Chia sẻ

Tre Làng

VỤ ĐỒNG TÂM: ĐÁM DÂN CHỦ LẠI THUA "LẤM LƯNG TRẮNG BỤNG"

Khoai@

Rình mò, tìm kiếm những vụ việc phức tạp, mà ở đó chứa đựng những nguy cơ bùng phát là nghề của đám giòi bọ khoác áo dân chủ ở Việt Nam, và cũng là mục tiêu kiếm tìm của đám truyền thông thù địch, điển hình là RFA. Cứ có vụ việc, bất kể đúng sai, chúng mặc nhiên đổ tội cho chính quyền, và đương nhiên đứng về phe đối lập. Khi sự thật được phơi bày, chúng lại tìm cách đổi tội lên đầu một cá nhân nào đó. Tát nhiên, chúng không bao giờ biết xấu hổ.

Tháng trước, khi vụ Đồng Tâm trở thành tâm điểm chú ý của dư luận, lũ giòi bọ dân chủ khoái trá nhảy vào tấn công chính quyền bằng thủ đoạn vơ đũa cả nắm đồng thời tỏ vẻ thương cảm với số đông người dân. 

Sau khi CATP Hà Nội khởi tố vụ án bắt giữ người trái pháp luật ở Đồng Tâm, và công bố Dự thảo kết luận thanh tra, nghĩa là khi sự thật được phơi bày trước ánh sáng công lý, thì gần như ngay lập tức, cả lũ cả lĩ dân chủ cuội vội "bỏ bóng đá người", chĩa mũi nhọn vào anh Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hanoi. Tất nhiên, luận điệu vẫn là "ông Chung bội ước", "đã điểm chỉ mà không giữ lời", hoặc, "ông Chung đã cam kết không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với tập thể bà con Đồng Tâm, mà bây giờ lại khởi tố vụ án, khởi tố bị can?"....

Trên RFA có bài "Tướng Chung - Người bội ước trở thành Quan tòa trong vụ Đồng Tâm", tập trung vào đả phá nhân cách của anh Chung bằng các lập luận từ những kẻ cơ hội chính trị như Phạm Chí Dũng và Lê Công Định. Bài có đoạn: "Hầu hết những người quan tâm đến vụ việc tranh chấp đất đai giữa chính quyền địa phương với dân chúng ở thôn Hoành, gọi ông Nguyễn Đức Chung, là “người bội ước” vì Công an Hà Nội vào ngày 13 tháng Sáu ra quyết định “khởi tố vụ án hình sự đối với vụ bắt giữ người trái pháp luật và hủy hoại tài sản ở xã Đồng Tâm”, không đúng theo cam kết mà ông Chung đã hứa hồi đầu tháng Tư rằng không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người dân ở đây, khi họ buộc phải bắt giữ 38 cán bộ, công an và cảnh sát cơ động để được yêu cầu đối thoại cùng chính quyền thành phố.".

Lê Công Định, một lần nữa là thể hiện trình độ kém cỏi của mình qua phát biểu được RFA trích dẫn: "Khi chính quyền dùng cho mục đích hoạt động kinh tế sinh lợi nhuận mà lại ảnh hưởng đến lợi ích của những người dân đang sử dụng đất thì người dân hoàn toàn có quyền đặt vấn đề rằng việc thu hồi đất đó có hợp pháp hay không, vấn đề thanh tra và thu hồi đất được tiến hành có đúng theo thủ tục luật định hay không? Người dân có quyền thắc mắc, đặt câu hỏi và yêu cầu chính quyền giải quyết, chứ không phải ông Chủ tịch Ủy ban với một thái độ rất kể cả, coi thường dân mà bảo rằng người dân chẳng có quyền gì để đặt câu hỏi.". 

Có lẽ, đó là lập luận trì độn nhất được thốt ra từ miệng của một kẻ cơ hội được gọi là luật sư. Đơn giản và dễ hiểu là, (1) bí mật quân sự thì không phải ai cũng có quyền được biết, (2) Viettel là doah nghiệp Quốc phòng thì đương nhiên làm kinh tế phải sinh lợi nhuận và lợi nhuận ấy phục vụ cho mục đích quốc phòng là chủ yếu, và (3) Viettel là đơn vị không chỉ làm kinh tế mà còn la fđơn vị nghiên cứu khoa học quân sự. Chỉ bấy nhiêu thôi, lũ giòi bọ có còn gì để nói?

Kết luận thanh tra sắp tới sẽ được công bố, nhưng có lẽ kết quả sẽ không khác là mấy so với bản dự thảo đã công bố trước đó, bởi sự thật chỉ có một, và ai đó muốn phản biện, hoặc muốn chúng minh điều ngược lại thì cần có những chứng cứ phá lý cụ thể với những lập luận khoa học. 

Được biết, cho đến giờ phút này, vẫn chưa có bất kỳ một phản biện nào đủ sức phế bỏ nội dung của bản Dự thảo kết luận Thanh tra đã công bố trước đó. Trên thực tế, một nhóm người dân Đồng Tâm, mà thành phần chủ yếu là những kẻ phá bĩnh, được tư vấn giúp đỡ của các luật sư dân chủ đã có một bản "phản đối Kết luận Thanh tra", nhưng cũng không thể cung cấp được một bằng chứng nào để phủ nhận kết luận thanh tra được công bố trước đó ngoài việc chỉ ra có một mâu thuẫn giữa 2 văn bản pháp luật. Tuy nhiên, trường hợp này, văn bản của cơ quan có thẩm quyền cao hơn sẽ được chấp nhận. Lưu ý rằng, trong văn bản phản đối nói trên, các luật sư đã lờ tịt đi mà không dám nói đến các bản đồ địa chính, bản đồ quản lý đất nông nghiệp bao đời của Đồng Tâm, xác nhận của Bộ Quốc phòng về nhiệm vụ “an ninh quốc phòng đặc biệt” giao cho Viettel thực hiện ở Đồng Tâm, nhân chứng, hay ít nhất thì cũng cung cấp vật chứng để phủ nhận kết luận thanh tra.

Theo một nguồn tin khả tín, hôm nay sẽ công bố kết luận thanh tra, và nếu điều này xảy ra, giới dân chủ nội ngoại đã lại một lần nữa thua "lấm lưng, trắng bụng".

Thay cho lời kết, xin trích một câu của bà Lê Thị H ở Đồng Tâm: "Dân tôi khổ nhiều rồi, ông Kình và các anh chị đã bôi tro trát trấu vào mặt chúng tôi, tiền đã mất, tật đã mang. Cái đài gì ở nước ngoài (RFA) câm cái mõm đi cho chúng tôi nhờ".

5 nhận xét:

  1. dân họ khổ lắm rồi các nhà dân chủ tự xưng lại muốn làm khổ họ thêm nữa họ,họ đã trải qua bao nhiều chuyện,giờ thế họ muốn là cuộc sống bình thường không đấu đá không lên báo không bị phiền nhiễu nữa,bọn dân chủ này nên cút khỏi đồng tâm đi được rồi,phá hoại không ngừng nghỉ.

    Trả lờiXóa
  2. "Dân tôi khổ nhiều rồi, ông Kình và các anh chị đã bôi tro trát trấu vào mặt chúng tôi, tiền đã mất, tật đã mang. Cái đài gì ở nước ngoài (RFA) câm cái mõm đi cho chúng tôi nhờ".
    Không hiểu khi người dân nói ra như thế này thì mấy kẻ nhà Lê đình có tỉnh ra được không đây. Hay đồng tiền làm cho mờ mắt rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Đám dâm chủ lúc nào cũng bô bô cái miệng vì lợi ích của người dân nhưng hãy nhìn xem những việc chúng đã gây ra cho nhân dân Đồng Tâm khiến họ khổ sở như thế nào trong mấy tháng qua. Chúng sẵn sàng đạp đổ nhưng sự thật rành rành chỉ để xuyên tạc bôi nhọ và kích động người dân và những thứ chúng nhận lại đó là độ nổi trong đám dâm chủ đó kèm theo 1 số khoản viện trợ từ các tổ chức Việt Tân. Nhưng lần nào chúng phá hoại cũng thất bại và giờ đây nhân dân ngày càng có lòng tin vào ĐẢng, Nhà nước hơn bao giờ hết.

    Trả lờiXóa
  4. Cuối cùng khổ nhất vẫn là nhân dân, đang xót xa vì đất đang sử dụng nay phải trả về cho nhà nước, lại bị bọn ông Kình xúi giục, kích động, trong lúc hoang mang, nộp tiền "phí" cho chúng hoạt động; vừa bị lợi dụng lòng tin, sự kém hiểu biết lại còn bị lừa tiền. Đúng là khổ nào cho bằng

    Trả lờiXóa
  5. Kết luận thanh tra sắp tới sẽ được công bố, nhưng có lẽ kết quả sẽ không khác là mấy so với bản dự thảo đã công bố trước đó, bởi sự thật chỉ có một, và ai đó muốn phản biện, hoặc muốn chúng minh điều ngược lại thì cần có những chứng cứ phá lý cụ thể với những lập luận khoa học.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog