Chia sẻ

Tre Làng

VIỆT NAM CỘNG HÒA, CHỈ LÀ CHÍNH QUYỀN NGỤY

Việt Nam Cộng hòa, chỉ là chính quyền ngụy

Từ ngày 2/9/1945 đến nay, từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, trên lãnh thổ Việt Nam chỉ có một chính phủ Việt Nam hợp pháp.

Bằng cuộc Cách mạng tháng Tám, dân tộc Việt Nam đã thoát ách cai trị của bọn thực dân, đế quốc, để ngẩng cao đầu trước toàn thế giới, “rũ bùn đứng dậy sáng lòa”.

Bằng cuộc Tổng tuyển cử theo nguyên tắc phổ thông đầu phiếu ngày 6/1/1946, người dân khắp đất nước Việt Nam đã bầu ra Quốc hội của nước Việt Nam thống nhất, đất nước mà trước năm 1945 đã bị thực dân Pháp chia làm ba xứ Bắc kỳ, Trung kỳ, Nam kỳ.

Nhưng bọn thực dân Pháp không từ bỏ dã tâm đô hộ Việt Nam một lần nữa. Dân tộc Việt Nam lại phải chống trả cuộc xâm lược lần thứ hai của Pháp. Trong bối cảnh ấy, thực dân Pháp dựng lên cái gọi là “Quốc gia Việt Nam”, do cựu hoàng Bảo Đại làm quốc trưởng. Do có những kẻ phản quốc như Bảo Đại – Nguyễn Vĩnh Thụy, cuộc Kháng chiến chống Pháp đã gặp thêm khó khăn, phải kéo dài thêm. Ngay cả khi Pháp thua trận Điện Biên Phủ và phải ký Hiệp định Geneve ngày 21/7/1954, rút quân khỏi Việt Nam, đất nước Việt Nam vẫn bị chia cắt làm hai khu vực với giới tuyến quân sự tạm thời là Vĩ tuyến 17, do có “Quốc gia Việt Nam”. Pháp thua, nhưng Mỹ đã nhảy vào. Với cánh cửa là “Quốc gia Việt Nam”, Mỹ đã can thiệp vào Việt Nam. Nếu không có “Quốc gia Việt Nam”, nước Việt Nam đã không bị chia cắt lâu thêm tới 21 năm, đã không phải có được sự thống nhất hiện nay bằng sinh mạng của hàng triệu người, bằng di chứng đau thương do chất da cam dioxin gây ra đối với nhiều thế hệ... 

“Việt Nam Cộng hòa” từ đâu ra? Chính quyền “Việt Nam Cộng hòa” do Mỹ dựng lên, từ chính quyền bù nhìn “Quốc gia Việt Nam”. Bước chuyển từ “Quốc gia Việt Nam” sang “Việt Nam Cộng hòa” là bước chuyển từ làm tay sai cho thực dân Pháp sang làm công cụ cho đế quốc Mỹ.

38 nhận xét:

  1. Việc xét lại những vấn đề trong lịch sử là không thể chấp nhận được. Khi mà những sự thật rõ ràng phản ánh tất cả mọi thứ 1 cách khách quan nhất thì lại được 1 số giáo sư xét lại để rồi khiến cho dư luận lại lên sóng. Và giờ đây việc không gọi VNCH là ngụy nữa mà coi là 1 chính quyền độc lập không những không giải quyết gì trái lại điều này lại khiến đám 3 que được đà lấn tới và tiếp tục ảo tưởng về những âm mưu của mình. Tóm lại bỏ tù ngụy là không thể chấp nhận được, tất cả mọi người đều phản đối ý kiến đó.

    Trả lờiXóa
  2. Đã có rất nhiều những ngụy binh xưa đã hối cải và hoàn lương, tự cởi bỏ và gột rửa sạch sẽ lớp vỏ ngụy quân của mình để hòa nhập với xã hội, để là một công dân của đất nước, một người con của Tổ quốc Việt Nam. Nhưng lắm kẻ đến tận bây giờ vẫn lộ rõ cái bản chất Ngụy ra từng hành động, sống tầm gửi nhưng cứ vênh váo ta đây mà không hề biết nhục

    Trả lờiXóa
  3. Từ " ngụy" là để vạch rõ bản chất của bọn chúng- nên mới có "ngụy binh","ngụy quân","ngụy quyền" là thế đấy... Và từ ngữ đó bây giờ vẫn thường được người dân sử dụng để chỉ lũ tay sai ăn bám của VNCH... Ấy thế mà dạo gần đây lại có những kẻ đòi xét lại, bênh vực, đòi gột bỏ tên gọi đó cho đám ngụy quân...

    Trả lờiXóa
  4. Thời gian gần đây có một số thông tin cho rằng thừa nhận Việt Nam Cộng Hòa là một bước tiến. Nhưng các nhân tôi thấy không thể thừa nhận như vậy được vì Việt Nam Cộng Hòa bản chất nó vẫn là ngụy quân ngụy quyền, là tay sai cho các nước đế quốc đàn áp người dân.

    Trả lờiXóa
  5. Nhìn những hình ảnh, bộ phim tư liệu về những hành động độc ác của bọn ngụy quân ngụy quyền tôi cảm thấy căm thù bọn chúng. Vậy mà có người lại muốn thừa nhận bọn chúng, vậy những hi sinh của các thế hệ đi trước để giành được độc lập là bỏ sông bỏ bể sao.

    Trả lờiXóa
  6. Theo bản thân tôi thì không thể công nhân như vậy được. Hiện nay những người thuộc chế độ cũ (Việt Nam cộng hòa) vẫn ấp ủ những âm mưu kích động người dân gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự. Những hành động như vậy sao có thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  7. Những hành động tội ác của Việt Nam cộng hòa không một người dân Việt Nam nào quên được. Ngay trong thời bình hiện nay những kẻ thuộc Việt Nam cộng hòa vẫn đang ráo riết tìm cách để chống phá nước ta. Mọi người dân cần nâng cao cảnh giác trước các âm mưu của bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  8. Làm tay sai cho thực dân Pháp, cho để quốc Mỹ để chống lại đất nước của mình như vậy là tốt hay xẩu hả mọi người?. Có thể nói, ngay từ đầu, chính thể “Việt Nam Cộng hòa” đã không có một cơ sở pháp lý vững vàng nào. Mãi tới tận năm 1955 nó mới ra đời và ra đời một cách bất hợp pháp trên nửa lãnh thổ phía nam của Việt Nam như một “sáng tạo” thuần túy của người Mỹ nhằm theo đuổi các mục tiêu phản ánh lợi ích riêng của họ (thị trường Đông Nam Á, gia tăng ảnh hưởng ở vị trí chiến lược, ngăn chặn làn sóng xã hội chủ nghĩa…). Tội ác man rợ của Việt Nam cộng hòa gây ra cho đất nước và nhân dân Việt Nam không bao giờ có thể gột rửa được. Vậy nên, những ai cho rằng Việt Nam Cộng hòa là chân chính là nhân đạo tôi phỉ báng vào mặt chúng nó.

    Trả lờiXóa
  9. ai ai cũng xem là nguỵ thì việc gì mình phải công nhận nó là chính thể rõ ràng,nếu công nhận chúng thì khác gì bảo quân ta ngày xưa đi xâm lược VNCH à,đã là nguỵ quyền thì mãi mãi vẫn là nguỵ quyền ko bao giờ thay đổi được

    Trả lờiXóa
  10. Nếu coi Việt Nam Cộng hòa là một chính quyền độc lập, thế thử hỏi trên thế giới có chính quyền nào lại chịu sự chi phối, chỉ đạo một 100% từ Mỹ như cái chính quyền đó hay không? Xét về lịch sử thì đều có thể thấy rõ ràng một điều là Việt Nam cộng hòa chỉ là một chính quyền tay sai không hơn không kém được Mỹ dựng lên để che đậy bản chất xâm lược của chúng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh18:48 23/8/17

    suốt ngảy chạy đi xin viện trợ để đánh nhau với dân mình ko nên gọi là ngụy mà gọi là bán nước

    Trả lờiXóa
  12. Hiện nay mình thấy mấy bạn up những ảnh về những chỉ số về kinh tế của Việt Nam Cộng hòa so với một số nước trong khu vực có vị trí khá là cao, tuy nhiên đó chỉ là tiền của Mỹ đầu tư vào, còn về những cái nội lực thì không hề có, chính vì thế sau khi Mỹ không tài trợ nữa thì tụt dốc thảm hại.

    Trả lờiXóa
  13. Rõ ràng Việt Nam Cộng Hòa chỉ là một chính quyền tay sai của thực dân và đế quốc Mỹ thiết lập lên. Nếu không có VNCH thì đất nước đã không bị chia cắt lâu đến thế, đã không có bao nhiều người lính phải bỏ mạng nơi chiến trường. Nếu không có sự thành công của cuộc cách mạng giải phóng miền Nam thống nhất đất nước thì rất có thể giờ đây Việt Nam sẽ phải chịu cảnh hai miền chia cắt như Nam Hàn và Bắc Hàn.

    Trả lờiXóa
  14. tuonglai0357923:41 23/8/17

    Cái chính quyền Việt Nam Cộng hòa đã chính thức không tồn tại trên bản đồ hành chính thế giới kể từ gần nửa thế kỷ qua. Những nhân vật chóp bu của cái chính quyền ấy đều lần lượt thú nhận Việt Nam Cộng hòa chỉ là một con ngựa để chính phủ Mỹ cưỡi, xông vào chiến trường Đông Nam Á. Thế nhưng một số kẻ khờ khạo vẫn còn lật ngược sự thật, bôi đen lịch sử để ca ngợi cái chính quyền hồn ma vất vưởng đó.

    Trả lờiXóa
  15. Thainguyenabc3323:47 23/8/17

    Rõ ràng Việt Nam Cộng Hòa chỉ là một chính quyền tay sai của thực dân và đế quốc Mỹ thiết lập lên. Nếu không có VNCH thì đất nước đã không bị chia cắt lâu đến thế, đã không có bao nhiều người lính phải bỏ mạng nơi chiến trường. Nếu không có sự thành công của cuộc cách mạng giải phóng miền Nam thống nhất đất nước thì rất có thể giờ đây Việt Nam sẽ phải chịu cảnh hai miền chia cắt như Nam Hàn và Bắc Hàn.

    Trả lờiXóa
  16. binhminh0357923:52 23/8/17

    Chính quyền “Việt Nam Cộng hòa” do Mỹ dựng lên, từ chính quyền bù nhìn “Quốc gia Việt Nam”. Bước chuyển từ “Quốc gia Việt Nam” sang “Việt Nam Cộng hòa” là bước chuyển từ làm tay sai cho thực dân Pháp sang làm công cụ cho đế quốc Mý. đây bản chất là chính quyền bù nhìn, là tay sai của Mỹ

    Trả lờiXóa
  17. quehuongabc35723:57 23/8/17

    nhũng tư liệu lịch sử là minh chứng cho bản chất của chế độ Việt nam cộng Hoà, không ai có thể phủ nhận hoặc sửa đổi được, Quân lính việt nam cộng hoà đã gây nên quá nhiều tội ác và chính quyền VNCH là một chính phủ bù nhìn, là tay sai của đế quốc, tự giết hại đồng bào mình mà còn bao biện

    Trả lờiXóa
  18. Truongsa35700:00 24/8/17

    Thời gian gần đây có một số thông tin cho rằng thừa nhận Việt Nam Cộng Hòa là một bước tiến. Nhưng các nhân tôi thấy không thể thừa nhận như vậy được vì Việt Nam Cộng Hòa bản chất nó vẫn là ngụy quân ngụy quyền, là tay sai cho các nước đế quốc đàn áp người dân.lịch sử là không thể thay đổi xin mấy nhà sử học đừng có ăn không ngồi dồi, rỗi việc ròi nghĩ cách thay đổi này nọ nữa.

    Trả lờiXóa
  19. Nhiều kẻ cờ vàng 3 sọc muốn xóa bỏ Đảng Cộng Sản, lật đổ chính quyền nhân dân hiện tại để thành lập lại cái chúng gọi là quốc gia "Việt Nam Cộng Hòa" Đó là chúng ngu ngốc và u mê mãi không chịu tỉnh bởi VNCH chỉ là con tốt, công cụ và tay sai cho Mỹ không hơn không kém. Kinh tế có thể phát triển nhưng Mỹ bảo đi sang Đông thì chúng nó dám mà đi sang Tây. Một chế độ mà ko có sự tự do, độc lập như vậy thì làm sao mà người dân có thể bình yên. hạnh phúc được!

    Trả lờiXóa
  20. Một Việt Nam cộng hòa làm tay sai cho địch để tàn sát nhân dân và đi ngược lại cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất nước nhà thì không thể xem là bước tiến hay một chính quyền, mà đó chỉ là một cỗ máy bù nhìn bị Mỹ giật dây và hoàn toàn không có thẩm quyền để tự xưng là một chính phủ độc lập.

    Trả lờiXóa
  21. đến mỹ là người dựng ra nó cũng bảo nó là con rối ăn hại,vậy thì việc gì sử sách mình phải công nhận chúng nó là một thực thể chính trị vậy.nguỵ quyền thì mãi vẫn chỉ là nguỵ quyền thôi.ko thể nói khác được,lịch sử là phải khách quan chứ ko phải để cho người ta dễ chấp nhận.ok?

    Trả lờiXóa
  22. Chính phủ Mỹ đã sai lầm khi lựa chọn bom đạn làm vũ khí phá hoại chia cắt Tổ quốc ta, nước Mỹ đã bắt tay sử dụng vũ khí “cách mạng màu” để lật đổ nước ta, trong chiêu bài cách mạng màu hướng đến bốn vấn đề chính là: dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền.

    Trả lờiXóa
  23. Dù mới được giới thiệu tuy nhiên bộ sách “Lịch sử Việt Nam” 15 tập, được hoàn thành trên cơ sở Chương trình nghiên cứu trọng điểm cấp bộ (cấp Viện Khoa học Xã hội Việt Nam, nay là Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam), do Viện Lịch sử chủ trì; PGS. TS Trần Đức Cường, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Việt Nam Tổng chủ biên đã nhận được những ý kiến phản biện trái chiều.

    Trả lờiXóa
  24. Ngay ở phần “giới thiệu” bộ sách của nhóm tác giả này, trực tiếp là PGS. TS Trần Đức Cường, nhiều người đã cảm thấy bị tổn thương, thậm chí là bị xúc phạm khi những người này thay thế cụm từ “ngụy quân”, “ngụy quyền” (chế độ tay sai, bán nước giai đoạn 1954-1975) bằng cụm từ mới “Chế độ Sài Gòn”, “Quân đội Sài Gòn”.

    Trả lờiXóa
  25. Trước hết xin hỏi ông TS Cường và những người tham gia biên soạn lịch sử giai đoạn 1954-1975 , các ông viết sử là viết theo sự thật hay viết để cho mọi người chấp nhận , nếu nói như ông Cường là viết cho mọi người chấp nhận thì chính các ông hãy tự mình xin rời khỏi hàng ngủ những người viết sử và hãy tự thú mình là những kẻ quá hèn nhác và thực sự kém cỏi vì trong bối cảnh hiện nay chẳng có áp lực nào buộc các ông viết sai sự thật mà chỉ vì một nhóm cờ vàng hải ngoại và bọn cơ hội cực đoan trong nước đã buộc các ông bóp méo sự thật " nhằm để mọi người chấp nhận" Sử mà viết theo ý của mọi người để cho mọi người chấp nhận thì thật xấu hổ cho các ông .

    Trả lờiXóa
  26. Dù được giới thiệu là một bộ sách đồ sộ, bộ “sách hay”, “sách quý”, giải vàng “sách hay 2015”, tuy nhiên, không ít người, nhất là những người có hiểu biết về lịch sử, đặc biệt là giai đoạn 1954-1975 đã không đồng ý về cách tiếp cận và cách viết sử ở một số điểm trong bộ sách “Lịch sử Việt Nam” này.

    Trả lờiXóa
  27. ông có đọc hết toàn văn Hiệp định Giơ ne vơ không và các ông có đọc lại lịch sử cái chế độ VNCH và lá cờ vàng ba sọc dưa chưa ? Nếu chưa đọc thì các ông hãy mở thật to đôi mắt , nếu yếu thì mua kính tuỳ mỗi người mà sắm cận hoặc viễn.

    Trả lờiXóa
  28. Ngay ở phần “giới thiệu” bộ sách của nhóm tác giả này, trực tiếp là PGS. TS Trần Đức Cường, nhiều người đã cảm thấy bị tổn thương, thậm chí là bị xúc phạm khi những người này thay thế cụm từ “ngụy quân”, “ngụy quyền” (chế độ tay sai, bán nước giai đoạn 1954-1975) bằng cụm từ mới “Chế độ Sài Gòn”, “Quân đội Sài Gòn”.

    Trả lờiXóa
  29. Sự thật lịch sử đó các ông viết sử giai đoạn này vì sao đổi trắng thay đen , ai cho phép các ông khẳng định chế độ VNCH là một thực thể tồn tại 21 năm ở miền Nam song song cùng chế độ VNDCCH ở miền Bắc.

    Trả lờiXóa
  30. Được biết, bộ “Lịch sử Việt Nam” này được hoàn thành và ra mắt cách đây ít ngày, ngoài Tổng chủ biên là PGS. TS Trần Đức Cường còn có công rất lớn của ông Phan Huy Lê, một trong những người là “chuyên gia hàng đầu về lịch sử Việt Nam”, nguyên Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  31. Các ông đã đánh tráo lịch sử đánh đồng giữa một chế độ vì dân vì nước với một chế độ tay sai hết cho Pháp lại cho Mỹ ... VNCH đã được đồng bào VN yêu nước trong suốt 21 năm đều gọi là chế độ tay sai , bán nước gọi tắt là lũ ngụy quân, ngụy quyền .

    Trả lờiXóa
  32. Với cách làm này chúng tôi không thể gọi các ông là đồng chí mà nói thẳng rằng Đảng , nhân dân giao cho các ông viết sử , thế nhưng đã bị các ông lợi dụng làm việc không công cho Mỹ phá hoại đất nước.

    Trả lờiXóa
  33. dù được biết đến là một giáo sư, một trong những “chuyên gia hàng đầu về lịch sử Việt Nam”, nhưng từ lâu tôi đã không hề có cảm tình với ông Phan Huy Lê này, bởi cách viết sử và đề cập đến những câu chuyện lịch sử không trọng sự thật của ông

    Trả lờiXóa
  34. Tất cả đã là quá khứ, một quá khứ đầy đau buồn và đầy nước mắt của nhân dân Việt Nam. Hiện nay đất nước đã thống nhất, người dân cũng nguôi dần những đau thương mất mát quá khứ, đoàn kết lại để cùng phát triển đất nước, tuy nhiên hiện nay vẫn có một số kẻ ích kỉ, chỉ vì lợi ích cá nhân luôn tìm mọi cách phá vỡ sự ổ định hòa bình của người đất nước.

    Trả lờiXóa
  35. Nặc danh19:59 25/8/17

    Môt sự thật không thể chối bỏ ho cũng là một quốc gia được liên hợp quốc công nhận.Một quốc gia mà sự dân chủ của họ có những đường tiệm cận với thế giới văn minh của loài người.Họ phục vụ cho một ý tưởng tự do do các nước tư bản tài trợ,cũng như chúng ta phục vụ ý tưởng cộng sản do các nước cộng sản tài trợ.Gọi họ là gì thì cũng nên tự xét đến mình .Tư tưởng hận thù dân tộc chỉ tự làm cho mình nhỏ nhen .Đó chính là điều mà dù đã 4000 năm dân tộc đâu tìm được ai người lớn? Bao giờ dân tộc việt vượt qua được lời nguyền này !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Liên hiệp quốc hay mỹ dật dây,dân chủ hay độc tài,văn minh hay vô nhân đạo?xem lại lịch sử đi.

      Xóa
  36. “Việt Nam Cộng hòa” từ đâu ra? Chính quyền “Việt Nam Cộng hòa” do Mỹ dựng lên, từ chính quyền bù nhìn “Quốc gia Việt Nam”. Bước chuyển từ “Quốc gia Việt Nam” sang “Việt Nam Cộng hòa” là bước chuyển từ làm tay sai cho thực dân Pháp sang làm công cụ cho đế quốc Mỹ.

    Trả lờiXóa
  37. Việt Nam Cộng hòa mãi chỉ là ảo vọng mà thôi. Một chế đố bám đít ngoại bang, bán rẻ tự tôn và lãnh thổ dân tộc thì sẽ vĩnh viễn không bao giờ có thể tồn tại trên mảnh đất hình chữ S này nữa. Dân tộc và đất nước VN đã và đang đi đúng hương, đừng mang tư tưởng thối nát để đư một thứ rác thải quay về với đát nước và dân tộc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog