Chia sẻ

Tre Làng

TRUYỀN THÔNG BẨN VÀ CHỊ KIM TIẾN BỘ Y

Ngày xưa, anh tư lệnh có tên giống nốt nhạc, khi xảy ra vụ việc lùm xùm liên quan đến ngành anh phụ trách thì anh luôn xuất hiện cùng chiếc mũ cối, áo sơ mi lai ngang bỏ ngoài quần cùng khuôn mặt đăm chiêu cuốn hút bao nhiêu tình yêu của đồng bào toàn cuốc. Đội ngũ truyền thông vây quanh anh không thiếu góc nào để suýt xoa ghi lại bao lần anh khoát tay hô "trảm tướng". Đối với căn bệnh lên đồng kinh niên ở xứ ta, chỉ cần "trảm" là thoả cơn. Và rồi anh dường như vẫn còn nợ nhân dân nhiều lắm...

Chị Tiến lại khác, khi biến cố y khoa xảy ra trong toàn quốc, bộ trưởng Y tế luôn xuất hiện trong tâm bão truyền thông ngùn ngụt lửa chỉ với tư cách là một người thầy thuốc, chị dường như không quan tâm đến kỹ năng uốn vẽ câu chữ để làm nguội dư luận, chị chỉ nói về chuyên môn - lĩnh vực chị mạnh nhất, về tỉ lệ tai biến y khoa bất khả kháng để người đời hiểu hơn về cấp dưới - đồng sự của chị, về đặc thù một ngành khoa học mà tính chính xác luôn dừng ở chữ "chẩn đoán" tương đối mà thôi. Truyền thông bao lần đã đổ thêm dầu vào lửa, dư luận điên cuồng rủa xả vào cá nhân, về người thân của Bộ trưởng... làn sóng truyền thông bẩn ấy mạnh đến mức làm nhân dân quên hết bao công lao và thành tựu của y tế nước nhà đã đạt được trong gần thập kỷ qua.

Khi vụ việc thuốc chữa ung thư lậu H-CAPITA 500 vừa qua dần dần hiện rõ như phán đoán trong status "gây bão" anh Ba biên mấy tuần trước, thì cũng là lúc những đòn đánh cá nhân hèn mạt vào đời tư, vào thân nhân Bộ trưởng Y tế dần đuối sức... lạ đời vô cùng, thay vì báo chí phải truyền tải những thông tin chính xác, đúng luật, đúng khoa học trấn an dư luận đang quá đà thì một bộ phận truyền thông bất nhẫn đã vì vài lượt like, view ngang nhiên bịa đặt, giả truyền phát biểu của đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về sự việc xử lý Việt Nam Pharma, sự bịa đặt táo tợn này gây hoang mang dư luận, mất niềm tin sâu sắc của nhân dân với công tác quản lý nhà nước về Y tế thời gian qua.

Điều gì đến sẽ đến, với quyết tâm chống tiêu cực mạnh mẽ nhưng không thiếu phần cẩn trọng, đồng chí Tổng bí thư đã có chỉ đạo kịp thời đối với hoạt động truyền thông bát nháo hiện nay. 

Đầu tháng 9, gần 20 trang tin lần lượt được điểm danh đầy đủ vì sự bộp chộp của mình dù rằng đã nhanh chóng xoá, sửa bài (kịp thế đíu nào được. Hehe. Gậy ông đập lưng ông). Hình thức xử lý tất nhiên sẽ phù hợp quy định của pháp luật về hoạt động truyền thông.

Tháng cô hồn vừa hết, tôi thiết nghĩ không biết phải đem xe chở các anh chị lều báo tài hèn, đức mọn quen thói ăn bịa, nói phét và đếm tầng tư gia người khác đi về cõi nào trong 6 cõi luân hồi theo đúng tinh thần tháng Bảy, tôi đành tạm phân chia:

Thằng viết bài giả dối: đưa về cõi tiracchānayoni

Thằng duyệt bài giả dối: đưa về cõi petta

Thằng xúi dục truyền thông giả dối: tội này nặng, đưa về cõi niraya.



Khi ngồi trong bóng tối, hãy cẩn trọng với ngòi bút của mình. Chân lý là chân lý, các anh chị đừng cố bẻ cong. Tôi thông cảm việc anh chị nhầm thằng tử tù vượt ngục với anh thợ hát Duy Mạnh bạn tôi, chứ không thể khơi khơi cố ý nhầm Lệ Rơi với Duy Khánh được. Khoá mõm bây giờ. Bts.

Nguồn ở đây

18 nhận xét:

  1. Khi anh tư lệnh có tên giống nốt nhạc xảy ra vụ việc lùm xùm liên quan đến ngành anh phụ trách thì anh luôn xuất hiện cùng chiếc mũ cối, áo sơ mi lai ngang bỏ ngoài quần cùng khuôn mặt đăm chiêu cuốn hút bao nhiêu tình yêu của đồng bào toàn cuốc. Đội ngũ truyền thông vây quanh anh không thiếu góc nào để suýt xoa ghi lại bao lần anh khoát tay hô "trảm tướng". Đối với căn bệnh lên đồng kinh niên ở xứ ta, chỉ cần "trảm" là thoả cơn. Và rồi anh dường như vẫn còn nợ nhân dân nhiều lắm...

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Bộ trưởng Tiến chỉ nói về chuyên môn - lĩnh vực chị mạnh nhất, về tỉ lệ tai biến y khoa bất khả kháng để người đời hiểu hơn về cấp dưới - đồng sự của chị, về đặc thù một ngành khoa học mà tính chính xác luôn dừng ở chữ "chẩn đoán" tương đối mà thôi. Truyền thông bao lần đã đổ thêm dầu vào lửa, dư luận điên cuồng rủa xả vào cá nhân, về người thân của Bộ trưởng... làn sóng truyền thông bẩn ấy mạnh đến mức làm nhân dân quên hết bao công lao và thành tựu của y tế nước nhà đã đạt được trong gần thập kỷ qua.

    Trả lờiXóa
  4. Khi vụ việc thuốc chữa ung thư lậu H-CAPITA 500 dần hiện rõ thì cũng là lúc những đòn đánh cá nhân hèn mạt vào đời tư, vào thân nhân Bộ trưởng Y tế dần đuối sức... lạ đời vô cùng, thay vì báo chí phải truyền tải những thông tin chính xác, đúng luật, đúng khoa học trấn an dư luận đang quá đà thì một bộ phận truyền thông bất nhẫn đã vì vài lượt like, view ngang nhiên bịa đặt, giả truyền phát biểu của đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về sự việc xử lý Việt Nam Pharma, sự bịa đặt táo tợn này gây hoang mang dư luận, mất niềm tin sâu sắc của nhân dân với công tác quản lý nhà nước về Y tế thời gian qua.

    Trả lờiXóa
  5. Các anh chị nhà báo ngồi trong bóng tối vẽ chữ, ảo tưởng về cái quyền lực của mình mà không biết rằng các sản phẩm của anh chị sẽ được đưa ra ánh sáng. Mà đã ra ánh sáng thì đúng sai sẽ rõ ràng, không có kiểu bẻ cong ngòi bút nào có thể che giấu được đâu. Bài học cho các anh chị

    Trả lờiXóa
  6. Tấn công làm xấu hình ảnh Bộ trưởng Kim Tiến, thấy cơ quan quản lí không nói gì là được đà lấn tới. Lấn tới mức dám lợi dụng cả hình ảnh của Tổng bí thư để câu view. Dại rồi các anh chị lều báo à. Đừng để dư luận coi nhà báo bây giờ là mù thông tin

    Trả lờiXóa
  7. Kính đề nghị tổng bí thư với những quyết sách mạnh mẽ hiện nay của Đảng ta cần phải chú trọng hơn công tác quản lí đối với lĩnh vực truyền thông, đặc biệt phải xử lý nghiêm khắc bât kì trường hợp nào có dấu hiệu vi phạm . Phải để mấy kẻ xảo trá ấy thấy được sức mạnh của chân lí và pháp luật

    Trả lờiXóa
  8. Liên quan đến việc các cơ quan báo chí đưa thông tin không chính xác về chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ngày 07/9, Bộ Thông tin Truyền thông quyết định xử lý hơn 10 cơ quan báo chí về hành vi trên để răn đe các cơ quan báo chí về hành vi thông tin sai sự thật.

    Trả lờiXóa
  9. Mặc dù, truyền thông của nước ta luôn đưa các thông tin kịp thời, phản ánh đúng sự việc một cách nhanh chóng để thông tin đến với người dân. Tuy nhiên, một số phóng viên, nhà báo của các cơ quan báo chí có những chiêu trò giật tít câu view và đưa thông tin theo kiểu suy luận làm ảnh hưởng đến uy tín của các đồng chí lãnh đạo.

    Trả lờiXóa
  10. Liên quan đến các sự cố của ngành Y tế như: sự cố y khoa ở Hòa Bình khiến 8 người bị chết, vụ Công ty VN Pharma buôn thuốc giả và liên quan đến các chính sách của ngành Y tế có hiệu lực trong thời gian gần đây đã khiến dư luận bức xúc

    Trả lờiXóa
  11. Làm trong ngành Y khoa thì mọi người mới hiểu được, có nhiều bệnh nhân dù được dùng đúng các loại thuốc nhưng vẫn có thể bị sốc thuốc dẫn đến tử vong. tôi không bênh gì ngành y tế nhưng mọi người chúng ta lên hiểu và thông cảm cho những bác sĩ. tuy nhiên những bác sĩ vi phạm đạo đức nghề nghiệp và vi phạm pháp luật cũng cần phải xử lý nghiêm.

    Trả lờiXóa
  12. Cũng đã từ lâu, đi cùng với sự phát triển bùng nổ của mạng Internet là hàng ngàn trang báo được khai sinh cùng đội ngũ viết bài hùng hậu, nhưng có một sự thật là những kẻ viết báo đó lại không có tư cách của một người làm báo, chúng làm mọi thứ chỉ vì tiền, từ công kích cá nhân cho đến ném đá vào các lĩnh vực mà chúng không có chút kiến thức. Thêm vào đó, những người dân bần cố nông vốn có niềm tin vào báo chí, không cảnh giác trước thủ đoạn lừa bịp mới này, hàng triệu người bị báo chí đánh lừa và dắt mũi một cách ngoạn mục. Có lẽ đã đến lúc người đọc cần thông thái hơn, không để mình trở thành công cụ của đám cơ hội hám tiền.

    Trả lờiXóa
  13. Người dân đã bị truyền thông làm cho ảnh hưởng quá nhiều, họ dường như xóa bỏ hết những công lao mà bộ trưởng Tiến cùng các cộng sự của mình làm được. Họ tin tuyệt đối vào truyền thông và lên án mạnh mẽ bộ trưởng. Nếu như truyền thông định hướng tốt thì dư luận đâu đến mức phán ánh dữ dội như vậy, đằng này thì toàn bóp méo sự thật để câu like thì bảo sao dân tin được.

    Trả lờiXóa
  14. Sự phát triển mạnh mẽ của Internet giúp con người ta nắm bắt được tin tức một cách nhanh chóng, mau lẹ nhưng cùng với sự phát triển như vũ bão đó là sự ra đời của những tranh báo mạng, tranh báo lề trái chuyên viết bài đi ngược lại lợi ích của dân tộc, bôi nhọ hình ảnh các njaf lãnh đạo của ta. Với những cách thức làm báo "phòng lạnh" ngày nay người dân sẽ còn bị ô nhiễm thông tin, còn bị ảnh hưởng xấu bởi thông tin không chính thống.

    Trả lờiXóa
  15. Nguyễn Văn23:22 21/9/17

    Cứ chờ kết luận thanh tra Bộ y tế đi rồi xem. Chỉ mong kết luận thanh tra đó đừng bị ngâm như ngâm măng "biệt phủ Yên Bái" là được.
    Giấy không gói được lửa. Nhân quả luật đời,vay trả lẽ đương nhiên.
    Kịch hay còn ở phía trước, ráng đợi

    Trả lờiXóa
  16. 1 người vừa có tài, có tâm lại còn mạnh mẽ như Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim tiến thật sự là hiếm có. Trước những miệng lưỡi độc địa của đám lều báo mà bà vẫn đứng vững chưa kể còn cả đám dâm chủ phản động nữa. Biết rằng thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ sẽ mang lại nhiều lơi ích nhưng cũng có 1 số thành phần lều báo lợi dung điều đó để đăng tải những thông tin sai sự thật chỉ để câu view, câu like. Vì vậy mọi người nên biết cách chọn lọc thông tin 1 cách chính xác nhất để có thể nhìn nhận các vấn đề khách quan đúng mực nhất.

    Trả lờiXóa
  17. Khi ngồi trong bóng tối, hãy cẩn trọng với ngòi bút của mình. Chân lý là chân lý, các anh chị đừng cố bẻ cong. Tôi thông cảm việc anh chị nhầm thằng tử tù vượt ngục với anh thợ hát Duy Mạnh bạn tôi, chứ không thể khơi khơi cố ý nhầm Lệ Rơi với Duy Khánh được. Khoá mõm bây giờ.

    Trả lờiXóa
  18. Trong thời gian qua thì ngành y tế có rất nhiều chuyện chúng ta chú tâm cũng như chê trách đội ngũ cán bộ y tế, tuy nhiên những việc làm của những bác sĩ làm trong nghề y tế là cứu người. Mà việc này cần sự cẩn trọng hết sức là cao mà chỉ một sơ sẩy thôi cũng ảnh hưởng rất lớn đến tính mạng của con người cho nên hết sức khó khăn. Chính điều đó mà khó có thể vẹn toàn được công việc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog