Chia sẻ

Tre Làng

LÊ ANH HÙNG BỊ TRIỆU TẬP

Lê Anh Hùng bị triệu tập


Gần đây, sau khi có 3 giấy mời Lê Anh Hùng lên cơ quan công an làm việc nhưng Hùng không chấp hành nên đã bị áp tải, buộc phải làm việc. Nội dung buổi làm việc về nhóm "Nghiên cứu thể chế" mà Lê Anh Hùng là thành viên. Nhiều nhà zân chủ bấu víu vào cái tên nhóm này để lên án công an Hà Nội đàn áp "tự do ngôn luận", đi ngược lại chính sách khuyến khích phản biện của người dân. Một số nhà zân chủ còn châm biếm, rằng chính quyền đã nhiều lần kết luận Hùng là kẻ tâm thần sao vẫn cứ phải đeo bám, gây khó khăn cho anh tâm thần này?

Loa Phường xin lý giải ở góc độ quan điểm cá nhân:

Thứ nhất, tâm thần có nhiều loại, trong đó là tâm thần phân liệt, tức là kẻ bị tâm thần vẫn tỉnh táo hoàn toàn với các hoạt động xã hội bình thường, chỉ "tâm thần" với mỗi lĩnh vực, vụ việc nhất định mà thôi, ví dụ như nhận thức chính trị (loại này ở VN khá nhiều), tình cảm đời tư (kiểu ám ảnh bị tình địch ám sát, hoặc đời tư bị chấn động gì đó dẫn đến ám ảnh và phát bệnh)... Mọi người có thể google căn bệnh này để nghe các chuyên gia giải thích. Vậy nên bất kỳ ai tiếp xúc với Lê Anh Hùng, không đụng đến vấn đề mà anh ta đang mắc "tâm thần phân liệt" thì hoàn toàn có cảm nhận anh ta bình thường, vẫn lao động, kiếm tiền như người bình thường. Song pháp luật đã quy định rõ, phàm bệnh nhân tâm thần không bị xử lý hình sự, phải đưa anh ta đi chữa bệnh bắt buộc. Trường hợp Lê Anh Hùng giống y chang Nguyễn Trung Lĩnh, đều học giỏi, viết tốt, tiếng anh thạo, dịch sách vở được.

Thứ hai, một số người cho rằng việc Lê Anh Hùng tham gia nhóm Nghiên cứu thể chế cho đó là bình thường, là phản biện, sao lại bị tra khảo? Không cần nói nhiều, chỉ cần google sẽ thấy đây là "dự án" của nhà zân chủ- cựu tù từng bị kết án về tội tuyên truyền chống Nhà nước Nguyễn Vũ Bình lập ra. Lê Anh Hùng và 2 người nữa là thành viên. Trước hết đây là nhóm trái phép. Mục đích của dự án là "xây dựng thể chế dân chủ" mới cho Việt Nam theo "các chuẩn mực về tự do, dân chủ". Các tài liệu được giới thiệu, toàn là hướng dẫn vận dụng mô hình, cách thức biến các cuộc cách mạng đường phố ở Ai Cập hay những mô hình lật đổ thể chế khác trên thế giới để áp dụng vào Việt Nam và hy vọng nó sẽ "thành công" ở đây.

Dễ hiểu là làm sao truyền thông nước ngoài, zân chủ đã PR và cổ vũ rầm rộ cho "dự án" này.

Thứ ba, quy luật cho thấy, phàm các dự án kiểu này luôn được thế lực nào đó hậu thuẫn đằng sau, cấp tài chính, tổ chức truyền thông cho nó, thổi phồng vai trò và ảnh hưởng xã hội để thu hút người quan tâm, hưởng ứng. Vậy nên dù là "tâm thần" nhưng công an vẫn phải triệu tập, điều tra là dễ hiểu. Bởi khi làm việc với công an, biết đâu kẻ tâm thần này cung cấp ối thông tin có giá trị giúp công an điều tra, xử lý kẻ giật dây, điều hành chúng.

9 nhận xét:

  1. Hoạt động gì cái bọn này toàn vẽ vời ra các tổ chức nhằm chống đảng chống nhà nước. Đến khi bị phát hiện có giấy gọi triệu tập lên công an thì lại kêu bị bệnh tâm thần hay gì gì đấy. Tâm thân như bọn chung thì ai cũng muốn, tâm thần mà biết hoạt động đển chống lại Nhà nước kiếm $$$ từ nước ngoài gửi về, tâm thần mà biết việc công an triệu tập nhưng nhất định không lên. Bệnh thế thì ai chả mắc được.

    Trả lờiXóa
  2. Dù là bất cứ ai có hoạt động nhằm chống lại chính quyền nhân dân, đi ngược lại với lợi ích của nhân dân thì đều bị xử lý một cách thích đáng, việc anh Lê Hùng bị cơ quan công an triệu tập mà a không có mặt đây thể hiện thái độ thiếu hợp tác, nếu như anh là một công dân tốt, không làm điều gì sai so với quy định của pháp luật thì không việc gì anh phải sợ cả, trừ khi anh làm việc mờ ám nên mới sợ không lên cơ quan công an để hợp tác điều tra làm rõ.

    Trả lờiXóa
  3. Triệu tập thằng Lê Anh Hùng lên là đúng rồi, thằng ý toàn đi viết nhăng viết cuội xuyên tạc, đưa các thông tin sai sự thật với giọng điệu kích động người xem. Cần phải xử lý hắn trước pháp luật với hình phạt phù hợp để hắn nhận thức ra sai lầm của mình.

    Trả lờiXóa
  4. Lê Anh Hùng có rất nhiều hành động vi phạm pháp luật như: viết bài, tuyên truyền xuyên tạc về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; kích động người dân tham gia biểu tình... Những hành động đó của Lê Anh Hùng vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  5. Lê Anh Hùng là một tay sai đắc lực của tổ chức phản động Việt Tân, hắn thường xuyên nhận sự chỉ đạo của các đối tượng phản động để xuyên tạc về chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước ta. Để đổi lại hắn nhận được những khoản tiền viện trợ từ nước ngoài.

    Trả lờiXóa
  6. Những hành vi chống đối chính quyền và đi ngược lại lợi ích của nhân dân sẽ phải chịu những hình thức xử lý phù hợp. Không thể chấp nhận những kẻ chỉ vì lợi ích của cá nhân mà đi ngược lại lợi ích của cả dân tộc được.

    Trả lờiXóa
  7. có tâm thần thật hay không thì lên công an điều tra sẽ rõ, bị thật thì người ta không xử lí hình sự đâu mà sẽ cho đi trại tâm thần thôi chứ để ngoài thì lại làm loạn xã hội mà biết đâu vì mắc tâm thần mà anh lại nói ra nhiều thông tin hữu ích thì sao, chứ cái nhóm này nghe tên đã không thấy có gì tốt đẹp rồi, nó cũng chỉ như bao hội nhóm dân chủ khác mà thôi

    Trả lờiXóa
  8. Không đem những kiến thức mình đang có để phục vụ đất nước mà lại đi tiếp tay cho bọn ngoại bang để thực hiện những việc làm trái pháp luật, bị triệu tập lên cơ quan công an để làm việc thì cũng đáng đời, rước voi về giày mạ tổ là cái bọn này con cháu của Nguyễn Ánh thôi, làm cho việt nam bị lạc hậu đến trăm năm so với thế giới; cái bọn này phải bắt bỏ tù bằng hết, tất nhiên cũng có ngoại lệ là bị tâm thần thì thôi đưa vào trại cải tạo, lại làm gánh nặng của xã hội rồi.

    Trả lờiXóa
  9. Ngáo ngơ như vậy bị triệu tập là đúng thôi. Nội dung buổi làm việc về nhóm "Nghiên cứu thể chế" mà Lê Anh Hùng là thành viên. Nhiều nhà zân chủ bấu víu vào cái tên nhóm này để lên án công an Hà Nội đàn áp "tự do ngôn luận", đi ngược lại chính sách khuyến khích phản biện của người dân. Một số nhà zân chủ còn châm biếm, rằng chính quyền đã nhiều lần kết luận Hùng là kẻ tâm thần sao vẫn cứ phải đeo bám, gây khó khăn cho anh tâm thần này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog