Chia sẻ

Tre Làng

BÍ THƯ QUẬN BỊ KỶ LUẬT VÌ VI PHẠM CHỈ THỊ 15

Bí thư Quận ủy bị kỷ luật vì yêu cầu công an điều tra Chủ tịch quận

Thanh Niên Online

Ngày 19.8, Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM thống nhất cao với tờ trình của Ban thường vụ Thành ủy về xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Võ Ngọc Quốc Thuận, Bí thư Quận ủy kiêm Chủ tịch HĐND Q.Bình Tân.

Ông Thuận bị Ban chấp hành Đảng bộ TP kỷ luật với hình thức khiển trách do vi phạm Chỉ thị 15 của Bộ Chính trị về xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến Chủ tịch UBND Q.Bình Tân.

Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, trước khi làm Bí thư Quận ủy Bình Tân, ông Thuận làm Chủ tịch UBND Q.Bình Tân nên thường xuyên nhận được nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo, trong đó có đơn thư liên quan Chủ tịch UBND Q.Bình Tân thời điểm hiện tại là ông Lê Văn Thinh.

Cụ thể có một đơn của 17 hộ dân khiếu kiện ông Thinh liên quan đến việc xử lý đất đai và các hộ dân này cũng gửi đơn lên các cơ quan T.Ư...

Sau khi nhận được đơn, thay vì phải báo cáo vụ việc với tổ chức đảng, cấp ủy đảng quản lý ông Thinh như quy định, ông Thuận lại thông báo cho Trưởng Công an Q.Bình Tân và cơ quan công an đã có văn bản gửi qua UBND Q.Bình Tân để thu thập tài liệu, điều tra vụ việc.

Việc làm của ông Thuận được cho là vi phạm Chỉ thị 15 của Bộ Chính trị.

Trung Hiếu

4 nhận xét:

  1. Là một người có hiểu biết như ông Thuận lại xử lý như vậy là không hợp tình hợp lý chút nào. Khi phát hiện cán bộ của mình có những biểu hiện sai phạm hoặc phát hiện qua đơn thư tố giác của nhân dân tgif phải nhanh chóng báo cáo lên cấp trên để có những biện pháp giáo dục, răn đe, đưa ra hình thức kỷ luật chặt chẽ. Nếu phát hiêni có dấu hiện vi phạm hình sự thi mới báo cáo cơ quan chứ năng để điều tra làm rõ. Nhưng đằng này ông Thuận lại đi báo cáo với cơ quan công ăn trước, như thế là không ổn chút nào.

    Trả lờiXóa
  2. Ông ta làm đến cái chức Bí thư của một Quận rồi mà xử lý không bằng một người dân. Trước tiên khi phát hiện cán bộ mình vi phạm thông qua đơn thư khiếu nại của người dân thì lẽ ra ông ohair là người xác minh tĩnh chính xác của nguồn tin đó xem thế nào sau đó nếu thấy đúng như người dân chia sẻ thì phai có những hình thức phê bình, kiểm điểm cho đúng. Hơn nữa, thấy có dấu hiện phạm tội lúc đoa mới trình báo công an để họ vào điều tra làm rõ. Rõ ràng đây là công tác quản lý cán bộ, ông Thuận làm không tốt thi đương nhiên bị kỷ luật thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Làm đến chức Bí thư quận ủy mà có hành xử như vậy, không biết ông này có nắm rõ quy định của Đảng, Nhà nước hay không, hay là cố tình làm như vậy, đáng lẽ ông ta nên có sự báo cáo trước với bên Đảng trước rồi với xem xét để báo cơ quan công an điều tra xử lý sau, hành động của ông đã vi phạm vào Chỉ thị 15 của Bộ chính trị, vì vậy, việc xử phạt ông Thuận là điều đương nhiên.

    Trả lờiXóa
  4. Sau khi nhận được đơn, thay vì phải báo cáo vụ việc với tổ chức đảng, cấp ủy đảng quản lý ông Thinh như quy định, ông Thuận lại thông báo cho Trưởng Công an Q.Bình Tân và cơ quan công an đã có văn bản gửi qua UBND Q.Bình Tân để thu thập tài liệu, điều tra vụ việc. Việc làm của ông Thuận được cho là vi phạm Chỉ thị 15 của Bộ Chính trị.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog