Chia sẻ

Tre Làng

APEC VN 2017 VÀ NHỮNG CÚ TÁT CỦA TT MỸ DONALD TRUMP

ĐÔNG LA

Đất nước VN nếu nhìn vào tận cùng các ngõ ngách sẽ thấy còn nhiều sai trái, yếu kém và tệ nạn. Có điều chỉ những kẻ mang não trạng của loài kền kền nô lệ luôn kiếm cớ nịnh Mỹ mới chỉ nhìn thấy có như thế. Chúng cố tình không nhìn thấy cái tổng thể quý giá nhất của đất nước là sự ổn định và phát triển mà chính TT Mỹ Donald Trump đã nhìn thấy. Trong đợt tham dự APEC Việt Nam 2017 và thăm Việt Nam ông đã nói nhiều câu y như những cái tát vào miệng những kẻ luôn kiếm cớ quấy rối, chống phá đất nước. Ông nói khi vừa tới Đà nẵng:

“Chỉ một thế hệ trước, khó ai có thể hình dung về việc các nhà lãnh đạo của các quốc gia và nền kinh tế có thể tụ họp tại Đà Nẵng để làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hữu nghị, mở rộng quan hệ đối tác và chúc mừng những thành tựu lớn lao của người dân trong khu vực.

Thành phố này từng là nơi đóng quân của một căn cứ quân sự Hoa Kỳ tại Việt Nam, nơi rất nhiều người Mỹ và người Việt Nam thiệt mạng trong một cuộc chiến đẫm máu.

Ngày hôm nay, chúng ta không còn là kẻ thù, chúng ta đã trở thành những người bạn. Thành phố cảng Đà Nẵng đã nhộn nhịp tàu thuyền từ khắp nơi trên thế giới đến. Các kiệt tác công trình như Cầu Rồng chào đón hàng triệu du khách đến thăm những bãi biển tuyệt đẹp, nắng vàng và các di tích cổ kính.

Vào đầu những năm 90 của thế kỷ trước, gần 50% dân số Việt Nam chỉ kiếm được vài USD/ngày và 1/4 dân số không có điện. Ngày nay, nền kinh tế cởi mở của Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên Trái đất. Kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng hơn 30 lần và các sinh viên Việt Nam nằm trong số những sinh viên giỏi nhất trên thế giới. Điều này thật ấn tượng”.

Xin nhớ với bình quân thu nhập đầu người 1000 USD mới đủ tiền thuê phòng trọ bên Mỹ một tháng, còn ở VN với số tiền đó một người có thể sống dư dả trong cùng một thời gian.

Kết thúc Hội nghị APEC tại Đà Nẵng, chiều 11-11-2017, Tổng thống Mỹ Donal Trump lên máy bay đến Hà Nội, tiếp tục chuyến thăm chính thức cấp nhà nước Việt Nam. Trên instagram của mình, như một khách du lịch, ông đã rất ấn tượng nên đã cho trình chiếu hình ảnh khi đi qua cầu Nhật Tân bắc qua sông Hồng. Tôi cũng mới đi đến hầu hết các trung tâm của nước Mỹ, từ trung tâm quyền lực đến trung tâm kinh tế, trung tâm văn hoá, trung tâm ăn chơi và trung tâm chống… Việt Cộng, từng đi qua rất nhiều cây cầu vĩ đại trên nước Mỹ và thấy cầu Nhật Tân ở VN đẹp hơn nhiều cây cầu trong số đó, đơn giản là vì nó mới được xây dựng.


Tốn đến Hà Nội, TT Mỹ đã được Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang chủ trì quốc yến chiêu đãi.


Trong lời đáp, Tổng thống Donald Trump bày tỏ vinh dự đến thăm Việt Nam vào thời điểm quan hệ Đối tác toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam đang có những bước tiến tích cực chưa từng có. Ông nói rằng Việt Nam là một trong những điều kỳ diệu trên thế giới bởi là một đất nước có nền kinh tế phát triển nhanh. Ông mong muốn có thêm nhiều dịp được gặp lại Chủ tịch nước Trần Đại Quang, khẳng định: “không niềm vui nào có thể sánh được với sự phát triển của quan hệ Hoa Kỳ - Việt Nam hiện nay”.

Sáng 12/11/2017, Lễ đón chính thức Tổng thống Mỹ được tổ chức, sau đó là cuộc hội đàm giữa Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Donald Trump.

Cùng ngày, Tổng thống Trump đã chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.


Buổi chiều, ông đã rời Hà Nội, kết thúc một chuyến công vụ đấy ấn tượng tốt đẹp.

***

Để “lập công” nịnh Mỹ, Tương Lai là một kẻ to giọng nhất điên cuồng chống Trung Quốc:


Ông ta luôn phản đối các nhà lãnh đạo đương thời VN giữ quan hệ hữu nghị với Trung Quốc, từng viết: “…những tiếng nói phản biện mạnh mẽ nhằm thúc đẩy quá trình dân chủ hoá để hoá giải dần tệ độc đoán phản dân chủ, phản tiến bộ của những thế lực bảo thủ, giáo điều khiếp nhược trước áp lực của Trung Quốc đang cố vin vào người láng giềng “cùng chung ý thức hệ” được nhồi vào trong “16 chữ” và “bốn nguyên tắc” lừa mị và bịp bợm để mong giữ được cái ghế quyền lực đang chao đảo”.

Nhưng trước khi đến VN, Tổng thống Donald Trump đã đến thăm chính thức Trung Quốc, những lời của ông nói về TQ cũng y như những cái tát giáng mạnh vào miệng lưỡi những kẻ cơ hội, chống phá đất nước như Tương Lai.

Ông Trump đã cảm động nói mình thấy "vô cùng ấm áp và vinh dự” khi được ở bên cạnh ông Tập Cận Bình trong một cuộc hội đàm có rất nhiều "chất xúc tác" làm tăng cường sự gần gũi giữa hai bên. Trong cuộc tham quan Tử Cấm Thành trước đó, khi ông Tập giải thích rằng Trung Quốc có lịch sử văn hóa lâu đời hơn bất cứ quốc gia nào trên thế giới, ông Trump đã thốt lên "Thật tuyệt vời". Trong cuộc họp báo, ông Trump gọi ông Tập là "người rất đặc biệt".


Với cách nhìn thực tế của một doanh nhân tỷ phú thành đạt, không “tài diễn” như người tiền nhiệm là cựu TT Obama, Tổng thống Donald Trump cũng thẳng thắn nói về chuyện quan hệ thương mại "không công bằng" giữa Washington với Bắc Kinh, cho rằng sự thâm hụt thương mại một chiều này đã gây những tác động tiêu cực tới người lao động và doanh nghiệp Mỹ. Nhưng ông lại có cái nhìn đa chiều rất thú vị khi nói: "Không thể đổ lỗi cho Trung Quốc"; "Ai có thể đổ lỗi cho một đất nước có khả năng tận dụng nước khác để làm lợi cho người dân của mình chứ"!

Tại Đà Nẵng, Tổng thống Donald Trump cũng nói về TQ:

“Mọi người cũng đều biết đến những thành tựu hết sức ấn tượng của Trung Quốc trong vài thập kỷ qua. Trong giai đoạn cải cách thị trường mạnh mẽ đó - rất nhiều nơi tại Trung Quốc đạt được sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng, việc làm nở rộ và hơn 800 triệu dân Trung Quốc thoát khỏi nghèo đói. Tôi chỉ vừa rời Trung Quốc sáng nay sau khi có cuộc gặp mang tính xây dựng và được đón tiếp trọng thị bởi lãnh đạo nước chủ nhà ông Tập Cận Bình”.

13-11-2017

16 nhận xét:

  1. MINH CHÍNH09:28 13/11/17

    Có thể thấy rất rõ những kẽ hằn học như GS Tương lai tên phản quốc hại dân đang lồng lộn trước những thành công của Việt nam trong quá trình tổ chức APEC. Tương lai cũng như đám 3/ đang tức hộc máu vì bố mẽo không quan tâm. Chúng càng lồng lộn tức tối khi nghe Chủ tịch nước Trần đại Quang nói hay và dõng dạc. Đặc biệt ông nói câu yêu chuộng hoà bình của Việt nam tuỳ chọn vào cách nhìn của mỗi người . Và câu thứ hai ông nói ca dao Việt nam có câu Anh em bốn bể là nhà . Điều đó gián tiếp xung quanh và trực tiếp với Trung quốc . Làm ông tập gật đầu lia lịa.
    Người yêu nước phải hiểu một thực tế là Chiến tranh đã đi qua. Nỗi đau xin hãy khép lại trong những trang lịch sử hào hùng. Chúng ta hãy luôn tự hào là con cháu lạc hồng, là bậc quân tử và hào phóng. Chúng ta các quốc gia trên thế giới hãy cùng nắm tay nhau vì tương lai xây dựng thế giới phồn vinh hạnh phúc và bớt khổ đau. Đất nước có ổn định thì kinh tế mới phát triển được, đó là chân lý muôn đời bất diệt.

    Trả lờiXóa
  2. Tiên Dật09:46 13/11/17

    APEC Cũng là một thành công của Việt nam. Tổng thống Mỹ thì ca ngợi Việt nam tranh đấu cho độc lập tự chủ, ca ngợi Người dân Việt nam anh hùng yêu nước. Còn ba que thì là gì ta? 3 que thì rất ngoan ngoãn nghe lời, ko bao giờ dám nói lại, và còn thỉnh thoảng Diễn Hài cũng thấy vui, có điều ghét bọn nó là trong cộng đồng BônSa nó lập ra nhiều Hội Đoàn luôn gây gỗ, lộn xộn khó coi lắm. Thỉnh thoảng 3 que vẫn cắn, vẫn sủa thôi. Bọn chúng nó có biết cái gì đâu nó chỉ biết kích động cho mấy cái thằng óc bò chứ có biết những thành viên apec là những nước nào đâu chấp gì mấy cái thằng ngu. Nhưng chó cứ sủa, người vẫn đi, có sao đâu. Nếu sủa nhiều, điếc tai, cho một búa vào đầu, ẳng là xong...

    Trả lờiXóa
  3. Hee Đỗ VĂN Trum là người của Đảng Cộng Hoa...chỉ vậy thui đủ làm Việt Nam vãi đái rùi... Còn VĂN Trum nói jề là quền của Trum, Vn thì éo bao chừ tin Trum, tin Tập và bất cứ nùng chí nào. Hiik ( nghi ngờ là đặc sắc của người Cộng sản mà.) Anh éo quan tâm xem phát biểu của Trum hay của Tập... Ra sao, anh chỉ nhắc Trum bảo ae bớt quăng đô cho bọn Dân chủ nhà anh, ( lập tức hết cmn Tương Lại ngay), còn Tập nhắc bọn lục lâm thảo khấu cấm đua thuyền trước cửa nhà anh,thế anh mới mừng.

    Trả lờiXóa
  4. Để có được sự hòa bình ổn định để phát triển như ngày hôm nay thì công lao đầu tiên phải kể đến sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, Chính quyền. Chúng ta cũng phải thừa nhận đất nước chúng ta còn nhiều thiếu sót trong phát triển kinh tế-Xã hội... Nhưng bù lại nước ta lại có được một môi trường hòa bình, ổn định để phát triển. Chỉ có những kẻ ăn bám Việt Tân, những kẻ cơ hội chính trị, dân chủ nhân quyền... không nhìn nhận được cái quý giá đó của dân tộc mà luôn đi phản kích chống phá. Hội nghị APEC diễn ra một cách tốt đẹp và thành công cho thấy được sự cố gắng và nỗ lực của Việt Nam trong việc giữ gìn an ninh trật tự. Qua đó làm chứng minh cho những kẻ chống phá Đảng trong và ngoài nước thấy được sức mạnh và tinh thần đoàn kết của Đảng ta.

    Trả lờiXóa
  5. Có thể thấy Tổng thống Trump là con người có tầm nhìn chiến lược của một nhà tài phiệt, một nhà buôn chứ không phải của một nhà chính trị chính hiệu, giải diễn như Cựu TT Obama, và cái nhìn của ông đã góp phần tạo nên những cuộc nói chuyện cởi mở với Trung Quốc, để hai bên có thể hiểu nhau hơn, cùng nhau hợp tác để hai bên cùng phát triển, để tốt cho cả hai, đồng thời đập tan luận điệu của tay GS Tương Lai nào đấy luôn miệng chống Trung cộng.

    Trả lờiXóa
  6. Không thể hiểu nổi những luận điệu chống Trung cộng của tên GS Tương Lai nào đó. Một đất nước nhỏ bé như Việt Nam đương nhiên phải biết khiêm nhường và nhẫn nhịn trước những nước lớn thì mới có thể giữ vững được sự ôn định và phát triển trên tinh thần lợi ích dân tộc, quốc gia là trên hết. Điều đó được thể hiện rõ nhất trong đường lối đối ngoại của chúng ta trong nhiều năm qua, chứ không phải là bợ đít taù để giữ vững được cái quyền lực đang lung lay.

    Trả lờiXóa
  7. Sự kiện APEC diễn ra trên đất nước VN chúng ta đã khẳng định những thay đổi to lớn mà chúng ta đã đạt được trong thời gian vừa qua. Điều này được rất nhiều các cường quốc lớn trên thế giới công nhận, đặc biệt qua lời phát biểu của Tổng thống Trump càng khẳng định điều đó. Chỉ có những kẻ phản động ngu muội mới không thấy hay cố tình không thấy những điều đó mà tiếp tục chống phá lại Đảng, Nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  8. thật nực cười cho những kẻ mở mồm ra là Trump không bao giờ đến Việt Nam , nghĩ mà thấy tội cho bọn sống nhờ bên đó...chúng vẫn nghĩ bu mĩ sẽ che chờ làm tất cả vì chúng..hãy xem lại mình đi 1 bên là những hợp đồng kinh tế với hàng chục tỉ đô còn bên kia là một lũ ăn hại , bám váy năm này qua năm khác mà phát ngôn lũ 3 que

    Trả lờiXóa
  9. Mong rằng mối quan hệ giữa Mỹ - Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian sắp tới. Có thể thấy những bài phát biểu của Tổng Thống Donald Trump như những cái tát thẳng vào Việt Tân và bè lũ của chúng. Lúc nào cũng bợ đít làm tay sai cho Mỹ để phá hoại Việt Nam nhưng kết quả thì sao Việt Nam không những không bị ảnh hưởng mà ngược lại chúng ta còn đang phát triển mạnh mẽ hơn rất nhiều. Rồi sẽ có ngày Mỹ không chống lưng cho đám ba que thì đó sẽ là ngày tàn cho những kẻ phản bội đất nước, dân tộc,

    Trả lờiXóa
  10. APEC đã kết thúc thành công tốt đẹp, đó là nỗ lực của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong công tác chuẩn bị và tổ chức sự kiện, điều đó đã nhận được những đánh giá rất cao của bạn bè quốc tế, điều đó đã thêm một lần nữa khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, sự kiện lần này để lại cho người dân nhiều dấu ấn ấn tượng của những chính khách quốc tế, đó là những hành động hết sức dân dã cũng như những phát biểu của họ

    Trả lờiXóa
  11. Thainguyenabc3323:14 14/11/17

    Hi vọng sau sự kiện APEC lần này, đám dân chủ trong và ngoài nước sẽ bớt ảo tưởng về những mơ tưởng hão huyền về chính trị nữa không, sẽ nhận ra được vị trí của chúng và vị thế của Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản khác xa như thế nào, để thấy được không có nguyên thủ nào có thể đánh đổi lợi ích quốc gia mình bằng mấy vấn đề lăng nhăng như dân chủ, nhân quyền mà chúng hi vọng đâu.

    Trả lờiXóa
  12. Truongsa35723:17 14/11/17

    Hội nghị APEC thất bại đối với những đám 3 que cờ vàng...có lẽ những phát biểu của Trump trong những ngày qua ở Việt Nam khiến những phát ngôn ngông cuồng của đám 3 que trước đó trở thành trò hài cho người ta, Phát ngôn của ông Trunp là cái tát vào mồm những kẻ chỉ biết bịa chuyện

    Trả lờiXóa
  13. Tổng thống Mỹ đến VN dự Tuần lễ cấp cao APEC, ông ca ngợi VN đổi mới và phát triển, đúng là cái tát đối với bọn chống đối (trong đó có Tương Lai). Bọn này luôn to mồm nói xấu Đảng và Nhà nước, nay nghĩ gì về những nhận xét khách quan của ông Trum.

    Trả lờiXóa
  14. Thành công của APEC giúp cho Việt Nam có tiếng tăm hơn và vị thế cũng nâng cao hơn. Và đó cũng là cơ hội giúp Việt nam tự hoàn thiện hơn với quốc gia mình

    Trả lờiXóa
  15. “Mọi người cũng đều biết đến những thành tựu hết sức ấn tượng của Trung Quốc trong vài thập kỷ qua. Trong giai đoạn cải cách thị trường mạnh mẽ đó - rất nhiều nơi tại Trung Quốc đạt được sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng, việc làm nở rộ và hơn 800 triệu dân Trung Quốc thoát khỏi nghèo đói. Tôi chỉ vừa rời Trung Quốc sáng nay sau khi có cuộc gặp mang tính xây dựng và được đón tiếp trọng thị bởi lãnh đạo nước chủ nhà ông Tập Cận Bình”.

    Trả lờiXóa
  16. Với cách nhìn thực tế của một doanh nhân tỷ phú thành đạt, không “tài diễn” như người tiền nhiệm là cựu TT Obama, Tổng thống Donald Trump cũng thẳng thắn nói về chuyện quan hệ thương mại "không công bằng" giữa Washington với Bắc Kinh, cho rằng sự thâm hụt thương mại một chiều này đã gây những tác động tiêu cực tới người lao động và doanh nghiệp Mỹ. Nhưng ông lại có cái nhìn đa chiều rất thú vị khi nói: "Không thể đổ lỗi cho Trung Quốc"; "Ai có thể đổ lỗi cho một đất nước có khả năng tận dụng nước khác để làm lợi cho người dân của mình chứ"!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog