Chia sẻ

Tre Làng

NỮ PHÓNG VIÊN TỐNG TIỀN DOANH NGHIỆP KHAI "ĐƯỜNG DÂY" CAN THIỆP GỠ BÀI

Nhà báo nhận tiền của doanh nghiệp khai 'đường dây' can thiệp, gỡ bài


Hiện vụ án đang được mở rộng và bước đầu cơ quan ANĐT đã thu được giấy chứng minh Hà là cộng tác viên của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập

Chiều 15.8, nguồn tin riêng của Thanh Niên cho biết, Viện KSND TP.Cần Thơ vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Phạm Lê Hoàng Uyển (41 tuổi), Trưởng Cơ quan đại diện phía Nam của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập về tội, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cùng bị khởi tố và bắt tạm giam với Uyển còn có Võ Hoàng Hà (40 tuổi) được Uyển giới thiệu là “cùng cơ quan” và đi chung với Uyển lúc nhận tiền của doanh nghệp tại quán Hoa Cau, Q.Ninh Kiều.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, từ ngày 31.7 đến 4.8, báo Phụ nữ TP.HCM đăng loạt 3 bài về dự án bất động sản du lịch quy mô hàng ngàn tỉ đồng tại Hậu Giang. Sau khi báo đăng, Uyển chủ động gọi cho chủ doanh nghiệp đầu tư dự án trên nói nếu muốn gỡ bài thì phải chung 700 triệu đồng. Đồng thời Uyển cam kết trong vòng 24 giờ sau khi nhận được 350 triệu đồng (lần một), loạt 3 bài báo sẽ được gỡ khỏi trang điện tử của tờ báo trên. Sau đó, doanh nghiệp phải đưa tiếp cho Uyển 350 triệu đồng còn lại.

Tuy nhiên khi Uyển vừa nhận 280 triệu đồng từ doanh nghiệp thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Tại hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ 280 triệu đồng, 3 điện thoại di động, cùng một số tài liệu liên quan.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Uyển khai nhận có một số người cùng tham gia việc can thiệp, gỡ bài.

Những người này đang được Cơ quan điều tra mời để làm rõ việc có cấu kết với Uyển nhận tiền của doanh nghiệp hay không.

Hiện vụ án đang được mở rộng và bước đầu cơ quan ANĐT đã thu được giấy chứng minh Hà là cộng tác viên của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập.

Riêng về chiếc ô tô mà Uyển từ TP.HCM về Cần Thơ nhận tiền là xe của Hà và bước đầu tài xế lái chiếc xe trên bước đầu được cơ quan điều tra không liên can đến vụ án.

Mai Trâm

10 nhận xét:

  1. Bây giờ nhà báo còn có những kẻ tống tiền nữa, nhà báo gì mà tha hóa đạo đức, viết bài rồi lại đi gọi điện tống tiền, không thể chấp nhận được, nhà báo ngày nay nhiều những kẻ làm việc thiếu đạo đức, làm việc chỉ vì thành tích, có khi đưa thông tin sai sự thật để giật tít, câu view. Cần có sự điều chỉnh lại hoạt động của các nhà, và chấn chỉnh lại tư tưởng, đạo đức của những người làm nghề báo để khẳng định đúng nghĩa là nhà báo.

    Trả lờiXóa
  2. Nhà báo thời nay tha hóa về mặt đạo đức làm việc thiếu trách nhiệm, nội dung tin đưa lên chả có gì chỉ được cái giật tít là giỏi. Nhà báo thời nay đi đến đâu người dân doanh nghiệp sợ đến đấy
    Vì nếu không có gì bôi trơn thì thôi coi như xong, tất cả những gì xấu xa, bẩn thủi được các anh nhà báo lôi ra hết. Vụ nhà báo tống tiền ở Yên Bái dường như không giúp các nhà báo tỉnh ngộ mà còn hoạt động mạnh mẽ hơn. Và đương nhiên những kẻ nào làm việc trái với lương tâm, vi phạm đạo đức nghê nghiệp thì phải trả giá là điều đương nhiên.

    Trả lờiXóa
  3. Ngày xưa khi còn là học sinh tôi đam mê nghề báo và luôn mơ ước sau này mình lớn lên sẽ theo ngành báo chí. Suy nghĩ của một cô bé 17 18 tuổi lúc bấy giờ về nghề báo đó là được đi khắp mọi nơi, được trải nghiệm, được khám phá. Nhưng thực sự mà nói tôi không có được cái duyên đấy. Bây giờ lớn lên tôi phát hiện ra rằng nhà báo trẻ thời nay khác với những nhà làm báo lão thành trước kia. Nhà báo bây giờ vướng vào đủ mọi tật xấu, họ đưa tin theo xu thế của xã hội chứ không hề quan tâm đến chất lượng tin tức đó thế nào. Thế rồi phóng viên lợi dụng vỏ bọc nghề nghiệp của mình để tống tiền doanh nghiệp, đưa tin thì sai sự thật mang tính câu view nhiều hơn là cung cấp thông tin cho bạn đọc. Làm báo như vậy thì chất lượng đi về đâu?

    Trả lờiXóa
  4. Phải xử lý hết những đứa lợi dụng nghề nghiệp nhà báo để đi tống tiền người ta như Uyển. Chúng làm cho xã hội mất niềm tin vào báo chí làm ô danh những nhà báo chân chính.

    Trả lờiXóa
  5. Có cả một ổ hành nghề cùng Phạm lê Hoàng Uyển trong việc đăng bài gỡ bài. Thế mới biết lũ hổ báo mất nết hoành hoành kiểu ăn chặn ăn cướp tiền của người ta. Người ta sai nó có quyền đăng hay phản ánh cho các cơ quan chức năng chứ không thể làm như thế để bỏ tiền vô túi.

    Trả lờiXóa
  6. Phải rồi, con này không thể một mình ăn hết mấy trăm triệu đồng, phải có đòng bọn chứ.

    Trả lờiXóa
  7. Đáy qua đây mới thấy, giờ trả biết tin tức của mấy báo đúng hay sao, đến cả Trưởng Cơ quan đại diện phía Nam của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập cũng nhúng tràm tay vào vấn đề tin tức và đồng tiền, xem ra thời buổi có tiền thì đưa tin như thế nào cũng được chắc.

    Trả lờiXóa
  8. đm ăn lắm quen mồm,mới loại nhà báo tầm trung mà nó đã đòi ăn như thế rồi.đm há miệng mắc quai thôi,nghĩ ăn tiền của thiên hạ mà dễ à.nhiều người bảo bị doanh nghiệp gài bẫy chứ,đm nó đéo tham thì gài kiểu lòn gì,hốc cho lắm vào nó ghét nó cho quả phốt luôn đấy,giờ thì đẹp mặt chưa

    Trả lờiXóa
  9. Hiện nay đa phần các nhà báo đã không còn giữ được đạo đức nghề nghiệp, bị đồng tiền cám dỗ dẫn đến việc các nhà báo đi làm tiền đe dọa các doanh nghiệp. Các nhà báo như vậy cần phải nghiêm trị trước pháp luật để nền báo chí được trong sạch.

    Trả lờiXóa
  10. lợi dụng quyền lực thứ tư của mình để trục lợi, đấy không phải lần đầu chúng ta thấy các nhà báo phóng viên của chúng ta làm như vậy, đã có nhiều nhà báo bị xử lí nhưng có vẻ nó chưa đủ thức tỉnh ý thức nghề nghiệp trong bộ phận một số nhà báo, thiết nghĩ cần tăng cường công tác kiểm tra giám sát hơn nữa, phát hiện và xử lí kịp thời những hành vi sai phạm, trả lại đúng vai trò của báo chí

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog