Chia sẻ

Tre Làng

Vì sao Lê Đình Công dám đe dọa giết người làng Hoành đi tự thú?


Lê Đình Công - con trai Lê Đình Kình 

Theo tiết lộ của facebook Đất và Người Đồng Tâm, cơ quan điều tra công an triệu tập một số người được cho là có liên quan đến việc tham gia bắt người trái phép; phá huỷ tài sản mà công an đã khởi tố vụ án trước đó, ông Lê Đình Công, con trai cụ Lê Đình Kình công khai đe dọa “đứa nào tự thú, nhận triệu tập tao giết” khiến cho làng Hoành lại nháo nhào hết cả lên.

Cùng với đó, trên mạng Internet, truyền thông phương Tây dồn dập đăng bài, phỏng vấn các nhà zân chủ trong nước thổi nóng thông tin theo kiểu “Dân Đồng Tâm sẽ quyết chiến nếu công an bắt người” (VOA), “Đồng Tâm lại bất an khi cụ Lê Đình Kinh bị Cục điều tra hình sự Bộ Quốc phòng triệu tập”,”Quân đội, việc của các anh là bảo vệ lãnh thổ, hãy buông tay khỏi Đồng Tâm”… Trịnh Bá Phương còn khoe ĐSQ Mỹ đã quan tâm và sẵn sàng tiếp đón dân Đồng tâm đến “khiếu kiện”. Có thể nói bao nhiêu vốn liếng bảo vệ cụ Kình và nhóm Đồng Thuận, giới zân chủ đã tung ra bằng hết, không giấu giếm ý đồ mong muốn Đồng Tâm trở thành điểm nóng để kích động dân chúng làm theo Đoàn Văn Vươn, Cấn Thị Thêu… dám chống chính quyền và sẵn sàng bạo động.

Thời gian qua đã có rất nhiều người dân Đồng Tâm lặng lẽ tìm đến cơ quan công an với hy vọng chính quyền sẽ xử lý đúng người đúng tội, khoan hồng với người dân đã cả tin theo nhóm Đồng Thuận, chót dại góp tiền cho cụ Kình đi “đòi đất đồng Sênh cho dân Đồng Tâm” với hứa hẹn hàng tỷ đồng bồi thường từ tập đoàn Viettel. Nay khi kết luận thanh tra đã chính thức phủ nhận không có bất cứ 59 ha đồng Sênh nào tồn tại trên thực địa, cũng như trên giấy tờ địa chính xã Đồng Tâm thì nhiều người bắt đầu thấy rõ động cơ của những kẻ cầm đầu đã lừa dân, đẩy họ vào vòng lao lý.

Người dân bắt đầu lật lại những lập luận vô lý, bất nhất của cụ Kình và nhóm Đồng Thuận, nào là 28 ha đất dư thừa với quyết định cấp đất của Thủ tướng Chính phủ là của Đồng Tâm khi cụ Kình tuyên bố với Hồng Thái Hoàng(clip còn nguyên trên mạng), nay té ra giấy tờ nguyên bản là của Nông trường Lương Mỹ bàn giao trước khu đất bị ảnh hưởng do thi công dự án sân bay nằm trong giai đoạn 2 của dự án. Cụ Kình và cụ Hiểu vẫn đưa ra bản đồ ( do chính nhóm Đồng Thuận tự vẽ ra ) nói về khoảnh đất 59 ha đồng Sênh nằm sát bên cạnh khoảnh đất 49 ha mà chính tay cụ Kình đã ký bàn giao cho quân đội khi còn tại chức, được đám zân chủ dùng đủ lời lẽ để bao biện, nhưng lại chẳng thể trưng ra được bất cứ giấy tờ có tính pháp lý, được đo đạc hay tồn tại trên thực địa nào về khoảnh đất 59 ha này ngoài lời cam kết “xin lấy đầu tôi ra” để khẳng định của cụ Kình và nhóm Đồng Thuận . Sự vô lý đến mức chính một zân chủ cũng phải thắc mắc, không có cơ sở nào cho thửa đất 59 ha trên bản đồ google kia, thì luận cứ này của làng zân chủ mới chịu chìm xuồng.

Có anh zân chủ phụ họa theo “bản đồ tự vẽ” của cụ Kình, nhưng kỳ thực càng phơi bày mâu thuẫn đến lố bịch
Dường như lập luận ưu việt nhất của giới zân chủ bảo vệ cụ Kình là khả năng thuyết trình các con số “thống nhất” từ đầu chí cuối chứng tỏ cụ minh mẫn, sáng suốt và không thể sai lầm. Suy ra chỉ có chính quyền đã sai, đã vu khống, đã cướp đất của Đồng Tâm…bla, bla.

Vậy nên rất nhiều người dân Đông tâm giờ chua xót, bức xúc và ngấm ngầm cập nhật từng diễn biến trong làng Hoàng, từng di biến động của các thành viên nhóm Đồng Thuận lên mạng Internet. Ngay đến cái chuyện, ông Lê Đình Công đi ăn cưới làng bên bị tất thảy khách khứa xa lánh khi biết “xuất xứ” từ làng Hoành và là con trai cụ Kình

Trở lại chuyện vì sao Lê Đình Công dám đe dọa “giết” dân làng Hoành nếu đi tự thú, mới biết người dân ở đây đã bị bố con ông Kình và nhóm Đồng Thuận “khống chế” từ lâu, buộc phải đi theo dù thuận hay không thuận với cách thức giải quyết của họ. Hóa ra những thành phần cốt cán của nhóm Đồng Thuận đều là những người có máu mặt theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng, được liên kết như “lão Kình, lão Hiểu, Lê Đình Công, Lê Đình Toản, Lê Đình Ba, Bùi Viết Kỷ, Bùi Văn Nhạc, con mẹ Loan, con mẹ Nối, mụ Đề và nhiều kẻ khác” với con cháu đệ tử dặt một loại tù tội, trộm cướp, nghiện hút, cờ bạc. Ngoài chính dân làng Hoành ra, ít ai biết được một tỷ lệ “dân làng Hoành” không hề nhỏ là thuộc thành phần “xã hội đen”. Khi những kẻ có “máu mặt” lại câu kết với dàn lãnh đạo dày dặn thâm niên và hoạt động chính trị núp bóng “người dân Đồng Tâm” để “mặc cả” với chính quyền từ A đến Z thì đủ hiểu vì sao không việc gì họ không dám làm và tại sao dân thường đều né tránh đối đầu với họ đến vậy.

Qua vụ Đồng Tâm dư luận càng thấy rõ bản chất điên cuồng, cực đoan, bất chấp "pháp quyền", "nhân quyền" "dân chủ"..hay bất cứ thứ đạo lý nào của đám tự nhận "đấu tranh dân chủ". Mọi hình thức"đấu tranh dân chủ", "đấu tranh ôn hòa, bất bạo động" đều là cụm từ đầu môi chót lưỡi. Chúng không từ thủ đoạn, vụ việc nào miễn là gây được bạo loạn, miễn là đẩy dân chúng đổi đầu, đổ máu với chính quyền để đám ngoại bang có cớ đưa quân vào "vãn hồi trật tự", để đưa chúng lên nắm quyền, lúc đó chỉ những người dân và đất nước là tan hoang

11 nhận xét:

  1. Hoàng Dung21:34 31/8/17

    Mọi hình thức"đấu tranh dân chủ", "đấu tranh ôn hòa, bất bạo động" đều là cụm từ đầu môi chót lưỡi. Chúng không từ thủ đoạn, vụ việc nào miễn là gây được bạo loạn, miễn là đẩy dân chúng đổi đầu, đổ máu với chính quyền để đám ngoại bang có cớ đưa quân vào "vãn hồi trật tự", để đưa chúng lên nắm quyền, lúc đó chỉ những người dân và đất nước là tan hoang.

    Trả lờiXóa
  2. Thainguyenabc3322:11 31/8/17

    Qua vụ Đồng Tâm dư luận càng thấy rõ bản chất điên cuồng, cực đoan, bất chấp "pháp quyền", "nhân quyền" "dân chủ"..hay bất cứ thứ đạo lý nào của đám tự nhận "đấu tranh dân chủ". Mọi hình thức"đấu tranh dân chủ", "đấu tranh ôn hòa, bất bạo động" đều là cụm từ đầu môi chót lưỡi. Chúng không từ thủ đoạn, vụ việc nào miễn là gây được bạo loạn, miễn là đẩy dân chúng đổi đầu, đổ máu với chính quyền để đám ngoại bang có cớ đưa quân vào "vãn hồi trật tự", để đưa chúng lên nắm quyền

    Trả lờiXóa
  3. Lê Đình Công giở thói côn đồ để dạo nạt người dân xã Đồng Tâm là không thế chấp nhận được. Qua đấy chúng ta mới thấy rằng từ lâu nay người dân Đồng Tâm đã để im cho bố con cụ Kình làm mưa làm gió, lộng hành muốn gì được nấy, chỉ cần một điều gì không vừa lòng bố con cụ là sẵn sàng dọa nạt, đe dọa người dân Đồng Tâm. Không thể chấp nhận được thói côn đồ đó của bố con nhà cụ Kình.

    Trả lờiXóa
  4. Cần phải xem xét xử lý hành vi vi phạm của Lê Đình Công, không thể để một kẻ coi thường pháp luật hoành hành, uy hiếp người dân để người dân không dám nói ra những suy nghĩ của mình. Những hành động côn đồ đó phải xử lý nghiêm.

    Trả lờiXóa
  5. Qua vụ việc ở Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội cho thấy chúng ta cần phải làm tốt công tác và việc chấp hành các quy định pháp luật ngay từ cấp cơ sở. Không thể để cấp cơ sở tha hóa, nhũng nhiễu, hạch sách người dân dẫn đến tình trạng bất bình kéo dài gây hậu quả người dân biểu tình chống đối chính quyền.

    Trả lờiXóa
  6. Thật là không coi pháp luật ra sao, cần phải xử lý những kẻ như lê đình công để răn đe những kẻ khác. Không thể để những kẻ xâu hoành hành trước pháp luật. Để xã hội Việt Nam ngày càng trở lên tốt đẹp hơn. Không để các kẻ xấu lợi dụng các sự việc phức tạp kích động người dân.

    Trả lờiXóa
  7. Phải nói là cả xã Đồng Tâm chả ai ưa bố con cụ Kình cả, bố thì lừa lọc, con thì lưu manh, kiểu xã hội đen. Nếu bố con nhà cụ Kình mà làm ăn lương thiện, ngay thẳng thì sao phải sợ người dân Đồng Tâm tố cáo. Làm sao phải lớn tiếng đe dọa như vậy? Nếu như công an không vào cuộc, không xử lý thì cứ để cho bố con nhà cụ Kình làm loạn xứ Đồng Tâm cũng nên.

    Trả lờiXóa
  8. Thôn Hoành xã Đồng Tâm huyện Mỹ Đức Tp Hà Nội có nhiều dòng họ khác nhau. Nhưng, dòng họ Lê Đình vẫn được cho là to nhất và hoành tráng hơn cả. Vì, cái to của dòng họ nên làng Hoành, thậm chí cả xã Đồng Tâm các cán bộ ở địa phương này qua các thời kỳ đều do dòng họ Lê Đình nắm giữ và thao túng quyền lực: Ông Lê Đình Kình thủ lĩnh “chống tham nhũng” hôm nay- Nguyên Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm, người đang đứng đầu nhóm Đồng Thuận. Lê Đình Tuyến- Nguyên Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã. Lê Đình Thuần- Nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã… đương nhiên một dòng họ có nhiều cán bộ là lãnh đạo xã, lãnh đạo theo kiểu gia đình trị “Cả họ làm quan”, cả họ được nhờ thì không có gì là đáng tự hào và vẻ vang cả. Bảo sao con trai cụ Kình là Lê Đình Công dám lớn tiếng đe dọa người dân ở xã Đồng Tâm như vậy. Thói lộng hành, ngang ngược của bố con cụ đã ngấm vào máu đã thành bản chất rồi. Vậy nên khó có thế sửa được, tuy nhiên cứ kẻ nào làm sai thì bị xử lý trước pháp luật mà thôi. Những sai phạm của dòng họ Lê Đình mà bị xử lý thử hỏi Lê Đình Công còn dám to mồm nữa không?

    Trả lờiXóa
  9. Chính quyền không hề "cướp đất" cảu nhân dân như ông Lê Đình Công nói. Thực chất, diện tích đất mà nhóm "Đồng Thuận" nói là đất nông nghiệp thì trong bản Kết luận thanh tra của Thanh tra thành phố Hà Nội đã kết luận một cách rất rõ ràng với đầy đủ cơ sở, căn cứ pháp luật. Phải chăng ông Lê Đình Công đang cố gắng tìm mọi cách đề tiếp tục lừa bịp người dân, tìm mọi cách để "đánh lận con đen", "đánh tráo khái niệm", lừa bịp và kích động nhân dân Đồng Tâm.

    Trả lờiXóa
  10. Có thể thấy rằng chính quyền luôn đảm bảo các quy định của pháp luật, đảm bảo các quyền lợi của người dân. Chính những hành động mà nhóm "Đồng Thuận" hay những người xung quanh ông Lê Đình Công đang cố tình không chấp hành kết luận thanh tra và luôn có các hành động kích động người dân có các hành động vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  11. Và có thể nói rằng, vấn đề Đồng Tâm phức tạp như ngày nay chính là do nhóm "Đồng Thuận", những người như ông Lê Đình Kình, Lê Đình Công đứng đằng sau xuyên tạc, bịa đặt, kích động gây nên. Những người này không chỉ kích động người dân chiếm đất quốc phòng trái phép mà còn kích động người dân gây rối, chống đối chính quyền, bắt giữ cán bộ trái phép.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog