Chia sẻ

Tre Làng

VỤ CÁI BANG VIOLONG Ở BỜ HỒ - 2 BỐ CON ĐÃ NÓI: MẸ CÁI BỌN NHÀ QUÊ, ĐÉO HIỂU GÌ VỀ NGHỆ THUẬT....

Ong Bắp Cày

Mai mình xin phép mang dàn trống ra oánh ở phố đi bộ Bờ Hồ phát. Tất nhiên, mình sẽ ngửa mũ đong xèng...tèn tén ten.

Tôi đã đọc FB của "gia đình Nghệ sĩ" kia. Thật lòng tôi không tin vào mồm miệng của cả ông bố, bà mẹ và ngay cả cậu nhỏ Violong kia. Nó đề cao cá nhân họ, ngược lại thì coi thường xã hội. Thấy họ mồm năm miệng mười, lái câu chuyện sang chính trị là tôi buồn nôn. Thật luôn. 

Họ chê thái độ ứng xử của lực lượng công an, nhưng lại không hề có chứng cứ, cũng như nhân chứng. Thực tế đoàn liên ngành chỉ có 1 anh công an đi theo phòng khi có vụ việc liên quan tới ANTT, và anh này lại không tham gia trực tiếp vào vụ việc. Trong khi đó, thái độ của 2 bố con thì....cực kì bố láo. 

Tôi trích báo Tiền Phong hôm nay:

"Theo báo cáo của tổ liên ngành, vào khoảng 19h40 phút ngày 28/7, trong khi đi làm nhiệm vụ kiểm tra hoạt động trên tuyến phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, đoàn đến khu vực đối diện UBND TP Hà Nội thì thấy 1 cháu bé khoảng 15 tuổi kéo đàn violin (đàn vĩ cầm), trước mặt có 2 tờ tiền mệnh giá 20 ngàn, 1 tờ tiền 10 ngàn đồng. Một thành viên của đoàn nhắc nhở cháu bé đóng hộp đàn lại và giải thích cho cháu bé không được phép xin tiền bởi vì hành vi đó gây phản cảm.

Phản ứng với đoàn liền ngành, bố cháu bé nói: “Cháu kéo đàn ở đây mấy năm rồi có ai nhắc nhở gì đâu”.

Thành viên của đoàn giải thích: "Tuyến phố đi bộ mới có từ tháng 9/2016 chứ không phải mấy năm nay. Thứ 2, nếu ai cũng biểu diễn để xin tiền như cháu bé con anh, tuyến phố đi bộ thành tuyến phố xin tiền. Còn cháu chơi với mục đích cống hiến nghệ thuật, biểu diễn thì chúng tôi không cấm”.

Sau khi nghe giải thích, bố cháu bé liền lấy chân đạp vào nắp đàn rồi quay sang lăng mạ tổ công tác: “Mẹ cái bọn nhà quê, vô học, xxx hiểu gì về nghệ thuật…”, cùng nhiều lời lẽ lăng mạ khác. 

Ngay cả cháu bé đứng cạnh cũng chỉ tay vào tổ công tác và có lời lẽ xúc phạm: “Chúng mày tưởng tao sợ chúng mày à”.

Cả đoàn công tác và toàn bộ những người có mặt tại đó đều "ngẩn người" trước phát ngôn của cháu bé. Vì sợ ảnh hưởng đến tuyến phố đi bộ, tổ công tác chỉ nhắc nhở mà không xử lý trường hợp này.

Bố như thế, trách gì con không láo.

16 nhận xét:

  1. Nặc danh19:53 30/7/17

    Thật là rất ư lạ nghệ thuật với 2 bố con ông này, thích nghệ về mịa nhà mà nghệ.

    Trả lờiXóa
  2. Không hiểu nghệ sĩ cái kiểu gì, đây đúng kiểu bán nghệ kiếm tiền nhưng lại không đúng không gian và hoàn cảnh; thế mà còn bày đặt chê người khác không hiểu gì về nghệ thuật; trước hết là gia đình violon này không có phẩm chất của người nghệ sĩ, thứ hai là không có đạo đức, khi đã được các cán bộ có trách nhiệm giải thich thấu tình đạt lý nhưng lại cố tình không hiểu. Đúng là phản cảm mà

    Trả lờiXóa
  3. Không hiểu nghệ sĩ cái kiểu gì, đây đúng kiểu bán nghệ kiếm tiền nhưng lại không đúng không gian và hoàn cảnh; thế mà còn bày đặt chê người khác không hiểu gì về nghệ thuật; trước hết là gia đình violon này không có phẩm chất của người nghệ sĩ, thứ hai là không có đạo đức, khi đã được các cán bộ có trách nhiệm giải thich thấu tình đạt lý nhưng lại cố tình không hiểu. Đúng là phản cảm mà

    Trả lờiXóa
  4. Nghệ thuật thì chẳng có quy tắc cảm nhận gì chung cả. Bởi mỗi người có một phong cách cảm nhận riêng. Nên chẳng thể nói người khác nhà quê nào hết khi cảm nghệ thuật

    Trả lờiXóa
  5. Hoàng Dung21:44 30/7/17

    Họ chê thái độ ứng xử của lực lượng công an, nhưng lại không hề có chứng cứ, cũng như nhân chứng. Thực tế đoàn liên ngành chỉ có 1 anh công an đi theo phòng khi có vụ việc liên quan tới ANTT, và anh này lại không tham gia trực tiếp vào vụ việc. Trong khi đó, thái độ của 2 bố con thì....cực kì bố láo.

    Trả lờiXóa
  6. Đùa chứ, đọc thông tin mà chỉ thấy thương cho số phận của thằng bé, có vẻ là có tài năng đấy, nhưng lại vô giáo dục, thiếu đạo đức một cách thậm tệ. Có thể đó là do nó học hỏi từ ông bố, bà mẹ thiếu giáo dục mà thôi. Chả hiểu sao giờ xổng ra lắm kẻ chưa giỏi hơn ai đã bày đặt hống hách, khinh người như thế không biết...

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là cái cách ứng xử của bố mẹ phần nhiều ảnh hưởng tới con cái. Xem ra, những hành vi không chuẩn mực tại nơi công cộng như vậy cần bị lên án và có chế tài xử phạt. Còn ông bố và bà mẹ kia, đừng đem con mình ra để làm vật kiếm tiền, nghệ thuật hướng tới cái đẹp và cái đẹp nằm ở tấm lòng.

    Trả lờiXóa
  8. Cụm từ nghệ sĩ đường phố đang bị gia đình violong này hiểu sai hoàn toàn. Họ đang lợi dụng nghệ thuật chân chính để kiếm chác cá nhân. Họ chơi nhạc không vì tâm hồn mà vì nhu cầu vật chất mưu sinh. Biết là cuộc sống khó khăn nhưng pháp luật là pháp luật, họ phải chấp hành nghiêm chỉnh, đặc biệt không nên có những lời lẽ vô văn hóa như thé, làm xấu đi hình ảnh người nghệ sĩ

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh12:32 31/7/17

    Tôi là người lao động chân tay nên không hiểu gì về nghệ thuật nhưng tôi thấy người ta hay nói nghệ thuật không phân biệt tầng lớp, giai cấp,nông thôn hay thành thị. Nhưng trước mặt con trai mà ́ông ta nói«mẹ cái bọn nhà quê..»thì lời nói của ông ta có đáng để chúng ta tôn trọng không

    Trả lờiXóa
  10. Báo chí cũng một chiều lắm, gió chiều nào hất theo chiều ấy, chẳng biết thực hư ra sao. Dù có đăng sai thì các báo cũng sẽ làm ngơ như chuyện nó phải thế và đăng tin đổi chiều ngay. Dù sao vụ việc cũng đã khép lại bằng những lời xin lỗi, hãy chấm dứt việc chửi rủa đi thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Một hình ảnh làm xấu đi tính văn minh ở phố đi bộ Hồ Gươm quá.

    Trả lờiXóa
  12. Cả đoàn công tác và toàn bộ những người có mặt tại đó đều "ngẩn người" trước phát ngôn của cháu bé. Vì sợ ảnh hưởng đến tuyến phố đi bộ, tổ công tác chỉ nhắc nhở mà không xử lý trường hợp này. Bố như thế, trách gì con không láo.

    Trả lờiXóa
  13. Nếu cháu bé có những lời nói như vậy thật thì quả thật là rất không đẹp và không văn minh tương xứng với cái loại nhạc cụ quý tộc mà cháu đang chơi. Dù sao tôi nghĩ cháu cũng đã có một bài học, rất đáng khen tài năng nghệ thuật của cháu nhưng cháu cũng hãy làm quen với cái gọi là quản lý trật tự đô thị đi và cái đó tây cũng có chứ không phải ko.

    Trả lờiXóa
  14. mấy cái lều báo vs mấy thằng chó bất mãn cứ chửi cho lắm vào giờ ra mà đọc rồi chửi tiếp kìa.đụ má chứ tao ghét nhất mấy thằng chưa rõ đầu đuôi câu chuyện mà đã làm rùng beng câu chuyện lên rồi,thử đặt mình trong vai trò là một người giữ an ninh trật tự ở đó một lần r hiểu nhé

    Trả lờiXóa
  15. Báo chí cũng một chiều lắm, gió chiều nào hất theo chiều ấy, chẳng biết thực hư ra sao. Dù có đăng sai thì các báo cũng sẽ làm ngơ như chuyện nó phải thế và đăng tin đổi chiều ngay. Dù sao vụ việc cũng đã khép lại bằng những lời xin lỗi, hãy chấm dứt việc chửi rủa đi thôi.

    Trả lờiXóa
  16. Nếu cậu bé thực sự có những lời nói như vậy thì quả thật là rất không đẹp và không văn minh tương xứng với cái loại nhạc cụ quý tộc mà cháu đang chơi. Dù sao tôi nghĩ cháu cũng đã có một bài học, rất đáng khen tài năng nghệ thuật của cháu nhưng cháu cũng hãy làm quen với cái gọi là quản lý trật tự đô thị đi và cái đó tây cũng có chứ không phải ko.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog