Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: CẢNH CÁO BT NGUYỄN MINH QUANG, XÓA TƯ CÁCH NGUYÊN CHỦ TỊCH HÀ TĨNH VỚI ÔNG VÕ KIM CỰ

ANTD.VN - Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Minh Quang, nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2011 – 2016; xóa tư cách nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2010 - 2015 đối với ông Võ Kim Cự.

Hôm nay, 16-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký một loạt quyết định kỷ luật cán bộ liên quan tới vụ Formosa Hà Tĩnh gây ô nhiễm môi trường khiến cá chết hàng loạt ở các tỉnh miền Trung hồi tháng 4-2016.

Cụ thể, tại Quyết định 1199/QĐ-TTg, Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Minh Quang, nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Tại Quyết định 1201/QĐ-TTg, Quyết định 1202/QĐ-TTg, Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011- 2015 đối với các ông Nguyễn Thái Lai và Bùi Cách Tuyến.

Tại Quyết định 1200/QĐ-TTg, Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2005 - 2010 và nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2010 - 2015 đối với ông Võ Kim Cự.

Các quyết định kỷ luật này là do các vị nói trên có vi phạm liên quan đến việc dự án Formosa Hà Tĩnh gây ra sự cố môi trường nghiêm trọng tại 4 tỉnh miền Trung năm 2016.

Các ông Võ Kim Cự, Nguyễn Minh Quang đã có những vi phạm nghiêm trọng

Trước đó, trong hai ngày 18 và 21/4/2017, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để xem xét báo cáo của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật đối với tổ chức đảng và đảng viên (số 74 và 75-BC/UBKTTW, ngày 17/4/2017). Ban Bí thư đã thảo luận dân chủ, phân tích kỹ lưỡng, khách quan, toàn diện các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường và một số cán bộ thuộc diện Ban Bí thư quản lý có liên quan đến sự cố về môi trường tại 4 tỉnh miền Trung.

Theo đó, Ban Bí thư xác định, ông Nguyễn Minh Quang, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; các nguyên Thứ trưởng Bộ TN-MT Bùi Cách Tuyến, Nguyễn Thái Lai; ông Võ Kim Cự, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đều có những vi phạm, khuyết điểm gây hậu quả rất nghiêm trọng cho môi trường và đời sống của nhân dân; gây bức xúc xã hội; làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và môi trường đầu tư; ảnh hưởng xấu đến uy tín của Bộ Tài nguyên và Môi trường và tỉnh Hà Tĩnh.

Xét nội dung, tính chất, mức độ vi phạm; căn cứ Quy định số 263-QĐ/TW và Quy định số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, Ban Bí thư thống nhất 100% bằng phiếu kín, quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với Ban cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2011 - 2016; thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Minh Quang; kỷ luật cách chức Uỷ viên Ban cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Bùi Cách Tuyến và ông Nguyễn Thái Lai; kỷ luật cách chức Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nhiệm kỳ 2005 - 2010 và nhiệm kỳ 2010 - 2015 đối với ông Võ Kim Cự (bao gồm cách chức cả các chức vụ: Bí thư Ban cán sự đảng UBND tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh theo quy định).

Đồng thời, Ban Bí thư yêu cầu Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo thi hành kỷ luật về hành chính tương ứng theo quy định đối với Bộ Tài nguyên và Môi trường, các ông Nguyễn Minh Quang, Bùi Cách Tuyến, Nguyễn Thái Lai và Võ Kim Cự.

21 nhận xét:

  1. cân thiết thì nên truy tố hình sự những lãnh đạo như này luôn chứ ko phải tước cái danh hiệu là "cựu" nữa,vì như thế chả răn được gì những kẻ sau cả,đối với ông cự thì hậu quả ông để lại quá nghiêm trọng rồi nên cần phải có những chế tài trừng phạt hợp lí hơn đối với những loại quan thế này

    Trả lờiXóa
  2. Với những cán bộ giữ chức vụ quan trọng mà vi phạm thì nên có hình phạt nặng, là cán bộ, lãnh đạo nên phải làm gương cho quần chúng nhân dân, đằng này hết vi phạm này, đến vi phạm khác, gây thất thoát tiền bạc của nhà nước, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, làm quan mà chỉ biết vụ lợi cho bản thân, không nghĩ đến hậu quả.

    Trả lờiXóa
  3. Việc Thủ tướng Chính phủ quyết định kỷ luật một số lãnh đạo cấp cao liên quan đến các sai phạm nghiêm trọng đã lấy được lòng tin của người dân vào công cuộc chống tham nhũng và sai phạm trong công tác cán bộ ở các Bộ ngành, địa phương.

    Trả lờiXóa
  4. Sự việc đã xảy ra rồi, hậu quả ra sao người dân cũng đã hứng chịu rồi. Tuy nhiên, ai là người đã gây ra sai phạm, ai là người đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp Trung Quốc vào làm ăn ở Việt Nam để người dân phải hứng chịu hậu quả khôn lường do doanh nghiệp đó gây ra thì bị xử lý kỷ luật là hoàn toàn thích đáng. Tôi nghĩ nếu như cần thiết phải truy tố hình sự thì hoàn toàn hợp lý, có như vậy mới tạo sức răn đe cho lần sau

    Trả lờiXóa
  5. Thử hỏi có ai cho người ngoài thuê đất của mình lên tới hàng trăm năm như ở Việt Nam hay không? Thế mà các ông ý vẫn nhắm mắt vào ký bừa để cho doanh nghiệp Trung Quốc vào làm việc ở Việt Nam. Các ông ý chỉ nghĩ đến cái lợi trước mắt mà không nghĩ lâu dài, việc người Trung Quốc ở lại lâu dài trên đất nước ta rồi họ sinh con đẻ cái, mang văn hóa của họ xâm nhập vào nước ta là điều không tránh được. Bao nhiêu tác hại như thế mà các ông ý không nhìn ra thì kể cũng lạ.

    Trả lờiXóa
  6. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu rằng "lò đã nóng lên rồi thì củi tươi hay củi khô đều đốt cháy cả" chua bao giờ công cuộc chống tham những lại được đẩy mạnh như hiện nay, đâu đâu chúng ta cung thấy mọi người bàn tán rôm rả vẫn đề này, mọi người đều hi vọng sẽ phát hiện ra nhiều quan tham nhũng để Đảng ta được trong sạch, người dân tin vào chế độ, tin vào Đảng và Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  7. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu rằng "lò đã nóng lên rồi thì củi tươi hay củi khô đều đốt cháy cả" chua bao giờ công cuộc chống tham những lại được đẩy mạnh như hiện nay, đâu đâu chúng ta cung thấy mọi người bàn tán rôm rả vẫn đề này, mọi người đều hi vọng sẽ phát hiện ra nhiều quan tham nhũng để Đảng ta được trong sạch, người dân tin vào chế độ, tin vào Đảng và Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là tin mừng cho toàn thể nhân dân đất nước ta, mọi người dân đều tin tưởng vào công cuộc chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước.Tuy nhiên những việc làm của những lãnh đạo như ông Võ Kim Cự, Nguyễn Minh Quang... đã bị xử lý như vậy đã là một niềm đau đối với các vị đó rồi. Các cụ có câu đánh kẻ chạy đi chứ không đánh người chạy lại.

    Trả lờiXóa
  9. Công cuộc phòng chống tham nhũng của toàn Đảng toàn dân ta đang được đẩy mạnh, tập trung giải quyết, phát hiện những sai phạm để quyết tâm xử lý đến cùng. Những kẻ nào trốn đi nước ngoài cũng bị câu lưu về nước xử lý đến cùng, những kẻ nào về hưu hạ cánh an toàn cũng bị xử lý đến cùng, những kẻ nào đang đương chức cũng bị lôi ra kiểm điểm trước Đảng trước nhân dân. Hi vọng với sự quyết tâm của Tổng Bí thư Nguyên Phú Trong và toàn đảngbtoanf dân ta những con sâu đục khoét tiền của đất nước bị xử lý.

    Trả lờiXóa
  10. Như vậy là những người trực tiếp có liên quan đến vụ việc quản lý lỏng léo, thiếu hiệu quả đối với hoạt động của FMS gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến môi trường sinh thái khu vực miền Trung cũng đã bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Hi vọng đây sẽ là bài học cảnh tỉnh cho đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị. Cần trách nhiệm, thận trọng và nâng cao ý thức phòng ngừa hơn nữa để không có những câu chuyện đáng buồn như vậy...

    Trả lờiXóa
  11. Với những cán bộ giữ chức vụ quan trọng mà vi phạm thì nên có hình phạt nặng, là cán bộ, lãnh đạo nên phải làm gương cho quần chúng nhân dân, đằng này hết vi phạm này, đến vi phạm khác, gây thất thoát tiền bạc của nhà nước, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, làm quan mà chỉ biết vụ lợi cho bản thân, không nghĩ đến hậu quả.

    Trả lờiXóa
  12. Mọi việc sáng tỏ và nghiêm minh như vậy sẽ giúp Đảng và Nhà nước nhận được sự đồng tình, ủng hộ tuyệt đối và niềm tin ngày càng gia tăng từ nhân dân. Giờ đã qua thời kỳ cứ là lãnh đạo cấp cao ở Trung ương là không bị sao... tư duy như vậy giờ không ổn nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  13. “Xóa tư cách nguyên Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh của ông Võ Kim Cự”, trước đây là ông Hoàng bị xóa tư cách Bộ trưởng, nay ông cự lại bị xóa tư cách nguyên Chủ tịch, đây chỉ là hình thức bị tước đi một phần “đặc lợi” mà những người này được hưởng trọn đời thôi, khi gây ra những “hậu quả nghiêm trọng”, còn được phủi bỏ mọi trách nhiệm trước Dân, trước pháp luật, xin hỏi các mức xử lý này đã có trong Bộ luật dân sự, hình sự của nước Việt Nam chưa? Nếu chưa thì xin đưa các hình thức kỷ luật này vào trong Bộ luật, để mọi người nhìn vào, biết luật mà thực hiện và để cho những ai cố tình vi phạm, gây ra những “hậu quả nghiêm trọng” biết để khiếp sợ trước những hình thức xử phạt sẽ dành cho những hành vi sai phạm.

    Trả lờiXóa
  14. VẬY ÔNG CỰ CÓ BỊ TRUY TỐ TRÁCH NHIỆM KHI CÒN ĐƯƠNG CHỨC KHÔNG ?? NHỮNG THẤT THOÁT LÀM THIỆT HẠI NGHIÊM TRỌNG ÔNG CÓ ĐỀN BÙ KHÔNG ?? TƯ CÁCH ĐẢNG VIÊN CỦA ÔNG CÓ CÒN KHÔNG ?? LƯƠNG BỔNG CỦA ÔNG CÓ CÒN NHÂN GÌ KO ?? XÓA TƯ CÁCH RỒI SỚM TRUY TỐ ĐI, ĐẾN NAY ĐÃ LÀ BAO NHIÊU LÂU RỒI CỨ DẦN DỨ SỚM MUỘN CŨNG CỨT TRÂU HÓA BÙN MÀ THÔI

    Trả lờiXóa
  15. Một lần nữa chứng minh cho quyết tâm xây dựng một Chính phủ Liêm chính của Thủ tướng... Khi đó không thể có chỗ cho những người vô trách nhiệm, gây hậu quả cho Đất nước như Võ Kim Cự, Hồ Thị Kim Thoa, Trịnh Xuân Thanh... Dù họ đã được hạ cánh nhưng vẫn phải chịu trách nhiệm trước Pháp luật.

    Trả lờiXóa
  16. ới những cán bộ giữ chức vụ quan trọng mà vi phạm thì nên có hình phạt nặng, là cán bộ, lãnh đạo nên phải làm gương cho quần chúng nhân dân, đằng này hết vi phạm này, đến vi phạm khác, gây thất thoát tiền bạc của nhà nước, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, làm quan mà chỉ biết vụ lợi cho bản thân, không nghĩ đến hậu quả.

    Trả lờiXóa
  17. Việc Thủ tướng Chính phủ quyết định kỷ luật một số lãnh đạo cấp cao liên quan đến các sai phạm nghiêm trọng đã lấy được lòng tin của người dân vào công cuộc chống tham nhũng và sai phạm trong công tác cán bộ ở các Bộ ngành, địa phương. Hi vọng sẽ có đội ngũ lãnh đạo có tâm mới phát triển Hà Tĩnh

    Trả lờiXóa
  18. Những hành vi vi phạm pháp luật đều sẽ bị trừng trị thích đáng , đúng người đúng tội ,không kể bất kì ai cả , Tôn thượng pháp luật ,có như vậy thì đất nước ta mới ổn định và phát triển vững chắc được . Lần đầu tiên sau bao nhiêu năm chúng ta đã xử lý một loạt những cán bộ và trong đó có cán bộ về mặt kinh tế thế này Chứng tỏ quyết tâm rất lớn của Đảng và nhà nước trong việc thực thi pháp luật, trong sạch bộ máy nhà nước

    Trả lờiXóa
  19. Xử lý nghiêm minh trước pháp luật, công bằng những cán bộ vi phạm như vậy mới làm nhân dân yên tâm và vững niềm tin vào Đảng và Nhà nước được. Thi hành kỷ luật như vậy là đúng thôi. làm sai trong công tác quản lý để xảy ra sự cố ô nhiễm nghiêm trọng như vậy. Gậy hậu quả đến tận bây giờ. Phải nói kỷ luật vậy là còn nhẹ đó.

    Trả lờiXóa
  20. Nguyên chủ tịch tỉnh, bộ trưởng cũng bị lỷ luật nhé. Thế mới thấy sự nghiêm minh trong quản lý cán bộ của Đảng ta . Cán bộ làm sai, để lại hậu quả thì đều bị xử lý theo đúng quy định chứ k có việc nể tha gì cả. Đúng là quyết định xử phạt đúng đắn ,sáng suốt , những vi phạm đều được xử lí thích đáng. Đây sẽ là bài học lớn cho những kẻ coi thường pháp luật .

    Trả lờiXóa
  21. Việc xử phạt các cá nhân sai phạm không kể bất cứ ai kể cả người đã nghỉ hưu cho thấy động thái quyết tâm xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm pháp luật của Đảng, Nhà nước. Tổng Bí Thư đã cho thấy mình là con người nói được làm được cốt yếu chúng ta phải kiên trì đấu tranh. Hy vọng đây sẽ là những bài học sương máu để từ giờ trở đi tệ nạn tham nhũng, lợi dụng chức quyền sẽ dần dần biến mất.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog