Chia sẻ

Tre Làng

CÁCH CHỨC, KHAI TRỪ ĐẢNG ĐỐI VỚI BÍ THƯ ĐẢNG ỦY XÃ ĐỒNG TÂM

LâmTrực@

Cách chức Bí thư đảng ủy và khai trừ đảng là cái giá phải trả cho một kẻ 2 mang như Nguyễn Thị Lan  và đó cũng là cái giá phải trả cho việc buông lỏng công tác cán bộ ở cấp cơ sở.

Nguyễn Thị Lan là cháu của Lê Đình Kình, được nhóm Lê Đình Kình cài cắm vào hệ thống chính trị của xã để tiện cho việc thao túng chính quyền cơ sở. Người Đồng Tâm không ai lạ gì việc dòng họ Lê Đình thao túng cả bộ máy chính quyền xã từ thời ông ta còn làm Bí thư đảng ủy. Nguyễn Thị Lan cũng không khác gì ông Nguyễn Tiến Triển (nguyên Bí thư gia đoạn 1995-2010), Lê Văn Đức (nguyên phó bí thư đảng ủy xã), Lê Đình Thuần (nguyên giai đoạn 2010-2014), Nguyễn Văn Bột (chủ tịch xã giai đoạn 1996-2002) v.v...Tất cả đều nằm trong vòng cương tỏa của Lê Đình Kình. Thủ đoạn của Kình là dùng "uy tín" cá nhân và dòng họ để "bố trí" chức vụ cho các đối tượng này, sau đó dụ họ làm những việc "nhúng chàm" và khống chế sử dụng lâu dài.

Với Nguyễn Thị Lan, nhờ ảnh hưởng và uy tín trước đây và khả năng thao túng của Lê Đình Kình, Bùi Viết Hiểu dối với cán bộ và đảng viên ở Đồng Tâm mà thị leo lên được chức Bí thư xã Đồng Tâm, và trở thành "tay sai" đắc lực giúp Lê Đình Kình cùng tổ Đồng Thuận thực hiện những toan tính vụ lợi, chiếm dụng trái phép đất quốc phòng.

Là Bí thư đảng ủy, Nguyễn Thị Lan có điều kiện nắm bắt được nhiều thông tin tài liệu quan trọng về chủ trương, đường lối, chính sách của đảng và nhà nước, đặc biệt là các văn bản, tài liệu chứng minh khu đất thuộc sân bay Miếu Môn là đất Quốc phòng. Tuy nhiên, thay vì lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, nhân dân tôn trọng pháp luật, thì Nguyễn Thị Lan lại tuồn các tài liệu trên cho Lê Đình Kình và nhóm Đồng Thuận nghiên cứu sử dụng vào mục đích chống lại chính quyền, mưu lợi cho cá nhân. Với khu vực đất mà các hộ dân chiếm giữ trái phép, Nguyễn Thị Lan lấp lửng nói rằng, “… bản thân tôi cũng chưa xác định đây là đấy Quốc phòng hay là đất địa phương”. Phát ngôn này của Lan đã tạo cớ cho các phần tử cướp đất Quốc phòng, quá khích lợi dụng tán phát, gây hiểu lầm trong dư luận. Bên cạnh việc không làm tròn bộn phận của 1 đảng viên, 1 Bí thư đảng ủy xã, Nguyễn Thị Lan có thường xuyên phát ngôn trái với quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; loan truyền những thông tin không đúng sự thật làm mất lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước; gây bức xúc trong nhân dân.

Với vỏ bọc là Bí thư đảng ủy xã, Nguyễn Thị Lan đã ngấm ngầm tiếp tay và bao che cho nhóm Đồng Thuận chiếm dụng, chia chác đất Quốc phòng trái phép tại đồng Sênh. Phát ngôn và hành động của Lan làm người dân xã Đồng Tâm lầm tưởng rằng đất đồng Sênh là đất nông nghiệp và chia nhau sử dụng. Cũng với vỏ bọc này, Nguyễn Thị Lan còn nhiều lần vu khống đảng viên cấp dưới, lôi bè kéo cánh dù dập những đảng viên dám nói đúng sự thật về đất đồng Sênh. Do phe cánh của Lan rất đông và cực đoan (thực chất là tay chân của nhóm Đồng Thuận), nên ít người dám nói lên sự thật vì sợ bị cô lập, sợ bị trả thù.

Từ ngày 15 đến ngày 22/4/2017, dưới sự chỉ đạo của bố con Lê Đình Kình, những kẻ chống đối cũng như một số người quá khích đã tiếp nối hành vi "gây rối trật tự công cộng" trước đó, tiến hành bắt giữ trái phép 38 cán bộ, chiến sỹ công an và cán bộ huyện Mỹ Đức. Thay vì phải đứng ra chỉ đạo đảng viên, cùng người dân giải quyết đúng pháp luật, Nguyễn Thị Lan sử dụng chiêu "lánh mặt" 3 ngày, không tham gia dự họp với lãnh đạo huyện và Thành phố, bật đèn xanh cho nhóm Kình chống đối, cổ súy cho các hành vi vô pháp của một số cán bộ xã. Thậm chí, Nguyễn Thị Lan còn có hành vi chống lại các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, quyết định, quy định, kết luận của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước vi phạm trắng trợn Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.

Sự tha hóa, suy thoái về chính trị, tư tưởng và đạo đức lối sống của Nguyễn Thị Lan được bộc lộ rõ nét khi công khai cổ súy ủng hộ các hành động của nhóm Đồng Thuận, đứng ra đặt yêu sách với phía lãnh đạo thành phố khi Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cùng đoàn công tác về làm việc tại xã. 

Khi, UBND TP Hà Nội công bố dự thảo kết luận thanh tra, trước những chứng cứ chứng minh đất đồng Sênh là đất Quốc phòng, chỉ rõ những sai phạm trong chiếm dụng đất quốc phòng của nhóm Đồng Thuận, Nguyễn Thị Lan đã tìm cách lánh mặt, trốn tránh đùn đẩy cho người khác phát biểu. Hành vi này của Nguyễn Thị Lan cho thấy, thị đã nhúng chàm và trở thành "tay trong" của nhóm Đồng Thuận do Lê Đình Kình cầm đầu.

Nhìn nhận một cách khách quan, suốt thời kỳ làm Bí thư đảng ủy xã, dưới sự lãnh đạo "tài tình" của Nguyễn Thị Lan, các tổ chức cơ sở đảng ở Đồng Tâm bị tê liệt hoàn toàn, khiến chính quyền cơ sở trở nên bất lực, vô hiệu trong giải quyết vụ việc bức xúc, làm mất lòng tin của nhân dân đối với đảng và chính quyền.

Với những gì Nguyễn Thị Lan đã làm ở Đồng Tâm, việc cách chức Bí thư thư đảng ủy xã và khai trừ, tống cổ ra khỏi đảng là việc làm tất yếu. 

Sự việc Đồng Tâm đã và đang để lại nhiều hậu quả nặng nề, và đó cũng là bài học sâu sắc trong công tác cán bộ, đặc biệt là công tác quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ ở cấp cơ sở.

48 nhận xét:

  1. Cách chức bà này thì đúng rồi, bà này cũng nhiều lỗi lầm lắm. Ngay cả khi Chủ tịch Nguyễn Đức Chung về để đối thoại với người dân nhưng bà này là Bí thư xã Đồng Tâm mà cũng không hề có mặt cho thấy bà ta là một kẻ không có suy nghĩ.

    Trả lờiXóa
  2. Sau khi công bố kết quả thanh tra đất đai ở Đồng Tâm thì tình hình trở lại ổn định, người dân đã trở về với cuộc sống thường nhật. Thế nhưng những thành viên nhóm "Đồng Thuận" vẫn tiếp tục thực hiện các hoạt động lừa bịp người dân, xuyên tạc nguồn gốc đất đai...Thế nên khi nhóm Đồng Thuận sử dụng cái mác "chống tham nhũng" thì bà Lan ngay lập tức ủng hộ để che đậy cho hành vi sai phạm của mình và để thể hiện mình là một người liêm khiết, trong sạch, một "tấm gương".

    Trả lờiXóa
  3. Khi vụ việc Đồng Tâm đang nóng bỏng thì đáng lẽ bà Lan phải đứng ra giải quyết vụ việc, khuyên người dân thả người, chấp hành các quy định của pháp luật nhưng bà Nguyễn Thị Lan lại giữ thái độ im lặng. Khi đồng chí Nguyễn Đức Chung (Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội) và các cơ quan chức năng đang tìm cách giải quyết vấn đề thì Bà Lan lại công khai đứng ra ra ủng hộ các hành động của tổ Đồng Thuận, đứng ra đặt yêu sách với phía lãnh đạo thành phố

    Trả lờiXóa
  4. Từ một cán bộ nhà nước chuyển sang một tội đồ chỉ trong tích tắc của bà ta, một cán bộ như thế thật không xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Đảng, bà ta xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Việt Tân thì đúng hơn. Những việc làm của bà lan đã không còn đủ tư cách đứng trong hàng ngũ của Đảng, những sai phạm chống đối như vậy cần có những hình thức xử lý mạnh hơn nữa

    Trả lờiXóa
  5. với những việc làm của bà Lan thì việc cách chức và khai trừ ra khỏi đảng là điều tất yếu rồi, loại cán bộ như bà Lan thì chỉ có làm cho sự việc thêm căng thẳng, người dân khổ sở mà thôi, đường đường là bí thư mà lại cổ động cho hành vi trái pháp luật ủng hộ nhóm đồng thuận thật không thể chấp nhận

    Trả lờiXóa
  6. Có thể nói, việc cách chức, khai trừ Đảng đối với bà Nguyễn Thị Lan là một quyết định hoàn toàn hợp lý. Với những gì đã làm (gian lận tuổi tác, bằng cấp phổ thông, việc xét duyệt cho vay vốn của ngân hàng chính sách và thu phí trái quy định của hội phụ nữ xã do bà Lan điều hành, cho vay nặng lãi, ủng hộ những việc làm sai trái của ông Lê Đình Kình và tổ “Đồng thuận”…), quyết định cách chức, khai trừ Đảng đối với bà Lan là điều phải làm để làm trong sạch bộ máy.

    Trả lờiXóa
  7. Là phụ nữ mà xem ra "thành tích bảng vàng" của bà Lan này cũng chẳng thua kém ai cả đâu. Thành viên chính thức Nhóm Đồng thuận thì cũng oai phết đấy, rồi thì là một loạt các chuyện được nêu ở trên thì dễ dàng thấy rằng, việc cách chức, khai trừ Đảng bà Lan là cũng hợp ý dân. Không thể để một cán bộ thoái hóa biến chất như vậy lãnh đạo xã được. Thế cứ bảo làm sao dân Đồng Tâm bị sai lầm nhiều như vậy. Dột từ trên nóc dột xuống!

    Trả lờiXóa
  8. Nếu Cụ Kình được xem như thủ lĩnh công khai của nhóm Đồng Thuận thì bà Bí thư Đảng ủy xã thực sự là con bạch tuộc đứng sau hậu thuẫn, giật dây và điều hành mọi đường đi nước bước và là điểm tựa tinh thần để những người dân nhẹ dạ vững tâm đi theo cụ Kình và nhóm Đồng Thuận.

    Trả lờiXóa
  9. VN nên đề nghị với nhà cầm quyền: đuổi, đuổi hết ra khỏi đảng những ai léng phéng tới nhóm đồng thuận hoặc liên quan đến vụ việc này. Vì đây là thành phần phản đảng, cần xử lý nghiêm. Tiếp đến là đám dân ngu cu đen, bày đặt nghe theo phản động chống phá cách mạng, đuổi hết vào trại tập trung, cho viết tự thú rồi cam kết lung tung gì đó theo đúng quy trình. Sau cùng,tùy nghi xử dụng....thế là mọi việc tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  10. Việc cắt chức và khai trừ bà Nguyễn Thị Lan ra khỏi Đảng này vừa loại được một kẻ tay trong tiếp tay, dung túng cho tổ Đồng Thuận làm loạn, vừa làm cho bộ máy chính quyền ở Đòng Tâm được trong sạch, một việc mà giải quyết được nhiều việc. Lò nóng rồi thì củi to, củi nhỏ đốt hết

    Trả lờiXóa
  11. Là người đứng đầu chính quyền đảng ủy xã Đồng Tâm mà bà lại để xảy ra những sự việc phức tạp, bất ổn như thời gian qua thì bà phải chịu trách nhiệm cho toàn bộ việc này. Việc xử lý cán bộ đứng đầu là hoàn toàn hợp lý. Sớm muộn gì cụ kình , vệ , doãn , thăng , nhạc xoá tên khỏi danh sách ĐẢNG VIÊN luôn đi . Làm theo quy trình lâu quá không ổn định an ninh cho xã . Vì chúng là nhóm phiến loạn , không xứng là ĐẢNG VIÊN !

    Trả lờiXóa
  12. Trong suốt thời gian qua, bà Lan là người được nói đến rất nhiều, đặc biệt trên cương vị người đứng đầu cấp ủy xã Đồng Tâm bà Lan đã không hoàn thành chức trách, nhiệm vụ của một Bí thư Đảng ủy xã. Không những không giải quyết kịp thời, để tình trạng phức tạp về an ninh, trật tự trên địa bàn xã diễn ra trong một thời gian dài, bà Lan còn ngấm ngầm có các hành vi cổ vũ, cổ súy, tiếp tay cho các hành vi sai trái, vi phạm pháp luật của ông Lê Đình Kình và tổ “Đồng Thuận”. Đặc biệt, bà Lan còn được kết nạp là thành viên chính thức của tổ “Đồng Thuận” - tập hợp một nhóm cán bộ bị kỷ luật và thành viên trong họ Lê Đình lập ra.

    Trả lờiXóa
  13. Sau hội nghị kiểm điểm trách nhiệm đối với cán bộ, đảng viên, tập thể, cá nhân liên quan đến công tác lãnh đạo tại xã Đồng Tâm, trong đó có kiểm điểm trách nhiệm, sự yếu kém của Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm Nguyễn Thị Lan từ ngày 20-22/8/2017, nhiều người đã đoán được cái kết dành cho bà Nguyễn Thị Lan, Bí thư Đảng ủy xã. Rất hoan nghên tinh thần quyết liệt của Hà Nội. Những cán bộ yếu kém về năng lực, không đủ phẩm chất đạo đức cần sớm loại bỏ ra khỏi bộ máy.

    Trả lờiXóa
  14. Lê Đình Kình kêu to khẩu hiệu chống tham nhũng, trong khi cửa sau, hắn đã luồn được đứa cháu là bà Lan leo lên tận chức Bí thư xã, thật là khủng khiếp. Thế mới thấy tay Kình này cao thủ đúng là miệng nam mô nhưng bụng thì một bồ dao găm.

    Trả lờiXóa
  15. Bài học sâu sắc, rất sâu sắc... Và còn rất rất nhiều bài học sâu sắc nữa về công tác cán bộ. Ok

    Trả lờiXóa
  16. Với mối quan hệ gia đình thân thiết Nguyễn Thị Lan không thể không làm tay trong để bảo vệ quyền lợi cho ông kình và nhóm Đồng Thuận, bởi Lan hiểu là bà ta có được ngày hôm nay là do ông Kình đỡ đầu và cũng phải biết rằng mọi phi vụ làm ăn từ trước tới giờ đều có sự bật đèn xanh của Lan thì nhóm ông Kình mới quậy như vậy.

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh15:14 20/10/17

    Đáng lẽ việc đuổi cổ bà Lan này phải làm từ lâu rồi mới đúng, Đảng đã cho cơ hội sửa chữa nhưng không làm thì đuổi là đúng

    Trả lờiXóa
  18. Với những việc làm sai phạm từ lâu khiến cho sự việc Đồng Tâm trở nên phức tạp thì việc cách chức và khai trừ ra khỏi Đảng đối với bà Nguyễn Thị Lan là hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên, không chỉ bà Lan mà tôi tin chắc vẫn còn tay chân của ông Kình vẫn còn hoạt động trong bộ máy chính quyền xã Đồng Tâm. Rất mong cơ quan công an thành phố Hà Nội tiếp tục điều tra rà soát thêm những con sâu gây hại cho người dân.

    Trả lờiXóa
  19. một lũ quan xã khốn nạn thì cho chúng nó về cùng một xó đi,thế đéo nào cán bộ xã ở đây toàn con cháu ông lê đình kình cả thì bảo sao đồng tâm ko loạn mới lạ chứ,toàn bọn tham lam cấu kết với nhau bán đất quốc phòng rồi bây giờ đi la lối chống tham nhũng mới hài chứ,xử lí hết đám khốn nạn ấy đi

    Trả lờiXóa
  20. thế đéo nào tao đéo thể nào hiểu nổi rằng lý do tại sao mà đám này cũng là dòng họ con cháu nhà ông Kình cả đúng là kiểu 1 người làm quan cả họ được nhờ xong rồi tới giờ một người làm sai cả họ cùng nhau làm sai và rồi giờ nhận hậu quả thích đáng

    Trả lờiXóa
  21. Với những hành vi thể hiện sự tha hoá, suy đồi về chính trị, tư tưởng, đạo đức lối song như trên, Nguyễn Thị Lan đã phải chịu một hình phạt đích đáng. Qua đây ta mới thấy, tính cục bộ địa phương, tầm ảnh hưởng của các gia đình dòng họ vẫn còn đang là một thách thức không nhỏ đối với công tác cán bộ cấp cơ sở của Đang ta

    Trả lờiXóa
  22. Thật sự rất phẫn nỗ vớí những hành vi, lời nói của bà Lan. Một Đảng viên suy thoái, xuống dốc, tư duy cục bộ địa phương, lợi dụng quyền hạn, chức vụ để vụ lợi các nhân như vậy thì cần phải cho ra khỏi hangf ngũ của Đảng ngay, nhân dân đang mất niềm tin vào Đảng cũng chỉ vì những thành phần như thế, không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  23. Qua vụ Đồng Tâm, chúng ta rút ra được bài học rất lớn về công tác cán bộ của Đảng ta, đặc biệt là công tác quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm thiếu chặt chẽ,buông lỏng quản lí, tiêu cực. Hơn nữa, công tác cán bộ ở các tổ chức, cơ sở Đảng cấp cơ sở còn nhiều bất cập, yếu kém. Lợi ích cá nhân lên cao thì mọi giá trị, phẩm chất của của người Đảng viên sẽ gần như không còn

    Trả lờiXóa
  24. điều gì đến đã phải đến,trên cương vị Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm bà Nguyễn Thị Lan đã không hoàn thành chức trách được giao. Bà Nguyễn Thị Lan không những không thể hiện được vai trò của người đứng đầu Đảng ủy xã mà còn có hành vi tiếp tay, ủng hộ cho những hành vi sai trái, vi phạm pháp luật của ông Lê Đình Kình và tổ “Đồng Thuận”

    Trả lờiXóa
  25. 1 lũ sâu bọ đang tàn phá đất nước,cố lên người dân Đồng Tâm ơi

    Trả lờiXóa
  26. Hoabinh03020020:46 23/10/17

    Nguyễn Thị Lan với cương vị người đứng đầu một xã đã không giúp cho cuộc sống của người dân nơi đây tốt hơn mà lại gây ra bao chuyện bất bình. Dối Đảng lừa dân, chống đối chính quyền, gây chia rẽ nội bộ... Nguyễn THị Lan không xứng đáng với tư cách của một người đảng viên. Ủng hộ Đảng và Nhà nước mạnh tay với những con sâu mọt như thế này để lấy lại sự trong sạch, lấy lại niềm tin và đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân

    Trả lờiXóa
  27. Thaibinh02340020:49 23/10/17

    Thời gian qua ai cũng biết, Nguyễn Thị Lan một kẻ có trình độ chỉ phù hợp với nhân viên văn phòng nhưng được Lê Đình Kình và Tổ đồng thuận tìm mọi thủ đoạn mánh khóe làm cho tình hình bầu cử phức tạp thêm tại xã Đồng Tâm, từ đó đưa Lan nên làm Bí thư Đảng ủy xã. Nguyễn Thị Lan tự nguyện làm con bù nhìn theo chân Lê Đình Kình, thực hiện những chỉ đạo của Kình trong việc chiếm dụng đất quốc phòng, thao túng quyền lực, đúng là một kẻ thiếu cả tài, cả đức

    Trả lờiXóa
  28. Thaibinhquetoi23420:51 23/10/17

    Bây giờ ta có thể hiểu tại sao thời gian qua tất cả những chủ trương chỉ đạo đúng đắn của chính quyền thành phố Hà Nội đều bị Nguyễn Thị Lan cùng một số kẻ trong Đảng ủy xã Đồng Tâm cố tình không thực hiện hoặc gây sức ép với các Đảng viên khác nhằm xuyên tạc các chủ trương đó, bởi Lan chính là tay sai của Lê Đình Kình để thực hiện các hoạt động tham nhũng, tư lợi, chiếm dụng đất công. Giờ thì Lan phải trả giá cho những sai phạm nghiêm trọng của mình

    Trả lờiXóa
  29. Hagiang83620:53 23/10/17

    Những ngày cán bộ Công an, cán bộ huyện Mỹ Đức bị giữ trái pháp luật tại Nhà văn hóa thôn Hoành, Nguyễn Thị Lan với cương vị là Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm lại im lặng một cách đáng ngờ. Nhà bà ta không xa nhà văn hóa thôn Hoành, cũng rất gần nhà những kẻ cầm đầu như Bùi Văn Nhạc, Lê Đình Ba nhưng bà ta vô cảm, vô trách nhiệm với hoạt động gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Những sai phạm của Nguyễn Thị Lan là vô cùng nghiêm trọng, xử lý cách chức và khai trừ Đảng là còn nhẹ

    Trả lờiXóa
  30. Bacgiang19020:54 23/10/17

    Nguyễn Thị Lan, một cán bộ Đảng viên đã ngấm ngầm ủng hộ các đối tượng có hoạt động gây mất an ninh trật tự, thiếu trách nhiệm với tình hình phức tạp tại địa phương”. Nếu “Cụ Kình” được xem như “thủ lĩnh” công khai của nhóm Đồng Thuận thì bà Bí thư Đảng ủy xã thực sự là “con bạch tuộc” đứng sau hậu thuẫn, giật dây và điều hành mọi đường đi nước bước và là điểm tựa tinh thần để những người dân nhẹ dạ đi theo “cụ Kình” và nhóm Đồng Thuận để tiến hành các hoạt động chống phá, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  31. Những ai phạm tội thì chắc chắn sẽ bị trừng phạt nghiêm minh bởi pháp luật.Cuộc họp thường kỳ của nhóm Đồng Thuận đã vô tình lộ rõ âm mưu, thủ đoạn và hành vi chiếm dụng trái phép đất quốc phòng của Lê Đình Kình và nhóm Đồng Thuận. Nó cũng cho thấy, bàn tay nhơ nhuốc, bẩn thỉu của nguyên Bí thư đảng ủy xã Nguyễn Thị Lan trong việc hà hơi tiếp sức cho âm mưu hợp thức hóa đất quốc phòng bị lấn chiếm ở Đồng Tâm.

    Trả lờiXóa
  32. thiết nghĩ Đảng không thế có những thành phần như Nguyễn Thị Lan,móc nối với những thành phần chống đối để biến tình hình Đồng Tâm thêm phúc tạp và nóng lên, mà điển hình là nhóm Đồng Thuận...cơ quan chức năng cũng nên xử lí mạnh tay với những thành phần có tư tưởng như bà Lan trong vụ việc ở đồng tâm

    Trả lờiXóa
  33. Bà Lan này cần phải khai trừ sớm hơn mới đúng, chứ để đến bây giờ bà ta đã làm biết bao nhiêu việc xấu, công việc của mình thì lại không hoàn thành, gây ra vấn đề nóng ở Đồng Tâm mấy tháng nay. Cách chức bà này thì đúng rồi, bà này cũng nhiều lỗi lầm lắm. Ngay cả khi Chủ tịch Nguyễn Đức Chung về để đối thoại với người dân nhưng bà này là Bí thư xã Đồng Tâm mà cũng không hề có mặt cho thấy bà ta là một kẻ không có suy nghĩ.

    Trả lờiXóa
  34. Nhìn thấy cái mặt của bà ta đấy thấy hãm rồi, ăn tiền nhiều qua cổ rụt hết vào rồi béo như con lợn quay đấy, một con người đã không có tư cách và đạo đức thì xin mời ra khỏi đảng. Điều mà chúng ta muốn thấy ở đây không phải là một cán bộ chỉ có biết đến bản thân mình mà không biết đến số phận của người khác, khi quần chúng nhân dân mất phương hướng thì lại hướng họ đi lệch lạc thì nên cho nghỉ là đúng thôi

    Trả lờiXóa
  35. Làm cán bộ mà nhận thức chính trị quá lệch lạc,bà Lan không những không giải quyết những bức xúc trong vụ việc xảy ra ở Đồng Tâm mà còn cổ suý cho những hành động của đám người gây rối, đặc biệt bà còn là thành viên của nhóm Đồng Thuận.việc xử lý bà Lan là một quyết định hết sức công tâm của Thành ủy Hà Nội với những gì bà đã gây làm

    Trả lờiXóa
  36. Hoabinh03020020:55 25/10/17

    Là người đứng đầu một xã mà sai phạm nghiêm trọng, vi phạm đạo đức của một cán bộ Đảng viên, Lan đã ngấm ngầm ủng hộ các đối tượng có hoạt động gây mất an ninh trật tự, thiếu trách nhiệm với tình hình phức tạp tại địa phương”. Nếu Lê Đình Kình được xem như “thủ lĩnh” công khai của nhóm Đồng Thuận thì Nguyễn Thị Lan thực sự là “con bạch tuộc” đứng sau hậu thuẫn, giật dây và điều hành mọi đường đi nước bước, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  37. Thaibinh02340020:58 25/10/17

    Nguyễn Thị Lan vốn là con cháu trong nhà của Lê Đình Kình và để tiện cho việc thao túng chính quyền cơ sở nên Kình - Lan đã bắt tay hợp tác, đưa Lan từ một nhân viên quèn với trình độ hạn chế trở thành bí thư xã, từ đây Lan chính thức trở thành tay sai của đám Lê Đình Kình trong việc chiếm dụng đất công, tham ô, tham nhũng, làm trái với đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước. Với những sai phạm nghiêm trọng của Lan thì việc cách chức và khai trừ Đảng e rằng chưa đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  38. Thaibinhquetoi23421:00 25/10/17

    Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội) đã bị cách chức và khai trừ khỏi Đảng. Đây được coi là “cái giá phải trả cho một kẻ 2 mang như Nguyễn Thị Lan và đó cũng là cái giá phải trả cho việc buông lỏng công tác cán bộ ở cấp cơ sở", bởi chúng ta đã để cho một kẻ thiếu đức, thiếu tài lên nắm quyền, những phức tạp về an ninh, trật tự ở Đồng Tâm thời gian qua nguyên nhân phần lớn do những con sâu tham nhũng như Lê Đình Kình, Nguyễn Thị Lan và đồng bọn

    Trả lờiXóa
  39. Hagiang83621:01 25/10/17

    Nhờ ảnh hưởng và uy tín trước đây của Lê Đình Kình, Bùi Viết Hiểu, Nguyễn Thị Lan đã được giữ chức Bí thư xã Đồng Tâm, trở thành “tay sai” đắc lực giúp Kình và tổ Đồng Thuận thực hiện những toan tính vụ lợi riêng và chiếm dụng trái phép đất quốc phòng, thậm chí góp phần không nhỏ trong việc nhũng nhiễu, làm cho tình hình địa phương trở nên phức tạp, rối ren, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  40. Bacgiang19021:03 25/10/17

    Sau khi được đám Lê Đình Kình ủng hộ, dùng nhiều thủ đoạn vận động cho Lan trúng cử, Nguyễn Thị Lan trở thành thành viên “nằm vùng” của tổ Đồng Thuận, là “tay trong” của Kình trong nắm bắt chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước để dối Đảng lừa dân, chống đối chính quyền, gây chia rẽ nội bộ sâu sắc. Giờ thì ả phải trả giá cho những sai phạm nghiêm trọng của mình thời gian vừa qua, đây cũng là hồi chuông cảnh báo cho những kẻ đang ngoan cố chống phá Đảng, nhà nước

    Trả lờiXóa
  41. Hoabinh03020021:05 25/10/17

    Người Đồng Tâm không ai lạ gì việc dòng họ Lê Đình thao túng cả bộ máy chính quyền xã từ thời ông ta còn làm Bí thư đảng ủy. Nguyễn Thị Lan cũng không khác gì ông Nguyễn Tiến Triển, Lê Văn Đức, Lê Đình Thuần, Nguyễn Văn Bột... Tất cả đều nằm trong vòng cương tỏa của Lê Đình Kình. Thủ đoạn của Kình là dùng “uy tín” cá nhân và dòng họ để “bố trí” chức vụ cho các đối tượng này, sau đó dùng họ làm những việc “nhúng chàm” và khống chế sử dụng lâu dài”.

    Trả lờiXóa
  42. Thaibinh02340021:08 25/10/17

    Chính vì mối quan hệ “mờ ám” trên, Nguyễn Thị Lan đã nhiều lần ngấm ngầm tiếp tay và bao che cho Lê Đình Kình và nhóm Đồng Thuận trong việc chiếm dụng, chia chác trái phép diện tích đất quốc phòng tại khu Đồng Sênh (Đồng Tâm, Mỹ Đức), thậm chí khi xảy ra phức tạp về an ninh, trật tự, ả còn trả lời mập mờ về nguồn gốc đất Đồng Sênh, gây hiểu lầm trong nhân dân. Với những sai phạm nghiêm trọng, việc cách chức và khai trừ Đảng Nguyễn Thị Lan là việc làm vô cùng cần thiết, làm trong sạch bộ máy

    Trả lờiXóa
  43. Thaibinhquetoi23421:09 25/10/17

    Dưới cương vị Bí thư đảng ủy xã, Nguyễn Thị Lan có điều kiện nắm bắt được nhiều thông tin tài liệu quan trọng, đặc biệt là các văn bản, tài liệu chứng minh khu đất thuộc sân bay Miếu Môn là đất Quốc phòng. Tuy nhiên, thay vì lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, nhân dân tôn trọng pháp luật, thì Nguyễn Thị Lan lại cung cấp các tài liệu trên cho Lê Đình Kình và nhóm Đồng Thuận nghiên cứu sử dụng vào mục đích chống lại chính quyền, mưu lợi cho cá nhân, đúng là kẻ thiếu tài, thiếu đức

    Trả lờiXóa
  44. Hagiang83621:10 25/10/17

    Khi dự thảo kết luận thanh tra được công bố, trước những chứng cứ chứng minh đất đồng Sênh là đất Quốc phòng, chỉ rõ những sai phạm trong chiếm dụng đất quốc phòng của nhóm Đồng Thuận, Nguyễn Thị Lan đã tìm cách lánh mặt, trốn tránh, đùn đẩy cho người khác phát biểu. Hành vi này của Nguyễn Thị Lan cho thấy, thị đã nhúng chàm và trở thành sai của nhóm Đồng Thuận do Lê Đình Kình cầm đầu.

    Trả lờiXóa
  45. Bacgiang19021:12 25/10/17

    Từ ngày lên giữ chức, với cương vị là Bí thư Đảng ủy, Nguyễn Thị Lan đã ngấm ngầm bao che cho hành vi chiếm dụng, chia chác đất quốc phòng trái phép tại đồng Sênh của nhóm Đồng Thuận dưới sự chỉ đạo của Lê Đình Kình. Chính vì thế đã khiến người dân xã Đồng Tâm lầm tưởng rằng đất đồng Sênh là đất nông nghiệp và chia nhau sử dụng, khiến cho tình hình trở nên phức tạp, rối ren như thời gian qua

    Trả lờiXóa
  46. Nhìn nhận một cách khách quan, suốt thời kỳ làm Bí thư đảng ủy xã, dưới sự lãnh đạo "tài tình" của Nguyễn Thị Lan, các tổ chức cơ sở đảng ở Đồng Tâm bị tê liệt hoàn toàn, khiến chính quyền cơ sở trở nên bất lực, vô hiệu trong giải quyết vụ việc bức xúc, làm mất lòng tin của nhân dân đối với đảng và chính quyền. Cái bà này mà ko bị cách chức mới lạ đấy!

    Trả lờiXóa
  47. Qua sự việc xảy ra tại Đồng Tâm, Mỹ Đức, dù xảy ra mâu thuẫn nhưng rõ ràng thiện chí của người dân, mong muốn của Chính quyền đã gạt hẳn đám dân chủ sang một bên. Thế mới thấy, dù có dùng cả những thủ đoạn bẩn thỉu và hèn hạ, thời mạt của đám dân chủ trong sự việc này chúng hoàn toàn không đạt được mục đích gì cho những hành vi mà chúng đã tiến hành trong thời gian qua.

    Trả lờiXóa
  48. Sự việc Đồng Tâm đã và đang để lại nhiều hậu quả nặng nề, và đó cũng là bài học sâu sắc trong công tác cán bộ, đặc biệt là công tác quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ ở cấp cơ sở.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog