Chia sẻ

Tre Làng

Lê Văn Sơn sãng sàng vào tù nhưng không dám về nhà

Khoai@

Lê Văn Sơn viết trên FB của mình 1 stt nỉ non và thách thức như sau: "Tôi đã sẵn sàng bị cộng sản bắt giam cầm tù lần thứ 02.

Tôi đã ngoài tuổi 30 và chưa một lần kết hôn. Thế nhưng khi tôi ủy quyền cho cậu ruột để làm giấy chứng nhận độc thân thì chính quyền địa phương quyết tâm không chứng nhận cho tôi. Họ nói rằng tất cả giấy tờ văn bản liên quan đến Lê Văn Sơn đều bị chặn.

Họ nói rằng, buộc Lê Văn Sơn phải về địa phương để làm việc với họ.

Cũng theo đó, theo thông tin dân làng cho biết những ngày vừa qua an ninh tỉnh Thanh Hóa và huyện Hoằng Hóa ém quân tại xã Hoằng Trung để chờ bắt khi tôi trở về quê.

Họ đến nhà cậu Phẩm - cậu ruột tôi để dò la về người vợ tương lai làm gì, ở đâu, như thế nào ? Và dò la về nhiều vấn đề khác liên quan đến cuộc sống của tôi.

Tôi hoàn toàn phản đối việc nhà cầm quyền địa phương xâm phạm quyền tự do mưu cầu hạnh phúc của tôi qua việc không chứng nhận độc thân cho tôi.

Tôi khẳng định lại một lần nữa là tôi Vô Tội trong bản án mà cộng sản đã quy án hồi 2011 và vì thế, tôi không chấp nhận án quản chế 04 năm ( từ 03.8.2015 đến 03.8.2019).

Cộng sản đã giết chết, chia cắt tình mẫu tử của tôi bây giờ lại rắp tâm khiến tôi không được lấy vợ sinh con sao ?"

Hết trích!

Có vẻ như Nguyễn Văn Sơn, tức Paulus Lê Sơn cũng như bao "nhà" đấu tranh dân chủ khác không hiểu gì về pháp luật, mà chỉ lợi dụng cơ hội để lên án chính quyền.

Về thủ tục xin xác nhận độc thân được giải thích vài điều.

Theo quy định, để được đăng ký kết hôn, cần phải có giấy xác nhận tình trạng độc thân (là 1 loại giấy xác nhận tình trạng hôn nhân). Từ giấy xác nhận trên, cơ quan chức năng mới biết được anh/chị đang độc thân hay đã có vợ/chồng để cấp chứng nhận đăng ký kết hôn.

Trường hợp anh/chị yêu cầu cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân đã có vợ hoặc chồng nhưng đã ly hôn hoặc đã chết thì phải xuất trình bản án, quyết định ly hôn, hủy kết hôn, văn bản thỏa thuận ly hôn đã có hiệu lực pháp luật… để chứng minh hoặc bản sao trích lục hộ tịch tương ứng.

Anh/chị cũng phải xuất trình bản chính một trong các giấy tờ là: hộ chiếu, chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc giấy tờ khác có dán ảnh và thông tin cá nhân do cơ quan có thẩm quyền cấp, còn giá trị sử dụng để chứng minh về nhân thân, kèm giấy tờ chứng minh nơi cư trú.

Khi có đủ những giấy tờ trên, anh/chị phải đến UBND xã nơi thường trú hoặc tạm trú để thực hiện cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân. Trong thời hạn 3 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, công chức tư pháp - hộ tịch kiểm tra, xác minh tình trạng hôn nhân và cấp 1 bản Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho anh/chị nếu đủ điều kiện.

Trường hợp anh/chị đã từng đăng ký thường trú tại nhiều nơi khác nhau, thì anh/chị có trách nhiệm chứng minh về tình trạng hôn nhân của mình. Nếu không chứng minh được, Chủ tịch UBND cấp xã có văn bản đề nghị UBND cấp xã nơi anh/chị đã từng đăng ký thường trú kiểm tra, xác minh về tình trạng hôn nhân của anh/chị. Nếu thấy đủ cơ sở, UBND cấp xã cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho anh/chị ngay trong ngày nhận được văn bản trả lời.

Như vậy, trình tự và thủ tục khá đơn giản.

Vậy với Paulus Lê Sơn vì sao chưa được cấp?

Đơn giản thôi, anh không chứng minh được tình trạng hôn nhân của mình thì theo quy định "Chủ tịch UBND cấp xã có văn bản đề nghị UBND cấp xã nơi anh đã từng đăng ký thường trú kiểm tra, xác minh về tình trạng hôn nhân của người đó. Nếu thấy đủ cơ sở, UBND cấp xã cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho anh ngay trong ngày nhận được văn bản trả lời" như đã giải thích bên trên. 

Vấn đề ở đây là Nguyễn Văn Sơn là kẻ lang bạt kỳ hồ, không đăng ký tạm trú, tạm vắng thì không ai có thể cấp cho gã giấy xác nhận tình trạng hôn nhân hoặc gửi văn bản về UBND xã nơi Sơn đã từng đăng ký thường trú kiểm tra, xác minh về tình trạng hôn nhân của gã. Và kết quả là UBND xã sẽ phải từ chối vì không nhận được Giấy yêu cầu xác minh của UBND xã mà hiện nay Sơn tạm trú.

Hehe, trường hợp này Nguyễn Văn Sơn đang tự thiến mình vì sống chui lủi như chó hoang.

Lê văn Sơn là ai mà thách thức chính quyền, chửi bới cộng sản?

Lê Văn Sơn, sinh ngày 20/10/1985 tại Thanh Hóa, đăng ký HKTT tại thôn 2, Trinh Hà, xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa; Chỗ ở cảu Sơn tại 357 Bùi Xương Trạch, phường Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Sơn có trình độ văn hóa lớp 12/12, là lao động tự do, theo đạo Thiên chúa. 

Từ năm 1992-2004 sinh sống cùng gia đình và học phổ thông tại xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa; từ 2004-2006 học tài Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội; từ năm 2006 đến 8/2011 làm hướng dẫn viên du lịch tự do tại Hà Nội. Ngày 03/8/2011 bị Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an bắt về hành vi tham gia tổ chức “Việt Tân”, hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Trong khoảng thời gian từ năm 2010 - 2011, một mặt Lê Văn Sơn viết, tàng trữ và tán phát nhiều tài liệu có nội dung chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam trên blog của mình, mặt khác do sẵn có mối quan hệ quen biết Nông Hùng Anh, Sơn đã giới thiệu Nông Hùng Anh để Nguyễn thị Thanh Vân liên lạc, lôi kéo tham gia vào tổ chức "Việt Tân". 

Theo chỉ đạo của tổ chức Việt Tân, Lê Văn Sơn đã cung cấp cho Nông Hùng Anh 3.000.000 VND để mua vé máy bay xuất cảnh sang Thái Lan (chuyến đi từ ngày 28/6 đến ngày 03/7/2010). 

Riêng Lê Văn Sơn cũng đã xuất cảnh ra nước ngoài 03 lần để hoạt động (lần 1 vào ngày 03/11/2010 qua cửa khẩu Cầu Treo, Hà Tĩnh sang Lào, Thái Lan; lần 2 từ ngày 21 đến ngày 25/3/2011 sang Thái Lan; lần 3 vào ngày 12/7/2011 qua cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh sang Campuchia, Thái Lan. 

Lê Văn Sơn có tham dự khóa huấn luyện “Quang Trung 711” do “Việt Tân” tổ chức tại Thái Lan từ ngày 25 đến ngày 30/7/2011 cùng các đối tượng khác trong vụ án. Tại đây, Lê Văn Sơn và Nguyễn Xuân Anh là hai đối tượng cầm cờ tổ chức “Việt Tân” phục vụ lễ kết nạp Nông Hùng Anh, Nguyễn Đặng Vĩnh Phúc vào tổ chức “Việt Tân” ngày 25/7/2011. 

Căn cứ kết quả điều tra đã có đủ căn cứ xác định Lê Văn Sơn tham gia tổ chức “Việt Tân” từ trước tháng 6/2010 và Sơn đã được tổ chức “Việt Tân” cung cấp 543,05 USD để phục vụ hoạt động.

Từ ngày 25 đến ngày 30/7/2011, Hồ Đức Hòa, Đặng Xuân Diệu, Nguyễn Văn Oai, Nguyễn Văn Duyệt, Nguyễn Xuân Anh, Thái Văn Tự, Lê Văn Sơn, Nông Hùng Anh, Nguyễn Đặng Minh Mẫn, Đặng Ngọc Minh, Nguyễn Đặng Vĩnh Phúc đi Thái Lan tham gia lớp huấn luyện của tổ chức “Việt Tân” có tên gọi “Quang Trung 711” do Đỗ Hoàng Điềm, Nguyễn Ngọc Đức, Lương Văn Mỹ, Nguyễn Thị Thanh Vân, Nguyễn Kim, Ngô Trọng Đức, Nguyễn Hoàng Thanh Tâm trực tiếp giới thiệu về lịch sử tổ chức “Việt Tân”, vị trí của tổ chức “Việt Tân” và Đảng Cộng sản Việt Nam trên trường quốc tế, thế và lực của tổ chức “Việt Tân”, văn hóa của tổ chức “Việt Tân”, thực hành kỹ năng lãnh đạo và đối phó với Công an.

Trong vụ án này, Lê Văn Sơn được giảm án tại phiên tòa phúc thẩm ngày 23/5/2013 tại TP Vinh, Nghệ An do thành khẩn khai báo và cộng tác tốt với cơ quan công an.

Nếu Lê Văn Sơn "sẵn sàng" đi một khóa bóc lịch hãy ra trình diện đi.

9 nhận xét:

  1. Đã không hiểu luật còn cứ đi cãi này cãi nọ, loại đối tượng ngoan cố như vậy cũng nên cho hắn thêm vài năm tù nữa cho hắn biết hậu quả mà hắn phải nhận khi có những hành vi vi phạm, pháp luật sinh ra để mọi người tuân theo, mọi hành vi vi phạm pháp luật đều phải bị trừng trị, hắn nghĩ mình là ai mà đòi chống lại chính quyền, đã vi phạm pháp luật còn vu điều bịa đặt.

    Trả lờiXóa
  2. Cái loại đã ngu còn hay nói càn, mà càng nói thì càng thể hiện cái ngu cái dốt của mình. Nếu như Lê Văn Sơn muốn kết hôn thì cứ đường hoàng chính chính mà về quên để đăng ký làm sao mà phải trốn chui trốn lủi, làm sao phải nhờ cậu ruột của mình đi khai báo tình trạng độc thân cho. Chỉ có kẻ có hoạt động mờ ám thi mới không dám về nước mà thôi. Quá trình hoạt động chống phá Nhà nước của Sơn ra sao ai cũng hiểu quá rõ, những điều Sơn nói chỉ càng làm cho người ta thêm khinh bỉ Sơn mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Có vẻ như Nguyễn Văn Sơn, tức Paulus Lê Sơn cũng như bao "nhà" đấu tranh dân chủ khác không hiểu gì về pháp luật, mà chỉ lợi dụng cơ hội để lên án chính quyền.

    Trả lờiXóa
  4. Từ ngày 25 đến ngày 30/7/2011, Hồ Đức Hòa, Đặng Xuân Diệu, Nguyễn Văn Oai, Nguyễn Văn Duyệt, Nguyễn Xuân Anh, Thái Văn Tự, Lê Văn Sơn, Nông Hùng Anh, Nguyễn Đặng Minh Mẫn, Đặng Ngọc Minh, Nguyễn Đặng Vĩnh Phúc đi Thái Lan tham gia lớp huấn luyện của tổ chức “Việt Tân” có tên gọi “Quang Trung 711” do Đỗ Hoàng Điềm, Nguyễn Ngọc Đức, Lương Văn Mỹ, Nguyễn Thị Thanh Vân, Nguyễn Kim, Ngô Trọng Đức, Nguyễn Hoàng Thanh Tâm trực tiếp giới thiệu về lịch sử tổ chức “Việt Tân”, vị trí của tổ chức “Việt Tân” và Đảng Cộng sản Việt Nam trên trường quốc tế, thế và lực của tổ chức “Việt Tân”, văn hóa của tổ chức “Việt Tân”, thực hành kỹ năng lãnh đạo và đối phó với Công an.

    Trả lờiXóa
  5. UBND làm vậy không chỉ vì là quy định mà còn vì nghĩ cho Sơn đó, cô gái nào mà lại lấy phải một người chồng lang bạt khắp nơi, vào tù ra tội thì thật tội nghiệp cho cô gái đó. Nếu Sơn đã muốn lấy vợ đến như thế thì lấy một cái giấy chứng nhận xác nhận độc thân đâu có khó khăn gì, ổn định chỗ ở đi thì chính quyền mới dám trao cho anh cái quyền đky kh chứ.

    Trả lờiXóa
  6. Quy định đã vậy rồi Sơn còn muốn thế nào nữa. Mà cũng tội cô gái nào mà lại lấy phải một người chồng lang bạt khắp nơi, vào tù ra tội thì thật tội nghiệp cho cô gái đó. Nếu Sơn đã muốn lấy vợ đến như thế thì lấy một cái giấy chứng nhận xác nhận độc thân đâu có khó khăn gì, ổn định chỗ ở đi thì chính quyền mới dám trao cho anh cái quyền đky kh chứ.

    Trả lờiXóa
  7. Từ ngày 25 đến ngày 30/7/2011, Hồ Đức Hòa, Đặng Xuân Diệu, Nguyễn Văn Oai, Nguyễn Văn Duyệt, Nguyễn Xuân Anh, Thái Văn Tự, Lê Văn Sơn, Nông Hùng Anh, Nguyễn Đặng Minh Mẫn, Đặng Ngọc Minh, Nguyễn Đặng Vĩnh Phúc đi Thái Lan tham gia lớp huấn luyện của tổ chức “Việt Tân” có tên gọi “Quang Trung 711” do Đỗ Hoàng Điềm, Nguyễn Ngọc Đức, Lương Văn Mỹ, Nguyễn Thị Thanh Vân, Nguyễn Kim, Ngô Trọng Đức, Nguyễn Hoàng Thanh Tâm trực tiếp giới thiệu về lịch sử tổ chức “Việt Tân”, vị trí của tổ chức “Việt Tân” và Đảng Cộng sản Việt Nam trên trường quốc tế, thế và lực của tổ chức “Việt Tân”, văn hóa của tổ chức “Việt Tân”, thực hành kỹ năng lãnh đạo và đối phó với Công an.

    Trả lờiXóa
  8. Ánh sáng08:24 1/9/17

    Lê Văn Sơn có tham dự khóa huấn luyện “Quang Trung 711” do “Việt Tân” tổ chức tại Thái Lan từ ngày 25 đến ngày 30/7/2011 cùng các đối tượng khác trong vụ án. Tại đây, Lê Văn Sơn và Nguyễn Xuân Anh là hai đối tượng cầm cờ tổ chức “Việt Tân” phục vụ lễ kết nạp Nông Hùng Anh, Nguyễn Đặng Vĩnh Phúc vào tổ chức “Việt Tân” ngày 25/7/2011.Những hành vi này của sơn cần sớm bị trừng trị trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  9. Luật pháp cs của tụi mày ka thứ rừng rú, quốc tế gọi đó là jungle law. Đừng lôi luật ra phân tích rồi phản biện để vu khống lên án ai vì tụi khỉ trường sơn tụi bây lến cuối cùng cũng trở mặt thôi. À mà Nguyễn Văn Sơn là đứa nào thế? "Hehe, trường hợp này Nguyễn Văn Sơn đang tự thiến mình vì sống chui lủi như chó hoang." Truyền thông kiểu nhà sản haha!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog