Chia sẻ

Tre Làng

VỀ VỤ VNPHARMA

Về vụ VNPharma.

Tội của thằng VNPharma là buôn lậu và làm giả con dấu nhà nước, chứ không phải cung cấp thuốc giả. Giống như bán xe đạp điện lậu thôi, bọn tin tin mua về vẫn vút 80km/h dọc đê Yên Phụ chả ảnh hưởng đéo gì. Bọn báo mạng mập mờ kiểu ngu học tát chết cụ chúng mày giờ chứ lị.

Thuốc này là thuốc tương đương aka generic drugs, được sản xuất theo công thức đã hết thời hạn bảo hộ, khả năng chữa bệnh là tương đương. Các anh chị nào đi viện nhiều sẽ gặp trường hợp mang đơn đi mua thuốc nhưng không có loại đó, trình dược viên sẽ lấy 1 loại tương tự (tất nhiên tên nhãn hàng khác) để kê thay, không ảnh hưởng gì cả.

Theo xét nghiệm, lô thuốc của VNPharma có 97% là capicitabine - một hoạt chất chữa ung thư được FDA cho phép liu hành và đã được chứng minh hiệu quả, 3% còn lại là tá dược, lật bất kỳ hộp thuốc nào mục thành phần cũng có dòng chữ "tá dược vừa đủ", đại khái nó là chất dẫn thuốc hoặc cho vào để giảm tác dụng phụ, chứ không có tác dụng chữa bệnh, tác dụng là từ hoạt chất chiếm tỉ lệ chính.

Nhiều loại thuốc ngoài tá dược còn có cấu tạo vật lý đặc biệt để tăng hiệu quả, như dạng viên nang đục một lỗ nhỏ để thuốc chảy ra từ từ trong bao tử, tránh sốc, buồn nôn vv, nhưng tác dụng chữa bệnh của các thuốc nhìn chung là như nhau.

Nhưng nói thì nói, hành vi của VNpharma là phạm pháp, anh tổng giám đốc đi 12 mùa bưởi Diễn là tôi khen, đến cửa quan thì không có ngoại lệ, luật pháp không chừa bố con thằng nào cả.

Về vấn đề trách nhiệm, lũ chó vu cho bộ Y tế là ngu, trách nhiệm của Y Bộ là phối hợp thử nghiệm thuốc xem có phù hợp không để cấp phép, còn giấy tờ nhập xuất thế nào là do hải quan. Đừng quên, vụ này do chính cục dược thuộc bộ Y khui ra khi phát hiện thuốc có vấn đề về xuất xứ và giấy tờ, chứ không phải chờ công an.

Một chị lính dưới quyền có tư-thù, công khai vu vạ cho cá nhân bộ trưởng Kim Tiến, lôi ảnh cái nhà (mua từ năm 97, 15 năm trước khi VNPharma thành lập) và nói rằng đó là phần lại quả của bà Tiến. Loại mất dạy nói điêu không chớp mắt, chị Tiến nên xem xét khởi kiện con lính lác ngu học đó, bắt nó tra tay vào còng inox đông này nằm sàn xi măng cho tỉnh ngộ.

Về vấn đề người nhà chị Kim Tiến có cổ phần ở VNpharma (hình như là thằng em chồng chứ người nhà đéo gì), chả có đéo gì phải ầm ĩ. Cổ phần, là bao nhiêu %? Có nằm trong hội đồng quản trị không? Có trực tiếp tham gia điều hành công ty không? Nếu chỉ là cổ đông nằm chơi ăn cổ tức mỗi đại hội đến góp mặt uỷ lạo chém gió thì chả liên quan đéo gì, trong trường hợp công ty làm láo, anh này thậm chí còn được xếp vào là nạn nhân.

Như tôi đây cũng có cổ phần trong vài công ty to to nhưng không trong hội đồng quản trị, biết đéo chúng nó làm ăn thế nào chả may dính phốt thì trách nhiệm liên quan đéo đến tôi à cơ?

Tầm tư lệnh ngành, cần đéo gì dây dưa cái công ty bé như hạt tấm, càng chả ai ngu mang sinh mệnh chính trị ra đặt vào hoạt động phi pháp nhất là trong giai đoạn củi lửa lò bễ hừng hực như gần đây, ngu thế cho lên Yên Bái theo Duy Phong làm phóng viên chứ đéo ai cho lên trung ương bộ trưởng.

Nguồn ở đây

28 nhận xét:

  1. Nặc danh23:01 26/8/17

    FB Nguyen Quang
    3 giờ ·
    Chủ tịch VN Pharma và 12 cuốn lịch, Anh hùng hay tội đồ ??
    Vấn đề ở đây, lại là người nghèo.
    Mình thì đéo ưng bọn nghèo, nhưng vụ nào ra vụ đó.
    Trung hoa, Ấn, Brazin, những quốc gia đông dân nhất thế giớ đều xé rào, tự sản xuất thuốc giá rẻ, cho con bệnh nghèo.
    Luật cho phép điều đó, các hoạt chất thuốc đc bảo hộ 20 năm, qua 20 năm, sao chép thoải mái, gọi là thuốc Generic drug.
    Loại thuốc này chữa bệnh tương đương thuốc xịn, vì hoàn toàn cùng 1 loại hoạt chất.
    Người Ấn đã bị Hà lan thu khi quá cảnh thuốc Gereric này sang Brazin, Họ ( người Ấn ) kiện và thắng, và đáng ngạc nhiên, người Ấn đc tổ chức Y Tế thế giới đồng tình.
    Để dễ tưởng tượng, bạn phóng từ hanoi - saigon trên chiếc haley 1 triệu đô / con, phà ơi phê quá, cơ mà haley đắt.
    1 thàng bần nông mõ vẩu nghèo kiết, nó cũng phóng hanoi - saigon, trên con way tàu thần thánh 200$, rốt cuộc, nó cũng ngồi chè bồm ở nhà thờ lớn saigon đéo xoắn.

    1 con bệnh sẽ mất 145 triệu/ tháng để điều trị ung thư đéo gì, thì xài thuốc Generic thì chỉ phải trả 5 củ, hợp lý ko ?? quá hợp lí, bọn nghèo thọ đc dai hơn, gia đình đỡ khánh kiệt.
    Quan trọng nhất, nhà nước đỡ 1 khoản tiền đô, tiền đô đang hiếm.
    Các hãng dược lớn thì nổi điên, tại sao họ phải mất công sức và tiền bạc để ngiên cứu ra 1 loại thuốc mới, mà bọn mất nết kia thản nhiên sao chép lấy cớ rẻ cho con bệnh nghèo ?? ở Ấn chưa hết năm bảo hộ nó đã sao chép mẹ nó rồi.
    VN đang gặp vấn đề này, muốn người nghèo đc tiếp cận thuốc giá rẻ, nhưng gặp 1 hoạt hàng rào của các hiệp định lẫn nghị định hay quy định của Cục quản lí dược.
    Anh đi tù nhập loại này, và vì loại Generic đéo đủ giấy tờ như thuốc đắt tiền, anh làm giả vài giấy, sợ đéo gì ??
    Và mời anh bóc 12 cuốn, chỉ vì cố nhập thứ thuốc rẻ = 1/2 thuốc cùng loại nhưng xịn hehe.
    Tôi thì chắc chắn, khi ra tù, thứ thuốc mà anh đi tù vì nó, sẽ được bán đầy các tủ thuốc hehe đời quá đen cho người can đảm.
    Chúc anh bóc lịch vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh23:35 26/8/17

    nên đọc cái này:

    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=845770458930529&id=100004927486495

    Trả lờiXóa
  3. Đề nghị tử hình. Đây không phải là giết người ư? Làm giả thuốc từ 2012, đến 2014 mới bị phát hiện. Bao nhiêu loại thuốc đã nhập? bao nhiêu bệnh nhân bị lừa tiền mất tật mang? thậm chí chết vì không được uống thuốc thật để điều trị .Khi giết người, nạn nhân chết trong vài giây. Thuốc ung thư giả làm bệnh nhân đau đớn tuyệt vọng, chết từ từ, làm ảnh hưởng tinh thần, suy kiệt kinh tế của cả bệnh nhân và người thân. /> Chưa kể giết người thì giết 1-2 mạng, thuốc giả cả ngàn mạng?
    Vậy tội nào nặng hơn?

    Trả lờiXóa
  4. Chúng tôi chờ đợi một bản án thật sự nặng dành cho những con người này, không bản án nào đủ để ngăn sự phẫn nộ của những nạn nhân và gia đình họ. Mong pháp luật đừng cong trong vụ án này!Hết sức vô nhân tính, biết bao nhiêu người bị chết oan bởi những liều thuốc giả này. Hãy cho bọn người này cái giá mà chúng gây ra cho người khác nhất là những bệnh nhân ung thư.

    Trả lờiXóa
  5. Sản phẩm liên quan đến sức khỏe con người đề nghị các cơ quan xử lý thật nặng, quá nguy hiểm cho xã hội, ăn uống đã ko yên giờ thuốc chữa bệnh cũng như vậy, thật ko còn niềm tin vào đâu nữa.Điều đáng lo ngại là sự lọt lưới hay quá trình xét duyệt cho lưu hành quá dễ dàng đối các loại biệt dược, chuyên dược được nhập khẩu đưa đến việc lưu thông thoải mái trong hệ thống điều trị bệnh.

    Trả lờiXóa
  6. 9.000 hộp thuốc nghe thì thật đơn giản. Bệnh ung thư nằm giữa sự sống và cái chết nếu người bệnh uống không tác dụng thì ung thư tiến triển giai đoạn cuối thì cứu bằng cách gì.Nhà nước cần có bản án nghiêm khắc để trừng trị và răn đe về vấn đề thực phẩm độc hại và thuốc giả, việc này đang giết con người từ từ mà không chỉ một người, một thế hệ

    Trả lờiXóa
  7. Thực tế hiện nay việc dược sĩ viết và chỉnh sửa hồ sơ kỹ thuật các loại thuốctrên thị trường khá nhiều, và có dấu chứng nhận của Cục quản lý dược Bộ Y tế. Đặc biệt các loại thuốc sản xuất, hoặc nhập khẩu từ các công ty ở phía Bắc nhưng bán ra thị trường ở phía Nam và ngược lại. Kính đề nghị các cơ chức năng điều tra can thiệp, thực tế nhiều sản phẩm thuốc Đông y đều có vấn đề.Dân đen không có tiền chữa trị sớm, không có tiền ra nước ngoài thì mới phải chữa ở Việt Nam. Họ bán hết gia sản, hết công sức lam lũ một đời chỉ mong người thân đc cứu chữa. Vậy mà ... Thật thương xót cho những gia đình có bệnh

    Trả lờiXóa
  8. Bọn buôn thuốc giả này đã hoạt động nhiều năm . Rồi tuyên truyền quảng cáo . Dân nghèo bị bệnh bán nhà bán chó đi mua thuốc giả . Tiền mất tật mang , chúng coi con người như cỏ rác . Người nhập biết rõ thuốc nhập về được cục kiểm nghiêm bộ y tế kiểm nghiệm . Họ đã làm giả giấy tờ để lọt hàng không xuất sứ không nguồn gốc . Hành đông kiếm tiền và làm giầu không nhân cách mang tính hủy diệt hàng loạt .

    Trả lờiXóa
  9. Hành vi của bọn buôn thuốc giả là cực kì nguy hiểm, nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng, mà có thể gây nên tử vong với loại thuốc độc hại này, hành vi của bọn này cần xử lý thật nghiêm khắc, đạo đức của chúng để đâu, lương tâm của chúng để đâu, pháp luật không thể dung tha cho những hành vi này, chúng phải bị trả giá đắt cho hành vi vô nhân đạo, vô đạo đức này của bản thân chúng.

    Trả lờiXóa
  10. Không biết là thuốc giả hay thuốc thật nhưng dù nó là cái gì đi nữa thì những kẻ buôn thuốc ở đây cũng có lỗi với người bệnh. Tiền mà họ bỏ ra mua thuốc là tiền tươi thóc thật thế mà các nhà kinh doanh thuốc làm ngơ trước tình trạng của bệnh nhân tội đấy không thể chấp nhận được. Hơn nữa, buôn lậu là trốn thuế của nhà nước, như vậy không có nghĩ vụ với đất nước với tổ quốc tội đấy không thể dung tha. Là vị bộ trưởng_ tư lệnh ngành mà lại để cho sự việc đó xảy ra thì có xứng đáng không thưa BT Kim Tiến.

    Trả lờiXóa
  11. Công ty Phẩm đang lấy tính mạng của bệnh nhân ra để làm trò đùa. Đặt giả sử bạn là người bệnh. Nhu cầu thiêt tha của bạn là uống thuốc để khỏi bệnh dù tốn kém bao nhiêu cũng chịu, thế nhưng thuốc bạn mau về là thuốc lậu không rõ nguồn gốc không rõ chất lượng. Bạn cảm thấy thế nào. Cảm giác bị lừa dối vô cùng đau đớn và không thể chấp nhận được. Ấy vậy mà các cơ quan chức năng như hải quan, cục quản lý dược và công ty Pharma vẫn đang trêu đùa với số phận của những bệnh nhân. Họ đã bị đồng tiền làm cho mờ mắt, bị những lợi ích làm cho mất hết nhân tính. Càng nghĩ cang thấy buồn cho xã hội của ta.

    Trả lờiXóa
  12. Công ty Phẩm đang lấy tính mạng của bệnh nhân ra để làm trò đùa. Đặt giả sử bạn là người bệnh. Nhu cầu thiêt tha của bạn là uống thuốc để khỏi bệnh dù tốn kém bao nhiêu cũng chịu, thế nhưng thuốc bạn mau về là thuốc lậu không rõ nguồn gốc không rõ chất lượng. Bạn cảm thấy thế nào. Cảm giác bị lừa dối vô cùng đau đớn và không thể chấp nhận được. Ấy vậy mà các cơ quan chức năng như hải quan, cục quản lý dược và công ty Pharma vẫn đang trêu đùa với số phận của những bệnh nhân. Họ đã bị đồng tiền làm cho mờ mắt, bị những lợi ích làm cho mất hết nhân tính. Càng nghĩ cang thấy buồn cho xã hội của ta.

    Trả lờiXóa
  13. những hành vi buôn thuốc làm dấu giả thật không thể nào chấp nhận.hậu quả sẽ là đặt người bệnh vào sự sống và cái chết bất cứ lúc nào.nhưng nói đến những hành vi đó thì cũng không nên bỏ qua cho lũ chó định thừa nước đục thả câu,vu cho bộ Y tế là ngu,nên nhớ răng trách nhiệm của Y Bộ là phối hợp thử nghiệm thuốc xem có phù hợp không để cấp phép, còn giấy tờ nhập xuất thế nào là do hải quan.

    Trả lờiXóa
  14. Công ty Phẩm đang lấy tính mạng của bệnh nhân ra để làm trò đùa. Đặt giả sử bạn là người bệnh. Nhu cầu thiêt tha của bạn là uống thuốc để khỏi bệnh dù tốn kém bao nhiêu cũng chịu, thế nhưng thuốc bạn mau về là thuốc lậu không rõ nguồn gốc không rõ chất lượng. Bạn cảm thấy thế nào. Cảm giác bị lừa dối vô cùng đau đớn và không thể chấp nhận được. Ấy vậy mà các cơ quan chức năng như hải quan, cục quản lý dược và công ty Pharma vẫn đang trêu đùa với số phận của những bệnh nhân. Họ đã bị đồng tiền làm cho mờ mắt, bị những lợi ích làm cho mất hết nhân tính. Càng nghĩ cang thấy buồn cho xã hội của ta.

    Trả lờiXóa
  15. Công ty Phẩm đang lấy tính mạng của bệnh nhân ra để làm trò đùa. Đặt giả sử bạn là người bệnh. Nhu cầu thiêt tha của bạn là uống thuốc để khỏi bệnh dù tốn kém bao nhiêu cũng chịu, thế nhưng thuốc bạn mau về là thuốc lậu không rõ nguồn gốc không rõ chất lượng. Bạn cảm thấy thế nào. Cảm giác bị lừa dối vô cùng đau đớn và không thể chấp nhận được. Ấy vậy mà các cơ quan chức năng như hải quan, cục quản lý dược và công ty Pharma vẫn đang trêu đùa với số phận của những bệnh nhân. Họ đã bị đồng tiền làm cho mờ mắt, bị những lợi ích làm cho mất hết nhân tính. Càng nghĩ cang thấy buồn cho xã hội của ta.

    Trả lờiXóa
  16. Công ty Phẩm đang lấy tính mạng của bệnh nhân ra để làm trò đùa. Đặt giả sử bạn là người bệnh. Nhu cầu thiêt tha của bạn là uống thuốc để khỏi bệnh dù tốn kém bao nhiêu cũng chịu, thế nhưng thuốc bạn mau về là thuốc lậu không rõ nguồn gốc không rõ chất lượng. Bạn cảm thấy thế nào. Cảm giác bị lừa dối vô cùng đau đớn và không thể chấp nhận được. Ấy vậy mà các cơ quan chức năng như hải quan, cục quản lý dược và công ty Pharma vẫn đang trêu đùa với số phận của những bệnh nhân. Họ đã bị đồng tiền làm cho mờ mắt, bị những lợi ích làm cho mất hết nhân tính. Càng nghĩ cang thấy buồn cho xã hội của ta.

    Trả lờiXóa
  17. Tầm tư lệnh ngành, cần đéo gì dây dưa cái công ty bé như hạt tấm, càng chả ai ngu mang sinh mệnh chính trị ra đặt vào hoạt động phi pháp nhất là trong giai đoạn củi lửa lò bễ hừng hực như gần đây, ngu thế cho lên Yên Bái theo Duy Phong làm phóng viên chứ đéo ai cho lên trung ương bộ trưởng.

    Trả lờiXóa
  18. Tầm tư lệnh ngành, cần đéo gì dây dưa cái công ty bé như hạt tấm, càng chả ai ngu mang sinh mệnh chính trị ra đặt vào hoạt động phi pháp nhất là trong giai đoạn củi lửa lò bễ hừng hực như gần đây, ngu thế cho lên Yên Bái theo Duy Phong làm phóng viên chứ đéo ai cho lên trung ương bộ trưởng.

    Trả lờiXóa
  19. Tôi không làm trong ngành Luật, nhưng chỉ đọc qua những văn bản Luật, cụ thể tại Điều 188 Bộ Luật hình sự 2015, thì rõ ràng đây là 1 hành vi buôn bán hàng giả có tổ chức và quy mô lớn.
    Câu chữ vẫn là cách để mọi người "lách luật" và "giảm tội" cho một số đối tượng,tôi không thấy làm lạ khi có quá nhiều quan chức cấp cao đang bị điều tra để làm rõ vấn đề. Tôi vẫn giữ quan điểm cũ: "Dân có yên thì đất nước mới ổn định, lòng dân không yên thì xảy ra những vấn đề lớn chỉ là sớm hay muộn".

    Trả lờiXóa
  20. Không thể nói là thuốc kém chất lượng được!. Lấy căn cứ ở đâu?. Hãy lôi nhà cung cấp ra làm đối chứng thì liệu họ có ra không? và họ là ai? Họ có sản xuất loại thuốc này không?. Việc thuốc của hãng nọ kém chất lượng hơn hãng sản xuất khác là chuyện bình thường, xong họ đều chịu trách nhiệm về sản phẩm của họ và với giá thuốc của họ. Đề nghị VKSNDTC trung ương vào cuộc để lôi lũ giết người này ra ánh sáng.

    Trả lờiXóa
  21. Anh Hùng ơi là anh Hùng, anh kiếm tiền trên sự sống chết của người bệnh ung thư. Bây giờ anh lại dùng tiền đó để mua lại sự sống cho anh? Thuốc không đúng với chất lượng đăng ký thì là thuốc giả nhưng giờ lại là thuốc kém chất lượng thôi. Tội buôn bán thuốc giả có thể tử hình nhưng giờ tội buôn lậu chỉ còn 12 năm thôi.

    Trả lờiXóa
  22. Người bệnh ung thư đã rất hoảng loạn khi nhận được kết quả xét nghiệm , họ sống thật khổ sở khi biết mình chắc chắn sẽ chết , họ cố gắng bằng mọi cách để níu kéo sự sống bằng mọi cách kể cả bán nhà , vậy mà nở nào lại nhập thuốc giả về , đúng là vì đồng tiền họ đã làm một việc làm trời không dung đất không tha ,sự việc này bị phát hiện còn những lô hàng khác trước đây thì có ai kiểm nghiệm thật giả ? và vô số người đã chết họ có biết là họ chết vì thuốc giả đâu , thật đau lòng

    Trả lờiXóa
  23. Pháp luật nghiêm minh, xử đúng người đúng tội , không bỏ lọt tội phạm . Nhất là những kẻ vì đồng tiền mà dùng mọi thủ đoạn mua bán hàng giả ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân. VN Pharma phải bị kết tội mua bán thuốc giả mới đúng bản chất sự việc( mua thuốc không rỏ nguồn gốc , làm giấy tờ giả mạo mà kết tội buôn lậu là không đúng)

    Trả lờiXóa
  24. Lợi dụng chức vụ quyền hạn, tổ chức buôn bán hàng giả gây hậu quả cực kỳ nghiêm trọng.
    Tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn, cố ý lừa đảo có tổ chức.
    Công báo công khai thu hồi thuốc.
    Những ai mua thuốc đã sử dụng mang đơn thuốc ( có hóa đơn, có vỏ thuốc...) hoàn trả tiền cho người bị hại.

    Trả lờiXóa
  25. Theo định nghĩa về thuốc giả của tổ chức y tế thế giới (WHO).
    "Thuốc giả là sản phẩm được gắn nhãn hiệu sai một cách gian dối và có chủ đích về đặc tính hoặc nguồn gốc. Thuốc giả có thể bao gồm sản phẩm với đúng hoặc sai hoạt chất, không đúng hoạt chất hoặc không đủ hàm lượng hoạt chất hoặc với bao bì giả"
    - Như vậy, THUỐC GIẢ theo WHO bao gồm cả thuốc KÉM CHẤT LƯỢNG.
    Cứ nhập nhòe đánh lận con đen.

    Trả lờiXóa
  26. Tôi không làm trong ngành Luật, nhưng chỉ đọc qua những văn bản Luật, cụ thể tại Điều 188 Bộ Luật hình sự 2015, thì rõ ràng đây là 1 hành vi buôn bán hàng giả có tổ chức và quy mô lớn. Câu chữ vẫn là cách để mọi người "lách luật" và "giảm tội" cho một số đối tượng,tôi không thấy làm lạ khi có quá nhiều quan chức cấp cao đang bị điều tra để làm rõ vấn đề. Tôi vẫn giữ quan điểm cũ: "Dân có yên thì đất nước mới ổn định, lòng dân không yên thì xảy ra những vấn đề lớn chỉ là sớm hay muộn".

    Trả lờiXóa
  27. Hãy làm rõ một điều quan trọng nhất của vụ án này để rồi buộc tội...đó là ai sản xuất cái thứ mà công ty VN Pharma được phép của Bộ Y tế mua về Việt Nam và gọi là thuốc chống ung thư. Tại sao họ không điều tra nguồn gốc của thuốc? Không ai tự khẳng định là thuốc giả hay kém chất lượng mà phải căn cứ vào luật: Định nghĩa hoặc khái niệm thế nào là hàng giả, thuốc giả. Theo luật Dược 2005 thì thuốc không đảm bảo Hàm lượng cũng được coi là thuốc giả.

    Trả lờiXóa
  28. Hoàng Dung08:28 1/9/17

    Tầm tư lệnh ngành, cần đéo gì dây dưa cái công ty bé như hạt tấm, càng chả ai ngu mang sinh mệnh chính trị ra đặt vào hoạt động phi pháp nhất là trong giai đoạn củi lửa lò bễ hừng hực như gần đây, ngu thế cho lên Yên Bái theo Duy Phong làm phóng viên chứ đéo ai cho lên trung ương bộ trưởng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog