Chia sẻ

Tre Làng

HẢI PHÒNG THÔNG TIN CHÍNH THỨC VỀ VỤ NỔ SÚNG TRANH CHẤP ĐẦM TẠI TIÊN LÃNG

Hải Phòng thông tin chính thức về vụ nổ súng tranh chấp đầm tại Tiên Lãng

Ngày 8/8, Công an Thành phố Hải Phòng đã có thông tin chính thức về vụ nổ súng xảy ra tại khu vực đầm nuôi trồng thủy sản thuộc thôn Đông Trên, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng.

Cụ thể, vào 21 giờ 30 phút ngày 5/8/2017, tại khu vực đầm nuôi trồng thủy sản do ông Đặng Văn Như khai thác (thuộc thôn Đông Trên, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng), khi 3 công nhân làm thuê cho ông Như gồm: Nguyễn Thế Anh (sinh 1984), Nguyễn Văn Chính (sinh 1986) và Phạm Thế Phong (sinh 1984) cùng ở xã Vinh Quang, đang ngồi trong lều trông đầm thì có ba đối tượng không rõ mặt đi từ trên bờ đê xuống đầm. Ba đối tượng này đứng cách các công nhân khoảng 30m và nổ 3 phát súng hoa cải về phía lều rồi bỏ trốn. 

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường. Theo giám định ban đầu, anh Nguyễn Thế Anh bị hai vết xước ở vai và đầu, không có thương tích lớn. Tại hiện trường có một số mảnh kim loại nhỏ, nghi là từ súng bắn ra. Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng đã giao các cơ quan chức năng tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. 

Diện tích đầm của ông Đặng Văn Như đang khai thác nằm trên phần diện tích đầm thủy sản của ông Nguyễn Văn Phao, thường trú tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng. Diện tích này được chính quyền giao cho ông Phao năm 1994, đến năm 2009 hết hạn sử dụng. Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng đã có quyết định thu hồi, nhưng ông Phao chưa làm thủ tục bàn giao theo quy định và hiện đang phát sinh tranh chấp với ông Vũ Văn Luân, địa chỉ tại xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng. Hiện trên diện tích này, ông Nguyễn Văn Phao cho ông Nguyễn Văn Du (ở xã Hùng Thắng) thuê và ông Vũ Văn Luân cho ông Đặng Văn Như (ở xã Vinh Quang) cùng huyện Tiên Lãng thuê.

Theo Công an huyện Tiên Lãng, đến chiều 8/8, Công an huyện vẫn đang phối hợp với các lực lượng liên quan khẩn trương truy tìm nhóm đối tượng gây ra vụ nổ súng trên.

Hoàng Ngọc (TTXVN)

6 nhận xét:

  1. Cũng may là Việt Nam cấm cá nhân tổ chức tàng trữ, sử dụng vũ khí nóng đấy. Không thì thực không biết vụ việc này có thể còn phức tạp đến đâu nữa. Chứ cứ như ở Mỹ và một số quốc gia khác, việc sở hữu và sử dụng súng dễ như mua bánh ngoài chợ thì có lẽ vụ việc vừa rồi không chỉ dừng lại ở "thương tích không đáng kể" nữa, mà nó đã trở thành một vụ giết người có chủ đích giữa thanh thiên bạch nhật rồi. Thế mới thấy, quan niệm của ta về hòa bình, ổn định vẫn tốt hơn với cái tư duy tự do, dân chủ "thuộc về kẻ mạnh" của một số quốc gia nào đó :3

    Trả lờiXóa
  2. Chưa biết được diện tích đầm ông Đặng Văn Như khai thác có nằm trong diện tích đầm của ông như hay không thì còn phụ thuộc vào sự đo đạc của ban địa chính, nhưng hành động tranh chấp đó dẫn đến việc dùng súng hoa cải để đe dọa thì không thể chấp nhận được. Coi tính mạng và sự an toàn của con người không bằng con vật, thích là có thể vác súng ra để đe dọa, đây là chỉ có một người bị xây xát nhẹ nếu bị thương, và thậm chí dẫn đến cái chết thì có phải sự việc phức tạp hơn nhiều so với tưởng tưởng của chúng ta không.Vậy nên khi làm bất cứ việc gì cũng cần phải suy nghĩ những được và mất, không nên nóng vội, dẫn đến sự việc đi quá giới hạn.

    Trả lờiXóa
  3. Qua sự việc trên mới thấy được các chủ trương của Đảng và Nhà nước ta là đúng đắn khi cấm người dân tàng trữ và sử dụng vũ khí. Các cơ quan chức năng cần tuyên truyền để người dân hiểu và giao nộp vũ khí và các chất nổ để đảm bảo tình hình an ninh trật tự.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu mà ở Việt Nam có chính sách sử dụng súng một cách tự chế thì không biết hiểm họa sẽ nguy hiểm đến mức như thế nào. Chỉ một việc tranh chấp dân sự nhỏ vậy thôi mà họ có thể dùng súng để xử lý, dọa nạt nhau thì cũng hay thật. Các cơ quan chức năng cần tuyên truyền để người dân hiểu và giao nộp vũ khí và các chất nổ để đảm bảo tình hình an ninh trật tự. Nâng cao nhận thức cho người dân để họ hiểu biết pháp luật, và tính mạng của mọi người.

    Trả lờiXóa
  5. lại là một vụ tranh chấp đất đai nhưng sự việc có vẻ phức tạp hơn khi các đối tượng có sử dụng vũ khí may là không có thiệt hại về người, đây là trách nhiệm của chính quyền địa phương trong việc giải quyết sử dụng đất đai hi vọng cơ quan công an sớm xử lí ổn thỏa sự việc này

    Trả lờiXóa
  6. Diện tích đầm của ông Đặng Văn Như đang khai thác nằm trên phần diện tích đầm thủy sản của ông Nguyễn Văn Phao, thường trú tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng. Diện tích này được chính quyền giao cho ông Phao năm 1994, đến năm 2009 hết hạn sử dụng. Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng đã có quyết định thu hồi, nhưng ông Phao chưa làm thủ tục bàn giao theo quy định và hiện đang phát sinh tranh chấp với ông Vũ Văn Luân, địa chỉ tại xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng. Hiện trên diện tích này, ông Nguyễn Văn Phao cho ông Nguyễn Văn Du (ở xã Hùng Thắng) thuê và ông Vũ Văn Luân cho ông Đặng Văn Như (ở xã Vinh Quang) cùng huyện Tiên Lãng thuê.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog