Chia sẻ

Tre Làng

NÓNG: BỘ SỬ XÉT LẠI CỦA PHAN HUY LÊ BỊ THU HỒI

Cuteo@


Tin cực nóng.

Cuối cùng thì, cái gì đến sẽ phải đến, bộ sách lịch sử do Phan Huy Lê làm Tổng chủ biên đã bị thu hồi. Bộ sách sử do hội "xét lại" của Phan Huy Lê biên ra đã bị thu hồi. 

Bộ sử này được nhóm tác giả và tờ báo Kinh Tế & Đô Thị quảng cáo là: "Bộ sử Việt đồ sộ nhất. Bộ sách “Lịch sử Việt Nam” là công trình nghiên cứu của hàng chục giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, các nhà nghiên cứu lịch sử trong suốt 9 năm, khái quát lịch sử nước ta từ thời khởi thủy đến năm 2000. “Đây là bộ thông sử Việt Nam lớn nhất, đồ sộ nhất từ trước đến nay, kế tục những tri thức cơ bản trong các công trình nghiên cứu, các sách, hoặc các bộ sách đã xuất bản trước đây về lịch sử Việt Nam".

Ông GS Trần Đức Cường còn nói: Bộ sách “Lịch sử Việt Nam” từng đoạt “Giải vàng” sách hay năm 2015", thậm chí còn ngang nhiên tấn công những người viết sách giáo khoa rằng, "Một cuộc chiến không chỉ còn 8 dòng".

Trong bài "Phan Huy Lê "chơi đểu" VNCH", nhà văn Đông La viết: "Nhưng lời khen đúng mới có giá trị. Còn khen sai thì hoặc là người ta xỏ xiên, diễu cợt, hoặc là nịnh hót để cầu lợi. Với những gì thuộc về đạo lý đối với nhận thức của cả xã hội, nhất là về lịch sử của cả một đất nước, người ta không dễ nói ngược dù nhân danh bất cứ điều cao cả nào. Cả xã hội đã đồng loạt lên tiếng. Để phê phán những cái sai của Phan Huy Lê, người ta lại phải lôi ra hàng loạt “những chuyện xấu” của VNCH ra. Thế là sau cái chết 42 năm, mồ ma của VNCH lại bị đào xới, không được yên. Vậy Phan Huy Lê và “đồng bọn” đúng là đã “chơi đểu” VNCH như trên tôi đã viết!

Và đúng là chỉ có ngu mới dám đổi trắng thay đen, chính tà lẫn lộn, bất minh thiện ác, như Phan Huy Lê và nhóm “nhà sử học” lưu manh đã làm. Lương tri của cả đất nước đang nổi giận, những người có trọng trách về chính trị, tư tưởng, về văn hoá, giáo dục, cần phải thực thi trách nhiệm, ai dung túng cho sai lầm tày trời này cũng là kẻ có tội!".

Đây là bộ sách lịch sử tai tiếng nhất do bị nhóm biên soạn cố tình "bẻ lái", làm sai lệch bản chất cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc khỏi ách xâm lược của Mỹ và tay sai.

Anh em nào cần giấy gói xôi hoặc nhà có trẻ em thì liên hệ Phan Huy Lê nhé!

49 nhận xét:

  1. Đống giấy lộn cần bị quẳng vào sọt rác. Bọn xét lại lịch sử sẽ bị nguyền rủa muôn đời.

    Trả lờiXóa
  2. Việc bộ sách “Lịch sử Việt Nam” tái bản gồm 15 tập, trong đó từ bỏ cách gọi “ngụy quyền sài Gòn”, “ngụy quân Sài Gòn” đã làm lòi ra “cái đuôi cáo” của chúng trong vấn đề đòi lại chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo Hoàng Sa và xác định chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo Trường Sa. Từ việc xác định về pháp lý chủ thể quản lý hai quần đảo trên, chúng lái dư luận hướng đến việc hợp pháp hóa ngụy quyền Sài Gòn để coi đó là một chính thể hợp pháp, hợp hiến trong khi chính quyền bù nhìn tay sai của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ này chưa bao giờ có được một ghế ngồi chính thức ở Liên Hợp Quốc.

    Tở “Tuổi trẻ Online”, cơ quan của Thành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tại thành phố Hồ Chí Minh đã giật một cái “before” bịa đặt rất trắng trợn là Hiệp định Genève công nhận chính thể “Quốc gia Việt Nam”. Trên thực tế, trong quá trình Hội nghị Genève thực dân Pháp đã đòi để cho cái gọi là “Quốc gia Việt Nam” được ngồi ngang hàng với Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Tuy nhiên, cả Liên Xô và Trung Quốc đều phản đối và cuối cùng, Pháp, Mỹ và Anh buộc phải rút lui, chỉ để cho cái gọi là “Quốc gia Việt Nam” đóng và trò quan sát viên bên phía Pháp do Pháp làm đại diện. Hiệp định Genève được ký ngày 20-7-1954 là Hiệp định đình chiến được ký giữa đại diện Quân đội Nhân dân Việt Nam và đại diện Quân đội viễn chinh Pháp, không hề có sự tham gia của cái gọi là “Quốc gia Việt Nam”.

    Hiệp định Genève 1954 chỉ quy định Vĩ tuyến 17 là “ranh giới quân sự tạm thời” với khu phi quân sự rộng mỗi bên 2 km, hoàn toàn không có ý nghĩa là biên giới quốc gia. Điều 6 của bản Tuyên bố cuối cùng về Hiệp định Genève cũng ghi rõ: “Đường ranh giới quân sự tạm thời này không thể diễn giải bằng bất cứ cách nào rằng đó là một biên giới phân định về chính trị hay lãnh thổ.” (Xin xem: “Modern History Sourcebook: The Final Declaration of The Geneva Conference: On Restoring Peace in Indochina”, ngày 21 tháng 7 năm 1954, “The Department of State Bulletin”, XXXI, No. 788 (ngày 2 tháng 8 năm 1954), trang. 164).

    Trong bản tuyên bố cuối cùng của Hội nghị Genève thừa nhận tính pháp lý của Hiệp định đình chiến Genève được ký kết ngày 21-7-1954 giữa các nước Liên Xô, Anh, Pháp, Trung Quốc không có điều khoản nào thừa nhận cái gọi là “chính thể Quốc gia Việt Nam”. Vì cái gọi là “Quốc gia Việt Nam” đã không được tham gia ký kết hiệp định nên Mỹ cũng không ký bản tuyên bố cuối cùng của Hiệp định Genève 1954. Báo “Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh” phải trả lời Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin truyền thông và công luận về sự bịa đặt, xuyên tạc trắng trợn này.

    Trả lờiXóa
  3. Bằng việc lợi dụng vấn đề chủ quyền của Việt Nam ở Hoàng Sa và Trường Sa, chúng muốn làm cái việc mà cả chủ Pháp và chủ Mỹ của chúng đều không thể làm nổi là duy trì ngụy quân, ngụy quyền phục vụ cho mưu đồ xâm lược Việt Nam của Mỹ. Bằng việc lợi dụng vấn đề chủ quyền biển đảo của Việt Nam, lợi dụng chính sách hòa giải dân tộc đúng đắn của Đảng và Nhà nước Việt Nam, chúng đã tiếp tay co các thế lực phản động phủ nhận tính chính nghĩa của hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là một xu hướng diễn biến hòa bình hết sức thâm độc và nguy hiểm.

    Bằng việc lợi dụng vấn đề chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, các nhân vật cơ hội chính trị này còn tiếp tay cho các thế lực phản động gây mây thuẫn, bất hòa giữa Việt Nam và Trung Quốc, gây mất ổn định, hòa bình trong khu vực và chia rẽ nhân tâm, công kích sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước Việt Nam, gây bất ổn về chính trị ở trong nước, có hại cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội, xây dựng đất nước của Việt Nam. Điều này nằm trong âm mưu của Mỹ và một số nước phương Tây muốn bứt Việt Nam ra khỏi quỹ đạo của Trung Quốc (những nước này cho là như vậy) để buộc Việt Nam phải ngả theo quỹ đạo của Mỹ và phương Tây. Điều đó, có nghĩa là buộc Việt Nam phải từ bỏ chúng sách đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ quốc tế, có hại cho chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta.

    Báo “Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh” còn giật tít: “Thừa nhận Việt Nam cộng hòa là bước tiến quan trọng”. Xin hỏi: “Đó là bước tiến của ai ? Bước tiến của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam hay bước tiến của những kẻ chống Đảng, chống Nhà nước, chống nhân dân Việt Nam đang muốn phục dựng lại cái thây ma ngụy quân, ngụy quyền Sài Gòn để phủ nhận thành quả của Cách mạng tháng Tám và hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ ?” Những kẻ hoan hỷ trước việc bộ sách “Lịch sử Việt Nam” bỏ cách gọi “ngụy quân, ngụy quyền Sài Gòn” cho rằng bằng các thủ đoạn “diễn biến hòa bình” khi tái bản bộ sách này, chúng đã làm được một việc mà chủ Mỹ của chúng cũng như các đời tổng thống ngụy quyền Sài Gòn cũng đội quân xâm lược nửa triệu tên lính Mỹ và chư hầu cùng hơn một triệu quân ngụy Sài Gòn đã không thể làm được trên chiến trường. Đó là biến một chính quyền bù nhìn, tay sai Mỹ tồn tại bất hợp pháp thành một thực thể chính trị hợp pháp.

    Trả lờiXóa
  4. Nhưng chúng làm như vậy có nghĩa là phủ nhận sự hy sinh xương máu của hơn một triệu rưỡi cán bộ, chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam và hai triệu đồng bào ta đã vì nền độc lập của đất nước mà ngã xuống trong hai cuộc kháng chiến. Chủ quyền của Việt Nam ở Hoàng Sa và Trường Sa là không thể tranh cãi, là rất quan trọng. Nhưng không thể vì thế mà đánh đổi cơ hội mong manh về pháp lý để đòi lại chủ quyền ấy với giá trị giải phóng dân tộc của cuộc Cách mạng tháng Tá năm 1945 cũng như giá trị bằng xương máu của hàng treeiju liệt sĩ và nhan dân Việt Nam đã đổ xuống trong hai cuộc kháng chiến bảo vệ chủ quyền, độc lập, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ vừa qua.

    Những kẻ rắp tâm lợi dụng vấn đề pháp lý đối với chủ quyền của Việt Nam ở Trường Sa và Hoàng Sa thực chất không hề yêu nước, không hề vì chủ quyền của Việt Nam ở hai quần đảo này. Chúng chỉ lợi dụng điều này và lợi dụng chính sách hòa hợp dân tộc để phục dựng cái thây ma của ngụy quân, ngụy quyền Sài Gòn đã bị nhân dân ta vứt vào sọt rác của lịch sử từ này 30-4-1975. Đây là một âm mưu diễn biết hòa bình cực kỳ thâm độc, nhằm tạo cơ sở lịch sử và pháp lý cho một loạt những hành động chống Đảng, chống Nhà nước Việt Nam, phá hoại chính sách đối nội, đối ngoại của Nhà nước Việt Nam, tạo điều kiện để hợp pháp hóa các tổ chức đối lập nhằm thực hiện mưu đồ đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập của các thế lực phản động trong và ngoài nước.

    VÌ VẬY, TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HÃY CẢNH GIÁC, TÍCH CỰC VẠCH TRẦN VÀ LÀM THẤT BẠI MƯU ĐỒ THÂM ĐỘC ĐÓ.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh09:37 30/8/17

    Thế này thì báo Tuổi Trẻ bị một cái tát sml nhẻ?

    Trả lờiXóa
  6. @ Nam bộ10:10 30/8/17

    Lúc này chưa tới thì mai mốt tới . Đó là lúc csVN chối chết tìm đất sống như cs LX, cs Đông Âu mà không có . Khi đó người ta trải thảm đỏ cho VNCH !

    Trả lờiXóa
  7. Dân ta đã gọi: Nguyễn Ánh "Cõng rắn cắn gà nhà", chế độ VNCH là "Ngụy quân, ngụy quyền". Lịch sử không thể thay đổi được.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh13:00 30/8/17

    Cũng là nhà nước cộng sản gộc .vậy mà giờ đây Balan đã loại bỏ sạch sẽ những gì thuộc về thời kỳ hoang dã.Sử sách do con người tạo ra ,chế độ văn minh thì sẽ có những tác phẩm văn minh .xã hội hoang dã thì sản phẩm và trí tuệ cũng chỉ vậy mà thôi.


    Trả lờiXóa
  9. Hoabinh03020014:03 30/8/17

    Phan Huy Lê, một giáo sư đầu ngành sử học, cây đại thụ tri thức của nước nhà được nhiều người tôn kính, trọng vọng. Chỉ vì một phút nông nổi, tham vọng cá nhân, mục đích nhóm lợi ích, định đổi trắng thay đen, thay đổi bản chất một sự kiện lịch sử của dân tộc. Ông đã tự bôi đen vào lịch sử bản thân và gia đình, bị cả cộng đồng xã hội lên án và coi khinh. Cái gía phải trả là quá đắt thật không đáng chút nào.

    Trả lờiXóa
  10. Thaibinh02340014:08 30/8/17

    Trong lập luận của mình, ông Phan Huy Lê đã đánh đồng các Chúa Nguyễn, một thế lực cát cứ ở miền Nam mà người Việt Nam cũng như lịch sử Việt Nam chưa từng công nhận là một nhà nước hoàn chỉnh ngang hàng với một vương triều phong kiến. Bằng việc này, ông Phan Huy Lê đã phủ nhận sự thống nhất lãnh thổ của Việt Nam, công nhận tính hợp pháp của việc chia cắt đất nước, đây là hành vi xuyên tạc lịch sử, không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  11. Thu hồi bộ sách lịch sử đó là điều hoàn toàn đúng đắn, làm sao có thể thay thế cụm từ ngụy quân ngụy quyền bằng Việt Nam cộng hòa. Cần phải xem xét mục đích của các tác giả biên tập ra bộ sách lịch sử vì lý do gì.

    Trả lờiXóa
  12. Thaibinhquetoi23414:17 30/8/17

    Điểm thứ hai là công lao mở cõi được quy cho cái gọi là “Nhà Nguyễn” mà theo ý của ông Phan Huy Lê, nó bao gồm cả các chúa Nguyễn và các vua Nguyễn. Cho đến nay, công lao mở cõi về phương Nam là công của 9 đời Chúa Nguyễn. Công lao thống nhất đất nước, xóa bỏ sự chia cắt Đàng Trong – Đàng Ngoài là của Nhà Tây Sơn, Nguyễn Ánh chỉ tọa hưởng kỳ thành. Là một nhà sử học gạo cội, liệu ông Phan Huy Lê có thể phân biệt được đâu là các vua, đâu là các lãnh chúa phong kiến không, đây là sự vi phạm đạo đức nghề nghiệp khó có thể tha thứ được

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh 13:00, 30/08/2017
    Lịch sử là khách quan, được nhân dân đánh giá khách quan, không theo quan điểm cá nhân hay giai cấp nào.

    Trả lờiXóa
  14. Hagiang83614:22 30/8/17

    Với việc gộp cả 9 đời Chúa Nguyễn có công mở mang bờ cõi với 13 đời Vua Nguyễn, trong đó có đến 5 ông vua cắt đất cho giặc và cam tâm làm tay sai bán nước cho giặc, rước voi về giày mồ (Gia Long, Tự Đức, Đồng Khánh, Khải Định, Bảo Đại, riêng Bảo Đại bán nước 2 lần cho Nhật và cho Pháp); ông Phan Huy Lê đã “trộn phấn với vôi” để rửa tội cho các triều đình của Gia Long, Tự Đức, Đồng Khánh, Khải Định và Bảo Đại. Đây là hành vi xuyên tạc, bịa đặt trắng trợn, không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  15. Bacgiang19014:23 30/8/17

    Về bản chất, sự trợ giúp của người Pháp cho Nguyễn Ánh là sự can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, vi phạm thô bạo chủ quyền của Việt Nam (và sau này là lãnh thổ Việt Nam). Vậy mà ông Phan Huy Lê bảo rằng “Trong những cuộc đấu tranh bên trong quyết liệt, việc nhờ đến ngoại viện là chuyện thường xảy ra trong lịch sử”. Vậy thì ý thức về độc lập, chủ quyền của người Việt ở chỗ nào trong con người ông Phan Huy Lê? Vậy thì nhận thức về quyền tự quyết dân tộc của ông Phan Huy Lê ở đâu?

    Trả lờiXóa
  16. Cuối cùng thì cái gì đến cũng sẽ đến, một bộ sách lịch sử thì phải chuẩn chỉnh từng câu chữ chứ không có cái kiểu thay đổi để phù hợp với ý nghĩ chủ quan của nhóm tác giả. Đành rằng đây toàn là những giáo sư tiến sĩ lịch sử hàng đầu cả nước nhưng cách làm và suy nghĩ cuả họ rõ ràng là có vấn đề. Qua sự việc lần này cũng cho thấy phải nâng cao tầm quan trọng của công tác kiểm duyệt các sách báo, tác phẩm trước khi cho xuất bản đến tay người đọc.

    Trả lờiXóa
  17. Cái gì đến sẽ phải đến, bộ sách lịch sử do Phan Huy Lê làm Tổng chủ biên đã bị thu hồi. Quảng bá là có nhiều giáo sư, tiến sỹ tham gia nghiên cứu nhưng có lẽ đến cái quá trình nghiên cứu cũng ko ai biết, thông thường một bộ sách đồ sộ như vậy sẽ được đánh tiếng từ trước. Bộ sách này khiến t nghi ngờ về độ thật của nó.

    Trả lờiXóa
  18. chua thay to bao chinh thong nao dang tin nay co dung la nha nuoc viet nam thu hoi bo sach nguy lich su nay khong ban vu hoang son

    Trả lờiXóa
  19. chua thay to bao chinh thong nao dang tin nay co dung la nha nuoc viet nam thu hoi bo sach nguy lich su nay khong ban vu hoang son

    Trả lờiXóa
  20. Phan Huy Lê đã từ lâu ngấm ngầm trả thù cho anh trai mình là Phan Huy Quát nguyên Thủ tướng khát máu trong chính quyền Nguy- Sài Gòn. Nhiều người không để ý, Lê từ phủ định anh hùng Thiếu nhi Lê Văn Tám bằng cách nói gần, nói xa rằng, Trần Huy Liệu trước khi chết đã dặn dò... sự thật là Lê đã cố tình xuyên tạc sự thật để dần dà đánh sập niềm tin của thế hệ trẻ VN vào các danh nhân lịch sử nhằm âm mưu lâu dài đánh sập chế độ ta.
    Giờ đây với bộ "sách thông sử" Lê và đồng bọn trắng trợn xuyên tạc sự thật lịch sử rằng Nhà Nguyễn đã có công khai phá và mở rộng đất nước, y cố làm lu mờ trách nhiệm lịch sử của Nhà Nguyễn là đã liên tục đầu hàng kẻ thù và cỗng rắn cắn gà nhà như Gia Long- Nguyễn Ánh, Tự Đức, Khải Định, Đồng Khánh, Bảo Đại v.v...Điều nguy hiểm nhất là Lê đã gián tiếp ca ngợi chế độ bù nhìn Ngụy Sài gòn là đã là một "chính thể tồn tại hợp pháp" và không được gọi chính quyền bù nhin man rợ, khát máu này là Ngụy...
    Lê và đồng bọn đã bị búa rìu dư luận của người Việt Nam yêu nước giáng xuống đầu một cách thê thảm và điều này càng vạch trần bộ mặt phản dân hại nước của Lê và đồng bọn !

    Trả lờiXóa
  21. Tôi thực sự không hiểu một vị giáo sư đầu ngành lịch sử nước nhà, một vị giáo sư đầu hai thứ tóc, một vị thầy giáo của biết bao thế hệ học sinh mà lại viết ra những dòng lịch sử thiếu suy nghĩ đến như vậy. Ông thử hỏi mọi người trên đất nước Việt Nam này xem Việt Nam cộng hòa là những ai. Cần xem xét kĩ trường hợp này.

    Trả lờiXóa
  22. Viết lịch sử mà lại đặt chuyện gia đình, tình cảm, thù oán cá nhân vào trong sách sử như vậy mà làm giáo sư à Huy Lê? Những thế hệ sau đọc tập sách ông viết thì sẽ nghĩ sao về chế độ ngụy quyền này? Đúng là con nhà VNCH thì tư tưởng mãi không lớn được, không thể chấp nhận việc xét lại lịch sử, công nhận VNCH được. Việc thu hồi là chính xác.

    Trả lờiXóa
  23. Được biết, bộ “Lịch sử Việt Nam” này được hoàn thành và ra mắt cách đây ít ngày, ngoài Tổng chủ biên là PGS. TS Trần Đức Cường còn có công rất lớn của ông Phan Huy Lê, một trong những người là “chuyên gia hàng đầu về lịch sử Việt Nam”, nguyên Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam. Đến giờ phút này thì việc thu hồi bộ sách này là điều quá nên làm.

    Trả lờiXóa
  24. Thu hồi bộ sử phản tặc có nội dung công nhận chế độ ngụy và không gọi ngụy quân, ngụy quyền là đúng, nhưng cơ quan nào ra quyết định thu hồi mà không thấy nói đến.

    Trả lờiXóa
  25. Thainguyenabc3323:02 30/8/17

    chỉ có ngu mới dám đổi trắng thay đen, chính tà lẫn lộn, bất minh thiện ác, như Phan Huy Lê và nhóm “nhà sử học” lưu manh đã làm. Lương tri của cả đất nước đang nổi giận, những người có trọng trách về chính trị, tư tưởng, về văn hoá, giáo dục, cần phải thực thi trách nhiệm, ai dung túng cho sai lầm tày trời này cũng là kẻ có tội!".

    Trả lờiXóa
  26. binhminh0357923:05 30/8/17

    xét lại lịch sử để đề cao một số nhân vật, triều đại vốn không được khẳng định với ý nghĩa tích cực, thậm chí khơi dậy một số xu hướng tinh thần trong quá khứ để phủ nhận hiện tại là hiện tượng cần phải xem xét, bởi nếu không sẽ đưa tới sự ngộ nhận. Thu hồi bộ sử xét lại này là hoàn toàn đúng đắn nhận được sự đồng tình của người dân

    Trả lờiXóa
  27. Truongsa35723:07 30/8/17

    Xem xét lại quá khứ, đánh giá lại quá khứ là nhu cầu chính đáng của mỗi con người, mỗi cộng đồng dân tộc, vì đó là một trong các yếu tố giúp con người và cộng đồng có suy nghĩ, hành động đúng đắn hơn trong hiện tại, tương lai. Tuy nhiên, việc một số người nhân danh "nhận thức mới" nhưng bỏ qua quan điểm lịch sử - cụ thể để đánh giá một số cá nhân và triều đại đã đưa tới sự hồ nghi về động cơ, mục đích thật sự của sự xem xét. Thật may là bộ sử này đã bị thu hồi nếu không hậu quả của nó thật khôn lường

    Trả lờiXóa
  28. quehuongabc35723:09 30/8/17

    Lịch sử, đầu tiên phải là nhân vật và sự kiện có thật rồi sau đó mới bình luận chứ? Tại sao lại lấy nhận định bình luận trước để viết sử làm cho lịch sử sai sự thật? Cần phải làm lịch sử từ gốc, đừng cắt xén theo ý đồ riêng của 1 người hay 1 nhóm người. Hãy giữ sự trong sáng cho lịch sử!

    Trả lờiXóa
  29. tuonglai0357923:16 30/8/17

    Viết lịch sử mà lại đặt chuyện gia đình, tình cảm, thù oán cá nhân vào trong sách sử như vậy mà làm giáo sư à Huy Lê? Những thế hệ sau đọc tập sách ông viết thì sẽ nghĩ sao về chế độ ngụy quyền này? Đúng là con nhà VNCH thì tư tưởng mãi không lớn được, không thể chấp nhận việc xét lại lịch sử, công nhận VNCH được. Việc thu hồi là chính xác.

    Trả lờiXóa
  30. Lịch sử của quốc gia trường tồn sẽ luôn là lịch sử và không nên đặt dưới quan điểm riêng tư và chủ quan của ý thức hệ hay phe đảng cục bộ và ngắn hạn.Phản biệt là chuyện bình thường nhưng tư duy và ngôn từ nên trung thực,chính đáng, lịch sự, tử tế để xứng đáng với một xã hội văn minh. Mong thay.

    Trả lờiXóa
  31. Và đúng là chỉ có ngu mới dám đổi trắng thay đen, chính tà lẫn lộn, bất minh thiện ác, như Phan Huy Lê và nhóm “nhà sử học” lưu manh đã làm. Lương tri của cả đất nước đang nổi giận, những người có trọng trách về chính trị, tư tưởng, về văn hoá, giáo dục, cần phải thực thi trách nhiệm, ai dung túng cho sai lầm tày trời này cũng là kẻ có tội!".

    Trả lờiXóa
  32. Giây không gói duöc lüa , cüt bôc mây chång thöm . Nguy là nguy sao lai trö thành chính thê chính danh hå các nhà "xü hoc " dai tài tai tiêng?

    Trả lờiXóa
  33. Người con của đất21:40 31/8/17

    Cả xã hội đã đồng loạt lên tiếng. Để phê phán những cái sai của Phan Huy Lê, người ta lại phải lôi ra hàng loạt “những chuyện xấu” của VNCH ra. Thế là sau cái chết 42 năm, mồ ma của VNCH lại bị đào xới, không được yên. Vậy Phan Huy Lê và “đồng bọn” đúng là đã “chơi đểu” VNCH như trên tôi đã viết!

    Trả lờiXóa
  34. Và xin thưa, đến thời điểm này, việc xác định Trịnh Xuân Thanh bị “bắt cóc” hay y tự ra đầu thú, không còn quan trọng nữa. Bởi lẽ, dù ở phương diện nào, đây cũng là thành quả to lớn của các cơ quan chức năng trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng. Chính quyết tâm đó đã tạo nên áp lực rất lớn tới Trịnh Xuân Thanh, khiến hắn phải trải qua phiên tòa dài nhất trong đời - tòa án lương tâm; đến mức độ nào đó buộc hắn phải ra đầu thú trước Cơ quan công an./.Do đó, bộ sách “Lịch sử Việt Nam” bị thu hồi là hoàn toàn chính xác. Chẳng biết, ông GS Phan Huy Lê và ông PGS. TS Trần Đức Cường sẽ nghĩ gì về chuyện này đây?

    Trả lờiXóa
  35. Lý do bộ sách “Lịch sử Việt Nam” bị thu hồi chắc nhiều người đã có thể đoán định. Sau khi bộ sách này được giới thiệu trước công chúng đã có rất nhiều tranh cãi và ý kiến trái chiều. Đặc biệt, nhiều người cho rằng, bộ sách này chẳng khác nào là “xét lại lịch sử”, xuyên tạc lịch sử và viết lại lịch sử. Trong đó, điều được dư luận quan tâm và có lẽ thấy bị xúc phạm, tổn thương nhất khi trong phần Giới thiệu của nhóm tác giả (trực tiếp là PGS.TS Trần Đức Cường) về giai đoạn 1954 - 1975 (cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước thì cụm từ “ngụy quân, ngụy quyền” (chế độ tay sai bán nước Việt Nam cộng hòa) được gọi với tên gọi mới là “Chế độ Sài Gòn” và “Quân đội Sài Gòn”…

    Trả lờiXóa
  36. Cuối cùng điều gì đến đã phải đến, bộ sách “Lịch sử Việt Nam” gây nhiều tranh cãi do ông GS Phan Huy Lê làm Tổng chủ biên đã bị thu hồi. Dù được quảng cáo rầm rộ là “bộ sử Việt đồ sộ nhất”, “bộ thông sử Việt Nam lớn nhất”, “giải vàng sách hay năm 2015” nhưng cuối cùng, bộ sách “Lịch sử Việt Nam” vốn gây quá nhiều tranh cãi đã bị thu hồi. Đây là điều tất yếu và đã được nhiều người dự đoán khi bộ sách này được giới thiệu trước công chúng.

    Trả lờiXóa
  37. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  38. Những kẻ như Phan Huy Lê, Nguyễn Đức Cường... dù các ông ấy có gắn mác "giáo sư" hay "tiến sỹ" thì cũng chỉ là một lũ phản bội lại dân tộc VN, một thứ giẻ rách mà thôi. Tốt nhất các ông hãy nghỉ công việc đang làm đi về mà trông cháu, chăm sóc vợ già thì có ích hơn. Bằng từng đấy tuổi rồi, học hàm học vị caoNgất ngưởng mà không bằng mấy thằng con nít nó nói về Sử, biết sai không dám dịch lỗi, thật là nhục nhã

    Trả lờiXóa
  39. Và đúng là chỉ có ngu mới dám đổi trắng thay đen, chính tà lẫn lộn, bất minh thiện ác, như Phan Huy Lê và nhóm “nhà sử học” lưu manh đã làm. Lương tri của cả đất nước đang nổi giận, những người có trọng trách về chính trị, tư tưởng, về văn hoá, giáo dục, cần phải thực thi trách nhiệm, ai dung túng cho sai lầm tày trời này cũng là kẻ có tội!". Đây là bộ sách lịch sử tai tiếng nhất do bị nhóm biên soạn cố tình "bẻ lái", làm sai lệch bản chất cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc khỏi ách xâm lược của Mỹ và tay sai.

    Trả lờiXóa
  40. đây là đang xuyên tạc lịch sử thì đúng hơn , mấy bài này mà truyền lan rộng thì nguy hại biết mấy ,chẳng khác gì tiếp tay cho bọn chống phá đất nước .đường đường là một giáo sư tiến sĩ hàng đầu mà lại có những tư tưởng như vậy ,thất đáng tiếc và đáng buồn
    Nhân dân VN không bao giờ chấp nhạn sự mềm dẻo hóa đối với bọn ngụy quan ,ngụy quyền đâu, đúng là mấy suy nghĩ vớ vẩn, bộ sử này bị thu hồi là đúng

    Trả lờiXóa
  41. Đây là biểu hiện tự thoái hóa đây , không thể chấp nhận được việc xuyên tạc lịch sử này , Lịch sử chỉ có một sự thất thôi , không bao giờ thay đổi được , ngừng ngay suy nghĩ cá nhân đi. Ngụy là một chế độ thối nát , tay sai của Mỹ đã gây ra rất nhiều tội ác cũng như tổn thất cho nhân dân Việt Nam ,không thể bao che , mềm hóa tội ác của họ được.

    Trả lờiXóa
  42. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  43. Hệ thống những việc làm của giáo sư Phan huy lê, cũng như lịch sử gia đình của giáo sư cho chúng ta thấy, Phan huy lê luôn lý lợi ích của Gia đình, bản thân lên trên hết. Đây là một con người hết sức nguy hiểm, tôi kêu gọi toàn thể nhân dân Việt Nam những người yêu nước, yêu tổ quốchãy lên án, tẩy chay, vạch mặt giáo sư Nguyễn sử này

    Trả lờiXóa
  44. Nguyễn Văn23:56 31/8/17

    Vui mừng, vui mừng!
    Không chỉ Phan Huy Lê mà cả nhóm biên soạn đều phải chịu trách nhiệm.Phải có phiên tòa xử lũ trí thức bất lương, vô đạo này mới hả cơn giận của nhân dân.
    Việc mở mang bờ cõi đất nước đã có từ rất lâu, sau khi giành được độc lập, Vua Lê Hoàn đã thực hiện cuộc Nam chinh đầu tiên... đến năm 1307 vua Jaya Simhavarman III (Chế Mân), đã nhượng hai châu Ô, Lý ở phía bắc cho Đại Việt làm của hồi môn để cưới công chúa Huyền Trân nhà Trần. Sau sự kiện này, Chăm Pa chỉ còn lại lãnh thổ từ sông Thu Bồn trở vào...( ư liệu về đé quốc chăm pa)
    Việc Phan Huy Lê cho rằng công mở mang bờ cõi Việt Nam là của các triều vua nhà Nguyễn không hoàn toàn chính xác...
    Riêng việc công nhận VNCH là một chính thế quốc gia độc lập thì phải xử tội tử hình hoặc chí ít là truy tố xét xử tội xuyên tạc, bịa đặt, chống phá nhà nước...phá hoại hệ tư tưởng của nhiều tầng lớp nhân dân.

    Trả lờiXóa
  45. Gạt bỏ quá khứ hướng đến tương lai là cần thiết nhưng không được phép quên lịch sử và thay đổi lịch sử. Ngụy quân,ngụy quyền Sài Gòn. Ngụy chỉ là một tính từ để chỉ rõ bản chất của chính quyền VNCH, bản chất là ngụy (giả tạo,giả nhân giả nghĩa,chính quyền giả danh .v.v) đã là bản chất thì không thể thay đổi dù có thay vào đó bằng ngôn từ gì thì nó vẫn thế. Hãy tôn trọng lịch sử và tôn trọng hàng triệu con người đã ngã xuống để đất nước được thống nhất, hòa bình, độc lập, tự do như ngày nay

    Trả lờiXóa
  46. Anh Minh22:39 1/9/17

    Bộ sách sử này bị thu hồi là hợp lòng dân. Nhưng đề nghị Nhà nước cần phải thu hồi cả số tiền mà các ông này đã viết không đúng, tức là không hoàn thành nhiệm vụ thì phải bồi hoàn lại số tiền trả cho ngân sách. Một trong những sai lầm trong đánh giá của ông Phan Huy Lê về quá trình nghiên cứu lịch sử Việt Nam từ năm 1954 đến nay là ông ta cho rằng có “Quan điểm chính thống”. Đây là một sự bịa đặt. Bởi đối với khoa học thì không bao giờ có cái gọi là “quan điểm chính thống” và “quan điểm không chính thống”. Đảng Cộng sản Việt Nam không bao giờ đặt vấn đề “quan điểm chính thống” đối với khoa học trong tất cả các văn kiện của mình. Quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh về sử học thống nhất với nguyên tắc chép sử vốn có từ xưa là:
    1. “Có gì thì viết nấy – không có thì không viết”.
    2. “Thiếu thì viết thêm cho đủ – không viết thừa”.
    3. “Sai thì viết lại cho đúng – không bịa đặt”.
    4. “Viết sử phải khách quan, có minh chứng – không viết lung tung”.
    5. “Bình luận, đánh giá lịch sử phải có căn cứ xác đáng – không phán xét bừa bãi”.
    Các ông này đã làm sai thì phải xuất toán và thu hồi số tiền mà các ông ấy đã nhận. Nói bừa nói ẩu thì phải bị nghiêm trị

    Trả lờiXóa
  47. Sau khi bộ sách này được giới thiệu trước công chúng đã có rất nhiều tranh cãi và ý kiến trái chiều. Lịch sử là sự thật, lịch sử không phải là một tác phẩm văn học để người viết có thể hư cấu, thêm bớt, thêu dệt để “mọi người chấp nhận”. Việt Nam Cộng hòa (ngụy quân, ngụy quyền Sài Gòn) là những kẻ tay sai, bán nước. Đó là thực tế lịch sử và không thể khác được.

    Trả lờiXóa
  48. Là con trai của ông Lê Đình Kình, ông Lê Đình Công đã không hổ danh là một người “nối nghiệp cha”. Cùng với cha mình, ông Lê Đình Công là một trong những nhân vật cốt cán của nhóm “Đồng Thuận” (nhóm lợi dụng chống tham nhũng để kích động người dân chống đối chính quyền, gây rối an ninh, trật tự và nhóm này hiện đã bị chính người dân thôn Hoành vạch trần bản chất).

    Trả lờiXóa
  49. Cuối cùng thì cái gì đến cũng sẽ đến, một bộ sách lịch sử thì phải chuẩn chỉnh từng câu chữ chứ không có cái kiểu thay đổi để phù hợp với ý nghĩ chủ quan của nhóm tác giả. Đành rằng đây toàn là những giáo sư tiến sĩ lịch sử hàng đầu cả nước nhưng cách làm và suy nghĩ cuả họ rõ ràng là có vấn đề. Qua sự việc lần này cũng cho thấy phải nâng cao tầm quan trọng của công tác kiểm duyệt các sách báo, tác phẩm trước khi cho xuất bản đến tay người đọc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog