Chia sẻ

Tre Làng

KẾT LUẬN VỤ GIÁM ĐỐC ĐÁNH NỮ BÁC SĨ Ở VINH

Khoai@

Hôm nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã có kết luận vụ "Giám đốc đánh bác sĩ" và gây rối trật tự công công làm dư luận bức xúc trong thời gian vừa qua. Theo đó, công an Nghệ An quyết định không khởi tố vụ án hình sự vụ việc đánh bác sỹ và gây rối trật tự công cộng xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An vào tối 18/8/2017. 

Qua điều tra, các minh, công an tỉnh Nghệ An ký xác định, hoạt động tiếp nhận, thăm khám, chẩn đoán, điều trị của e-kíp y, bác sỹ BV 115 Nghệ An tối ngày 18/8 được diễn ra liên tục, đúng chức năng, nhiệm vụ. Hoàn toàn không có chuyện bỏ mặc bệnh nhân "cả tiếng đồng hồ" như lời của ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng - Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng Tân Thắng nói.

Về ông Nguyễn Đình Thắng:

Ông Nguyễn Đình Thắng có hành vi đánh BS Hoàng Thị Minh và điều dưỡng Lê Quang Hòa nhưng gây thương tích không lớn. Sau khi bị đánh, BS Minh và điều dưỡng Hòa không đi khám, không phải điều trị, không đề nghị giám định tỉ lệ thương tật. Do đó không có căn cứ để xem xét trách nhiệm hình sự đối với ông Thắng về hành vi "Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác". Hành vi của ông Thắng cũng không đủ yếu tố cấu thành "tội chống người thi hành công vụ".

Bản kết luận cũng nêu rõ, ông Thắng đã có những hành vi vi phạm hanh chính gồm: "có lời nói xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác"; "gây mất trật tự ở bệnh viện"; "xâm hại đến sức khỏe người khác".

Về ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch phường Trung Đô:

Ông Huân có mặt tại phòng cấp cứu BV 115 Nghệ An lúc 21 giờ 44 phút đêm 18/8, để thăm cháu là anh Nguyễn Văn Nam (bị tai nạn được đưa đến cấp cứu). Tại đây, ông Huân đã có lời nói, cử chỉ và hành vi cầm ghế nhựa đi theo ông Thắng, xông vào phòng trực cấp cứu đánh điều dưỡng Hòa, thể hiện sự đồng phạm với vai trò giúp sức đối với hành vi vi phạm của ông Thắng. Nhưng sau đó đã tự ý nửa chừng chấm dứt hành vi vi phạm và đã ngăn cản không để ông Thắng tiếp tục đánh điều dưỡng Hòa. Hành vi của ông Huân đã gây ảnh hưởng đến trật tự của bệnh viện, vi phạm quy định về văn hóa, ứng xử của cán bộ, công chức, đảng viên.

Không khởi tố vụ án hình sự

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An quyết định không khởi tố vụ án hình sự vụ việc xảy ra tại BV Đa khoa 115 Nghệ An vào ngày 18/8. Chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc đến Công an TP Vinh để xử lý vi phạm hành chính đối với ông Hoàng Đình Thắng và ông Nguyễn Xuân Huân về các hành vi vi phạm nêu trên theo đúng quy định của pháp luật.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cũng gửi thông báo cho Thường trực Thành ủy và UBND TP Vinh để xử lý vi phạm của ông Huân theo quy định của luật công chức và quy định của Đảng.

13 nhận xét:

  1. Tất cả mọi sai lầm đều xuất phát từ đạo đức con người. Là chủ tịch một phường của một thành phố lớn, chắc hẳn ông Huân có đủ bản lĩnh và kinh nghiệm để biết sử dụng và kiềm chế cảm xúc của mình. Có lẽ sự việc đáng tiếc này chỉ là một phút không kiểm soát được của cả 2 người. Giải quyết bằng hành chính là đẹp rồi

    Trả lờiXóa
  2. Các sự việc hành hung trong bệnh viện thời gian gần đây diễn ra ngày càng nhiều. Một nơi để cứu chữa tính mạng con người lại hành động xâm hại đến sức khỏe và nhân phẩm của chính những con người thực hiện sứ mệnh đó. Không biết lý do là gì nhưng việc sử dụng vũ lực như thế là không chấp nhận được rồi

    Trả lờiXóa
  3. Có lẽ thương tích chưa nghiêm trọng đến mức phải xử lý hình sự theo quy định của bộ luật hình sự. Nhưng pháp luật chỉ là một chuyên. Vấn đề đạo đức, nhân phẩm của con người ở đây mới là cái đáng nói. Sử dụng vũ lực bao giờ cũng là sự lựa chọn cuối cùng thậm chí đó là hạ sách. Nhưng đối với thời đại văn minh hiện nay, nhất là với các cán bộ nhà nước, những hành động này không những khiến người ta nghi ngờ về trình độ văn hóa của bản thân mà còn làm xấu hình ảnh của cả một cơ quan chính trị

    Trả lờiXóa
  4. Có lẽ thương tích chưa nghiêm trọng đến mức phải xử lý hình sự theo quy định của bộ luật hình sự. Nhưng pháp luật chỉ là một chuyên. Vấn đề đạo đức, nhân phẩm của con người ở đây mới là cái đáng nói. Sử dụng vũ lực bao giờ cũng là sự lựa chọn cuối cùng thậm chí đó là hạ sách. Nhưng đối với thời đại văn minh hiện nay, nhất là với các cán bộ nhà nước, những hành động này không những khiến người ta nghi ngờ về trình độ văn hóa của bản thân mà còn làm xấu hình ảnh của cả một cơ quan chính trị

    Trả lờiXóa
  5. Thật không hiểu một người là giám đốc một công ty và một người là Chủ tịch phường lại có những hành vi ứng xử kém văn hóa đến vậy. Những người như vậy dù không khởi tố hình sự cũng phải xem xét xử lý vi phạm hành chính về những hành vi ứng xử kém văn hóa đó.

    Trả lờiXóa
  6. Hành vi cuả Chủ tịch phường như vậy là vi phạm nguyên tắc về các điều cấm đảng viên không được làm. Hành động của Chủ tịch phường dù không bị xử lý hình sự, thì các cơ quan chức năng cần xử lý Chủ tịch phường về mặt Đảng để nhắc nhở và răn đe những cán bộ làm công chức nhà nước.

    Trả lờiXóa
  7. Có thể hành vi đánh bác sĩ của ô g Huân chưa tới mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự nhưng hành động đó cho thấy sự tha hóa về mặt đạo đức, hành động đoa chỉ xảy ra ở những tên côn đồ chứ không nên xảy ra ở những nói như vậy, hành vi đánh trả lại bác sĩ vi phạm nghiêm trọng những điều cấm đảng viên không được làm và những hành vi đó coa thể chưa tới mức truy cứu trách nhiệm hình sự nhưng về mặt đảng cần có biện pháp kỷ luật để răn đe không để xảy ra những lần tiếp theo.

    Trả lờiXóa
  8. Những người được mọi người tôn trong, đầy tư cách lại làm những điều khiến người khác cảm thấy khó hiểu. Một người là giám đốc một công ty và một người là Chủ tịch phường lại có những hành vi ứng xử kém văn hóa đến vậy. Những người như vậy dù không khởi tố hình sự cũng phải xem xét xử lý vi phạm hành chính về những hành vi ứng xử kém văn hóa đó.

    Trả lờiXóa
  9. Nguyễn Văn23:25 21/9/17

    Cách ứng xử thường thấy của "đày tớ" mất nết và mấy anh "tư bản thân hữu" ít học thường là vậy.

    Trả lờiXóa
  10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  11. Dù có bức xúc gì cũng không nên đánh người ta như thế, chả khác nào đám côn đồ ngoài xã hội cả. May là người ta không đi giám định thương tích và cho qua chuyện chứ nếu để truy cứu trách nhiệm hình sự thì hai ông kia ê mặt rồi. Một người là giám đốc một công ty, một người là chủ tịch phường mà lại cư xử như thế. Về phần ông Huân chắc chắn là sẽ có hình thức kỷ luật rồi, nhẹ là khiển trách.

    Trả lờiXóa
  12. Hôm nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã có kết luận vụ "Giám đốc đánh bác sĩ" và gây rối trật tự công công làm dư luận bức xúc trong thời gian vừa qua. Theo đó, công an Nghệ An quyết định không khởi tố vụ án hình sự vụ việc đánh bác sỹ và gây rối trật tự công cộng xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An vào tối 18/8/2017.
    Tôi nghĩ cần truy cứu trách nhiệm hình sự!

    Trả lờiXóa
  13. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An quyết định không khởi tố vụ án hình sự vụ việc xảy ra tại BV Đa khoa 115 Nghệ An vào ngày 18/8. Chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc đến Công an TP Vinh để xử lý vi phạm hành chính đối với ông Hoàng Đình Thắng và ông Nguyễn Xuân Huân về các hành vi vi phạm nêu trên theo đúng quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog