Chia sẻ

Tre Làng

PHỦ NHẬN LỊCH SỬ - HÀNH VI CẦN LÊN ÁN

KhanhDu@ 

Bài viết của bạn đọc Trần Khánh Dư gửi cho Tre Làng, xin được đăng tải nguyên văn:

Phủ nhận lịch sử - hành vi cần lên án 

Nhân dịp, nhân dân cả nước chuẩn bị kỷ niệm 72 năm cách mạng tháng tám và Quôc khánh 2/9/ những kẻ chống phá nhà nước, đám vong nô hải ngoại và đám trí thức "trở cờ" đã lộ rõ bộ mặt đê tiện khi nhẫn tâm phủ nhận công lao, sự lãnh đạo của đảng, xương máu của nhân dân đã đổ trong cuộc cách mạng tháng 8 năm 1945 .

Nguyễn đình Cống viết: "Ngày 9/3/21945 Nhật đảo chính pháp, trên đất Việt nam không còn một người pháp cai trị và ngày 11/3 vua Bảo Đại tuyên bố Việt nam độc lập….". Điều đó có nghĩa là "không hề có việc lực lượng Cách mạng “Chạy đua giành chính quyền” với quân đội Đồng Minh, hay việc 20 triệu Nhân dân ta nhất tề vùng dậy dành lại chính quyền" như các sử gia VN đã viết. 

Rõ ràng, chúng cố tình nhắm mắt trước sự thật. Cách mạng tháng 8 được khởi động từ 14/8-1945 và chấm dứt ngày 30/8/1945 khi vua Bảo Đại thoái vị, trong khi đó ngày 15/8/21945 Nhật đã tuyên bố đầu hàng đồng minh. 

Theo như cách nói của Cống và đám a dua a tòng, "Không hề có cuộc cách mạng tháng 8, không hề có chuyện Việt Minh lãnh đạo toàn dân dành chính quyền như trong sử đã viết". 

Đây, là cách viết với lối tư duy thiển cận sặc mùi phản động, vô trách nhiệm, của những kẻ cố tình xuyên tạc lịch sử nước nhà. 

Thời gian gần đây, một số kẻ có những bài viết không đúng sự thật về cách mạng tháng 8 và quốc khánh mùng 2 tháng 9, chúng cướp công của Việt minh là những người Cộng sản VN sau này, đó là một âm mưu muốn đảo lộn giá trị lịch sử, đổi trắng thành đen, biến công của người này thành chiến tích của kẻ khác, nguy hiểm hơn chúng muốn tôn vinh những kẻ bám đít ngoại bang, phủ nhận cuộc đấu tranh giành độc lập cho đất nước, danh dự của một quốc gia, chủ quyền của dân tộc. Đó là một tội lỗi không thể tha thứ cần phải lên án mạnh mẽ. 

Có những kẻ ngu muội, ngu đến nỗi “Lấy làm tiếc ước gì ngày ấy Việt minh đừng cướp chính quyền..” Thật, kinh tởm cho lối tư duy bệnh hoạn, đầu óc ngu muội của những kẻ cam tâm cúi đầu làm nô lệ ngoại bang. Không những thế chúng con giở giọng cải lương. Tại sao? “VM không bắt tay với chính phủ của ông Trần trọng Kim”. 

Ai cũng biết cái gọi là Chính phủ ông Trần Trọng kim, là tập hợp bầy đàn những kẻ “Đầu trâu mặt ngựa” tay sai cho cho quân xâm lược Nhật, chúng thành lập nên Đế quốc Việt Nam do Nhật bản dựng lên. Cái gọi là chính phủ này vẫn do Đế quốc Nhật Bản nắm quyền “chi phối”, hay gọi một cách khác tất các hoạt động của Đế quốc Việt Nam, do phát xít Nhật điều hành. Như vậy được hiểu chính phủ ngụy tạo Trần Trọng Kim là một chính thể bù nhìn tay sai cho Phát xít Nhật, một đội quân xâm lược đã góp phần gây ra nạn đói khủng khiếp năm 1945 với 2 triệu người dân Việt bị chết. 

Theo các tài liệu lịch sử của Việt Nam cũng như của phương Tây, Đế quốc Việt Nam là chính quyền do Đế quốc Nhật Bản dựng nên và không có thực quyền, Giới sử gia phương Tây xếp nó chung với các chính phủ bù nhìn do Nhật thành lập tại các nước bị họ chiếm đóng trong thế chiến thứ 2 như Mãn Châu quốc, Chính phủ Uông Tinh Vệ, Mông Cương, Đệ nhị Cộng hòa Philippines. 

Chính vì sự bại trận của Nhật Bản trong thế chiến, tất cả các chính phủ này đều tự sụp đổ hoặc bị Đồng Minh (bao gồm cả Việt Minh) giải thể trong năm 1945. 

Do thiếu kiến thức về sử học, hay nói một cách khác những kẻ vô tình hay cố tình “ngu sử” nên chúng đã không biết được điều cốt lõi này. Vì thế, chúng đã nhầm lẫn, nhầm lẫn đến tệ hại coi một lũ Việt gian, bán rẻ danh dự của tổ quốc, chúng sống cầu an, nhục nhã cúi đầu “xin độc lập” là một chính phủ Nền độc lập của một dân tộc, không tự nhiên từ trên trời rơi xuống, mà phải trải qua đấu tranh cách mạng trường kỳ, gian khổ, bền bỉ và cả sự hy sinh, máu đã đổ thấm đẫm mảnh đất này và màu cờ của tổ quốc dân tộc ta mới có được nền độc lập như ngày nay. 

Người ta có quyền nghi ngờ não trạng không bình thường của những kẻ vong nô phản quốc và thừa biết dã tâm bẩn thỉu của chúng muốn “xét lại lịch sử”, không muốn có cuộc CM này. 

Rõ ràng sự thật lịch sử là như vậy. Thế nhưng, những kẻ ngu dốt về kiến thức lịch sử Việt, những kẻ có đầu óc nô lệ chuyên bám đít ngoại bang, sự dối trá hèn hạ của những kẻ lưu manh chính trị, chúng uốn 3 tấc lưỡi cú diều để cố tình xuyên tạc, bóp méo một sự thật lịch sử, phủ nhận thành quả của Cách mạng tháng 8, để qua đó phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, của Nhân dân cũng như công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh với dân tộc, nhằm cố tình hướng lái dư luận theo một hướng khác theo kiểu “xét lại lịch sử” để chống phá Nhà nước VN. Tuy nhiên, dù có ngụy biện, bịa đặt tráo trở đến mấy những kẻ bất lương cũng không dễ đánh lừa được ai. 

Một lần nữa, chúng ta khẳng định rằng Cách mạng tháng 8 đã thành công, mới có ngày 2/9/1945, Nhân dân Việt Nam mới giành được độc lập, Nhà nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa đã ra đời được cả thế giới biết đến. 

Ý nghĩa lớn lao của cách mạng tháng Tám và quốc khánh mùng 2/9/1945 đều được các thế hệ Nhân dân cả nước và cộng đồng quốc tế thừa nhận. 

Sự thật vẫn là sự thật, mà đã là sự thật Lịch sử thì không thể thay đổi. Vì động cơ chính trị thấp hèn mà đòi viết lại lịch sử, thay đổi lịch sử, thì chúng lại càng thể hiện mình là một lũ tiểu nhân, lưu manh, lẫn con buôn chính trị, chúng đang trở thành kẻ vô lương tâm, “vong ân bội nghĩa” khi quay lưng lại 

Lịch sử hào hùng của dân tộc mình, đất nước mình. Dù, chúng có xảo ngôn và lưu manh đến mấy để che dấu một âm mưu đê hèn khi phủ nhận lịch sử, giá trị truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc ta suốt 72 năm dưới sự lãnh đạo của đảng là không thể chấp nhận được, một hành vi cần lên án mạnh mẽ. Ngày 18 tháng 8 năm 2017 

Trần khánh Dư

14 nhận xét:

  1. chúng âm mưu muốn đảo lộn giá trị lịch sử, đổi trắng thành đen, biến công của người này thành chiến tích của kẻ khác, nguy hiểm hơn chúng muốn tôn vinh những kẻ bám đít ngoại bang, phủ nhận cuộc đấu tranh giành độc lập cho đất nước, danh dự của một quốc gia, chủ quyền của dân tộc nhưng sự thật vẫn luôn là sự thật, lịch sử hào hùng của dân tộc không thể để đám vong nô này làm ảnh hưởng, chúng ta cần lên án mạnh mẽ những kẻ này

    Trả lờiXóa
  2. Thiết nghĩ lịch sử không chỉ đơn giản là những sự kiện xảy ra trong quá khứ mà còn là những bài học quý báu về tài năng và nhân cách con người cho thế hệ con cháu sau này. Cho đến nay những bằng chứng chứng minh những sự kiện xảy ra thời Trịnh - Nguyễn chỉ là tài liệu lịch sử, vì thế không thể đánh giá đâu là đúng, đâu là khách quan được. Cái quan trọng là phải dùng lịch sử để giáo dục con người chứ không phải sử dụng để thực hiện mưu đồ đen tối

    Trả lờiXóa
  3. "Lấy làm tiếc ước gì ngày ấy Việt minh đừng cướp chính quyền.." Chúng đang nói ngôn ngữ loài nào vậy??? Không có Việt minh thì các chính quyền rởm của VNCH đã đưa miền Nam vào địa ngục từ lâu rồi lũ mọi rợ ạ. Dám phủ nhận trắng trợn thành quả cách mạng của cả dân tộc. Chờ mà nhận quả tạ từ sự khinh thường của người dân cả nước đi

    Trả lờiXóa
  4. Lịch sử là thứ mà ta cần nhìn vào, không bao giờ được phủ nhận lịch sử, được phê phán lịch sử, mọi hành vi xuyên tạc, phê phán lịch sử sẽ bị lên án, các đối tượng phản động luôn đưa ra các luận điệu sai trái, xuyên tạc, phỉ báng lịch sử, đó là điều không thể chấp nhận được, mọi hành vi sai trái của chúng sẽ bị pháp luật trừng trị nghiêm khắc, cái giá phải trả cho những kẻ phản động là ngồi trong nhà tù để ăn năn, hối cải những hành vi sai trái của chúng đối với chính quyền Việt Nam

    Trả lờiXóa
  5. Đọc những lời lẽ của Nguyễn Đình Công ta thấy được tư duy thiển cận sặc mùi phản động, vô trách nhiệm, của những kẻ cố tình xuyên tạc lịch sử nước nhà. Chúng tìm mọi cách để chống phá lại nhà nước ta, cản trở sự phát triển của ta. Chúng tìm mọi cách để thay đổi tư duy của chúng ta đặc biệt là thế hệ trẻ m, để họ mất đi lòng tự tôn dân tộc không còn tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng của nhà nước nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Đọc những lời lẽ của Nguyễn Đình Công ta thấy được tư duy thiển cận sặc mùi phản động, vô trách nhiệm, của những kẻ cố tình xuyên tạc lịch sử nước nhà. Chúng tìm mọi cách để chống phá lại nhà nước ta, cản trở sự phát triển của ta. Chúng tìm mọi cách để thay đổi tư duy của chúng ta đặc biệt là thế hệ trẻ m, để họ mất đi lòng tự tôn dân tộc không còn tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng của nhà nước nữa.

    Trả lờiXóa
  7. binhminh0357923:51 20/8/17

    Chúng ta cần tôn trọng lịch sử, viết về lịch sử phải đúng đắn, không được bôi nhọ, phỉ báng lịch, cũng không được tô thêm, bịa đặt về lịch sử. Những người chà đạp lên lịch sử sẽ bị lên án, đó là điều không thể chấp nhận được, những điều bị đặt, nói xấu lịch sử, chà đạp lên lịch sử cần đưa ra pháp luật trừng trị.

    Trả lờiXóa
  8. Hoài Ân15:48 21/8/17

    Lịch là "Dùng chuyện ngày xưa để giáo dục ngày nay", chứ không nên dùng lịch sử để thực hiện mưu đồ đen tối. lịch sử không chỉ đơn giản là những sự kiện xảy ra trong quá khứ mà còn là những bài học quý báu về tài năng và nhân cách con người cho thế hệ con cháu sau này. Cho đến nay những bằng chứng chứng minh những sự kiện xảy ra thời Trịnh - Nguyễn chỉ là tài liệu lịch sử, vì thế không thể đánh giá đâu là đúng, đâu là khách quan được.Đọc những lời lẽ của Nguyễn Đình Công ta thấy được tư duy thiển cận sặc mùi phản động, vô trách nhiệm, của những kẻ cố tình xuyên tạc lịch sử nước nhà. Chúng tìm mọi cách để chống phá lại nhà nước ta, cản trở sự phát triển của ta. Chúng tìm mọi cách để thay đổi tư duy của chúng ta đặc biệt là thế hệ trẻ m, để họ mất đi lòng tự tôn dân tộc không còn tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng của nhà nước nữa. Chúng thật thâm độc và xảo quyệt. Mong lớp trẻ hãy tỉnh táo, nhận diện đúng sai, nhận diện đâu là những lời lẽ của kẻ phá hoại, để vạch mặt chúng và vô hiệu hóa chúng. Góp phần bảo vệ và xây dựng đất nước phát triển.


    Trả lờiXóa
  9. chỉ có những thằng ngu mới sủa ra được những câu ấy,nghĩ sao bọn đế quốc thực dân nó buông bỏ miếng mồi dễ dàng vậy,nhìn ra thế giới xem có trường hợp nào như vậy ko.mà lịch sử được viết bởi nhân dân,nhân dân là người phán quyết lịch sử rõ ràng nhất,nó nói như vậy chỉ khiến người ta chửi nó ngu thôi

    Trả lờiXóa
  10. Với tư cách là một nhà viết sử, thay vì phân tích, làm rõ những yếu tố hào hùng trong cuộc đấu tranh vĩ đại của dân tộc thì ông lại đi phủ nhận toàn bộ thành quả ấy, như thế là không đúng. Ngụy quân ngụy quyền là chế độ tay sai, bán nước cho đế quốc Mỹ. Đó là điều hiển nhiên mà ai cũng biết. Không thể gọi họ theo cách khác, mà cũng k có cách nào khác để nói về bản chất của ngụy quyền VNCH cả.

    Trả lờiXóa
  11. Lịch sử phải được tôn trọng, trong hoàn cảnh đất nước khi đó, chế độ Ngụy là có thì cần viết đúng như vậy, Bác đã nói đánh cho Mĩ cút, đánh cho Ngụy nhào cơ mà, đừng bao h làm sai đi lịch sử của dân tộc. Tôi không hiểu khi nói đến Việt Nam Cộng Hòa thì mọi người có cảm thấy đâu không mà lại đi tôn trọng họ, chính họ đã ra tay với chính dân tộc của mình nên việc mềm hóa làm sao có thể xảy ra được. Mọi người cũng biết đấy, lịch sử mà không thể nói vu vơ nói giảm nói tránh được mà phải nói cho đúng sự thật không phải cứ muốn là giảm nói tránh đi, làm như vậy sự việc sẽ không còn đúng bản chất của nó nữa

    Trả lờiXóa
  12. Lịch sử dù thế nào đi chăng nữa thì không ai có quyền bóp méo nó. các nhà sử học khi viết sách thì không được để tình cảm chi phối. Thật đáng buồn khi bộ sử công phu lại có khuyết điểm như vậy. Mềm cái gì đây các ông. Đau thương của dân tộc các ông không nhớ hay sao. Cái lũ cờ vàng kia, mà bây giờ là bọn zâm chủ chuyên chống đối kịch liệt chúng ta đã gây ra bao tội ác. Sự thật lịch sử cần được tôn trọng!

    Trả lờiXóa
  13. Dư luận phản ứng như vậy là đúng, chúng ta phải tôn trọng lịch sử cũng như những gì mà nhân dân ta phải chịu đựng dưới chế độ tay sai ấy.biết bao xương máu cha ông mới có thể dành được độc lập hòa bình như ngày nay mà lại có những kẻ giáo sư tiến sĩ dám phủ nhận công lao đó đòi nhận giặc làm cha à

    Trả lờiXóa
  14. Lịch sử hào hùng của dân tộc mình, đất nước mình. Dù, chúng có xảo ngôn và lưu manh đến mấy để che dấu một âm mưu đê hèn khi phủ nhận lịch sử, giá trị truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc ta suốt 72 năm dưới sự lãnh đạo của đảng là không thể chấp nhận được, một hành vi cần lên án mạnh mẽ. Ngày 18 tháng 8 năm 2017

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog