Chia sẻ

Tre Làng

Vụ PCT Quận Thanh Xuân: BÁO CHÍ THẾ NÀY LÀ THẢM HỌA MẤT RỒI


Xin trao đổi!

Em thấy trên 1 số diễn đàn và trang fb cá nhân của 1 số nhà báo đang chia sẻ, bàn luận khá gay gắt về bài báo đăng trên Tầm nhìn( xin phép dẫn link ko vì mục đích câu view).

Rất nhiều người khi đọc bài báo đã miệt thị ko tiếc lời chị phó chủ tịch Quận Thanh Xuân và tiện thể vơ đũa, quy chụp cả bộ máy chính quyền.

Đọc kỹ bài em thấy, tác giả đã chơi trò gian lận khi trên tít dùng 1 câu hỏi tu từ tưởng như để giải oan cho chị phó chủ tịch, nhưng trên thực tế, trong bài lại để nguyên lời kể, tường thuật lại của các nhân vật kể xấu chị kia, mà chưa cần kiểm chứng chặt chẽ độ xác thực.

Nguy hiểm nhất là báo đã cố lồng ghép chi tiết thể hiện quan điểm của quần chúng vào bài, đó là: Huy động cả hệ thống chính quyền ra trông xe cho bà phó chủ tịch ăn bún?

Đây là 1 nhận định hết sức chủ quan, thiếu chính xác. Lẽ ra báo ko nên đưa chi tiết này vào bài vì người làm nghề phải biết đây là sự nhạy cảm tối thiểu cần có. Cả hệ thống chính quyền bao gồm những ai? Vị chủ tịch, trưởng công an và công an viên có đủ để đại diện cho bộ máy chính quyền ko? Họ liệu có thật sự ra chỉ để trông xe cho chị phó chủ tịch ăn bún? Tôi nghĩ chắc chắn ko phải. 

Nếu báo chí cứ thấy ai kể gì đăng vậy, kể cả những lời quy chụp thiếu cơ sở thì trang báo chả khác gì cái chợ tự phát, ai muốn bày cái gì ra thì bày.

Em ko bênh chị phó chủ tịch kia. Nhưng cảm giác vụ này chị đang bị đánh dưới thắt lưng. Báo chí có quyền phê phán cái sai của chị nhưng ko được phép mượn lời dư luận để bôi nhọ uy tín của cả bộ máy chính quyền cơ sở như vậy. Các a chị nghĩ sao?

***


Bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch phụ trách văn xã, UBND quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: Không có chuyện điều động các đồng chí chủ tịch phường, trưởng công an phường ra trông xe cho tôi ăn bún.
TAMNHIN.NET.VN

18 nhận xét:

  1. Nghe việc điều động các đồng chí chủ tịch phường, trưởng công an phường ra trông xe cho bà Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân ăn bún thì cũng hơi lạ tai. Báo chí các anh cứ làm cho sự việc nó rối tung rối phèng lên, người ta nghe các anh giật tít cũng thấy buồn cười chứ đừng nói sự thật thế nào. Bà phí chủ tịch Quận Thanh Xuân to đên cỡ nào mà cả chủ tịch phường và công an tháo tùng đi ăn bún. Các anh đã để ngòi bút của mình nó đi quúa xa thực tế, thậm chí hơi nhố nhăng.

    Trả lờiXóa
  2. Nghe việc điều động các đồng chí chủ tịch phường, trưởng công an phường ra trông xe cho bà Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân ăn bún thì cũng hơi lạ tai. Báo chí các anh cứ làm cho sự việc nó rối tung rối phèng lên, người ta nghe các anh giật tít cũng thấy buồn cười chứ đừng nói sự thật thế nào. Bà phí chủ tịch Quận Thanh Xuân to đên cỡ nào mà cả chủ tịch phường và công an tháo tùng đi ăn bún. Các anh đã để ngòi bút của mình nó đi quúa xa thực tế, thậm chí hơi nhố nhăng.

    Trả lờiXóa
  3. ngay từ việc sử dụng cụm từ "hệ thống chính quyền" đã thấy độ chuyên nghiệp của mấy tay nhà báo rồi. Không biết họ có hiểu "hệ thống chính quyền" là gì không? Giờ những người làm trong nhà nước cứ như bị ngồi tù vậy, chính con mắt săm soi của người đời đã làm họ mất đi quyền tự do cá nhân, quyền được tôn trọng nhân phẩm của con người. Đi ăn bún mà cũng được lên báo, bó tay!

    Trả lờiXóa
  4. Nghe việc huy động cả "hệ thống chính quyền" ra trông xe cho bà PCT ăn bún đã thấy buồn cười rồi. Ngồi trên ghế PCT, hẳn bà không ngây thơ đến nỗi làm trò cười trong thiên hạ thế đâu, nhất là trong thời đại cái lá cây cũng là camera theo dõi này. Thế nên mấy lều báo đừng đăng mấy thư phi lí nữa

    Trả lờiXóa
  5. Chủ tịch và trưởng công an không đại diện chính quyền phường thì ai?

    Trả lờiXóa
  6. Cái bà này mới có chức quèn là pct ở quận mà ntn rồi, liệu sau này lên cao chắc đè đầu cưỡi cô dân thôi, đỗ xe sai lè lè ra còn gọi người này người nọ oai lắm đấy, tốt nhất cho bà này hưu non, chứ lên cấp trung ương thì đúng ko khác vua 😂😂😂,🙄🙄🙄

    Trả lờiXóa
  7. Chả hiểu báo chí đang chơi đểu chị Phó Chủ tịch Quận Thanh Xuân hay sao mà đưa tin bài kiểu này. Không hiểu trình độ của a nhà báo này lớp mấy mà anh ta dám mạnh dạn đưa lên mặt báo "hệ thống chính quyền" tháp tùng chị Phó Chủ tịch Quận ăn bún. Chỉ cần đovj đến đấy thôi người ta biết dược trình độ văn hóa của anh này ra sqo rôi, hơn nữa xét về mặt logic thi chị ta mới là phó chủ tịch Quận có đáng được trọng vọng như thế hay không. Anh nghĩ dân người ta khờ đến mức chỉ cần đọc báo làbtin ngay thế à?

    Trả lờiXóa
  8. cái người viết bài này ,với những người comment bênh bà này là ai thì chắc mọi người cũng biết rồi,chắc cũng được không ít tiền.hỏi ngu vậy mà cũng làm nhà báo,bà ấy là ai mà điều động được mấy ông kia ư?xin thưa,quận nó to hơn phường .bà ấy gọi dám ko ra không?mà mấy ông kia không đại diện cho chính quyền thì đai diện cho cái gì?trưởng công an phường với chủ tinh phường đấy,chứ không phải mấy anh chức vụ quèn đâu.đỗ xe một lúc vội vội vàng vàng đi ra không kịp đội nón bảo hiểm cũng biết bà kia ghê cỡ nào rồi, dân bây giờ không ngu nữa đâu ,có điều chán quá chẳng ai thèm nói ra thôi...

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh14:27 16/7/17

    Tôi xin dấu tên vì nhà ở C16 - nơi xảy ra việc này - nên sợ liên lụy. Chủ quán Cafe Tối này là dân vừa XH vừa Chí phèo. Quán này luôn chửi bới bất kỳ ai đỗ oto trc quán, nhưng xe của chủ quán thì nó để .... chắn trước quán bên cạnh.
    Nói vậy để thấy: việc mượn hành động, lời lẽ của Chí phèo là nhằm mục đích xấu.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh18:25 16/7/17

    Hãy nói lời xin lỗi, thưa bà Phó Chủ tịch quận
    Trong suốt 20 phút mà cái clip ghi lại được, người dân chỉ thấy hình ảnh những người đàn bà đôi co, cãi vã. Không! Ở đó không có bà Phó Chủ tịch quận nào, cả ở nghĩa phụ mẫu hay công bộc của dân.

    Tôi, cũng như nhiều người đã mất công xem hết cả cái clip tố bà Phó Chủ tịch quận đỗ xe chắn đường, gọi phường, công an ra trông xe để bà đi ăn bún. Tất nhiên, rất khó để khẳng định cuộc "điện thoại cho người thân" là gọi cho công an hay chính quyền phường, dẫu công an và ông Chủ tịch phường xuất hiện sau cú điện thoại đó chỉ vài phút.
    Nhưng có những điều chúng ta không thể phủ nhận: Chiếc xe của bà Phó chủ tịch quận nọ đỗ hoàn toàn sai luật khi nó chắn đường, chắn tầm nhìn của những phương tiện rẽ phải.
    Trên một diễn đàn chuyên về ôtô, các thành viên "mách" rằng phố Lê Quý Đức- Hà Nội nhan nhản biển cấm đỗ, xe phường lượn suốt ngày. Và chiếc xe của bà Phó Chủ tịch quận giống như cái gai trong mắt người dân, như một sự thách thức. Người phải xin lỗi, người phải bị xử lý, bà Phó Chủ tịch ơi, chính bà cũng biết đáng lẽ phải là ai.
    Nhân câu chuyện bà Phó Chủ tịch quận ở Thủ đô, tôi nhớ tới ông Phó Chủ tịch quận ở Sài Gòn. Trong khi ông Phó Chủ tịch nỗ lực bao nhiêu để giành lại niềm tin nhân dân trong lĩnh vực trật tự an toàn xã hội thì chỉ một cái xe đỗ ngang ngược của bà Phó Chủ tịch quận ở HN đã lại làm mất mát đi niềm tin.
    Không lẽ luật chung cho mọi người lại loại trừ những người có chức có quyền. Không lẽ chuyện văn hoá giao thông bà cứ nói, còn hành xử trên luật cứ hành xử?!
    "Sau khi hai người phụ nữ ăn xong và ra về, một cán bộ công an phường đã xuống yêu cầu tôi lên xin lỗi vì một trong hai người phụ nữ đôi co với tôi lúc sáng là bà Phó chủ tịch quận Thanh Xuân"- chị chủ quán cafe nói với báo chí.
    Cụ Hồ đã dạy cán bộ rất thấm thía một câu mà không người dân nào quên: Đối với dân phải kính trọng, lễ phép.
    Đã là cán bộ thì bà Phó Chủ tịch ơi, trên bục phát biểu cũng là cán bộ mà ra đường thì càng phải là cán bộ. Chẳng phải thực tế ngoài đường đang kiểm nghiệm những gì cán bộ nói với dân trên bục phát biểu đó sao.
    Người phải xin lỗi trong vụ "đôi co" thưa bà Phó Chủ tịch quận, dứt khoát không phải là dân đâu.
    Nhân đây, cũng phải nhắc vị Chủ tịch phường đã "tình cờ" có mặt tại hiện trường: Dân nhìn thấy rất rõ ông đã đi xe máy mà không đội mũ bảo hiểm.
    200 ngàn tiền phạt và đương nhiên một lời xin lỗi! Bởi vì sao ư? Bởi vì chẳng ai chấp nhận cho dân cái lý vi phạm luật vì...vội, ngay cả khi "sếp gọi" cả.
    nguồn http://laodong.com.vn/su-kien-binh-luan/hay-noi-loi-xin-loi-thua-ba-pho-chu-tich-quan-683730.bld

    Trả lờiXóa
  11. Nói chung là không biết oan sai ra sao, ngòi bút châm chọc không đúng như thế nào nhưng mang thân là lãnh đạo, đại diện cho hình ảnh của một nhà quản lý thuộc nhà nước thì bản thân bà phải có những hành động đúng mực, biết giữ hình ảnh của bản thân, còn nếu có những điều bịa đặt, không đúng sự thật thì cũng phải nhanh chóng xử lý đúng cách, tránh để những ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của người dân

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh22:37 16/7/17

    Một số phút clip mà thấy quá nhiều người không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy và cả người (hình như ông Chủ tịch Phường) cũng không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy và có mặt cả công an nữa thì còn nói được ai !!!

    Trả lờiXóa
  13. Thời gian vừa qua vấn đề của bà phó chủ tịch UB phường Thanh xuân cũng làm rầm rộ đấy. Không biết thực hư ra sao. Nhưng dù ở cương vị nào thì người sai phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình, để là bài học cho những người khác, thậm chí là để nhân dân hiểu rõ, trong luật pháp anh là ai thì không biết, nhưng anh sai là bị xử lý theo đúng luật pháp của nhà nước.

    Trả lờiXóa
  14. tác giả đã chơi trò gian lận khi trên tít dùng 1 câu hỏi tu từ tưởng như để giải oan cho chị phó chủ tịch, nhưng trên thực tế, trong bài lại để nguyên lời kể, tường thuật lại của các nhân vật kể xấu chị kia, mà chưa cần kiểm chứng chặt chẽ độ xác thực.

    Trả lờiXóa
  15. Hương Tràm17:50 21/7/17

    Cán bộ cấp Quận chi mà đã đỗ xe sai quy định, ảnh hưởng chuyện buôn bán của người ta rồi, lại còn đi đôi co, huýnh lên điện thoại gọi cấp dưới ra…hành xử của chỉ chưa chuẩn. Cách hành xử không xứng tầm cán bộ cấp quận.Có lẽ, cấp trên sẽ xem lại tư cách, tác phong của Phó Chủ tịch này khi uy tín của chị ta không còn. Đó mới là điều Phó Chủ tịch trả giá đắt nhất cho bữa bún trưa ngày 7/7/2017

    Trả lờiXóa
  16. Tôi cảm thấy sao bây giờ người đọc thiếu hiểu biết đến vậy. hoàn toàn là những thông tin thiếu cơ sở, thiếu sự xác thực nhưng họ vẫn chia sẻ ầm ầm. Nếu báo chí cứ thấy ai kể gì đăng vậy, kể cả những lời quy chụp thiếu cơ sở thì trang báo chả khác gì cái chợ tự phát, ai muốn bày cái gì ra thì bày.

    Trả lờiXóa
  17. Nếu báo chí cứ nghe mấy thông tin bên lề để rồi viết bài phán xét cả bộ máy chính quyền, không chịu xử lí thông tin một cách xác thực mà cứ viết tầm bậy thế thì ai còn tin vào trang báo đấy nữa

    Trả lờiXóa
  18. Chưa biết thông tin thực hư chính xác như thế nào, thì để nghị báo chí đừng giật tít câu view như vậy, cũng như người đọc phải tỉnh táo lên. Thông tin chính xác về chuyện huy động trông xe cho bà phó chủ tịch cần phải nhanh chóng xác thực, để giữ được hình ảnh của người cán bộ trong mắt người dân. Cũng có thể nói đây là bài học để bà phó chủ tịch ứng cử cẩn thận hơn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog