Chia sẻ

Tre Làng

Những ai đang tiếp tay cho đám dân chủ cuội trong phong trào viết lại lịch sử?


Giới sử học Việt Nam đang vô tình tiếp tay cho lũ dân chủ cuội trong trào lưu "viết lại lịch sử"!

GS.TS sử học Nguyễn Nhã cho rằng: “Việt Nam cộng hòa và trước đó là Quốc gia Việt Nam là một thực thể chính trị mà Hiệp định Genève 1954 có nhiều nước trong đó Trung Quốc và Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã ký, công nhận chính quyền hợp pháp quản lý lãnh thổ kể cả biển phía Nam vĩ tuyến 17 của Việt Nam khi chưa thống nhất đất nước Việt Nam".

Là một GS sử học, không lẽ ông Nhã không hiểu, Hiệp định Genève 1954 là một vấn đề hết sức nan giải và "tế nhị", buộc VNDCCH phải có giải pháp khéo léo mềm dẻo, đặt bút ký trước bối cảnh Trung Quốc bắt tay Pháp, Anh, Mỹ ép Việt Nam vào phút chót phải lấy vĩ tuyến 17 để chia đôi Việt Nam, âm mưu thúc đấy một cuộc chiến tranh lâu dài, làm suy yếu Việt Nam và bán đảo Đông Dương. Chủ tịch Hồ Chí Minh và lãnh đạo VNCH khi đó đã xác định giới tuyến 17 chỉ là ranh giới tạm thời, chờ kết quả Tổng tuyển cử hai năm sau đó 1956 để tiến hành thống nhất đất nước mà không phải dùng bạo lực cách mạng.

Thế nhưng cuộc Tổng tuyển cử ấy đã không được thi hành như đã ấn định ngay trong Hiệp định, bị Ngô Đình Diệm trở mặt hủy bỏ theo lệnh quan thầy Pháp, Mỹ, Vatican do biết trước nếu tiến hành, chắc chắn Hồ Chí Minh sẽ giành 80 % số phiếu.

Lịch sử đã diễn ra theo cách ấy, buộc những người Việt Nam yêu nước chân chính phải đổ máu suốt 21 năm mới thống nhất được hai miền, chỉ sau khi Pháp cút, Mỹ "rút quân trong danh dự" và VNCH tụt quần bỏ chạy!

Như vậy, Quốc gia Việt Nam, tiền thân VNCH đệ nhất của Diệm và VNCH đệ nhị của Thiệu chỉ là một chế độ do ngoại bang Pháp Mỹ, Vatican và bàn tay bẩn thỉu hai mặt của Trung Quốc gián tiếp dựng lên chứ không phải là ý nguyện của người dân Việt Nam. 

Cuộc chiến giành độc lập thống nhất của VNDCCH và Mặt trận DTGPMNVN không những đã được loài người tiến bộ trên thế giới thừa nhận là chính nghĩa, mà còn còn được chính các tướng tá, sĩ quan VNCH như Đỗ Mậu Nguyễn Cao Kỳ.., các trí thức từng làm việc cho VNCH như GS Trần Chung Ngọc, GS Nguyễn Mạnh Quang, bác Võ Đông Cung...và rất nhiều tư liệu trong hồ sơ giải mật về chiến tranh Việt Nam của Lầu Năm Góc.. bạch hóa.

Như vậy thử hỏi ông Nhã tính "hợp pháp" của VNCH ở đâu? Nếu ông Nhã có nhã ý "hòa giải hòa hợp dân tộc" theo tinh thần của cố TT Võ Văn Kiệt thì ông đã lầm to. Hòa hợp hòa giải là tha thứ, bỏ qua hận thù để chung tay xây dựng đ/n chứ ko phải coi VNCH - hậu duệ của Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống... như một chế độ "chính danh và hợp pháp" trong Lịch sử cận đại Việt Nam !

***

Riêng ông Phan Huy Lê thì miễn bàn vì anh hùng LS Lê Văn Tám (nhân vật có thật trong LS) đã bị ông ta biến thành "giai thoại của cs" từ lâu lắm rồi. Cũng chưa hẳn vì ông ta có ý định trở cờ chỉ vì có anh ruột là sĩ quan cao cấp trong chế độ VNCH. Việc phân chia giới tuyến và hệ thống tuyên truyền tinh vi từ phương Tây đã khiến nhiều gia đình người Việt thành kẻ Nam người Bắc, đối địch nhau.

Theo góc nhìn cá nhân, tôi nghĩ Phan Huy Lê cũng như rất nhiều trí thức đang ăn lương chế độ ,đã bị thói quan liêu, vô trách nhiệm ...làm cho mù màu trong nhận thức về thời cuộc, về lịch sử hai cuộc chiến tranh khốc liệt nhất trong Thế kỷ 20 của dân tộc mình, đó là cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ !

Còn một khi các ông Trần Đức Cường, Dương Trung Quốc..,và cả hệ thống Tuyên giáo cũng "gió chiều nào theo chiều ấy" mà thừa nhận VNCH là một chế độ "hợp pháp, chính danh" chứ không phải chỉ là tay sai cho ngoại bang...thì chính các ông mới là những kẻ vong ơn bội nghĩa, xúc phạm vong linh hàng triệu liệt sỹ, hủy diệt lịch sử dân tộc này !

20 nhận xét:

  1. Các ông ấy có chút "Quyền được phán xét" trong lý thuyết sử học để dẫn dắt toàn dân theo cách đấy. Tôi ko sâu sắc lắm vì ko biết là "chép sử" hay "viết sử" là đúng đến đâu, nhưng viết bất kể kiểu gì mà sắp xếp để Diệm, Thiệu ngồi "cùng mâm" với Hồ Chủ Tịch là bố láo với nhân dân ta rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Các ông đầu hai thứ tóc rồi còn ăn nói hồ đồ, dốt nát. Những thứ mà từ trước đến nay người ta công nhận đó là sự thật không có gì để tranh cãi nữa rồi thì các ông lại đem ra để xét lại lịch sử. Bản thân tôi không phải là những giáo sư lịch sử đầu ngành như các ông nhưng những gì mà tôi được học thì tôi luôn tự hào về lịch sử, về những chiến công mà cha ông tôi đã gây dựng lên. Tôi không có gì cảm thấy xấu hổ cả, còn những kẻ đi xét lại lịch sử mà đúng ra là xuyên tạc lịch sử thì sớm muộn gì cũng bị quả báo mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. đây là đang xuyên tạc lịch sử thì đúng hơn , mấy bài này mà truyền lan rộng thì nguy hại biết mấy ,chẳng khác gì tiếp tay cho bọn chống phá đất nước .đường đường là một giáo sư tiến sĩ hàng đầu mà lại có những tư tưởng như vậy ,thất đáng tiếc và đáng buồn.biết bao thanh niên theo tiếng gọi của Tổ quốc ra trận mà không có ngày trở lại, vậy mà những kẻ gs ts lại có thể viết ra những cuốn sách bôi nhọ cha ông như thế

    Trả lờiXóa
  4. Hòa Bình23:09 28/8/17

    Những kẻ hoan hỷ trước việc bộ sách “Lịch sử Việt Nam” bỏ cách gọi “ngụy quân, ngụy quyền Sài Gòn” cho rằng bằng các thủ đoạn “diễn biến hòa bình” khi tái bản bộ sách này, chúng đã làm được một việc mà chủ Mỹ của chúng cũng như các đời tổng thống ngụy quyền Sài Gòn cũng đội quân xâm lược nửa triệu tên lính Mỹ và chư hầu cùng hơn một triệu quân ngụy Sài Gòn đã không thể làm được trên chiến trường. Đó là biến một chính quyền bù nhìn, tay sai Mỹ tồn tại bất hợp pháp thành một thực thể chính trị hợp pháp.
    Nhưng chúng làm như vậy có nghĩa là phủ nhận sự hy sinh xương máu của hơn một triệu rưỡi cán bộ, chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam và hai triệu đồng bào ta đã vì nền độc lập của đất nước mà ngã xuống trong hai cuộc kháng chiến. Chủ quyền của Việt Nam ở Hoàng Sa và Trường Sa là không thể tranh cãi, là rất quan trọng. Nhưng không thể vì thế mà đánh đổi cơ hội mong manh về pháp lý để đòi lại chủ quyền ấy với giá trị xương máu của hai cuộc kháng chiến bảo vệ chủ quyền, độc lập, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ vừa qua.Những kẻ rắp tâm lợi dụng vấn đề pháp lý đối với chủ quyền của Việt Nam ở Trường Sa và Hoàng Sa thực chất không hề yêu nước.Chúng chỉ lợi dụng điều này và lợi dụng chính sách hòa hợp dân tộc để phục dựng cái thây ma của ngụy quân, ngụy quyền Sài Gòn đã bị nhân dân ta vứt vào sọt rác của lịch sử từ này 30-4-1975. Đây là một am mưu diễn biết hòa bình cực kỳ thâm độc. Hãy giải tán cái Hội này đi và xử lý nghiêm tội của chúng.

    Trả lờiXóa
  5. Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam đã nói rằng, việc gọi như vậy là để mềm hóa đi một giai đoạn lịch sử đau thương của dân tộc và để mọi người chấp nhận. Ông Cường nên biết rằng lịch sử là sự thật.Chán ông quá là 1 Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam, đồng thời là Tổng chủ biên bộ sách đồ sộ này mà ông Trần Đức Cường lại có những lý giải kiểu như vậy , ông nên xem lại cách giải thích của mình đi.

    Trả lờiXóa
  6. Lịch sử là thứ mà ta cần nhìn vào, không bao giờ được phủ nhận lịch sử, được phê phán lịch sử, mọi hành vi xuyên tạc, phê phán lịch sử sẽ bị lên án, các đối tượng phản động luôn đưa ra các luận điệu sai trái, xuyên tạc, phỉ báng lịch sử, đó là điều không thể chấp nhận được, mọi hành vi sai trái của chúng sẽ bị pháp luật trừng trị nghiêm khắc, cái giá phải trả cho những kẻ phản động là ngồi trong nhà tù để ăn năn, hối cải những hành vi sai trái của chúng đối với chính quyền Việt Nam

    Trả lờiXóa
  7. Chúng tôi yêu cầu Đảng, Nhà nước phải kiểm tra xử lý kiên quyết thu hồi đính chính trở lại tập sử nói về cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và làm rõ trách nhiệm những người gây nên hậu quả sai trái này.
    Cái thứ rác rưởi này mà cũng được xuất bản thì tôi cũng chịu, đổi trắng thay đen, dùng ngòi bút của những kẻ xét lại lịch sử để làm những trò hề

    Trả lờiXóa
  8. Thực ra mỗi người mỗi ý kiến bản thân tôi cũng vậy, riêng trong trường hợp này tôi hoàn toàn ko đồng ý với cách làm của viện trưởng viện sử học việt nam. Lịch sử thì phải được tôn trọng, chứ đừng đi xuyên tạc để thực hiện mưu đồ chính trị của mình. Các nhà quản lý hãy vào cuộc để thanh lọc loại trừ những phần tử cơ hội đang lợi dụng bộ sách để thực hiện âm mưu của mình.

    Trả lờiXóa
  9. Các ông viết quyền sử này mà có nghĩ đến những người lính giải phóng quân Miền Nam, những người đã mãi mãi ngã xuống để thống nhất hai miền đất nước không. Không thể giải thích việc làm này với việc làm mềm hóa đi giai đoạn đau thương của dân tộc được, rõ ràng việc làm này sẽ bóp méo đi sự thật lịch sử. Thế hệ sau sẽ nhìn nhận vấn đề này như nào đây ?

    Trả lờiXóa
  10. Viết sử mà không căn cứ một căn cứ nào thì rõ ràng đó là việc phản bội lại những gì quá khứ đã thực hiện, chế độ ngụy quân, ngụy quyền hiện nay đang có nhiều vấn đề, nếu như chúng ta chỉ biết im lặng để cho những bản viết này được thông qua thì rõ ràng đó là sự nhạo báng vào lịch sử rồi. Thật không thể nào chấp nhận được, nhà sử học gì mà suy nghĩ nông cạn đến như vậy, càng nghiên cứu nhiều càng loạn à.

    Trả lờiXóa
  11. Giáo thì giáo sư thì sư mà chẳng giáo sư thì thôi. Giáo sư bây giờ tôi xin lỗi cũng có giáo sư đích thực tài giỏi còn có giáo sư tôi xin lỗi rồi tôi chỉ kê đít vào mặt giáo sư. VN ko bao giờ có cái gọi là nhìn nhận (hợp pháp hoá chế độ VNCH. Làm gì có chế độ đó. Đấy chỉ là những con tốt biết di chuyển biết ăn biết sủa bậy) chúng ta chiến tranh là chiến tranh với những kẻ ngoại bang cụ thể là người mỹ đã đem xe tăng máy bay súng máy đến miền nam VN bắn giết người VN. Còn bọn nguỵ quyền sài gòn lúc bấy giờ là những con tốt di động vì những đồng Dola vì những mơ tưởng hão huyền mà làm tay sai cho người mỹ. Chứ làm gì có chế độ gì có chăng họ tự mạo nhận chứ chẳng có người VN nào công nhận họ là VNCH với dân chủ gì. Họ chỉ là những kẻ ăn bám người mỹ !!!

    Trả lờiXóa
  12. Trong khi nhân dân cong lưng gánh gạo lên Điện Biên Phủ để đánh quân pháp xâm lược thì cái đám ba que đang ở đâu? Có phải đang ngồi chung chiến hào với quân xâm lược không? Vậy chúng nó có tư cách gì mà đòi phá Hiệp định Giơ - ne -vơ, ko thi hành tổng tuyển cử, đòi tách miền Nam ra thành quốc gia riêng? Chúng nó có tư cách gì mà bảo Miền Nam là của chúng nó? Tư cách gì chỉ trích những người vừa đánh bại quân Pháp là "cưỡng chiếm miền Nam"???

    Trả lờiXóa

  13. Phan Huy Lê cũng như rất nhiều trí thức đang ăn lương chế độ ,đã bị thói quan liêu, vô trách nhiệm ...làm cho mù màu trong nhận thức về thời cuộc, về lịch sử hai cuộc chiến tranh khốc liệt nhất trong Thế kỷ 20 của dân tộc mình, đó là cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ !

    Trả lờiXóa
  14. Thực sự trong việc xuất bản cuốn sách về lịch sử này tôi thấy thất vọng và nghi ngờ về học hàm của các ông này quá. Một giáo sư sử học, có người nguyên là chủ tịch hội nghiên cứu lịch sử việt nam mà sao lại có những phát ngôn không thể chấp nhận được như vậy? Các ông là những người bỏ tiền đi mua học hàm, học vị hay sao vậy?

    Trả lờiXóa
  15. ông Phan Huy Lê thì miễn bàn vì anh hùng LS Lê Văn Tám (nhân vật có thật trong LS) đã bị ông ta biến thành "giai thoại của cs" từ lâu lắm rồi. Cũng chưa hẳn vì ông ta có ý định trở cờ chỉ vì có anh ruột là sĩ quan cao cấp trong chế độ VNCH. Việc phân chia giới tuyến và hệ thống tuyên truyền tinh vi từ phương Tây đã khiến nhiều gia đình người Việt thành kẻ Nam người Bắc, đối địch nhau.

    Trả lờiXóa
  16. GS.TS sử học Nguyễn Nhã cho rằng: “Việt Nam cộng hòa và trước đó là Quốc gia Việt Nam là một thực thể chính trị mà Hiệp định Genève 1954 có nhiều nước trong đó Trung Quốc và Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã ký, công nhận chính quyền hợp pháp quản lý lãnh thổ kể cả biển phía Nam vĩ tuyến 17 của Việt Nam khi chưa thống nhất đất nước Việt Nam".

    Trả lờiXóa
  17. Nước người ta tổ chức tọa đàm để đưa ra bằng chứng chứng minh đảo là của nước mình, ở VN lại có ông PHan Huy Lê tổ chức tọa đàm để đòi ghi công cho một chính quyền mà VN vốn không thừa nhận. Học lịch sử rồi thì học thêm cả luật nữa đi nhà ls, đã không công nhận thì việc gì phải công nhận trong sách sử.

    Trả lờiXóa
  18. Còn một khi các ông Trần Đức Cường, Dương Trung Quốc..,và cả hệ thống Tuyên giáo cũng "gió chiều nào theo chiều ấy" mà thừa nhận VNCH là một chế độ "hợp pháp, chính danh" chứ không phải chỉ là tay sai cho ngoại bang...thì chính các ông mới là những kẻ vong ơn bội nghĩa, xúc phạm vong linh hàng triệu liệt sỹ, hủy diệt lịch sử dân tộc này !

    Trả lờiXóa
  19. Nếu bạn bắn vào lịch sử một viên đạn, tương lai sẽ bắn lại bạn một quả đại bác. Lịch sử là thật, không thể nói thay đổi là thay đổi được. Dù cho thế hệ sau có nói gì, ngụy biện gì chăng nữa thì cũng không thể thay đổi được sự thật rằng bọn VNCH là ngụy, là những kẻ làm tay sai, bán nước cho giặc!

    Trả lờiXóa
  20. Lão Nông22:02 31/8/17

    Quốc gia Việt Nam, tiền thân VNCH đệ nhất của Diệm và VNCH đệ nhị của Thiệu chỉ là một chế độ do ngoại bang Pháp Mỹ, Vatican và bàn tay bẩn thỉu hai mặt của Trung Quốc gián tiếp dựng lên chứ không phải là ý nguyện của người dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog