Chia sẻ

Tre Làng

PHÁT NGÔN LÀM LỘ, LỌT THÔNG TIN NỘI BỘ TẠI THANH TRA CHÍNH PHỦ

Lẽ nào có liên quan đến anh Đ vụ đất Bái?

Phát ngôn làm lộ lọt thông tin nội bộ tại Thanh tra Chính phủ

Tại cuộc họp giao ban công tác chiều 15/8, Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu yêu cầu các cục, vụ, đơn vị chú ý chấn chỉnh vấn đề phát ngôn làm lộ lọt thông tin nội bộ của một số cán bộ trong cơ quan.

Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu (Ảnh: TTCP).

Theo ông Phan Văn Sáu, thời gian qua công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có sự phối hợp tốt giữa Thanh tra Chính phủ, các cơ quan Trung ương với các địa phương nên số lượng đơn thư, số lượng công dân, số đoàn đông người về các cơ quan Trung ương giảm nhiều. Tuy nhiên, tính chất phức tạp của một số vụ việc lại tăng lên, có nơi có lúc bị tác động bởi những thế lực bên ngoài.

Ông Sáu chỉ đạo, tập trung ban hành kết luận các cuộc thanh tra đã kết thúc; tiếp tục triển khai và tổ chức kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch thanh tra năm 2017 đã được điều chỉnh và thực hiện xử lý sau thanh tra.

Tập trung xây dựng Báo cáo phòng, chống tham nhũng năm 2017 của Chính phủ trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 4. Từ nay đến hết năm 2017, các Phó Tổng Thanh tra Chính phủ phụ trách tiếp công dân tại địa bàn mỗi tháng một lần.

Theo thông tin từ Thanh tra Chính phủ, tại cuộc họp, ông Phan Văn Sáu đã yêu cầu, các cục, vụ, đơn vị cần chú ý chấn chỉnh lại vấn đề phát ngôn làm lộ lọt thông tin nội bộ của một số cán bộ trong cơ quan. Vụ Kế hoạch, Tài chính và Tổng hợp phải rà soát lại các nhiệm vụ của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ giao qua các kỳ họp để báo cáo chung cho thời gian sắp tới và xây dựng kế hoạch thanh tra năm 2018, tránh chồng chéo.

Báo cáo kết quả công tác tháng 7 của Thanh tra Chính phủ cho thấy, các cuộc thanh tra đảm bảo tiến độ theo kế hoạch được duyệt, tập trung hoàn thiện dự thảo kết luận thanh tra. Công tác giám sát, thẩm định, xử lý sau thanh tra tập trung vào báo cáo kết quả kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra. Tuy nhiên, một số việc còn chậm so với yêu cầu, chất lượng, hiệu quả còn hạn chế; một số đơn vị chưa quyết liệt, quan tâm thực hiện nhiệm vụ được giao.

Liên quan đến việc “lỡ hẹn” công bố kết luận thanh tra nguồn gốc tài sản của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái Phạm Sỹ Quý, thông tin từ Thanh tra Chính phủ cho hay, sáng ngày 17/8 tới, Phó Tổng Thanh tra Bùi Ngọc Lam sẽ chủ trì buổi làm việc với đoàn thanh tra. Đến nay vẫn chưa rõ khi nào Thanh tra Chính phủ sẽ ban hành chính thức và công khai kết luận.

Thế Kha/Dân Trí

2 nhận xét:

  1. Các thông tin nội bộ là rất quan trọng, đặc biệt trong các cơ quan tổ chức chính quyền từ trung ương tới cơ sở, mọi thông tin nội bộ phải được giữ bí mật, không nên phát ngôn các thông tin có chứa nội dung liên quan đến bí mật nội bộ ra bên ngoài. Nếu cá nhân nào để lộ bí mật nội bộ cần có biện pháp xử lý thật nghiêm khắc để khắc phục tình trạng lộ, lọt bí mật

    Trả lờiXóa
  2. Có lẽ cần phải có một khóa đào tạo ứng phó với dư luận cũng như là khả năng làm việc với phía truyền thông cho các cán bộ, lãnh đạo các đơn vị chức năng mới được. Bởi lẽ, bản chất của báo chí thì vốn mong muốn có được nhiều tin, càng nhiều tin càng tốt, càng tin nội bộ càng hay. Vì thế mà tự khắc họ sẽ có các cách để moi được thông tin từ cán bộ ta. Vậy nếu như chính cán bộ không tự cảnh giác với vấn đề đó thì việc thông tin nội bộ bị lộ lọt là rất cao, việc này cũng có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng đến lợi ích quốc gia.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog