Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: CÔNG BỐ SAI PHẠM CỦA BÍ THƯ ĐÀ NẴNG NGUYỄN XUÂN ANH

Công bố sai phạm của Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh

Cách đây ít phút, Ủy ban kiểm tra Trung ương công bố kết luận về vi phạm liên quan Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh. Những vi phạm này đến mức phải thi hành kỷ luật.

Từ ngày 13 đến 16-9-2017, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương họp kỳ 17. Ông Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì kỳ họp.

Theo kết luận, ông Nguyễn Xuân Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng có các vi phạm, khuyết điểm sau:

- Với cương vị là người đứng đầu Thành ủy, đồng chí chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020.

- Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; chủ trì xem xét, quyết định một số nhân sự có biểu hiện áp đặt; trực tiếp chỉ đạo nhiều công việc cụ thể của chính quyền. 

Những việc làm của đồng chí đã gây phân tâm, ảnh hưởng đến sự đoàn kết, thống nhất trong Ban Thường vụ Thành ủy.

- Kê khai, sử dụng bằng cấp không đúng quy định, thiếu trung thực, vi phạm tiêu chuẩn cấp ủy viên và Quy định những điều đảng viên không được làm.

- Thiếu gương mẫu trong việc nhận, sử dụng xe ô tô do doanh nghiệp biếu, tặng và sử dụng 02 nhà ở của doanh nghiệp, gây dư luận xấu trong xã hội.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận: Những vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Xuân Anh là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đến mức phải thi hành kỷ luật.

Ông Nguyễn Xuân Anh dùng bằng không hợp pháp

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, từ tháng 2-1995 đến 9-1998, ông Nguyễn Xuân Anh học cử nhân Quản trị kinh doanh trường Humber College, Canada. 

Từ tháng 3-2001 đến 9-2002, ông Xuân Anh học thạc sĩ quản trị kinh doanh, trường California Southern University (Mỹ). Cũng từ trường California Southern University, từ tháng 3-2005 đến 12-2006 ông Nguyễn Xuân Anh lấy bằng tiến sĩ hệ chính quy, chuyên ngành quản trị kinh doanh. 

Trường Southern California University for Professional Studies (SCUPS) sau tháng 10-2007 đổi tên thành California Southern University là trường chưa được Bộ GD-ĐT Việt Nam công nhận bằng. 

Như vậy, bằng cấp của ông Nguyễn Xuân Anh là không hợp pháp.


Trả lại ôtô đưa đón ông Nguyễn Xuân Anh 

Đầu năm 2016, ôtô hiệu Toyota Avalon đời 2016 được Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng tiếp nhận do một doanh nghiệp tặng với mục đích sử dụng cho việc chung. Văn phòng bố trí để đưa đón Bí thư thành ủy Nguyễn Xuân Anh. 

Xe mang biển kiểm soát 43A-299.99, đăng ký ngày 2-2-2016 tại Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng. Hóa đơn giá trị gia tăng do Thành ủy Đà Nẵng cung cấp cho thấy, xe có tổng trị giá 1.300.734.844 đồng (giá trước bạ là 1.182.486.222 đồng). 

Doanh nghiệp có tên trên hóa đơn tặng xe Toyota Avalon (có giá theo thị trường hơn 2 tỉ đồng) cho Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng là Công ty TNHH Minh Hưng Phát. 

Sau khi báo chí lên tiếng về chuyện chiếc xe nói trên và thực hiện ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, tháng 3-2017 thường trực thành ủy Đà Nẵng thống nhất chỉ đạo Văn phòng Thành ủy trả lại chiếc xe cho doanh nghiệp Minh Hưng Phát.


25 nhận xét:

  1. Những vi phạm của ông Nguyễn Xuân Anh là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

    Trả lờiXóa
  2. Đề nghị Chính phủ vào cuộc kiểm tra bằng cấp của tất cả lãnh đạo từ cấp tỉnh trở xuống. Phát hiện bằng giả, ko hợp pháp đưa ra truy tố trước pháp luật. rõ là một bí thư mà ông lại lừa dối nhân dân như vậy sao.Công tác cán bộ còn theo kiểu phong kiến dòng dõi cứ thế mà lên thì không biết đến bao giờ Việt Nam người tài mới có ghế để ngồi điều hành xã hội .

    Trả lờiXóa
  3. Bằng là thật do một trường của Mỹ cấp. Trường này chưa được Bộ GDĐT Việt Nam công nhận. Ông ta thực ra là người tài, học ở Mỹ và về nước cống hiến. Có thể ông ta còn thiếu Đức. thật tiếc cho ông . bằng không hợp pháp là do 1 số trường nước ngoài liên kết với Vn tuyển sinh và giảng dạy nhưng ko được Bộ Gd Vn công nhận. Chứ ko phải bằng giả.

    Trả lờiXóa
  4. Bằng giả hay thật không quan trọng, quan trọng là có làm tốt không thôi. Chứ bằng thật chắc gì đã làm được việc. Không khéo còn tham nhũng, hại dân nữa ý. Bằng đó dù sao vẫn hơn hàng vạn, hàng tỷ lần của các loại bằng tại chức, chuyên tu được Bộ GD-ĐT cho phép sử dụng.Bây giờ đại học chính quy còn không có việc làm nên nhà nước ta hãy xóa bỏ ngay cảnh học chuyên tu tại chức đi thì mới hết kẻ ngu dốt

    Trả lờiXóa
  5. Tôi không có ý kiến gì với các kết luận về sai phạm của ông Nguyễn Xuân Anh. Tuy nhiên trong bài báo có đoạn "...trường California Southern University là trường chưa được Bộ Giáo dục - Đào tạo Việt Nam công nhận bằng"! Điều này thật khó hiểu. Bởi, trường California Southern University là 1 trong những trường Đại học hàng đầu của Mỹ, bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới. Vậy mà không được Bộ GD - ĐT Việt Nam công nhận sao?

    Trả lờiXóa
  6. Trường ông Xuân Anh học là "California Southern University", tên cũ là "Southern California University for Professional Studies (SCUPS), thành lập 1978. Còn trường bạn nói là "University of Southern California" (USC) thành lập từ 1880. Ông Xuân Anh chỉ học tiến sĩ 1 năm 9 tháng thì đủ biết trường đó đào tạo thế nào rồi !Hoan hô Ủy ban Kiểm tra trung ương đã làm rõ những sai phạm của Bí thư thành uỷ Đà Nẵng. Sự việc thì lâu nay râm ran trong dư luận, nay UBKT trung ương đã kết luận.

    Trả lờiXóa
  7. Bí thư Thành ủy mà lấy bằng tiến sĩ làm gì? Theo mình hiểu tiến sĩ là đi theo con đường nghiên cứu, giảng dạy chứ còn làm chính trị thì cần gì, thạc sĩ cũng là tốt lắm rồi. Với lại cần thực học chứ cái kiểu bằng cấp cho có thì cũng như không, chỉ tốn tiền tốn gạo của nhân dân mà thôi.Hồi chuông của Ủy ban Kiểm tra trung ương đã điểm, toàn dân đứng dậy một lòng! Hoan hô.

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn Văn23:36 18/9/17

    Không có tấm bằng nào bằng "Bằng Lòng". Không có ngôi trường nào bằng "Trường Đời"! Còn duyên kẻ đón người đưa/ Hết duyên đi sớm về trưa một mình.
    Ông Nguyễn Xuân Anh "hết duyên" rồi thì về nghỉ cho khỏe thôi!

    Trả lờiXóa
  9. một con người có những phát ngôn như thế kia mà lại có những sai phạm vi phạm chính những phát ngôn đó thì thật khiến người ta mất lòng tin, một lần nữa chúng ta thấy được quyết tâm của Đảng trong công tác chống tham nhũng hi vọng sẽ sớm được thấy hình thức xử lí đối với ông Anh, tạo niềm tin cho Nhân dân

    Trả lờiXóa
  10. đáng tiếc quá,một người có tài nhưng chỉ vì những cám dỗ về vật chất như thế mà để dính vào vũng bùn rồi để con đường sự nghiệp đứt ghánh giữa đường,với tài năng và cương vị làm nền đấy rồi thì tương lai của ông nguyễn xuân anh sẽ còn phát triển rất mạnh nữa kìa,nhưng thôi tham thì thâm,mặc dù ăn ít nhưng đã nhóm lò rồi thì phải cho vào thôi

    Trả lờiXóa
  11. Con ông giời mà vi phạm kỷ luật, tham ô, tham nhũng thì cũng bị vạch mặt mà thôi. Chúng ta hi vọng vào thế hệ lãnh đạo trẻ được đào tạo ở nước ngoài với trình độ ngoại ngữ giỏi được tiếp cận với những văn minh của thế giới hi vọng sẽ mang về luồng gió mới trong cách quản lý, điều hành đất nước. Thế nhưng, đó chỉ là hi vọng mà thôi vì nó chỉ là cái vẻ về ngoài che đi bản chất tham lam, lừa bịp, dối trá của hàng loạt quan tham nước ta. Phát biểu thì rõ to, rõ hay nhưng thực chất họ còn "ăn bẩn" "ăn tạp" hơn cả những người dân nghèo. Vậy nên họ bị xử lý, bị kỷ luật là hoàn toàn hợp lý.

    Trả lờiXóa
  12. Người ta thường nói rằng "rách nát, nghèo hèn" ý chỉ những người nghèo đói thường tham lam, suy nghĩ mọi việc nó không được thông suốt, thế những lòng tham của con người là vo đáy, càng giàu càng tham, càng giàu càng đê tiện, càng quan to thì tham nhũng càng lớn, càng khủng? có vị bó thư nào nhà cao của rộng, xe đẹp rồi mà được doanh nghiệp tặng tới hai cái nhà vẫn thản nhiên nhận xong rồi lên trước diễn đàn thì hô hào người dân là phải chống tham nhũng, phải trong sạch thì ai mà chấp nhận được. Đấy là người ta còn chưa đề cập đến chuyện yếu tố COCC nữa, còn mà đề cập thì quả thực việc bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Anh là có vấn đề thật sự.

    Trả lờiXóa
  13. Sau khi báo chí lên tiếng về chuyện chiếc xe nói trên và thực hiện ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, tháng 3-2017 thường trực thành ủy Đà Nẵng thống nhất chỉ đạo Văn phòng Thành ủy trả lại chiếc xe cho doanh nghiệp Minh Hưng Phát.

    Trả lờiXóa
  14. Thành phố Đà Nẵng xứng đáng là một thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam, ngoài khí hậu, phong cảnh do thiên nhiên ưu đãi, con người hiền hòa ra thì chính quyền ở đây vô cùng quyết liệt trong việc trấn áp các hành vi vi phạm và tiêu cực gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của thành phố; tôi vô cùng ngưỡng mộ, chính vì vậy việc đưa ra xem xét và kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh là điều rất hợp với lòng dân.

    Trả lờiXóa
  15. Đã theo đuổi nghiệp chính trị thì học Tiến sĩ làm gì, vì học vị này dùng để nghiên cứu và giảng dạy, càng học lên cao thì lĩnh vực càng hẹp. Dân tui chỉ đánh giá các ông lãnh đạo và quản lý nhà nước qua trình độ giải quyết các yêu cầu phát triển đất nước và chăm lo cho dân thôi. Do đặt ra tiêu chuẩn học hàm học vị nên cứ chạy theo bằng cấp ảo thôi! Chỉ cần đại học là đủ rồi! Chưa kể học càng cao càng lắm mánh khóe

    Trả lờiXóa
  16. Bí thư Thành ủy mà lấy bằng tiến sĩ làm gì? Theo mình hiểu tiến sĩ là đi theo con đường nghiên cứu, giảng dạy chứ còn làm chính trị thì cần gì, thạc sĩ cũng là tốt lắm rồi. Với lại cần thực học chứ cái kiểu bằng cấp cho có thì cũng như không, chỉ tốn tiền tốn gạo của nhân dân mà thôi.

    Trả lờiXóa
  17. Các Bí Thư và Chủ tịch các tỉnh, thành khác cũng cần điều tra, xem xét lại bằng cấp và tài sản. Xem xem các vị giàu lên thế nào mà khi lãnh lương cán bộ công chức nhà nước mà ai ai cũng có nhà cao cửa rộng, đất đai phì nhiêu và con đi du học nước ngoài, vậy mới công bằng khi thực hiện tinh thần nghị quyết TƯ 4 khóa 12!

    Trả lờiXóa
  18. Bây giờ tìm người lãnh đạo phải tìm người có đức, có tài, có năng lực, có tinh thần trách nhiệm với công việc, và hơn hết là sự cống hiến. người có tài, có năng lực mà không có đức thì không làm gì được. ông Nguyễn Xuân Anh này không biết có tài hay không nhưng thiếu trung thực thì chắc chắn là không làm được lãnh đạo rồi

    Trả lờiXóa
  19. Đề nghị Chính phủ vào cuộc kiểm tra bằng cấp của tất cả lãnh đạo từ cấp tỉnh trở xuống. Phát hiện bằng giả, ko hợp pháp đưa ra truy tố trước pháp luật. rõ là một bí thư mà ông lại lừa dối nhân dân như vậy sao.Công tác cán bộ còn theo kiểu phong kiến dòng dõi cứ thế mà lên thì không biết đến bao giờ Việt Nam người tài mới có ghế để ngồi điều hành xã hội

    Trả lờiXóa
  20. Bằng là do một trường của Mỹ cấp. Trường này chưa được Bộ GDĐT Việt Nam công nhận. Ông ta thực ra là người tài, học ở Mỹ và về nước cống hiến. Có thể ông ta còn thiếu đức. Thật tiếc cho ông, bằng không hợp pháp là do 1 số trường nước ngoài liên kết với Vn tuyển sinh và giảng dạy nhưng ko được Bộ Gd VN công nhận chứ ko phải bằng giả.

    Trả lờiXóa
  21. Với vị thế của gia đình mình, Xuân Anh có một bệ đỡ vững chắc để có thể phát triển thành nhân tài cống hiến cho đất nước. Đáng buồn cho một người lãnh đạo thành phố biểu tượng được nhiều người yêu mến như Đà Nẵng. Qua vụ việc này Chính phủ cần rà soát lại tất cả bộ máy Nhà nước để xử lý những vi phạm nếu có, để bộ máy Nhà nước trong sạch hơn.

    Trả lờiXóa
  22. Những sai phạm đó đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự tin tưởng của quần chúng nhân dân Đà Nẵng giành cho đôi ngũ cán bộ lãnh đạo tỉnh, để thấy rằng cần làm xử lý mạnh tay và nghiêm minh với những cán bộ thoái hóa này. Công cuộc đẩy lùi tham nhũng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng càng ngày càng nóng. Thực sự rất đáng để chúng ta tin tưởng chờ đợi

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh14:35 22/9/17

    Có thể bạn quan tâm:
    Cho thuê căn hộ quận Phú Nhuân HCM https://homedy.com/cho-thue-can-ho-quan-phu-nhuan-tp-ho-chi-minh
    Cho thuê căn hộ quận Bình Tân https://homedy.com/cho-thue-can-ho-quan-binh-tan-tp-ho-chi-minh
    Cho thuê căn hộ quận Bình Thạnh https://homedy.com/cho-thue-can-ho-quan-binh-thanh-tp-ho-chi-minh
    Cho thuê căn hộ quận Gò Vấp https://homedy.com/cho-thue-can-ho-quan-go-vap-tp-ho-chi-minh
    Cho thuê căn hộ quận Tân Bình HCM https://homedy.com/cho-thue-can-ho-quan-tan-binh-tp-ho-chi-minh
    Cho thuê căn hộ quận Tân Phú https://homedy.com/cho-thue-can-ho-quan-tan-phu-tp-ho-chi-minh

    Trả lờiXóa
  24. Ông nguyễn xuân anh đã phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; chủ trì xem xét, quyết định một số nhân sự có biểu hiện áp đặt; trực tiếp chỉ đạo nhiều công việc cụ thể của chính quyền. Những việc làm của ông ta đã gây phân tâm, ảnh hưởng đến sự đoàn kết, thống nhất trong Ban Thường vụ Thành ủy

    Trả lờiXóa
  25. >>>Tham khảo thêm thông tin nhà đất của Homedy tại đây
    mua bán nhà đất https://homedy.com/nha-dat-ban

    mua bán nhà đất tại tphcm https://homedy.com/ban-nha-dat-tp-ho-chi-minh

    mua bán nhà đất tại hà nội https://homedy.com/ban-nha-dat-ha-noi

    mua bán nhà đất tại đà nẵng https://homedy.com/ban-nha-dat-da-nang

    mua bán nhà đất tại bình dương https://homedy.com/ban-nha-dat-binh-duong

    mua bán nhà đất quận Thủ Đức https://homedy.com/ban-nha-dat-quan-thu-duc-tp-ho-chi-minh

    mua bán nhà đất quận Thủ Đức https://homedy.com/ban-dat-quan-thu-duc-tp-ho-chi-minh

    mua bán nhà đất quận Thanh Xuân https://homedy.com/ban-nha-dat-quan-thanh-xuan-ha-noi

    mua bán nhà đất quận Thanh Trì https://homedy.com/ban-nha-dat-huyen-thanh-tri-ha-noi

    mua bán nhà đất quận Tây Hồ https://homedy.com/ban-nha-dat-quan-tay-ho-ha-noi

    mua bán nhà đất quận Tân Phú https://homedy.com/ban-nha-dat-quan-tan-phu-tp-ho-chi-minh

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog