Chia sẻ

Tre Làng

Ông Nguyễn Tử Quảng: SAMSUNG VÀ APPLE LÀM 1 CHIẾC SMARTPHONE NHƯ THẾ NÀO, BKAV CŨNG CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC NHƯ THẾ

Ông Nguyễn Tử Quảng: ​Samsung và Apple làm một chiếc smartphone như thế nào Bkav cũng có thể làm được

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Tử Quảng, Chủ tịch Bkav, trong buổi gặp mặt báo chí để trao đổi về Bphone được tổ chức vào chiều 23/8 tại TP.HCM.

Rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra trong buổi gặp mặt này, đặc biệt là việc Bkav đưa ra mức giá cho Bphone 2017 và đặt nó ở phân khúc cận cao cấp.

Chia sẻ về vấn đề này ông Nguyễn Tử Quảng, Chủ tịch Bkav cho biết, việc đặt Bphone 2017 ở phân khúc cận cao cấp vì Bphone là khát vọng của Bkav để Việt Nam có một ngành sản xuất smartphone do người Việt làm chủ và cao hơn nữa là Bkav trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới.

Ông Quảng chia sẻ, Bkav dễ dàng chọn làm một sản phẩm smartphone giá rẻ như mọi người đề cập đến bởi với năng lực sản xuất smartphone hiện nay Bkav không ngại một hãng nào trên thế giới về phần mềm lẫn phần cứng, kể cả việc nghiên cứu (R&D). Samsung và Apple làm ra một chiếc smartphone thế nào Bkav cũng hoàn toàn có thể làm được như vậy.

Tuy nhiên, ông Quảng cho biết, trong lúc nói chuyện với các bạn sinh viên ông đặt ra câu hỏi là bạn muốn Việt Nam có một thương hiệu smartphone hàng đầu thế giới như Samsung, Apple hay như Xiaomi của Trung Quốc. Tất nhiên câu trả lời luôn là nếu muốn thì sẽ giống như Samsung, Apple.

Chính vì thế với mong muốn Việt Nam phát triển một nền kinh tế thiên về chất xám, trí tuệ, sáng tạo thay vì phụ thuộc vào tài nguyên. Không muốn thua kém các hãng hàng đầu thế giới nên Bkav quyết định chọn theo con đường đang đi của mình.

"Nếu làm ra các sản phẩm như smartphone Trung Quốc trên thị trường hiện nay thì chắc chắn sẽ có doanh số ngay, nhưng như thế chắc chắn bị gắn chặt vào thương hiệu giá rẻ, dành cho người thu nhập thấp như Xiaomi đang mắc phải. Bkav không muốn như vậy, không muốn người ta nghĩ mình kém hơn các hãng hàng đầu thế giới", ông Quảng nhấn mạnh.

Theo ông Quảng, khát vọng Bkav là ở tất cả mọi nơi, mọi người đều dùng sản phẩm Bphone của Việt Nam. Chính vì thế Bkav chấp nhận "ném đá" để làm ra phiên bản cận cao cấp và cấu hình Bphone 2017 xứng đáng với phân khúc này.

Ông Quảng cũng chia sẻ, đầu tiên Bkav hướng Bphone 2017 là cao cấp, nhưng nhìn nhận theo xu hướng thị trường đã đưa ra một số thay đổi như con chip để thành cận cao cấp.

Chọn phân khúc cận cao cấp để chinh phục người Việt Nam để họ tin Bkav làm thật và có thể làm được. Và khi chinh phục được người dùng, Bphone sẽ mở rộng ra các phân khúc khác là tầm trung (đang làm) và cao cấp (Bphone 2017 Gold). Cao hơn nữa sau khi chinh phục được thị trường trong nước Bkav sẽ mở rộng ra thị trường quốc tế.

Với giá bán Bphone 2017 giá 9.789.000 đồng, ông Quảng cho hay, Bkav đang phải bù lỗ cho Bphone 2017 nhưng họ hiện không quan trọng về doanh số mà mục tiêu chính vẫn là chinh phục người dùng Việt Nam.

Lê Mỹ

18 nhận xét:

  1. Nặc danh18:46 23/8/17

    thật ko thể tin được

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh19:31 23/8/17

    @khanh phan,
    Thật không thể tin nổi.
    Cơ mà phải nói Quảng giỏi. B Phone chạy rất hay.

    Trả lờiXóa
  3. hy vọng những gì anh Quang nói thì anh sẽ biến BKAV thành những sản phẩm cạnh tranh với những thương hiệu lớn tên tuổi trên thế giới, để có sản phẩm điện thoại made in Việt Nam mà được cả thế giới săn đón như kiểu Iphone ý, nếu làm được như vậy thì thật đáng tự hào, tôi tin anh, và luôn ủng hộ những sản phẩm do người Việt tạo ra.

    Trả lờiXóa
  4. Mong rằng sản phẩm mang tên Bphone sẽ tạo được thương hiệu và tên tuổi cho nền công nghiệp điện thoại nước nhà, nó sẽ là một hãng điện thoại có thể cạnh tranh với các tên tuổi lớn như, samsung, iphone, hay một số hãng điện thoại tên tuổi khác trên thế giới, tôi là người dân Việt Nam tôn luôn tin tưởng và ủng hộ hàng Việt, mong rằng mọi người cũng sẽ tin tưởng và ủng hộ hàng Việt để đất nước ngày một phát triển.

    Trả lờiXóa
  5. Thật tự hào khi con người Việt Nam đã có thể sản xuất được những mặt hàng công nghệ cao như chiếc Bphone 2017. Đúng là cái chất ở đây không chỉ ở những chi tiết trên sản phẩn Bphone mà còn thể hiện ở những con người đã tạo ra Bphone. Dám nghĩ dám làm, nhiệt huyết và sáng tạo, họ là những người trẻ sẽ đưa Việt Nam lột xác từ một quốc gia phát triển chậm trở thành một quốc gia xuất khẩu được những mặt hàng cạnh tranh được với các cường quốc trên thế giới.

    Trả lờiXóa
  6. Sau khi không được thành công ở sản phẩm Bphone đầu tiên BKAV đã không lùi bước mà tiếp tục cố gắng và nghiên cứu cho ra sản phẩm BPhone thứ hai. Tuy chưa được trải nhiệm sảm phẩm này của họ nhưng tôi cảm thấy rất tự hào khi một chiếc điện thoại thông minh thương hiệu Việt đã có mặt ở thị trường trong và ngoài nước, sắn sàng cạnh tranh với những sản phẩm ở phân khúc cận cao cấp và cao cấp. Thành công không đến trong ngày một ngày hai nhưng tôi tin tưởng Bkav sẽ làm nên điều kì diệu cho Việt Nam bằng chính sức lực và những bộ óc sáng tạo của họ.

    Trả lờiXóa
  7. Nếu đúng như những lời anh Nguyễn Tử Quảng nói thì chúng ta có quyền hi vọng vào tương lai sản xuất ra smart phone của Việt Nam. Nhưng thực sự chiếc Bphone đầu tiên ra đời chưa thực sự đên tay người tiêu dùng vì mọi người vẫn còn nghi ngờ về chất lượng, vẫn còn e dè về giá cả. Làm sao mà BKAV phải đảm bảo cả về chất lượng cả về giá cả tgif sẽ được người tiêu dùng trong nước chào đoan hơn.

    Trả lờiXóa
  8. Chiếc Bphone đầu tiên được ra đời với sự quảng cáo rầm rộ của nhà sản xuất, tuy nhiên vẫn chưa thực sự thâm nhập sâu vào thì trường điện thoại đi động trong nước. Hơn nữa tâm lý người Việt mình sính đồ ngoại, mặc dù iphone linh kiện được chế tạo ở Trung Quốc, Sam Sung được sản xuất ở Việt Nam nhưng vì nó là những hãng nổi tiếng nên người Việt vẫn tin dùng, cái quan trong hơn nữa đó là giá cả của BPhone lại quá cao ngang bằng với IP nên mọi người có sự cân nhắc lựa chọn. Hi vọng những thế hệ F2, F3 của Bphone sẽ thành công hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  9. ."với mong muốn Việt Nam phát triển một nền kinh tế thiên về chất xám, trí tuệ, sáng tạo thay vì phụ thuộc vào tài nguyên. Không muốn thua kém các hãng hàng đầu thế giới nên Bkav quyết định chọn theo con đường đang đi của mình" thực sự nếu đất nước ta có nhiều những con ngươid dám nói dám làm cho đất nước như ông Nguyễn Tử Quảng thì đất nước ta sẽ sớm sánh vai các cuo gwf quốc năm châu về công nghệ, chúng ta jhoong thua kém bất cứ nước nào như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc. Cần lắm những con người dám nghĩ dám nói và dám làm.

    Trả lờiXóa
  10. Dù sao thì rất hoan nghênh tinh thần và nỗ lực của ông chủ Bkav Việt Nam. Dám nghĩ và dám làm thực sự rất đáng ngưỡng mộ. Mình cũng hi vọng Bphone có thể chinh phục người dùng Việt Nam và trở thành một hãng smartphone có thể cạnh tranh được với Apple hay Samsung trên thị trường

    Trả lờiXóa
  11. Người Việt sính ngoại cho nên cái xưởng của Anh Quảng cũng khó cạnh tranh.Chỉ có sự kiên nhẫn trung thực tôi tin Smatphon VN sẽ có tương lai huy hoàng.Có điều anh Quảng cần để người khác quảng cáo và đừng sợ tốn tiền.Anh có cái tên QUẢNG NỔ nên việc phát biểu của anh thiên hạ họ hay nghi ngờ lắm.Chúc anh và CT thành công.

    Trả lờiXóa
  12. Với những cố gắng phát triển để đất nước Việt Nam có thể làm chủ được công nghệ tạo ra những sản phẩm phục vụ cho chính người Việt dùng. Sản phẩm điện thoại của BKAV đã thể hiện sự phát triển của đất nước ta không thua kém bất kỳ nước nào.

    Trả lờiXóa
  13. Thật tự hào khi Việt Nam chúng ta có thể sản xuất ra những chiếc điện thông minh có cấu hình khủng ngang ngửa với các các dòng điện thoại thông minh của các hãng nổi tiếng trên thế giới. Chúc mừng anh Quảng và chúc cho anh và các thành viên của BKAV ngày càng phát triển.

    Trả lờiXóa
  14. Cứ đà phát triển như này chẳng mấy chốc đất nước chúng ta có thể làm chủ công nghệ. Có thể sản xuất ra nhiều trang thiết bị phục vụ cho cuộc sống làm cho chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng được nâng cao. Tất cả mọi người dân Việt Nam hãy cùng nhau cố gắng.

    Trả lờiXóa
  15. Đó mới chỉ là thành công bước đầu của BKAV, còn rất nhiều các công ty, tập đoàn của Việt Nam cũng cần phải cố gắng phát huy vai trò của mình chế tạo ra những thiết bị hiện đại phục vụ công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Mọi người dân cần tin tưởng và ủng hộ những sản phẩm của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  16. tôi thấy chọn phân khúc này thì giai đoạn đầu BKAV sẽ gặp rất nhiều khó khăn nhưng hi vọng rằng a quảng và tập đoàn BKAV sẽ ko bỏ cuộc và tiếp tục dám nghĩ dám làm,dù hiện giờ ko có tiền để mua ung hộ BKAV nhưng tôi sẽ ủng hộ các bạn về tinh thần.hi vọng các bạn thành công,lúc đó các bạn sẽ là niềm tự hào của dân tộc Việt này

    Trả lờiXóa
  17. Dung ten Bphone nghe nhu la kieu nhai cua iPhone nhi

    Trả lờiXóa
  18. Chọn phân khúc cận cao cấp để chinh phục người Việt Nam để họ tin Bkav làm thật và có thể làm được. Và khi chinh phục được người dùng, Bphone sẽ mở rộng ra các phân khúc khác là tầm trung (đang làm) và cao cấp (Bphone 2017 Gold). Cao hơn nữa sau khi chinh phục được thị trường trong nước Bkav sẽ mở rộng ra thị trường quốc tế.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog