Chia sẻ

Tre Làng

Lầu Năm Góc: TÀU SÂN BAY MỸ THĂM VIỆT NAM VÀO NĂM TỚI

Lầu Năm Góc: Tàu sân bay Mỹ thăm Việt Nam vào năm tới

Lầu Năm Góc thông báo một tàu sân bay Mỹ sẽ đến Việt Nam vào năm sau, một động thái được cho là thể hiện quan hệ giữa hai nước đang ngày càng tốt đẹp.

Reuters dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết Bộ trưởng James Mattis và Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch đã nhất trí về chuyến thăm của tàu sân bay Mỹ trong cuộc gặp hôm 8/8 tại Lầu Năm Góc.

Đây sẽ là lần đầu tiên một tàu sân bay Mỹ đến Việt Nam kể từ năm 1975, dấu hiệu cho thấy quan hệ hai nước đã cải thiện tích cực. 

Đại tướng Ngô Xuân Lịch và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis. Ảnh: Reuters.

Trước đó Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao đổi về việc này khi hai nhà lãnh đạo gặp nhau ở Nhà Trắng hồi cuối tháng 5.

Đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch đang ở thăm Mỹ theo lời mời của Bộ trưởng James Mattis. Chuyến thăm diễn ra từ ngày 7 đến 10/8.

Theo TTXVN, chuyến thăm của Đại tướng Ngô Xuân Lịch nhằm đưa quan hệ quốc phòng song phương phù hợp với quan hệ đối tác toàn diện Việt - Mỹ, cũng như triển khai các nội dung hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng đã được lãnh đạo cấp cao hai nước thống nhất.

Đây là chuyến thăm Mỹ đầu tiên của Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch kể từ khi ông nhậm chức, tiếp nối chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc diễn ra từ ngày 29 đến 31/5.

Các chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quan hệ Mỹ - Việt Nam đang phát triển mạnh trong mấy năm gần đây. Tháng 5/2016, tổng thống Mỹ khi đó là ông Barack Obama đã đến thăm Việt Nam, trở thành tổng thống thứ 3 liên tiếp tới thăm Hà Nội.

Trước đó một năm, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có chuyến thăm chính thức Mỹ tháng 7/2015. Đây là lần đầu tiên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam tới Mỹ.

Đông Phong

2 nhận xét:

  1. tàu sân bay Mỹ đến Việt Nam kể từ năm 1975, dấu hiệu cho thấy quan hệ hai nước đã cải thiện tích cực. Đây sẽ là lần đầu tiên một tàu sân bay Mỹ đến Việt Nam kể từ năm 1975, dấu hiệu cho thấy quan hệ hai nước đã cải thiện tích cực. Hi vọng đây là cơ hội tốt để hai bên đẩy mạnh hơn nữa dự án quốc phòng, an ninh, Mỹ sẽ giúp Việt Nam trong việc cung cấp, trang bị vũ khí.

    Trả lờiXóa
  2. Các chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quan hệ Mỹ - Việt Nam đang phát triển mạnh trong mấy năm gần đây. Tháng 5/2016, tổng thống Mỹ khi đó là ông Barack Obama đã đến thăm Việt Nam, trở thành tổng thống thứ 3 liên tiếp tới thăm Hà Nội. Trước đó một năm, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có chuyến thăm chính thức Mỹ tháng 7/2015. Đây là lần đầu tiên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam tới Mỹ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog