Chia sẻ

Tre Làng

Nỗi đau của kẻ vong nô Bùi Tín

BÙI TÍN - Tháo quân hàm Đại tá, chạy theo lời hứa danh quyền, địa vị, danh lợi của Việt Tân, của cái gọi là phục hưng Việt Nam Cộng hoà, chế độ XHCN ở Việt Nam sẽ sụp đổ như Đông Âu - Và lời hối hận sau khi bỏ chạy theo Việt Tân được 17 năm. Thế mới hiểu hơn, lý luận cao, kiến thức rộng mà không có bản lĩnh vững vàng, không có niềm tin thì cũng chỉ là "con sâu bám lá cây".

***

Bùi Tín - Nguyên Đại tá quân đội, Phó tổng biên tập Báo Nhân dân; Ông sinh năm 1927 tại Huế, trước khi lầm đường lạc lối ông từng được mệnh danh là người chiến sĩ, sĩ quan, nhà báo lão thành cách mạng, kiên trung với những bài viết khiến hàng triệu người nể phục.

Nếu không có một ngày bi kịch của đời Ông, thì danh phận Ông đã rất rực rỡ. Ngày ấy vào tháng 9 năm 1990 sang Pháp dự hội hàng năm của báo "L'Humanité" và quyết định không trở lại với cơ quan, đồng nghiệp. Ông day dứt "Tưởng Việt Nam cũng sẽ sụp đổ như các nước ở Đông Âu thời ấy" và ông sẽ được bố trí vị trí xứng đáng trong bộ máy nhà nước Việt nam cộng hòa (theo như lời dụ dỗ) và rồi ông quyết định ở lại Pháp để đến nay vẫn mang tiếng với đồng nghiệp là "kẻ đào nhiệm" phản bội Nhân dân, Tổ quốc.

Sự ảo tưởng đã giết chết lý trí, tinh thần và bản lĩnh của tôi. Nó làm tôi lao vào viết, viết và viết điên cuồng như một con thiêu thân. Không từ một thuật ngữ, không ngại ngần viết về những cái không có thật... miễn sao "bôi xấu" vào cái chế độ, Đảng, Nhà nước mà tôi từng khôn lớn, trưởng thành. Tôi ghê sợ những gì tôi viết ra và không giám nhìn, nhớ về những bài viết ấy.

Giờ đây ngồi bên xứ người, bị đối xử thậm tệ của kẻ "hết giá trị lợi dụng", Ông nói "tôi không ân hận về những gì đang xảy đến với tôi đó là cái giá tôi phải trả nhưng cái đau nhất...". Ông lặng người nhìn về phía xa xa một cách vô vọng. Ông tiếp "lúc này đây tôi thực sự thấm thía câu nói của cha ông "đồng tiền và danh vọng nó bạc như vôi" và chúng tôi cảm nhận rằng:

Nỗi đau của ông lúc này là nỗi nhớ quê hương, nhớ từng bước chân trên con phố nhỏ hay giữa dòng người đông đúc hoặc nhớ buổi chiều ngồi ngắm cảnh bên dòng sông Hương nơi chôn rau cắt rốn của ông hoặc Hồ Tây nơi gắn bó nhiều kỷ niệm. Chắn hẳn, ông vẫn mong lúc sống không dễ gì nhân dân Việt Nam tha thứ nhưng khi ông chết đi chỉ mong được mang nắm tro tàn về chôn ở quê cha, đất mẹ.

Nỗi đau lớn nhất lúc này với ông đó là sự "ghẻ lạnh", "hắt hủi" của những người mà ông từng coi là "cùng chiến tuyến", "cùng phản phản bội Tổ quốc"... Ở cái tuổi 90, ông ốm đau liên tục và không còn sức viết nổi nửa trang tin thì cũng là lúc không có ai "ngó đến xem ông sống thế nào ? đau ốm thế nào ?...". Giọt nước mắt luôn chảy ra và ông lại hận những kẻ tưởng chừng thề cùng sống chết thì lại dễ dàng bỏ mặc ông trong lúc ông cần chỗ dựa tinh thần.

Giờ đây ở tuổi gần đất xa trời, cái giai đoạn người ta nhận rõ đúng sai nhất của cuộc đời, ngay tại Paris, thân già lủi thủi, cô đơn không một người Việt nào ở Pháp hỏi thăm khi ốm, khi đau, khi trái gió trở trời... và đã làm ông hận vì dự "ảo tưởng" của chính mình. Ông đau đớn khi bị bỏ rơi như một đứa trẻ bơ vơ nơi đất khách. Ông càng đau đớn hơn khi tất cả quay lưng với chính ông vì ông không còn tác dụng... Ông nhớ lại, lúc họ cần mình thì "sao ngọt ngào đến thế nhưng khi không còn sử dụng họ rũ bỏ như rũ một con bọ trên vai áo".

Khi tiếp xúc với Ông Hà Minh Huệ, nguyên Phó tổng biên tập TTXVN, Ông hối hận rằng: “Nỗi đau thứ nhất, ông bị nhân dân Việt Nam coi như một Trần ích Tắc phản nước hại dân. ở Việt Nam ai cũng căm ghét Bùi Tín. Ai cũng cho rằng Bùi Tín là kẻ vô ơn bạc nghĩa.

Nỗi đau thứ hai, giới trí thức ở hải ngoại cho rằng Bùi Tín được ăn rất nhiều lộc của Việt Nam mà trở cờ như vậy là “thất đức, khó tin”. Trong một lần cùng tiến sĩ Trần Ngọc Vương đến thăm họa sĩ Lê Bá Đảng, Đặng Tiến, nhà phê bình nổi tiếng ở hải ngoại, đã nhận xét: “Bùi Tín thuộc loại ăn cháo đái bát không đáng chơi”. Ngay đến Võ Văn Ái, tờ Quê mẹ và Nguyễn Gia Kiểng tờ Thông luận rất phản động cũng viết bài miệt thị coi Bùi Tín là “phần tử bất hảo không đáng tin”.

Nỗi đau thứ ba, nhiều Việt kiều yêu nước không thể tin được hành động chạy trốn của Bùi Tín nên đoán già đoán non rằng Bùi Tín giả danh đào nhiệm để hoạt động gián điệp. Chính vì lẽ đó có người đã cho Bùi Tín vay khá nhiều tiền mà mãi đến nay vẫn không dám đòi”.

Lúc này đây, bệnh tuổi già làm ông đau ốm liên miên nhưng cái đau nhất không phải về thể xác mà đó là lương tâm và sự hận thù những kẻ đã từng "cưng phụng ông", "tô vẽ ông" lại bỏ lại ông với sự cô đơn.

Nỗi đau của ông lúc này, chỉ có những người quan tâm đến ông mới hiểu được và chúng tôi thực hiện bài viết này cũng không dám mạo muội đặt ra lời khuyên đối với những ai từng ảo tưởng, đang ảo tưởng ... như ông sẽ sớm tỉnh ngộ quay lại với thực tế. Có lẽ, ông cũng muốn nói lên điều này mặc dù có thể không thức tỉnh được ai nhưng cũng sẽ là một bài học thực tế cho muôn đời.

Hỡi những tên tay cầm Đôla, miệng hô hào, chửi Đảng, nói xấu chế độ, đả kích, bôi nhọ lãnh tụ, đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền, tự do, tôn giáo theo ý phản động.....ơi, hãy đọc, ngẫm nghĩ, đừng bỏ cả đời mình đi theo tội lỗi, để rồi cuối đời cô độc, ân hận, oán thân mình. Dừng lại đi, nếu máu các ngươi còn của dân Việt.

9 nhận xét:

  1. Đây là một bài học quý giá cho những kẻ đang có tư tưởng phản bội tổ quốc, theo chân những kẻ nước ngoài chống đối lại tổ quốc, phản bội lại nhân dân, chạy theo đồng tiền, chạy theo danh vọng chỉ là nhất thời, chỉ là hư ảo, khi con người ta hết giá trị lợi dụng thì sẽ nhận ra sự thật đã quá muộn màng, vì vậy những ai đang có ý nghĩ, tư tưởng phản bội tổ quốc, theo chân bọn phản động nước ngoài làm tay sai thì hãy nhìn lại số phận và những năm tháng còn lại của cuộc đời của ông Bùi Tín.

    Trả lờiXóa
  2. Nhà văn Nam Cao từng nói con người ta sợ nhất cô đơn và tuổi già, Bùi tín giờ đang rơi vào trạng thái của cả hai hoàn cảnh đó. Bây giờ ý mới thấy giá trị của quốc gia, dân tộc. và Bùi Tín cũng là tấm gương cho những kẻ đang nhận đô la từ phía ngoại bang, miệng hô hào chửi đảng, chửi Nhà nước, chửi chế độ, đấu tranh vì tự do, dân chủ, nhân quyền, theo lũ phản động, hãy tự ngẫm nghĩ xem mình sẽ được gì mà mất gì khi làm theo những điều sai trái, để rồi cuối đời cô độc và oán hận

    Trả lờiXóa
  3. Những kẻ như Bùi Tín ân hận suốt đời.Những kẻ theo chân Bùi Tín còn tiểu nhân hơn nhiều như GS Cống,như quang A,như Huệ Chi,như Phạm dũng,Huy lê,Gs Cường... .Một đời nhờ Đảng nhờ nhân dân được ăn được học.Nhiều kẻ chả biết đến đạn bom,bo bo là gì,bây giờ khối kẻ còn nhận lương,mà lòng thì thờ giặc làm cha.phản lại Tổ quốc.Thật đáng xấu hổ.

    Trả lờiXóa
  4. Lý luận cao, kiến thức rộng mà không có bản lĩnh vững vàng, không có niềm tin thì cũng chỉ là "con sâu bám lá cây". Bùi Tín đang nếm trái đắng và chịu cảnh già yếu, ốm đau bệnh tật khổ sở một mình sau khi phản bội lại đất nước, đồng đội, vứt bỏ lý tưởng và lý trí của mình để chạy theo những danh vọng hão huyền, những giắc mộng về chính trị. Kẻ đào tẩu bây giờ đang hối hận khôn xiết nhưng ông ta xứng đáng bị như vậy và đó có thể được coi là một bài học và tiếng chuông cảnh tỉnh cho những kẻ khờ dại tương tự "đừng ăn cây táo rào cây súng" "ăn cháo đá bát" nếu như máu các ngươi còn của dân Việt.

    Trả lờiXóa
  5. Có thể hiểu nguyên nhân của vấn đề là "đồng tiền", cái giá mà Việt Tân trả cho Bùi Tín nhiều hơn lương đại tá quân đội của ông nhiều lần. Cân đo giữa những lợi ích vật chất ấy, Bùi Tín đã lựa chọn con đường đào tẩu để theo Việt Tân. Tuy nhiên, khi giá trị lợi dụng không còn thì Việt Tân đã trả Bùi Tín về đúng vị trí và mang theo một danh xưng "phản quốc".

    Trả lờiXóa
  6. Đáng đời cho tên súc sinh ăn cháo đái bát,,kẻ phản phúc đã dám đái vào mặt bố mẹ mình vì những tham vọng cá nhân.

    Trả lờiXóa
  7. Hỡi những tên tay cầm Đôla, miệng hô hào, chửi Đảng, nói xấu chế độ, đả kích, bôi nhoạ lãnh tụ, đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền, tự do, tôn giáo theo ý phản động.....ơi, hãy đọc, ngẫm nghĩ, đừng bỏ cả đời mình đi theo tội lỗi, để rồi cuối đời cô độc, ân hận, oán thân mình. Dừng lại đi, nếu máu các ngươi còn của dân Việt.

    Trả lờiXóa
  8. Bùi Tín cũng như bao thằng phản động khác, cũng mở mồm ra là nói láo, chửi chế độ, xuyên tạc sự thật để ngụy trang cho cái bản chất của chúng. Một kẻ như Bùi Tín bất trung bất hiểu, tráo trở như thế thì tiếng nói của ông không một chút giá trị nào cả. Vì vậy hãy ngậm lại cái miệng chỉ biết phun lời bẩn thỉu của ông đi

    Trả lờiXóa
  9. Bùi Tín cũng như bao thằng phản động khác, cũng mở mồm ra là nói láo, chửi chế độ, xuyên tạc sự thật để ngụy trang cho cái bản chất của chúng. Một kẻ như Bùi Tín bất trung bất hiểu, tráo trở như thế thì tiếng nói của ông không một chút giá trị nào cả. Vì vậy hãy ngậm lại cái miệng chỉ biết phun lời bẩn thỉu của ông đi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog