Chia sẻ

Tre Làng

CHÍNH SÁCH TỊ NẠN & BẦU CỬ QUỐC HỘI 2017 Ở ĐỨC

Về chủ đề này, Tờ Tagesspiegel (Tấm gương hàng ngày), ngày 12.08.2017 đăng bài Chính sách tị nạn có thể thay đổi như thế nào?

Bà Thủ tướng Đức Merkel nói rằng, chính sách tị nạn không thể tránh khỏi chiến dịch tranh cử. Tình hình hiện nay như thế nào và những gì được lên kế hoạch?

Chủ đề này tiếp tục là một trong những mối quan tâm số 1 của người dân Đức, và bất cứ ai theo dõi tin tức từ Địa Trung Hải chỉ có thể đi đến kết luận: Điều đó là đúng. Số người tị nạn bất chấp mạo hiểm đối với cuộc sống của mình và đi bằng những chiếc thuyền lắc lư để tìm một tương lai mà mình thích ở châu Âu thấp hơn nhiều so với làn sóng người tị nạn lớn trong năm năm 2015/16. Nhưng châu Âu vẫn còn quá xa với với mong muốn kiểm soát được vấn đề.

Vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi bà Merkel ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ đã bắt tay giải quyết vấn đề này. Chiến dịch tranh cử là một mặt, mặt khác là lời kêu gọi được hỗ trợ từ Ý, Hy Lạp và Tây Ban Nha - đối với nước Đức và bà Thủ tướng Đức Merkel thì chính sách tị nạn vẫn là một thách thức rất lớn….“.

Muốn tâm sự với các bạn một điều, mong các bạn đừng vội kết luận và chụp mũ và cho rằng, tôi là kẻ chém gió: Thời gian đau đầu vì vấn đề tị nạn của tôi lâu hơn của bà Merkel đấy.

Cụ thể, từ năm 1991 đến năm 1994, bà là Bộ trưởng Liên bang phụ trách về Phụ nữ và Thanh niên; 1994-1998 Bộ trưởng Liên bang về Môi trường, Bảo tồn thiên nhiên và An toàn Hạt nhân; từ năm 1998 đến năm 2000, giữ chức vụ Tổng Thư ký của CDU, và kể từ ngày 10 tháng 4 năm 2000 bà đã làm chủ tịch; từ ngày 22 tháng 11 năm 2005 đến nay là Thủ tướng CHLB Đức. Còn tôi, từ ngày 01.06.1991 cho đến ngày 10.08.2017, hàng ngày tôi phỏng vấn người xin tị nạn và quyết định về đơn xin tị nạn của họ.

Theo nhận định của các nhà nghiên cứu chính trị học và quan sát chiến dịch tranh cử, đảng CDU sẽ thắng rất đậm, có thể thắng tuyệt đối mà không cần một đảng khác ngoài liên minh CDU/CSU để thành lập chính phủ Liên bang mới và bà là Thủ tướng. Như vậy bà là người giữ chức Thủ tướng Đức lâu nhất trong lich sử nước Đức.

Kết thúc bài viết này tôi xin viết câu kết bằng tiếng Đức: 
LIEBE FRAU BUNDESKANZLERIN ANGELA DOROTHEA MERKEL! ICH DRÜCKE IHNEN GANZ FEST DIE DAUMEN! DAS VIETNAMESISCHE VOLK WÜNSCHT IHNEN VON GANZEM HERZEN VIELEN ERFOLG, WEITER SO! 

(Fotos aus Internet)

4 nhận xét:

  1. heo nhận định của các nhà nghiên cứu chính trị học và quan sát chiến dịch tranh cử, đảng CDU sẽ thắng rất đậm, có thể thắng tuyệt đối mà không cần một đảng khác ngoài liên minh CDU/CSU để thành lập chính phủ Liên bang mới và bà là Thủ tướng. Như vậy bà là người giữ chức Thủ tướng Đức lâu nhất trong lich sử nước Đức.

    Trả lờiXóa
  2. từ năm 1991 đến năm 1994, bà là Bộ trưởng Liên bang phụ trách về Phụ nữ và Thanh niên; 1994-1998 Bộ trưởng Liên bang về Môi trường, Bảo tồn thiên nhiên và An toàn Hạt nhân; từ năm 1998 đến năm 2000, giữ chức vụ Tổng Thư ký của CDU, và kể từ ngày 10 tháng 4 năm 2000 bà đã làm chủ tịch; từ ngày 22 tháng 11 năm 2005 đến nay là Thủ tướng CHLB Đức. Còn tôi, từ ngày 01.06.1991 cho đến ngày 10.08.2017, hàng ngày tôi phỏng vấn người xin tị nạn và quyết định về đơn xin tị nạn của họ.

    Trả lờiXóa
  3. Theo nhận định của các nhà nghiên cứu chính trị học và quan sát chiến dịch tranh cử, đảng CDU sẽ thắng rất đậm, có thể thắng tuyệt đối mà không cần một đảng khác ngoài liên minh CDU/CSU để thành lập chính phủ Liên bang mới và bà là Thủ tướng. Như vậy bà là người giữ chức Thủ tướng Đức lâu nhất trong lich sử nước Đức.

    Trả lờiXóa
  4. Chân lý22:00 31/8/17

    không có gì đáng ngạc nhiên khi bà Merkel ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ đã bắt tay giải quyết vấn đề này. Chiến dịch tranh cử là một mặt, mặt khác là lời kêu gọi được hỗ trợ từ Ý, Hy Lạp và Tây Ban Nha - đối với nước Đức và bà Thủ tướng Đức Merkel thì chính sách tị nạn vẫn là một thách thức rất lớn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog