Chia sẻ

Tre Làng

Cổng Thông tin điện tử Hội Nhà báo Việt Nam: ĐƯA VÀO SỬ DỤNG THIẾT BỊ THEO DÕI CÁC BÁO ĐIỆN TỬ GỠ BÀI, SỬA BÀI

Cổng Thông tin điện tử Hội Nhà báo Việt Nam: Đưa vào sử dụng thiết bị theo dõi các báo điện tử gỡ bài, sửa bài

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung Ương, Thường trực- Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, nhằm góp phần giám sát,chống tiêu cực trong hoạt động báo chí điện tử theo chức năng nhiệm vụ của Hội Nhà báo Việt Nam. Sau 3 tháng thiết kế, thi công và tiến hành thử nghiệm, ngày 01/8/2017, Cổng thông tin điện tử Hội Nhà báo Việt Nam đã chính thức đưa thiết bị vào sử dụng.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung Ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung Ương thăm chúc mừng Hội Nhà báo Việt Nam nhân kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Tại đây đồng chí biểu dương và nhắc nhở Hội Nhà báo Việt Nam về tăng cường các biện pháp triển khai có hiệu quả 10 điều quy định về đạo đức người làm báo Việt Nam.

Đây là thiết bị phần mềm được thiết kế trên nền tảng công nghệ Java, do Cổng thông tin điện tử Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp Công ty CP TM & TT Nam Lợi thực hiện. Thiết bị kiểm tra và theo dõi được việc gỡ bài, sửa bài của các báo và các trang thông tin điện tử. Cung cấp cho người theo dõi biết được thời gian đăng bài, thời gian kiểm tra biết bài bị gỡ, bị sửa, biết được cả nội dung bài bị gỡ, nội dung sửa của bài bị sửa. Thiết bị hoạt động 24/24 do kỹ thuật viên của Cổng Thông tin điện tử Hội Nhà báo Việt Nam quản lý. Hàng tuần, kỹ thuật viên báo cáo kết quả theo dõi cho lãnh đạo Cổng, lãnh đạo Cổng sẽ báo cáo với lãnh đạo Hội và cung cấp thông tin cho các cơ quan chức năng có trách nhiệm chỉ đạo, quản lý báo chí.

Mục đích cụ thể của việc sử dụng thiết bị nhằm hai mục đích chính: Kiểm tra giúp các báo thận trọng hơn trong quá trình đưa tin, tránh chạy đua với việc đưa tin nhanh, thông tin không được kiểm chứng, đưa lên mạng thông tin sai sự thật, thông tin nhạy cảm, đồng thời góp phần phát hiện tiêu cực trong việc gỡ bài, sửa bài trên các báo điện tử.

Đồng chí Nguyễn Hòa Văn- Giám đốc CTTĐT Hội Nhà báo Việt Nam tham luận kiến nghị các giải pháp chống tiêu cực trong hoạt động báo chí tại Hội thảo Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Đại tá, nhà báo Nguyễn Hoà Văn, Giám đốc Cổng Thông tin điện tử Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: Để giám sát các nhà báo thực hiện tốt các quy định về đạo đức nghề nghiệp, việc đưa thiết bị này vào sử dụng là một biện pháp rất thiết thực. Đôi khi nhà báo đưa tin sai sự thật nằm ngoài ý muốn của nhà báo, tuy nhiên khi được đính chính lại thì thông tin sai sự thật đã gây tác hại cho xã hội rồi. Nên biện pháp làm cho các cơ quan báo chí, các nhà báo chấp hành các quy định xuất bản thông tin lên mạng internet chặt chẽ hơn, cẩn trọng hơn, có ý nghĩa rất quan trọng, nhất là trong khi đạo đức báo chí đang là vấn đề nóng, vấn đề đang làm cho công chúng giảm niềm tin đối với báo chí.

Với sự vận hành liên tục và cung cấp thông tin chính xác của thiết bị phần mềm về việc gỡ bài, sửa bài, Hội Nhà báo Việt Nam tin tưởng thời gian tới sẽ ngăn chặn và xoá bỏ được hiện tượng "Sáng đăng, trưa gặp, chiều gỡ" liên quan đến xuất bản trên báo điện tử hiện nay.

Hồng Hà

7 nhận xét:

  1. Việc đưa thiết bị vào theo dõi việc gỡ bài của các báo điện tử là một bước tiến vượt bậc. Qua đó chúng ta có thể kiểm soát được các phóng viên của các cơ quan báo chí làm tiền các doanh nghiệp theo kiểu sáng gặp trưa đăng chiều rút"

    Trả lờiXóa
  2. Chúng ta cần kiểm soát chặt chẽ hơn nữa, bây giờ có hiện tượng một số phóng viên phối hợp với nhau tự tạo ra các trang điện tử để phục vụ mục đích đánh đấm doanh nghiệp của mình. Tuy đưa các thiết bị vào kiểm soát việc các báo điện tử đăng bài xong sửa bài hoặc rút bài thì các cơ quan chức năng cần kiểm soát thêm vấn đề trên.

    Trả lờiXóa
  3. Với việc ra đời và đưa vào sử dụng cổng thông tin điện tử để kiểm tra việc sửa bài chữa bài, gỡ bài về những nguồn tin thiếu chính xác, không phản ánh khách quan, trung thực. Với sự ra đời của cổng thông tin này thử hỏi các nhà báo còn làm "điêu" được nữa hay không?

    Trả lờiXóa
  4. Với viêc ra đời của cổng thông tin điện tử sẽ là công cụ hữu hiệu giúp các nhà báo thận trọng hơn trong quá trình đưa tin, tránh chạy đua với việc đưa tin nhanh, thông tin không được kiểm chứng, đưa lên mạng thông tin sai sự thật, thông tin nhạy cảm, đồng thời góp phần phát hiện tiêu cực trong việc gỡ bài, sửa bài trên các báo điện tử. Với sự giám sát này khiến các nhà làm báo làm việc có tâm hơn.

    Trả lờiXóa
  5. Cái công cụ theo dõi đăng hạ bài hay nha, các báo sẽ bị lộ hết những chiêu gỡ bài.

    Trả lờiXóa
  6. Công cụ giám sát có thể khiến các báo bớt kiếm ăn bẩn bằng cách sáng đăng trưa gặp chiều gỡ. Sao chỗ quản lý nhà nước không làm lại để cho Hội Nhà báo làm? Có chuyện gì không?

    Trả lờiXóa
  7. Ơ thế hóa ra bên 4T không nhanh bằng mấy bác già hưu trí ở Hội Nhà báo à? Hây nhể.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog