Chia sẻ

Tre Làng

VỀ ÔNG PHAN HUY LÊ


Tôi không gọi ông bằng cái tên có gắn cả Học hàm của ông như một số người vẫn gọi: "Gs.Phan Huy Lê". Vì tôi xét thấy ông không đủ tư cách để nhận cái Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư do Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước ta đã trao.

Ông Phan Huy Lê ạ! Thế hệ chúng tôi từ khi sinh ra đã may mắn hơn lớp lớp cha anh đi trước vì đất nước đã sạch bóng quân thù. Ơn Bác Hồ vĩ đại cho tôi từ khi sinh ra đã đc hưởng tự do - hạnh phúc, cơm no - áo ấm, được học hành. Từ đó tôi luôn ý thức được bản thân mình, tôi sống và làm việc theo Chủ nghĩa Mác - Lê Nin; tư tưởng Hồ Chí Minh.

Sinh thời, cụ Hồ Chủ tịch từng căn dặn toàn dân ta:

"Dân ta phải biết sử ta
Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam"

Hay nhân dịp tết Nguyên đán Kỷ Dậu 1969, trong bài thơ Chúc mừng năm mới Bác có viết:

"Năm qua thắng lợi vẻ vang
Năm nay tiền tuyến chắc càng thắng to 
Vì độc lập, vì tự do
Đánh cho Mỹ cút, đánh cho nguỵ nhào"

Qua 4 câu thơ trong bài thơ trên của Người, chúng ta có thể thấy rõ: KHÔNG CÓ MỘT CHÍNH QUYỀN NÀO MANG TÊN LÀ VNCH ĐÃ TỒN TẠI TRÊN DẢI ĐẤT HÌNH CHỮ S NÀY! LŨ NGUỴ QUYỀN CHÍNH LÀ LŨ CÕNG RẮN CẮN GÀ NHÀ, LÀ KẺ ĐÃ GIEO RẮC TỘI ÁC CHO DÂN TỘC NÀY!

Thưa ông Phan Huy Lê! Là con dân nước Việt mà đến sử ta ông còn chưa thuộc thì làm sao ông có thể làm công tác nghiên cứu để nhận được cái Học hàm: Giáo sư?! 

Ấy vậy mà, không rõ bằng cách nào ông đã có được tấm Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư Sử học do Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước trao. Phải chăng ông dùng đô la xanh để có đc cái Chức danh ấy?!

Ông Phùng Xuân Nhạ đang ở đâu ạ? 

Với chức danh là Chủ tịch Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước, ông Phùng Xuân Nhạ cần phải ra Quyết định huỷ bỏ cái Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư đã trao cho ông Phan Huy Lê. Đất nước này đã trải qua biết bao binh biến đau thương, máu xương của các anh hùng liệt sĩ đã đổ thành sông thành bể để có đc nền độc lập - tự do ngày hôm nay. Bởi thế, chúng ta ko cho phép những kẻ như Phan Huy Lê bôi nhọ vào những trang sử vàng của dân tộc!

12 nhận xét:

  1. chắc ông phan huy lê ngày xưa ko đi lính để đánh giặc nên mới chưa hiểu hết cái giá trị của hoà bình và chưa có cái lòng căm thù giặc sâu sắc như bao người khác thôi, ông viết thế liệu đã khách quan cho dân tộc này chưa,khi mà mỹ vào VN và dựng lên cái chính quyền tay sai đó để thống trị nước ta,đất nước đc giải phóng rồi thì lại xuất hiện những kẻ xét lại như ông?

    Trả lờiXóa
  2. Tôi thực sự không hiểu một vị giáo sư đầu ngành lịch sử nước nhà, môth vị giáo sư đầu hai thứ tóc, một vị thầy giáo của biết bao thế hệ học sinh mà lại viết ra những dòng lịch sử thiếu suy nghĩ đến như vậy. Ông thử hỏi mọi gười trên đất nước Việt Nam này xem Việt Nam cộng hòa là những ai. Tội ác của chúng ra sao? Chi câu hỏi đơn giản vậy thôi người ta có thể ngồi kể ra mấy ngày không hết vậy mà các ông vẫn cứ nhắm mắt cho rằng mình đúng. Mình đang làm cuốn sách để đời cho con cháu. Thực sự các ông đang tự tay tát vào mặt mình đang tự phỉ nhổ vào mặt mình đấy ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Thiết nghĩ ông nên bỏ quách cái từ GS đi vì xét thấy ông không đủ tư cách để nhận cái Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư do Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước ta đã trao. Sự khốn nạn của ông đã ở mức tột cùng khi ông cùng đồng loại của mình viết ra cuốn sách xét lại lịch sử, ca ngợi quân VNCH
    . Tưởng rằng ông cai siêu thế nào hóa ra chỉ là tên "lưu manh giả danh tri thức" ma thôi

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh11:52 27/8/17

    VÌ DANH DỰ DÒNG HỌ, GS PHAN HUY LÊ TRỞ CỜ?

    by Hải An Phạm | at 8/27/2017 01:57:00 SA
    Chuyện Gs, Viện sỹ Phan Huy Lê, nguyên Chủ tịch Hội khoa học Lịch sử Việt Nam có một người anh trai từng giữ đến cương vị Thủ tướng trong Chính quyền ngụy quân Việt Nam Cộng hòa thời đệ nhị không ai là không biết - Ông Phan Huy Quát. Trước khi trở thành thủ tướng của chế độ Ngụy tại Việt Nam, ông Quát (Sinh năm 1908) từng là thành viên Đại Việt Quốc dân Đảng, từng đảm nhiệm các chức vụ Tổng trưởng Quốc phòng Quốc gia Việt Nam, thủ tướng Việt Nam Cộng hòa từ tháng 2 đến tháng 6 năm 1965.

    Ông Phan Huy Quát trong một bức ảnh chụp chung với nhà tình báo vĩ đại Phạm Xuân Ẩn (Nguồn: Internet).

    Sau ngày 30/4/1975, dù có nhểu nợ máu với cách mạng và người dân, song ông Quát không ra trình diện để tham gia cải tạo cùng như chịu sự giám sát, quản lý của chính quyền cách mạng. Ông ta trốn tránh những mong sự việc sẽ rơi vào quên lãng và không bị xử lý. Nhưng thật không may cho ông ta khi bị bắt vào ngày 16/8/1975 ông bị bắt trên đường vượt biên sang nước ngoài định cư. Và do có tiền sử bị bệnh trước đó, nên chưa đầy bốn năm sau ông chết trong nhà tù Chí Hòa - 27/4/1979.

    Cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất cứ một lí do chính thức nào xung quanh chuyện ông Phan Huy Lê trở cờ và tiến tới công nhận, hợp thức hóa cho chế độ "Việt Nam Cộng hòa" khi bỏ danh xưng "ngụy quân, ngụy quyền" trong bộ lịch sử mới được ra mắt dày 15 tập (cùng với PGS.TS Trần Đức Cường, nguyên Chủ tịch Hội khoa học Lịch sử Việt Nam) là vì động cơ tình riêng? GS Phan Huy Lê cũng chưa thực sự lên tiếng xung quanh nghi vấn này!

    Tuy nhiên, trong vô số những lí do được đưa ra thì lí do này tỏ ra thuyết phục hơn cả! Chúng ta không phủ nhận những đóng góp của GS Phan Huy Lê đối với nền sử học của nước nhà, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc vị GS ở tuổi xưa nay hiếm này giữ trọn tính khách quan, vô tư trong viết sử.

    Rất có thể vì tình riêng và mong muốn phục hồi, "vinh danh" người anh trai quá cố của mình, vị Gs đáng kính của chúng ta đã phạm sai lầm. Và tất nhiên, có thể hiểu những vị như PGS.TS Trần Đức Cường và các cộng sự tham gia bộ sách vì nể Gs Phan Huy Lê mà trở nên đồng lõa và chấp nhận một điều mà đa phần dư luận đểu không chấp nhận được.

    Một tình tiết khác cũng cần đề cập đến: Dòng họ Phan Huy tại Hà Tĩnh là một dòng họ văn hiến, hiếu học và có nhiều cống hiến cho dân tộc, đất nước qua các thời kỳ khác nhau. Có thể kể đến những tên tuổi tiêu biểu như Thượng thư, nhà ngoại giao Phan Huy Ích, nhà bác học Phan Huy Chú, Thượng thư - nhà văn hóa Phan Huy Vịnh[4]. Thân sinh là Phan Huy Tùng (1878- ?) (đỗ Hội nguyên và Tam giáp đồng tiến sĩ khoa Quý Sửu - năm 1913), Lang trung Bộ Hìnhtriều Nguyễn....

    Đến thế hệ của mình, anh em của Gs Phan Huy Lê cũng thực sự là những người kiệt xuất, có nhiều đóng góp và có địa vị xã hội lớn lao. Nhưng điều mà không ai có thể ngờ đến là người anh cả của GS Lê lại theo chế độ Việt Nam cộng hòa và giữ chức vụ cao trong bộ máy đó! Và nó đã làm tiêu tan đi phần nào danh vọng, địa vị, tiếng tăm của dòng họ. Và không bằng lòng với sự được mất của thời cuộc dành cho dòng họ mình, vị GS đáng kính đã định viết lại lịch sử nhân danh việc cổ vũ cho xu hướng mới trong nhận thức và viết Sử!

    Thật tiếc là cái ý đồ rất đỗi riêng tư đó đã bị dư luận chặn đứng!

    An Chiến

    Trả lờiXóa
  5. Lịch sử dân tộc là thứ mà tất cả chúng ta cần tôn trọng, bảo vệ và giữ gìn, viết về lịch sử phải đúng sự thật, không được bôi nhọ, hay xuyên tạc lịch sử, mọi hành vi bôi nhọ, xuyên tạc lịch sử là không thể chấp nhận được, còn ông mang danh là giáo sư vậy mà viết về lịch sử còn không đúng thì ông có xứng đáng với chức danh cao quý vậy không? cần xem xét lại tư cách của ông này.

    Trả lờiXóa
  6. Với chức danh là Chủ tịch Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước, ông Phùng Xuân Nhạ cần phải ra Quyết định huỷ bỏ cái Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư đã trao cho ông Phan Huy Lê. Đất nước này đã trải qua biết bao binh biến đau thương, máu xương của các anh hùng liệt sĩ đã đổ thành sông thành bể để có đc nền độc lập - tự do ngày hôm nay. Bởi thế, chúng ta ko cho phép những kẻ như Phan Huy Lê bôi nhọ vào những trang sử vàng của dân tộc!

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là cặn bã, rẻ rách

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh13:38 30/8/17

    Chúng mày khôn thế mà sao không sang tòa án quốc tế Pari cãi nhau với Trịnh vĩnh Bình.để đến nỗi nhà nước phải móc tiền của dân mà trả.28 ngàn tỷ số tiền mà nếu xếp chồng những tờ 500.000 đồng sẽ cao gấp 2 lần đỉnh fan si făng

    Trả lờiXóa
  9. Đây là một bài học kinh nghiệm thực sự Đành rằng đây toàn là những giáo sư tiến sĩ lịch sử hàng đầu cả nước nhưng cách làm và suy nghĩ cuả họ rõ ràng là có vấn đề. Qua sự việc lần này cũng cho thấy phải nâng cao tầm quan trọng của công tác kiểm duyệt các sách báo, tác phẩm trước khi cho xuất bản đến tay người đọc.

    Trả lờiXóa
  10. Với chức danh là Chủ tịch Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước, ông Phùng Xuân Nhạ cần phải ra Quyết định huỷ bỏ cái Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư đã trao cho ông Phan Huy Lê. Đất nước này đã trải qua biết bao binh biến đau thương, máu xương của các anh hùng liệt sĩ đã đổ thành sông thành bể để có đc nền độc lập - tự do ngày hôm nay. Bởi thế, chúng ta ko cho phép những kẻ như Phan Huy Lê bôi nhọ vào những trang sử vàng của dân tộc!

    Trả lờiXóa
  11. Hoàng Dung08:30 1/9/17

    Việc xét lại những vấn đề trong lịch sử là không thể chấp nhận được. Khi mà những sự thật rõ ràng phản ánh tất cả mọi thứ 1 cách khách quan nhất thì lại được 1 số giáo sư xét lại để rồi khiến cho dư luận lại lên sóng. Và giờ đây việc không gọi VNCH là ngụy nữa mà coi là 1 chính quyền độc lập không những không giải quyết gì trái lại điều này lại khiến đám 3 que được đà lấn tới và tiếp tục ảo tưởng về những âm mưu của mình. Tóm lại bỏ tù ngụy là không thể chấp nhận được, tất cả mọi người đều phản đối ý kiến đó.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog