Chia sẻ

Tre Làng

VÌ SAO ĐÁM ZÂN CHỦ BẤT MÃN, BẤT LỰC VỚI NHÓM LUẬT SƯ "NHÂN QUYỀN" ?

Vì sao đám zân chủ bất mãn và bất lực với nhóm luật sư nhân quyền?


Trần Vũ Hải - chủ nhiệm HTX "Luật sư toàn thua"

Chưa khi nào làng zân chủ lại công khai than khóc, chửi bới các luật sư nhân quyền nhiều như thời gian qua.

Nào là Trương Duy Nhất khởi xướng lên án, sỉ nhục đám luật sư nhân quyền bu vào vụ án Nga-Mỹ để kiếm danh lợi mà quên đi “sứ mệnh” và gìn giữ “danh dự” của mình, quên cả nhiệm vụ tuyên truyền cho vụ án xử các nhà zân chủ như Mẹ Nấm, Trần Thị Nga đang kề cận, khiến Trần Vũ Hải – thủ lĩnh nhóm luật sư nhân quyền vội vàng bao biện và răm rắp đổi hướng “truyền thông”.

Nào là nhóm zân chủ trẻ như Trịnh Anh Tuấn công khai “phơi áo” đám luật sư nhân quyền nhận cả mớ tiền “từ thiện” cao ngất ngưởng để “bào chữa miễn phí” cho các vụ án zân chủ mà không có lấy bản luận cứ bào chữa trước phiên tòa cho ra hồn, không chịu nghiên cứu vụ án trước khi xử, thậm chí có tay luật sư còn gọi không đúng tên “thân chủ” của mình giữa phiên xử!!!

Mới đây nhất, tay xe ôm, chữ nghĩa bẻ đôi chưa thạo Trương Văn Dũng còn xuất bản được bài viết với lập luận khúc triết “vạch mặt 2 mang”, bào chữa “vô trách nhiệm” của nhóm luật sư nhân quyền vụ án Đỗ Đăng Dư. Với trình độ nhận thức và khả năng viết chính tả chưa qua cấp tiểu học như Trương Văn Dũng mà xuất khẩu được bài luận tội nhóm luật sư nhân quyền,thì phải hiểu rằng, anh này chỉ là cái loa phát ngôn cho một kẻ giấu mặt không tiện “công khai đối đầu” với nhóm luật sư nhân quyền kia mà thôi.

Xem link 

Kỳ thực, vén màn bí mật đằng sau cuộc thỏa thuận giữa giới luật sư nhân quyền do Trần Vũ Hải làm chủ xị với giới zân chủ, ta sẽ lý giải được vì sao họ có quyền phán xét, yêu sách, chửi bới, mát sát nhóm luật sư này đến vậy?

TIỀN!

Để bào chữa cho các nhà zân chủ tại mỗi phiên tòa xét xử toàn tội phạm chống chính quyền, để luật sư bào chữa nói theo đúng mục tiêu truyền thông của giới zân chủ và nhà đầu tư hải ngoại theo hướng thân chủ của họ phải vô tội thì đồng nghĩa với việc luật sư phải lên án chính quyền, phủ nhận chứng cứ buộc tội và dám đối đầu với cơ quan tư pháp, chấp nhận mạo hiểm dưới vỏ bọc “người bào chữa hợp pháp”. Trong “hợp đồng ngầm” này, bên nào cũng ý thức được “cái giá phải trả” đến mức nào cho xứng với “máu xương” các luật sư nhân quyền bỏ ra. Số tiền này tất nhiên phải được trả theo lối “cửa hậu”, không thể công khai vì sẽ làm mất mặt giới luật sư “đấu tranh nhân quyền”, vì hóa ra họ đang bào chữa với giá cắt cổ. Thế nên dễ hiểu, mỗi khi nhà zân chủ nào lâm nạn là cuộc truyền thông rầm rộ quyên góp tiền cho thân nhân trả cho luật sư hoặc hàng chục tổ chức từng khai thác nhà zân chủ lâm nạn kia mặc nhiên chịu trách nhiệm đóng góp, gửi thẳng vào cho luật sư với tư cách “ủng hộ” hoặc “từ thiện”, hoặc nói một cách hoa văn là “hỗ trợ chi phí đi lại, ăn ở vô cùng tốn kém” cho các luật sư!

DANH!

Thường thấy các phiên tòa, giới luật sư nhân quyền đều được truyền thông hải ngoại và các nhà zân chủ thổi lên mây, bu vào phỏng vấn, khai thác theo hướng có lợi cho thân chủ và tố cáo chính quyền “đàn áp dân chủ”, đồng nghĩa với việc tên tuổi của luật sư nhân quyền ngập trên mạng Internet và truyền thông quốc tế như là “anh hùng” xả thân vì lý tưởng đấu tranh dân chủ, dám đối đầu với “cộng sản”.

Để cho luật sư nhân quyền có cái lý, có cái danh, có chính nghĩa hay nói cách khác là có cái cớ “tự vệ” và làm truyền thông trong bảo vệ thân chủ thì không bao giờ có cái hợp đồng pháp lý với mục tài chính được đưa ra, mà phải mặc nhiên hành xử là “bào chữa miễn phí” và tuyên truyền theo hướng này. Bởi vậy, về công khai bất cứ luật sư nào bào chữa cho các nhà zân chủ đều rất vĩ đại, còn thực chất chỉ có người trong cuộc mới hiểu.

Mặt khác do làm luật sư nhưng mục đích lại là chỉ để "chửi chính quyền" nhằm ăn tiền Zân chủ, nên nhóm luật sư này không hề quan tâm đến quyền lợi thân chủ của họ. Vì thế cho đến tận giờ những vụ án mà nhóm zân chủ dây vào, chưa có thân chủ nào được giảm án.

Chính cái hợp đồng ngầm và lối khóa miệng nhau kiểu này nên khi mâu thuẫn, bất đồng phát sinh, việc thóa mạ nhau chẳng khác nào hất đổ nồi cơm của nhau, cả anh cả ả đều vô liêm sỉ, đều dối trá. Qua đó mới thấy, khi các nhà zân chủ đã mất hoàn toàn niềm tin vào giới “luật sư toàn thua” nên công khai chỉ trích, thóa mạ, vạch áo giới luật sư nhân quyền thì đồng nghĩa với việc họ đã thất vọng, bất lực và mất niềm tin vào đồng bọn khoác áo luật sư đến cùng cực rồi.

7 nhận xét:

  1. Chính cái hợp đồng ngầm và lối khóa miệng nhau kiểu này nên khi mâu thuẫn, bất đồng phát sinh, việc thóa mạ nhau chẳng khác nào hất đổ nồi cơm của nhau, cả anh cả ả đều vô liêm sỉ, đều dối trá. Qua đó mới thấy, khi các nhà zân chủ đã mất hoàn toàn niềm tin vào giới “luật sư toàn thua” nên công khai chỉ trích, thóa mạ, vạch áo giới luật sư nhân quyền thì đồng nghĩa với việc họ đã thất vọng, bất lực và mất niềm tin vào đồng bọn khoác áo luật sư đến cùng cực rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Hoàng Dung21:38 31/8/17

    Để cho luật sư nhân quyền có cái lý, có cái danh, có chính nghĩa hay nói cách khác là có cái cớ “tự vệ” và làm truyền thông trong bảo vệ thân chủ thì không bao giờ có cái hợp đồng pháp lý với mục tài chính được đưa ra, mà phải mặc nhiên hành xử là “bào chữa miễn phí” và tuyên truyền theo hướng này. Bởi vậy, về công khai bất cứ luật sư nào bào chữa cho các nhà zân chủ đều rất vĩ đại, còn thực chất chỉ có người trong cuộc mới hiểu.

    Trả lờiXóa
  3. tuonglai0357921:57 31/8/17

    khi các nhà zân chủ đã mất hoàn toàn niềm tin vào giới “luật sư toàn thua” nên công khai chỉ trích, thóa mạ, vạch áo giới luật sư nhân quyền thì đồng nghĩa với việc họ đã thất vọng, bất lực và mất niềm tin vào đồng bọn khoác áo luật sư đến cùng cực rồi.

    Trả lờiXóa
  4. binhminh0357921:58 31/8/17

    Trần Vũ Hải là một trong nhưng luật sư đình đám trong làng dân chủ, là người cầm đầu lôi kéo những luật sư chân chính đi theo con đường dân chủ, chạy theo đồng tiền mà đánh mất đi phẩm giá, đạo đức của cái nghề danh giá. Nếu trong cái ao tù của đám dân chủ rởm thì Trần Vũ Hải được chúng tung hô là một bị luật sư tài ba, học thức uyên bác, dám đứng lên đối đầu với các cơ quan Nhà nước, với cả hệ thống chính trị ở nước ta.

    Trả lờiXóa
  5. Thainguyenabc3321:59 31/8/17

    Luật sư Hải cũng ham khoe mẽ, lại có đội ngũ “chó săn của dân chủ” đông đảo nên khi vừa giật tít là cả đàn nhảy vào bình luận hùa theo cái “ngu” của Trần Vũ Hải, thể hiện trình độ nhận thức pháp luật thấp kém của các nhà luật sư mang danh dân chủ.

    Trả lờiXóa
  6. Truongsa35722:01 31/8/17

    Những luật sư chân chính vẫn hiểu và tuân thủ đúng theo các quy định của pháp luật, góp phần nâng cao địa vị, giá trị của luật sư trong đời sống pháp lý hiện nay. Thật may là chỉ có số ít luật sư như Trần Vũ Hải, tuy trình độ thấp kém nhưng lại thích làm trò hề cho đám dân chủ xem và trả tiền.

    Trả lờiXóa
  7. quehuongabc35722:05 31/8/17

    Đám luật sư dân quyền này mang danh luật sư nhưng đầu óc, trình độ vô cùng hạn chế, thường xuyên có những phát ngôn bịa đặt, xuyên tạc, những bình luận về chính trị trên trang cá nhân. Càng đọc những lời lẽ ngu dốt thì càng nhận rõ hơn bộ mặt cơ hội, tham lam và biến chất của lũ luật sư biến chất, loại luật sư tha hóa, vì tiền mà bán rẻ đạo đức, làm tay sai cho lũ phản động

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog