Chia sẻ

Tre Làng

MẠT HẠNG

Về cách thức mà bọn mạt hạng đong xèng trên đầu lũ bò!

Mặt trận thông tin nước nhà, nơi mà các con giời luôn há lỗ loa size to bằng ống nhổ, cổ vương vấn khí hư gào thét rằng “mất tự do ngôn luận” nhưng chỉ cần 1 đường truyền Internet băng thông thấp như 3G ở Lũng Luông cũng dễ dàng bắt gặp những thứ na ná như “Báo điện tử” được dẫn link khắp nơi trên Facebook dường như không gặp bất cứ hàng rào kiểm duyệt nào.

Người đọc thiếu kinh nghiệm cộng theo tư duy bầy đàn truyền thống xứ lừa Đông Lào rất dễ dàng like, share, tung tin khi trà dư tửu hậu… nhưng nào có biết rằng 90% các trang giẻ rách ấy là những trang tin giả mạo.

Chúng hút ngu dân bằng những bài giật gân như thế nào?

Đánh vào tâm lý thích chữa bệnh bằng lá mọc bờ rào, chúng giật các title: thanh lọc phổi bằng nước ép từ quả Ngôn Lù, Đánh tan khối U bằng cây Đất Khầu quen thuộc.

Đánh vào tâm lý ngồi lê đôi mách, chúng giật các title: Ngọc Trinh hoảng loạn khi thấy con gà đẻ trứng, Hoàng Kiều ngất lịm khi bị mất Trinh.

Đánh vào tâm lý bài Trung, thoát Hán(g), chúng giật các title: Đồ chơi in chữ Tàu đã vào đến trung tâm Quận 5, Kinh hoàng thanh niên Trung Quốc ỷ thế nước lớn ngang nhiên đá một lúc 2 phò tại Đồ Sơn …

Hàng trăm nghìn lượt truy cập vào các trang tin bẩn thỉu ấy đều mặc nhiên hiện các mục quảng cáo hằm bà lằng từ nước rửa phụ khoa đến gel kéo dài dương vật. Tiền thu lợi từ chạy ad đã vào túi ai? Khỏi trả lời nha.

Tâm lý dễ dãi, a dua, luôn thích bàn thời sự bất chấp chuyện hậu sự chính là môi trường thuận lợi nhất cho bọn giả mạo thi nhau đong tiền.

Trước hết, nói về Luật – lĩnh vực mà anh Ba chuyên sâu nhất: 

Theo Nghị định 72/2013/NĐ-CP: Trang thông tin điện tử tổng hợp là trang thông tin điện tử của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cung cấp thông tin tổng hợp trên cơ sở trích dẫn nguyên văn, chính xác nguồn tin chính thức và ghi rõ tên tác giả hoặc tên cơ quan của nguồn tin chính thức, thời gian đã đăng, phát thông tin đó.

Theo quy định này, thì các trang cứt lợn chúng ta thường thấy trên Facebook không được xem là trang thông tin điện tử - tức là bọn ấy không có chức năng đưa tin, không có phóng viên, không có biên tập viên, không có trụ sở và tất nhiên tin vào chúng nó thì phải đảm bảo tiêu chí không não.

Có một lần, cô bạn phổ thông của Anh Ba share tin về vụ có cô gái đi xe buýt bị lừa vào khách sạn mổ lấy mất quả thận bán qua Trung Quốc, hàng loạt các chị em bạn dì vào suýt xoa, đau xót và căm phẫn chửi chính quyền không có cách bảo vệ người dân. Anh Ba inbox bảo “em xóa đi, bọn nó bịa đấy”, cô ấy bật lại “báo đăng thế láo thế nào được, chỉ có chính quyền bưng bít thông tin bảo vệ bọn Trung Quốc”… Hỡi ôi, Anh Ba đành câm nín save một số hình ngực to trên facebook em ấy để dành ngắm dần dần, sau đó lẳng lặng block cho đỡ uất ức người ơi.


Hình minh họa Anh Ba trích trong bài viết này chính là trang tin khoác bên ngoài lớp áo “Pháp luật và Đời sống”, trong Avatar để hẳn chữ “BÁO” nhằm thu hút đồng bào… các bạn làm báo chân chính bị chửi, bị khinh một phần không nhỏ cũng vì bọn mất dạy mạo danh này. Xoáy sâu vào tâm lý bài Trung thoát Hán(g), sau khi nhìn cái hình cổng làng được một thằng mất dạy dùng phần mềm Paint ghép lá cờ Trung Quốc vào cổng làng với màu sắc đíu thể xấu hơn, cần lao đã nhất loạt lên đồng gào thét khi đọc title bài viết, chính quyền bán cả làng cho Trung Quốc hỡi ôi căm phẫn và rồi các tin bài như thế cứ được truyền đi vô tư, vô ưu, vô lo…

Quảng Ngãi quê tôi có thôn mang tên Mỹ Lai rồi đây chắc phải đổi tên thành Ở Mé Ri Cờ Lai cho vừa ý đồng bào, huyện Mỹ Đức nơi có cụ Kình kiên cường trong công tác bắt nhốt cán bộ nhẽ phải Việt hóa thành Ờ Mé Ri Cờ - Gờ Mé Ni cho thỏa nguyện nhân dân…

Cái tên làng nó thế là do lịch sử để lại, xưa nay nhân loại chưa thấy Quốc gia nào mất chủ quyền do đặt tên làng phạm húy cả, tin tôi đi. Nếu lấn đất mà dễ thế thì nhờ anh nào cờ vàng bên Cali mở cái cửa hàng đặt tên là Việt Nam rồi tuyên truyền đây là quê cha đất tổ của tao xâm lấn, không đóng thuế chỉ phóng uế xem cảnh sát Mỹ nó đến nó thắp nhang từng thằng không?

Unlike những thứ vớ vẩn đi, còn trẻ thì lo học, trưởng thành thì lo làm việc, già rồi thì lo dưỡng sinh, cái gì không hiểu thì từ từ tìm nguồn căn, chứng cứ… đừng tiếp tay cho cái ác, đừng tuyên truyền cái ác, đừng nghĩ đến cái ác… từ thiện là đó chứ đâu?

Ngưỡng đau trong Y khoa còn chia cấp ra để biết đường mà đưa phong bì khi chích thuốc chứ ngưỡng ngu thì nhân loại vẫn chưa thể nhận diện đến tận cùng. 

Nếu không cống hiến được gì ngoài việc hàng ngày đóng góp 200g chất bón cây cho nhân loại thì nên tắt facebook. Đề phòng hậu thế sẽ xướng tên ta trong lễ vinh danh người tìm ra giới hạn mới của ngưỡng ngu.
Đau lòng lắm, phà ôi!

Hình minh họa: Đíu biêt nói gì luôn.hehe

28 nhận xét:

  1. Khổ, dờ viễn còn đứa tin vào te net...nói chuyện với mấy đứa dở hơi chỉ tổ phí nhời

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh20:31 23/9/17

    Tống Hồng Cầm
    5 giờ ·
    Chỉ muốn nói rằng hãy nhìn kỹ và tìm hiểu kỹ trước khi bình luận thôi. Đừng như những kẻ tay nhanh hơn não...
    Làng Vạn Hạnh - Trung Quốc vốn trước đây là 2 làng: làng Vạn Hạnh và làng Trung Quốc. Chữ Vạn Hạnh ở đây có nghĩa là "Vạn Niềm Hạnh Phúc" còn chữ Trung Quốc ở đây có nghĩa là "Trung Thành Với Nước". Chữ Trung trong cái tên này là chữ Trung có bộ Tâm ở dưới chân (忠) chứ không phải là chữ Trung (中) trong nghĩa là Trung tâm mà người ta vẫn gọi tên nước Trung Quốc - Trung Hoa Quốc.
    Và dân ở làng Vạn Hạnh - Trung Quốc là dân thuần Việt 100%, là ngư dân quanh năm bám biển, hoàn toàn không có bất cứ một yếu tố Trung Hoa nào như người ta đang tuyên truyền rằng đó là làng người Trung Quốc.
    Nữa, hãy nhìn vào hình 2 lá cờ ở 2 bên cột cổng làng thì sẽ thấy rõ thêm...

    Trả lờiXóa
  3. Mẹ cái bọn báo lá cải, chúng đã không có uy tín thì phải đăng thông tin sao cho đúng để mọi người còn tin tưởng vào đọc chứ. Chỉ giật tít câu view thì không bao giờ tồn tại được trong xã hội này đâu. Cần xem xét xử lý những hành vi đăng tin giật tít câu view không đúng sự thật

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là báo chí thời nay loạn thật rồi chỉ cần ngồi phòng lạnh và cái dcom 3g là các cây bút đã thiên biến vạn hóa dc ra các bài viết để đăng bài giật tít câu view. Đã có vụ phóng viên lấy ảnh của một người có thú chơi oto nhựa đăng lên các hội để cho vui về làm ngay một bài siêu xe biển xanh như vậy thì làm sao có thể tin dc vào báo với cả chí.

    Trả lờiXóa
  5. Không thể hiểu được thằng phóng viên kia nó có mắt không rõ ràng đó là cờ Đảng và quốc kỳ. Thì cái tên làng nó làm gì có tội gì mà bọn báo lá cải chúng nó giật tít cứ đùng đùng lên làm cho mọi người hiếu kỳ đọc rồi chưa hiểu ra sao tay nhanh hơn não chia sẻ ầm ầm.

    Trả lờiXóa
  6. Phải xử lý những kẻ tung những tin kiểu giật tít kiểu này. Không để những hành vi của những cá nhân, hội, nhóm vì mục đích kiếm tiền mà tạo ra những bài viết với những tiêu đề cứ giật đùng đùng thế này để làm cho mọi người vào đọc.

    Trả lờiXóa
  7. Cứ như kiểu này thì chắc sắp đến lúc tôi phải từ bỏ vào internet đọc báo thôi. Các bác cứ chém phần phật thế này thì làm sao mọi người có thể tin tưởng vào các thông tin trên các trang mạng bây giờ. Mà đó còn là lỗ hổng để các kẻ phản động lợi dụng xuyên tạc...

    Trả lờiXóa
  8. Báo mạng cùng với sự bùng nổ quá mạnh của mạng xã hội, người dân khó có thế kiểm soát được thông tin mà các báo lá cải đưa ra. Hơn nữa, dân mình có cái kỳ lạ là thấy cái gì là bắt đầu chia sẻ cho nhau, xong đó chửi rủa này nọ nhưng không một ai chịu đi tìm nguyên nhân, lý do của sự việc đó băt nguồn từ đâu. Báo mạng đưa tin không có tâm chút nào thấy gì là đưa, thậm chí nhiều loại mất dạy còn thêm hình bớt ảnh để gây sự chú ý của bạn đọc, mà thế là "tam sao thất bản", dân mạng lại được phen hả hể, chửi rủa loạn xì ngậu. Đúng là ngán ngẩm với cách làm báo ngày nay.

    Trả lờiXóa
  9. chiêu trò câu like trên báo mạng, mạng xã hội không còn xa lạ với người dùng. Có một số tài khoản bất chấp đăng tải những thông tin chưa xác thực hoặc cố tình lợi dụng, bịa đặt vụ việc để tạo sự chú ý, câu like (thích) nhằm tăng tính tương tác cho, trang báo, Facebook cá nhân với mục đích riêng. Song những hành động tưởng chừng vô thưởng, vô phạt này gây ra không ít hậu quả mà chính người đăng không thể lường trước. rất nhiều bài học đã được rút ra thế nhưng dường như ai mà chưa mắc phải thì còn chưa biết sợ, những ai mà bị rồi mới thấy tác hại khôn lường của nó. Vậy nên dùng gì đi chăng nữa chúng ta cũng phải làm chủ được mình, đừng dấn thân quá sâu đến khi nhận ra thì đã quá muộn rồi.

    Trả lờiXóa
  10. Theo như tôi được biết từ "Vạn Hạnh" và từ "Trung Quốc" trên công làng có nghĩa Hán Việt như sau: Chữ Vạn Hạnh ở đây có nghĩa là "Vạn Niềm Hạnh Phúc" còn chữ Trung Quốc ở đây có nghĩa là "Trung Thành Với Nước". Chữ Trung trong cái tên này là chữ Trung có bộ Tâm ở dưới chân (忠) chứ không phải là chữ Trung (中) trong nghĩa là Trung tâm mà người ta vẫn gọi tên nước Trung Quốc - Trung Hoa Quốc. Người dân Việt Nam rất lười đi tìm nguồn gốc của vấn đề mà thấy người ta đưa lên cái gì nó "lạ" là dẩu mồm lên chửi, chửi cho sướng miệng thì thôi, nào có biết nguồn gốc, ý nghĩa sâu sa của nó là gì đâu. Đáng buồn thật! Những lũ đầu bò đừng có não nhanh hơn tay mà đưa ra những lời phán xét khó nghe như vậy nhá, tìm hiểu cho kỹ đi rồi hãy đưa tin.

    Trả lờiXóa
  11. Thời đại của những kẻ tay nhanh hơn não, tin vào người khác hơn là tin vào chính bản thân mình; tư tưởng tiểu nhược đã ăn sâu vào trong tâm thức thế này thì biết bao giờ mới có thể vươn lên lớn mạnh được. Mà mấy cái bài lá cải thì ở đâu cũng có, mặc dù chúng ta chỉ trích các biện pháp quản lý không được đưa ra hoặc là không hiệu quả nhưng còn có nhu cầu giải trí, giât gân thì nó vẫn cứ tồn tại được thôi, quan trọng là ý thức và nhận thức của người dân như thế nào

    Trả lờiXóa
  12. Ngày xưa chỉ có mạng Internet, các phòng chat room thôi mà khối gia đình đau đầu với các thiếu niên đang lớn, kể cả là thanh niên, bây giờ cao cấp hơn hẳn, có cả mạng xã hội với đủ các dịch vụ chat chit, quảng cáo giúp con người tăng tính giao lưu nhưng hóa ra càng đắm chìm vào nó lại càng sống ảo, càng không biết mình là ai, giá trị của mình là gì, mấy thông tin bịa đặt không não cứ thế mà đường hoàng đi vào nhận thức của con người. Thật đáng sợ

    Trả lờiXóa
  13. Không thế chấp nhận với kiểu đưa tin bậy bạ tràn lan trên các báo mạng ngày nay. Những thông tin đưa lên không những không đúng sự thật mà còn bị bóp méo, cắt xén theo chủ đích riêng của tác giả. Như vậy thì những nhà báo đó đã làm đúng chức năng của mình hay chưa. Báo chí có chức năng cung cấp thông tin một cách khách quan, trung thực tới người đọc, đồng thời các tác giả cũng đưa ra được những đánh giá khách quan về sự việc mình nói tới góp phần định hướng dư luận. Nhưng với kiểu đưa tin thế này chỉ làm hoang mang dư luận chứ định hướng cái nỗi gì.

    Trả lờiXóa
  14. Lắm kẻ có ăn có học mà ngu dốt đến tột cùng. Chẳng lẽ cứ mặc định Trung Quốc thì là đất nước Trung Hoa hết hay sao không biết. Quả thật nhiều lúc chẳng hiểu đám đăng những tin kiểu này chúng nó chứa cái cứt gì trong bộ sọ rỗng tuếch của chúng nó nữa. Sử dụng chiêu trò mạt hạng tận cùng đến vậy. Chẳng hiểu chúng định đăng bức ảnh này với mục đích để làm gì nhỉ? Chẳng lẽ chỉ là để thu hút sự chú ý?

    Trả lờiXóa
  15. Những chuyện tưởng chừng hết sức bình thường nhưng với mưu đồ xấu xa của một số kẻ mà đã bị biến tướng khác hoàn toàn so với sự thật. Tuy nhiên với nhiều chiêu trò lừa đảo xuyên tạc bị bại lộ thì giờ đây người ta sẽ không dễ dàng tin vào những bài viết như thế nữa. Các nhà dận chủ rởm sớm muộn cũng không còn có chốn dung thân và sẽ tự giải tán mà thôi.

    Trả lờiXóa
  16. Trung quốc thì đâu chỉ có nghĩa là nước Trung Hoa Dân Quốc, nó còn có nghĩa là trung thành với tổ quốc mà, đúng là chỉ có bọn Việt Tân đầu to mà não đà điểu thì mới phát ngôn ra những câu nói xuyên tạc một cách trắng trợn đến như vậy thôi, bạn đọc hãy cẩn thận hãy sử dụng cái đầu lạnh và trái tim nóng để thể hiện lòng yêu nước của mình

    Trả lờiXóa
  17. Bangtuyetnhietdoi08:40 25/9/17

    Một lũ ngu ngốc như Việt tân mới có thể thốt ra những lời nói bẩn thỉu như vậy, Việt Nam từ trước đến nay không bao giờ chịu nhượng bộ bất cứ điều gì đặc biệt là liên quan đến chủ quyền lãnh thổ dân tộc và lợi ích quốc gia với trung quốc, tên làng như vậy chỉ là tên từ thời xa xưa, thể hiện tình cảm của nhân dân đối với đất nước là tận trung với đất nước mà thôi

    Trả lờiXóa
  18. Hungyen363608:41 25/9/17

    Bọn này chúng nó lợi dụng việc tâm lý nhạy cảm ghét Trung Quốc của người dân Việt Nam ta để mà công kích, kích động tạo dựng dư luận xã hội xấu nhằm trục lợi ý mà. Nhiều kẻ mong muốn được nổi tiếng, mong muốn được mọi người biết đến nhưng lại ngu dốt, chẳng có tài cán gì nên phải mượn những chuyện tầm phào như thế này đây. Thật đáng thương cho một kiếm người không xác định được giá trị bản thân.

    Trả lờiXóa
  19. Hoabinh023408:42 25/9/17

    Có những kẻ mồm thối tự xưng là đấu tranh dân chủ ,chuyên đi phá hoại cuộc sống của người dân , phá hoại sự bình yên của đất nước chính những kẻ này mới là kẻ phản động , chúng chỉ giỏi núp sau đít ngoại bang mà bố láo ,phá hoại đất nước thôi, chúng là những kẻ zận chủ tay nhanh hơn não mà, những anh hùng bàn phím mà , chúng ngu đến mức mà không biết việc mình làm đang đi ngược với lợi ích của quốc gia ,dân tộc .

    Trả lờiXóa
  20. Với những kẻ luôn muốn với mục đích xuyên tạc rồi thì không có gì mà chúng không giám xuyên tạc cả, mọi người ai cũng có thể nhận ra bản chất của bọn chúng, đây chỉ là sự trùng hợp với một tên làng cổ của người Việt mà thôi, đây là chữ Trung của sự tranh thành với tổ quốc nhân dân Việt Nam không phải là những điều như bọn hỗ lão bọn chúng xuyên tạc

    Trả lờiXóa
  21. ó lẽ các đối tượng rận chủ đang bí chủ đề để xuyên tạc nên mới bập được hình ảnh làng Trung Quốc là vội vàng đưa lên mạng xã hội và bình luận lung tung ngay và luôn, còn không cần quan tâm đến sự thật ở đây như thế nào. Nhưng chính trong lúc chúng đang tự sướng với bức ảnh mới chỉnh sửa hòng xuyên tạc thì cũng là lúc những người tiếp nhận tỏ ra tinh tường nhất trong việc kiểm duyệt nguồn tin

    Trả lờiXóa
  22. Bangtuyetnhietdoi08:51 25/9/17

    Xét về các địa danh ở Việt Nam thì có nhiều cái tên kì cục lắm, cũng không phải chỉ mỗi cái làng này là có tên lạ, mà khi mà cả làng cũng đã đứng ra giải thích Trung Quốc ở đây có nghĩa là trung với tổ quốc rồi thì chẳng hiểu sao có những kẻ vẫn thích chõ mũi vào mà xuyên tac. Làng Vạn Hạnh -Trung Quốc là hai làng có cùng chung cổng chứ không có làng nào là của Trung Quốc đóng tại Việt Nam. Các đối tượng rận chủ vốn dĩ biết điều đó nhưng cố tình viết bài, đăng bài xuyên tạc tình hình. Đúng là một lũ khốn nạn chỉ biết phá hoại mà thôi

    Trả lờiXóa
  23. Hungyen363608:55 25/9/17

    Ở Việt Nam vẫn có khu người Hoa đó, sao không lên án đi, cũng khác nào chúng ta ở nước ngoài có khu người Việt đó. Thực tế đây chỉ là cớ mà các đối tượng rận chủ gây sự mà thôi, chứ có phải là vì như thế mà không được đâu. Giả sử cứ cho làng đó là làng Trung Quốc đi chăng nữa thì có sao không? Họ không gây ảnh hưởng gì tới cộng đồng, họ sống và làm việc tuân thủ theo pháp luật thì chúng ta chẳng có lý do gì để lên án họ cả

    Trả lờiXóa
  24. Hoabinh023408:58 25/9/17

    Một câu chuyện tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng dưới bàn tay của các tên rận chủ chó điên, thì trở thành một câu chuyện để nói xấu Đảng và Chính quyền của nhân dân ta. Đúng là một bản chất lật lọng, giả tạo, xuyên tạc của các tên rận chủ phản động này. Do đó bạn đọc hãy hết sức cẩn thận, cần phải có sự kiểm chứng trước các thông tin.

    Trả lờiXóa
  25. Cái tên làng nó thế là do lịch sử để lại, xưa nay nhân loại chưa thấy Quốc gia nào mất chủ quyền do đặt tên làng phạm húy cả, tin tôi đi. Nếu lấn đất mà dễ thế thì nhờ anh nào cờ vàng bên Cali mở cái cửa hàng đặt tên là Việt Nam rồi tuyên truyền đây là quê cha đất tổ của tao xâm lấn, không đóng thuế chỉ phóng uế xem cảnh sát Mỹ nó đến nó thắp nhang từng thằng không?

    Trả lờiXóa
  26. Chuẩn luôn, thời đại công nghệ này thì chỉ cần 1 đường truyền Internet băng thông thấp như 3G ở Lũng Luông cũng dễ dàng bắt gặp những thứ na ná như “Báo điện tử” được dẫn link khắp nơi trên Facebook dường như không gặp bất cứ hàng rào kiểm duyệt nào. Người đọc thiếu kinh nghiệm cộng theo tư duy bầy đàn truyền thống xứ lừa Đông Lào rất dễ dàng like, share, tung tin khi trà dư tửu hậu… nhưng nào có biết rằng 90% các trang giẻ rách ấy là những trang tin giả mạo. Cộng với dân trí thấp thì sẽ tin sái cổ.

    Trả lờiXóa
  27. Nếu không cống hiến được gì ngoài việc hàng ngày đóng góp 200g chất bón cây cho nhân loại thì nên tắt facebook. Đề phòng hậu thế sẽ xướng tên ta trong lễ vinh danh người tìm ra giới hạn mới của ngưỡng ngu. Đau lòng lắm, phà ôi!

    Trả lờiXóa
  28. Vòng đá thạch anh tím được nhiều hoàng tộc trên thế giới vì màu tím của nó biểu tượng cho quyền lực của bề trên. Theo phương Tây học, vòng tay thạch anh tím mang lại nhiều lợi ích cho người thuộc cung hoàng đạo Song Tử. Hãy đến với Đá quý An An để có thể lựa chọn vòng tay thạch anh tím theo mọi size, mọi chất lượng đá mong muốn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog