Chia sẻ

Tre Làng

KHÔNG HIỂU GÌ VỀ ĐIỆN THÌ CÂM MẸ MÕM ĐI

Cuteo@

Đúng là khó chịu khi phải sinh sống trong một căn nhà sát với 2 trạm biến áp. Việc lên tiếng cũng là cần thiết, song lôi cả chức vụ là "đại tá quân đội về hưu rồi lôi bệnh tật vào để thương vay khóc mướn thì quả là không nên.

Kêu gọi rời 2 trạm biến áp này đi nới khác thì đương nhiên là đẩy cái "rủi ro" về phía người khác. 

Có lẽ đây một bài báo khốn nạn của 1 con kền kền không biết gì về điện. Với bài này, đề nghị các cơ sở giáo dục đào tạo báo chí lấy làm ví dụ điển hình cho một kiểu làm báo bố láo, để các thế hệ tương lại không vấp phải. 

Hãy đọc đoạn này: "Được biết, từ khi hai trạm biến áp này hoạt động, bố mẹ của ông Chí liên tục đau yếu, phải đi cấp cứu triền miên. Đặc biệt, bố ông Chí còn mắc thêm bệnh bạch cầu ác tính và mất vào năm 2016. Ngoài ra, ông Chí và mẹ thường xuyên bị đau tức ngực, nhịp tim đập nhanh, huyết áp cao... nên phải đi ở nhờ nhà con cháu." 

Các anh chị thấy tay phóng viên phét lác không? 

Nếu đúng gần 2 cái trạm trung thế bé tẹo này mà có triệu chứng thế thật thì 1 nửa dân nội thành Hà Nội chắc tèo hết rồi.

Đây là một bài báo thuộc dạng mạt hạng của tay phóng viên mạt hạng. Nội dung quan trọng nhất cần phải chứng minh được anh Điện lực vi phạm điểm nào, điều nào của văn bản quy phạm pháp luật nào thì không chỉ ra được, thay vào đó là kể khổ, kể nghèo và lôi tính mạng của 2 ông bà ra để khóc, hòng tìm sự đồng cảm của dư luận.

Nói thẳng, đã không hiểu gì về điện thì câm mẹ mõm đi.

11 nhận xét:

  1. Thử đi khắp cái đất nước Việt Nam này xem có bao nhiêu cái cột điện này nằm ngay sát nhà dân. Các nhà khoa học đã nghiên cứu những cột điện nằm ngay sát nhà như thế không ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Còn những cột điện cao thế chúng ta thường thấy đặt trên những cánh đồng hoặc những khu đất trống. Và người dân sống khu vực quanh đó cúng được hỗ trợ về mặt sức khỏe. Nói như kiểu báo chí kia là cách nói mất dạy, kém hiểu biết nhưng còn cao giọng dạy đời. Thật khốn nạn hết chỗ nói.

    Trả lờiXóa
  2. Cái thằng nào viết được ra cái bài báo này đúng là cái loại chó má hết chỗ nói. Nội dung quan trọng nhất cần phải chứng minh được anh Điện lực vi phạm điểm nào, điều nào của văn bản quy phạm pháp luật nào thì không chỉ ra được, thay vào đó là kể khổ, kể nghèo và lôi tính mạng của 2 ông bà ra để khóc, hòng tìm sự đồng cảm của dư luận. Nếu như nói rằng đặt những cột điện như vậy mà ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân thì có lẽ dân Việt Nam bị bệnh mà chết hết rồi à. Đúng là loại "ngậm máu phun người".

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Văn23:57 19/10/17

    Ông Trần Đăng Thịnh, giảng viên môn Thiết bị điện (Khoa Điện trường ĐH Bách Khoa Hà Nội) cho biết: trạm biến áp hiện có loại lắp đặt kín (đặt trong nhà - PV) và loại lắp đặt hở, thường được đặt cao khoảng 2m so với mặt đất. Hành lang an toàn cho trạm biến áp hở là 0,5m, tính từ chân cột đến công trình dân dụng và 3 mét đối với loại kín.

    Trả lờiXóa
  4. Ai, ai viết, có lẽ phải đưa nhà báo này lộ tên tuổi để biết thêm về lý lịch của ông ta. Nếu ông ta am hiểu như vậy thì những nhà người dân lân cận các trạm biến thế xưa nay sẽ bệnh hết ah, mà có thế thật sao chả thấy họ kêu ca bệnh tật gì.

    Trả lờiXóa
  5. Không rõ là dụng ý của tên phóng viên này là muốn lên tiếng chỉ trích cá nhân, tổ chức nhưng với kiến thức hạn hẹp, cũng như chuyên môn không có như vậy thì có lẽ cần phải trau dồi thêm nếu không muốn hứng thêm nhiều rổ gạch đá khác. Đsung là không thể tin được mấy cái kiểu giật tít câu view, like như thế này.

    Trả lờiXóa
  6. toàn mấy thằng mấy con nhà báo khối c biết đéo gì về điện đâu mà từ với chả trường,toàn bịa chuyện ra rồi câu view kiếm tiền nhuận bút,đm thứ hạng đòi đẩy trạm biến áp ra xa thì nhà khác lại mắc,nhưng điện nó có ảnh hưởng cặc gì đến tim gan lòng phèo đâu mà bảo thường xuyên đau như đúng rồi

    Trả lờiXóa
  7. haha đọc bài báo mà thấy hài vcl ra đéo hiểu sao trên đời lại có thằng nhà báo này và rồi cả thằng biên tập viên nữa đéo hiểu sao nó đọc bài viết này thế nào mà cho đăng bài ngay được đúng là bọn óc chó đm nói phét cũng đéo biết đường nói cột điện mà nguy hiểm như mày nói đi viện như thế thì cả nhà tao chết hết lâu rồi à đ m nhà bố ở ngay cột điện đây

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là là một bài báo thuộc dạng mạt hạng của tay phóng viên mạt hạng. Nội dung quan trọng nhất cần phải chứng minh được anh Điện lực vi phạm điểm nào, điều nào của văn bản quy phạm pháp luật nào thì không chỉ ra được, thay vào đó là kể khổ, kể nghèo và lôi tính mạng của 2 ông bà ra để khóc, hòng tìm sự đồng cảm của dư luận

    Trả lờiXóa
  9. Đây là một bài báo thuộc dạng mạt hạng của tay phóng viên mạt hạng. Nội dung quan trọng nhất cần phải chứng minh được anh Điện lực vi phạm điểm nào, điều nào của văn bản quy phạm pháp luật nào thì không chỉ ra được, thay vào đó là kể khổ, kể nghèo và lôi tính mạng của 2 ông bà ra để khóc, hòng tìm sự đồng cảm của dư luận.

    Trả lờiXóa
  10. Này nhà ở đây cạnh cột điện con con còn có nguy cơ cháy nổ nữa là, bớt mắng chửi hai ông bà đi, là nhà báo họ đặt tít nghe kêu chứ ai đem tính mạng ra đùa làm gì. Đến báo quân đội cũng viết bài phản ánh những cột điện như trên đặt gần nhà dân là ko tốt, nên các chú bớt chửi người ta đi.

    Trả lờiXóa
  11. Cứ thử đặt nhà cạnh cột điện bị chập xem các ông có sợ không, t thấy rõ ràng tít bài báo đã được đặt để nhằm lôi kéo người đọc cảm thông chứ ông bà thì cần gì cái chức danh kia làm gì. Thôi đến báo chính thống nó còn phải đồng tình rằng đặt cột điện kia cạnh kv nhà dân là nguy hiểm mà ở đây còn chửi bới gì nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog