chứ xưa nay, đã có ai tham gia thể thao với mục đích chỉ để ăn thương tích không, hả các bạn?
    Nên nghĩ mọi thứ đơn giản, chỉ là vui thôi, chứ đừng quá nghiêm trọng hóa vấn đề quá như vậy chứ!

    Trả lờiXóa
  10. học vỏ để rèn luyện thân thể giúp dân giúp nước đéo có phải phân thắng thua mà hậm hưc làm gì , phải biết tiếp thu học hỏi đừng suy diển mà nhận mình là AN NAm nhục lắm . quá khứ đã qua đào xới làm gì tạo hận thù làm gì THATHU đi bạn ơi , ngày mai đóng tiền điện rồi ngồi đó mà annam đéo gì

    Trả lờiXóa
  11. Võ nào cũng có ưu điểm và nhược điểm của nó. Nếu so sánh giữa các loại võ với nhau là thiên kiến, khập khiễng, không ai lại đi thách đấu cái kiểu dở hơi như vậy cả. Toàn là mấy ông già muốn nâng tầm câu view trước khi giải nghệ cũng nên. Các ông thách đấu là chuyện của cá nhân các ông nhưng làm thế nào đừng để làm xấu mặt quốc gia thông qua mấy cái trang mạng xã hội chẳng khác thùng rác thối nát là mấy

    Trả lờiXóa
  12. Võ thuật, suy cho cùng là thể thao chứ chả có đéo gì thần kỳ, mà mục đích của thể thao, phải là mề đay, tiền thưởng và bằng khen của bộ văn thể du, chứ xưa nay, đã có ai tham gia thể thao với mục đích chỉ để ăn thương tích không, hả các bạn?

    Trả lờiXóa
  13. Thực sự thì võ thuật, suy cho cùng là thể thao chứ chả có đéo gì thần kỳ, mà mục đích của thể thao, phải là mề đay, tiền thưởng và bằng khen của bộ văn thể du, chứ xưa nay, đã có ai tham gia thể thao với mục đích chỉ để ăn thương tích không, hả các bạn?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog