Chia sẻ

Tre Làng

CẦN THƠ: BẮT QUẢ TANG NỮ NHÀ BÁO TỐNG TIỀN DOANH NGHIỆP

Khoai@

Thế này thì gay nhẻ?

Hôm qua, 2 phóng viên ở Nghệ An sử dụng xe ô tô gắn biển số giả bị CSGT huyện An Khê, tỉnh Gia Lai phát hiện và tạm giữ, thì hôm nay lại bắt quả tang nữ phóng viên tống tiền doanh nghiệp

Ảnh minh họa, nhưng không nhất thiết phải khác với sự thật.

Cách thức mà nữ phóng viên tống tiền doanh nghiệp vẫn là phương pháp cổ điển như phóng viên Duy Phong trong vụ Biệt phủ Yên Bái. Kiểu rình mò, viết bài, rồi thông báo cho Giám đốc doanh nghiệp, rồi vòi tiền, và nếu chậm sẽ tiếp tục đăng. Nhưng trong vụ này, có lẽ nữ phóng viên xinh đẹp đã không gặp may bởi sự cảnh giác của nhân dân.

Sáng 7/8/2017, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, vào lúc 20 giờ ngày 6/8/2017, Công an TP Cần Thơ đã bắt quả tang Phạm Lê Hoàng Uyển, là phóng viên của tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập đang nhận 280 triệu đồng của 2 doanh nghiệp bất động sản có trụ sở ở Hậu Giang.

Công an TP Cần Thơ xác định từ ngày 31/7 đến 4/8, trên Báo Phụ nữ TP HCM có đăng 3 bài viết của Phạm Lê Hoàng Uyển với các tiêu đề: "Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỉ đồng cho dự án "ma"; "Ve sầu thoát xác" và "Vẽ khu du lịch 1.000 tỉ bằng miệng". Sau khi các bài báo được đăng, Uyển đã thông báo cho giám đốc doanh nghiệp có liên quan rằng muốn gỡ 3 bài viết trên phải đưa số tiền 700 triệu đồng, nếu chậm thì báo sẽ tiếp tục đăng thêm một bài nữa. Khi đó, muốn gỡ bài xuống phải đưa 1 tỉ đồng. Sau khi thống nhất số tiền trên, Uyển từ TP HCM xuống Cần Thơ nhận tiền thì bị bắt quả tang. Tang vật bị bắt quả tang là 280 triệu đồng, 3 điện thoại di động và các tài liệu có liên quan.

Hiện Công an TP Cần Thơ đang mở rộng điều tra vụ án.

Thời gian qua, liên tiếp các vụ nhà báo vi phạm pháp luật, và đạo đức nghề nghiệp bị phanh phui, nhưng xem ra những con sâu kiểu này vẫn không hề giảm. Đã đến lúc Bộ 4T cần phát động chiến dịch nhằm loại bỏ những kẻ khoác áo phóng viên ra khỏi làng báo. 

11 nhận xét:

  1. Hôm qua, 2 phóng viên ở Nghệ An sử dụng xe ô tô gắn biển số giả bị CSGT huyện An Khê, tỉnh Gia Lai phát hiện và tạm giữ, thì hôm nay lại bắt quả tang nữ phóng viên tống tiền doanh nghiệp
    Đám nhà báo đúng là chịu rồi!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh15:14 7/8/17

    Ngày 7/8, Thượng tá Trần Văn Dương, Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn của Công an TP Cần Thơ cho biết, Công an TP Cần Thơ đã bắt quả tang Phạm Lê Hoàng Uyển (SN 1976), phóng viên Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập, đang nhận 280 triệu đồng của hai doanh nghiệp.

    Trao đổi với Báo Giao thông trưa cùng ngày, Tổng biên tập Tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập, ông Nguyễn Ngọc Quyết cho biết ông hoàn toàn bất ngờ trước thông tin nữ PV Hoàng Uyển bị công an bắt giữ.

    "10h sáng nay, qua thông tin trên một số báo tôi mới biết đến sự việc này. Tôi hoàn toàn bất ngờ trước thông tin này, bởi cơ quan không giao cho PV Hoàng Uyển làm nhiệm vụ gì liên quan đến vụ việc cơ quan công an Cần Thơ nêu", ông Quyết nói và cho biết, ngay khi nhận được tin, ông đã họp Ban biên tập, kiểm tra lại toàn bộ nội dung công việc của toàn toà soạn cũng như của bộ phận nơi PV Hoàng Uyển làm việc.

    "Thời gian qua, tôi đã chỉ đạo, quán triệt hoàn toàn không cho phóng viên tham gia sản xuất những bài vở không liên quan đến tôn chỉ mục đích của toà soạn. Việc này là cấm hoàn toàn. Tôi cũng không giao PV Hoàng Uyển làm bất cứ vụ việc nào liên quan đến những vụ việc như cơ quan điều tra công bố", Tổng biên tập Tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập khẳng định.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh15:14 7/8/17

    Theo ông Quyết, việc này không liên quan đến nhiệm vụ toà soạn giao, bởi PV Hoàng Uyển tác động tới doanh nghiệp, bàn bạc về việc gỡ bài trên một tờ báo khác, chứ không phải gỡ bài trên Tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập.

    Về hướng xử lý, ông Quyết cho biết đang chờ ý kiến chính thức của cơ quan chức năng và sẽ phối hợp cùng cơ quan chức năng giải quyết vụ việc này theo đúng trình tự pháp luật. "Chúng tôi sẽ căn cứ vào kết luận, ý kiến của cơ quan chức năng để có bước xử lý tiếp theo, trước hết sẽ tạm đình chỉ công tác đối với nữ PV này", ông Quyết cho hay.

    Theo ông Quyết, nữ PV Hoàng Uyển được giao phụ trách Văn phòng đại diện phía Nam. Trước khi về công tác tại đây, PV này đã từng làm việc ở nhiều cơ quan báo chí, mới về Tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập được 3 tháng thì xảy ra vụ việc.

    "Theo thống kê, trong thời gian công tác ở đây thì PV Hoàng Uyển chưa có 1 bài viết nào về đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, chủ yếu là viết bài tuyên truyền chủ trương, chính sách đối với thương bệnh binh, đối với người lao động", ông Quyết thông tin và một lần nữa khẳng định, PV Hoàng Uyển bị bắt là nằm ngoài hoạt động nghiệp vụ của cơ quan.

    Trả lờiXóa
  4. Thời gian qua, liên tiếp các vụ nhà báo vi phạm pháp luật, và đạo đức nghề nghiệp bị phanh phui, nhưng xem ra những con sâu kiểu này vẫn không hề giảm. Đã đến lúc Bộ 4T cần phát động chiến dịch nhằm loại bỏ những kẻ khoác áo phóng viên ra khỏi làng báo.

    Trả lờiXóa
  5. "Kiểu rình mò, viết bài, rồi thông báo cho Giám đốc doanh nghiệp, rồi vòi tiền" là một chiêu trò hoàn toàn rất phổ biến và chúng ta thấy có rấtnheièu nhà báo đã bán đi lương tâm của mình để làm những chuyện thất đức như vậy. đúng là chỉ làm cho đạo đức nghề nghiệp xấu đi thôi

    Trả lờiXóa
  6. Cần phải nghiêm khắc xử phạt những kẻ lợi dụng danh nghĩa để chà đạp tống tiến những doanh nghiệp. Việc đạo đức bị suy thoái 1 cách nghiêm trọng khiến cho chất lượng nhà báo đang đi xuống. Mong rằng các bộ , cơ quan ban ngành sẽ có những phương án phù hợp để khắp phục lấy lại hình ảnh vốn có trước đây của nhà báo.

    Trả lờiXóa
  7. các anh chị báo chí dạo này sao vậy, biến chất hết rồi sao mà nhiều vụ bị xử lí thế, chắc chắn không thể để yên cho những trường hợp này mà cần xử lí nghiêm minh, có lẽ những bài học nhãn tiền chưa đủ sức răn đe cho những kẻ này, liệu báo chí sẽ đi về đâu nếu để tình trạng này tiếp tục diễn ra, xã hội cần lên án, cơ quan chức năng cần vào cuộc xử lí nghiêm minh

    Trả lờiXóa
  8. một nhà báo mà lại đi tống tiền một doanh nghiệp, nếu có lương tam thì viết bài cho đúng thì sợ gì nhưng lại vì cái lợi trước mắt mà lại hành động thiếu suy nghĩ như thế đúng là thật buồn. Báo chí bây h có nhiều hnhuwnxg sự sai trái quá điều đó khiến chúng ta có những sự sai trái trong tiếp nhận thông tin

    Trả lờiXóa
  9. Báo chí hãy làm đúng bổn phận của báo chí đi, hãy đưa tin đúng sự thật, không xuyên tạc hay uy hiếp gì cả, tin gì có căn cứ chính xác được cơ quan nhà nước giám định thì hẵng sử dụng mà viết bài. những kẻ này đang làm mất đi danh dự của một nghề vô cùng cao quý. nếu được thì nên có biện pháp xử lý manh tay hơn để báo chí hoạt động đúngnghĩa và có được sự tin tưởng

    Trả lờiXóa
  10. không thể tin nổi một nhà báo lại có thể làm việc như thế này, đạo đức nhà báo ở đâu chứ, những nhà báo như thế này cần phải xử lý kỷ luật, không nên cho làm báo nữa. "Một con sâu bỏ rầu nồi canh", chỉ vì một vài cá nhân nào đó mà uy tín của ngành đó bị hạ thấp. Việc cần thiết của chúng ta bây giờ là phải "thanh lọc" những kẻ đó, đưa những việc làm sai trái của họ ra trước xã hội, trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  11. việc làm của chị không những vi phạm nghiêm trọng pháp luật mà còn gây ảnh hưởng đến uy tín của đội ngũ phóng viên nói chung. thử hỏi đạo đức nhà báo để đâu mất rồi..con sâu làm dầu nồi canh .vì một cá nhân như thế thôi mà khiến cho cả tập thể bị mang tiếng ra..TẤT CẢ CŨNG VÌ TIỀN .cũng vì tiền nó làm mờ con mắt đây mà. Ngành báo chí nếu ko chấn chỉnh sẽ không có được uy tín nữa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog