Chia sẻ

Tre Làng

CÓ HAY KHÔNG ẨN KHÚC TRONG VỤ THẢM SÁT 06 MẠNG NGƯỜI TẠI BÌNH PHƯỚC?

Tôi nhìn người không sai đâu, Nguyễn Hải Dương không thể nào là hung thủ, sau đây là một số phân tích mà tôi sưu tầm của một bạn trên Facebook: Ngay từ buổi đầu tiên khám nghiệm hiện trường, công an huyện Chơn Thành đã cho rằng đây là vụ giết người chuyên nghiệp và cần phải có ít nhất 4-5 người làm . Ban chuyên án ban đầu cũng kết luận hung thủ có thể là người có mâu thuẫn làm ăn trong kinh doanh với gia đình ông Mỹ.

Trang Việt Tân "nhại" lại nôi dung được Fb Trần Trí đăng tải (nguồn: FB Việt Tân). 

Nhưng đùng 1 cái khi công an Bình Phước và cả đống tướng tá công an cấp cao từ Trần Đại Quang đến Hồ Sỹ Tiến nhảy vào thì bỗng nhiên mọi kết luận điều tra án ban đầu bị hoàn toàn thay đổi . Ngay cả lời khai của bà Loan giúp việc về việc bé Na tối hôm đó ngủ ở đâu cũng bị thay đổi ? Quan trọng hơn hết là việc cả 6 người ban đầu được công an Chơn Thành khẳng định là chết do bị cắt cổ, vết cắt rất sâu, sau này cũng biến thành chỉ là siết cổ và đâm cổ thôi chứ không ai bị cắt cổ hết ?

6 người bị giết , tài sản đáng giá nhất bị lấy đi là đống sổ sách, giấy ghi nợ, biên lai doanh thu , mua bán , quá trình phát triển của công ty cũng biến mất ? Sao công an không điều tra xem ai lấy vì Dương và Tiến rõ ràng không lấy những món đó . Những sổ sách này bây giờ ở đâu ? Trong đó có những bằng chứng gì mà hung thủ muốn lấy đi?". 

Là đoạn đầu tiên trong một stt của FB Trí Trần sau khi tử tù Nguyễn Hải Dương chính thức bị tử hình vào sáng ngày 17/11/2017. 

Tất nhiên, đoạn stt tương đối dài này đã được một số Fb của làng dân chủ lấy về và đăng tải. Theo đó, họ không tin Nguyễn Hải Dương lại gây ra vụ thảm án cho 06 người của gia đình ông Mỹ - một doanh nghiệp kinh doanh gỗ có tiếng tại Bình Phước và không quên chỉ ra những dấu hiệu mà theo Fb này là ẩn khúc của câu chuyện, là dấu hiệu cho thấy có những bàn tay đen trong câu chuyện này! 

Ví như: “Tại sao ông Bùi Pháp, chủ tịch công ty cổ phần chuyên chế biến gỗ Đức Long Gia Lai lại gấp gáp thưởng nóng cho công an Bình Phước 1 tỷ về việc bắt và kết tội được Dương và Tiến? Trong khi công ty Đức Long Gia Lai đang gặp khó khăn tài chánh nặng nề, không có cả tiền trả lương và trả bảo hiểm cho công nhân của mình? Đức Long Gia Lai bị lỗ hơn 130 tỷ đồng khi đầu tư vào xây dựng Bến xe Liên tỉnh phía Nam Đà Nẵng , mỗi ngày lỗ 20 triệu và từ hơn 2 năm qua, Công ty CP Tập đoàn ĐLGL long đong ngược xuôi , đội đơn chạy khắp các cửa, từ chi nhánh phòng thương mại ngay tại địa phương mình (Gia Lai) đến chính quyền Đà Nẵng, rồi kêu ra tận đến Phó Thủ tướng Chính phủ để “xin” sự quan tâm , cứu doanh nghiệp BX Phía Nam Đà Nẵng của mình đang đứng trên bờ vực phá sản. Sự sụp đổ của dự án này đang và sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến hoạt động kinh tế chung của cả tập đoàn hiện nay và trong tương lai . 

Tại sao 1 công ty lớn đang bị nguy cơ phá sản, đang bị công nhân khiếu kiện tùm lum vì nợ lương lại gấp gáp thưởng nóng cho công an về việc bắt được hung thủ đã giết cả gia đình đối thủ kinh doanh của mình?”. 

Nhưng xin được nói luôn, nếu những khuất tất như thế, nếu có động cơ như thế trong vụ gia đình ông Mỹ bị giết thì không dại gì ông Bùi Pháp , chủ tịch công ty cổ phần chuyên chế biến gỗ Đức Long Gia Lai lại có một động thái đánh động dư luận, lạy ông tôi ở bụi này để dẫn đến việc bị nghi ngờ. Những người làm kinh tế và lăn lộn lâu trong thương trường như ông Bùi Pháp sẽ thừa khôn để biết mình nên làm gì và không nên làm gì! 

Chi tiết thứ hai được Fb đưa ra lập luận và được FB Việt Tân tán thưởng rất cao đó là nghi vấn: “Hai thằng thư sinh vì hận tình và vì 4 triệu với cái laptop, điện thoại cùi mà giết cả gia đình?”. 

Tôi cho đấy là một sự suy lí hết sức vớ vẩn và bậy bạ. Một kẻ hận tình thì sẽ rất khó đoán định tính cách, quy luật hoạt động của chúng và cần nhớ rằng, trong ý đồ thực hiện hành vi này là hận tình chứ không phải là giết người cướp của hay vì một động cơ nào khác. Việc chỉ lấy 04 triệu đồng và cái laptop , điện thoại cùi là các Nguyễn Hải Dương và đồng bọn thực hiện để đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Vả lại, đó cũng là số tiền cần có để Dương trả “thù lao” cho đồng bọn đi cùng! Sự hoảng loạn khiến cho chúng không nghĩ được nhiều hơn là vì thế! 

Riêng chi tiết: “Giết hại cả gia đình 6 người 1 cách dã man kinh hoàng như vậy, chuẩn bị nghiệp vụ chu đáo chuyên nghiệp như vậy không thể là 2 thằng nhóc con hiền lành chưa từng có tiền án” thì càng đáng nói bởi một thực tế rất rõ đã chứng minh là Lê Văn Luyện (Bắc Giang), Nguyễn Đức Nghĩa (Hải Phòng đều chưa có tiền án, tiền sự trước khi có hành vi gây án kiểu thảm sát khiến chúng phải trả giá. 

Chi tiết cuối cùng được nói đến là với thể trạng của cả Dương và Tiến sẽ khó mà giết thành công các thành viên trong gia đình ông Mỹ dễ dàng thế: “Ban chuyên án cho biết hung thủ không dùng súng điện để khống chế nạn nhân. Vậy Dương và Tiến đã làm sao khống chế nạn nhân? Nhào vào ôm và bịt miệng à? Vậy thì nạn nhân không biết vùng vẫy la hét chống cự à?

2 thằng ốm tong teo mà liên tục dùng sức khống chế, tra khảo, đâm chết, cắt cổ 6 nạn nhân? Không cần dùng súng? Sức voi chắc?”. Tuy nhiên, chỉ xin được lưu ý rằng, thời điểm mà Dương và Tiến giết gia đình ông Mỹ là vào thời điểm hết sức đặc biệt. Việc chìm trong giấc ngủ đôi khi khiến cho họ không ý thức hay trấn tỉnh bản thân để đối phó với những điều nguy hại sẽ diễn ra. Nghĩa là trong trường hợp bị tấn công họ hoàn toàn bất ngờ. Việc từng thành viên ở từng phòng khác nhau cũng là điều kiện để 2 sát thủ dễ dàng thực hiện hành vi mà không bị phát hiện hay đánh động. Vả lại, trong 6 người bị giết đó chỉ có 3 người được gọi là người lớn là ông Mỹ, vợ ông Mỹ và con gái đầu của ông Mỹ (người yêu của Dương), cho nên mọi thứ hoàn toàn có thể xảy ra. 

Và điều hết sức bậy bạ, ngớ ngẩn của stt này là họ đã dựng lên chuyện: “SỔ SÁCH CỦA CÔNG TY , GIẤY TỜ GHI NỢ , GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI, CHI THU MUA BÁN, QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN của cả xưởng gỗ” bị mất đi và nay vẫn chưa tìm lại được. Nhưng thực tế thì đâu có sổ sách hay giấy tờ gì đó mất. Bởi theo một nguồn tin từ báo chí thì tất cả hoạt động kinh doanh của gia đình ông Mỹ hiện được người dì của bé Na tiếp quản; bé Na hiện tại cũng đã về sinh sống với người Dì này. Đây cũng là lí do khiến Ban Chuyên án nhanh chóng phủ định nhận định ban đầu mâu thuẫn trong làm ăn , kinh doanh với ông bà Mỹ và chuyển hướng điều tra sang hướng khác! 

Những ai theo dõi những ngày cuối cùng của Nguyễn Hải Dương trước khi tử hình bằng thuộc độc hôm 17/11 được báo chí phản ánh thì tâm lý của Dương hoàn toàn bình thường; việc đề nghị được thi hành án sớm hơn dự kiến càng cho thấy sự bình thường đó của Dương. Và với một kẻ như thế, liệu nếu không gây án thì Dương có nhận tội không? Còn cả Vũ Văn Tiến nữa, liệu đồng phạm này có nhận tội và năm lần bảy lượt có đơn xin giảm án không? Đây là những chi tiết để nói rằng nếu Dương và Tiến không nhận tội thì dù có ép buộc đến thế nào cũng không khuất phục được chúng. Cần nhớ rằng, khi nhận tội chúng đã hiểu cái kết cục và cái giá mà chúng phải trả là cái gì! 

Kỳ thực những kẻ ăn theo nói leo, nói sau là những kẻ hết sức vớ vẩn và không đáng chấp nhưng để dọn đường dư luận và không để dư luận hiểu sai về sự việc, nên cần thiết phải có sự lên tiếng này! Hi vọng, những điều được chỉ ra sẽ khiến cho những ai đang ngộ nhận thấy được hướng tư duy, suy luận sự việc đúng đắn hơn. Và đặc biệt là không bị đám dân chủ cuội lừa bịp, mất lòng tin vào nhà nước! 

17 nhận xét:

  1. “Tôi nhìn người không sai đâu, Nguyễn Hải Dương không thể nào là hung thủ, sau đây là một số phân tích mà tôi sưu tầm của một bạn trên Facebook: Ngay từ buổi đầu tiên khám nghiệm hiện trường, công an huyện Chơn Thành đã cho rằng đây là vụ giết người chuyên nghiệp và cần phải có ít nhất 4-5 người làm . Ban chuyên án ban đầu cũng kết luận hung thủ có thể là người có mâu thuẫn làm ăn trong kinh doanh với gia đình ông Mỹ.

    Trả lờiXóa
  2. “SỔ SÁCH CỦA CÔNG TY , GIẤY TỜ GHI NỢ , GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI, CHI THU MUA BÁN, QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN của cả xưởng gỗ” bị mất đi và nay vẫn chưa tìm lại được. Nhưng thực tế thì đâu có sổ sách hay giấy tờ gì đó mất. Bởi theo một nguồn tin từ báo chí thì tất cả hoạt động kinh doanh của gia đình ông Mỹ hiện được người dì của bé Na tiếp quản; bé Na hiện tại cũng đã về sinh sống với người Dì này. Đây cũng là lí do khiến Ban Chuyên án nhanh chóng phủ định nhận định ban đầu mâu thuẫn trong làm ăn , kinh doanh với ông bà Mỹ và chuyển hướng điều tra sang hướng khác!
    Một lũ vô công dồi nghề ngồi dựng chuyện!

    Trả lờiXóa
  3. những ngày cuối cùng của Nguyễn Hải Dương trước khi tử hình bằng thuộc độc hôm 17/11 được báo chí phản ánh thì tâm lý của Dương hoàn toàn bình thường; việc đề nghị được thi hành án sớm hơn dự kiến càng cho thấy sự bình thường đó của Dương. Và với một kẻ như thế, liệu nếu không gây án thì Dương có nhận tội không? Còn cả Vũ Văn Tiến nữa, liệu đồng phạm này có nhận tội và năm lần bảy lượt có đơn xin giảm án không? Đây là những chi tiết để nói rằng nếu Dương và Tiến không nhận tội thì dù có ép buộc đến thế nào cũng không khuất phục được chúng. Cần nhớ rằng, khi nhận tội chúng đã hiểu cái kết cục và cái giá mà chúng phải trả là cái gì!

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là ban đầu khi nhận được thông tin về vụ thảm sát ở Bình Phước ở một gia đình kinh doanh. Điều đầu tiên mà người ta nghĩ đến đó là những người trong nghề có điều gì xích mích với gia đình ông Mỹ. Tuy nhiên, mọi sự nghi nhờ bác bỏ vì đấy chỉ là cách suy nghĩ của mọi người. Qua biện pháp nghiệp vụ, qua khám nghiệm hiện trường, qua sàng lọc đối tượng nghi vấn hung thủ chính là Nguyễn Hải Dương cùng bạn của mình ra tay giết hại cả nhà ông Mỹ. Dương cubgx đã cúi đầu nhận tội. Vậy còn nghi ngờ gì nua mà bọn chúng cứ xuyên tạc này nọ.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh22:38 19/11/17

    Bọn khốn nạn tởm lợm chuyên bươi móc xác thối là đây. Chúng bây chẳng khác nào loài cá Dồ Đém dưới hầm cầu, chỉ quen thói chầu chực người ta iả xuống mà táp thôi. Lũ bẩn thỉu! Chúng bây có chống phá đến đời chít chắt chúng bây cũng chẳng được gì đâu! Lũ khốn!!

    Trả lờiXóa
  6. sự việc sẽ chẳng có gì nếu như không có những thông tin bịa đặt, xuyên tạc của đám dân chủ, chúng vốn rất giỏi ở khoản này mà, mới nghe thì dễ bị chúng lừa nếu không có chính kiến, chứ thật chất mọi chuyện vốn đơn giản như vậy, cơ quan công an đã điều tra làm rõ, xử đúng người đúng tội khiến hắn không một lời chối cãi, ngoan ngoãn chịu phạt

    Trả lờiXóa
  7. Sự thật đã được phơi bày, thực sự đối với nhiều người thì đó thực sự là một việc khó tin, chẳng ai ngờ chỉ vì một lý do đơn giản như vậy mà hung thủ đã ra tay một cách tàn độc như vậy. Tuy nhiên, việc đó đã xảy ra và chính hung thủ đã thừa nhận hành vi của mình. Chỉ trách là mấy tên chẳng biết gì mà cứ xuốt ngày xuyên tạc, bịa đặt làm cho tình hình càng thêm rối hơn

    Trả lờiXóa
  8. Hoàn Toàn22:28 20/11/17

    Từ hôm tử hình thằng Dương giết người tới giờ, cứ thấy mấy cái thằng đã ngu còn cứ làm như nguy hiểm lắm viết bài tâm bây, tầm bạ. Người chết thì đã chết rồi , không ai muốn nhắc lại hay đào bới hình ảnh họ lên nữa, vì những hành động câu like , view rẻ mạt là những hành động hạ đẳng. xin phản bài viết đó nhân tiện thông não luôn cho đồng nbào. Mục đích của Người đưa bài viết đó thực sự không có ý gì tốt đẹp cho bị hại và cả bị cáo , động cơ của những bài viết đó là chính trị, mục tiêu của chúng nhắm đến là đánh vào uy tín của Bác Trần Đại Quang vì các anh chị nên nhớ thời đó bác ấy là Bộ Trưởng Bộ Công An , Bài đó cũng nhằm mục đích hạ uy tín của lực lượng an ninh , điều tra , viện kiểm sát, toà án...Nói thật là, trách nhiệm điều tra của cơ quan công an , tố tụng là của viện kiểm sát, phán quyết là của toà án , Nếu có oan ức dẫn đến bị tử hình cũng đéo đến lượt các bạn phải share ầm lên đi kêu như 1 lũ không não , Trách nhiệm đó của người nhà của cả 2 bên, còn không đéo phải việc của các anh chị , hiểu chưa ? Và tôi tin , những người đau lòng nhất là người nhà của cả 2 bên chứ đéo phải là cái lũ rác rưởi lương tâm chó cắn bới móc lên để câu like như các anh chị , sợ lắm thôi khi cái ác núp dưới tấm áo choàng mang tên : DƯ LUẬN

    Trả lờiXóa
  9. Mả cha mấy thằng dân chủ cuội dơ bẩn, không còn chuyện gì là chúng không lợi dụng xuyên tac.

    Trả lờiXóa
  10. Tuyên một bản án tử hình, và thi hành bản án tử hình là điều rất quan trọng. Nên trong luật tố tụng hình sự quy định rất chặt chẽ về mặt thủ tục và thời gian, phải qua nhiều cấp xét xử từ sơ thẩm đến phúc thẩm, giám đốc thẩm, xin ân xá của Chủ tịch nước. Cuối cùng mới thi hành án bằng cách tiêm thuốc độc. Thủ tục chặt chẽ và dài như vậy nhằm trách oan sai, vì mạng người chỉ có 1 nếu lỡ tuyên oan người thì không thể khắc phục.

    Trả lờiXóa
  11. Nó cũng biết tội nó kháng cáo vô ích nên đành chấp nhận. Chứ nói dám làm dám chịu là không đúng. Ban đầu nó còn giả vờ đến thăm, nó còn chối chứ có chịu nhận tội đâu.
    Nói chung, thằng này hèn, bám váy phụ nữ không được thì giết nó giết 6 mạng nên nó cũng biết là án tử rồi. Nó cố trốn tránh án tử nhưng bây giờ nó biết đã hết đường. không có tình tiết nào để giảm nhẹ hết..biết kháng cáo cũng vô ít thôi. thử nghĩ nếu như giảm hình phạt con chung thân. xã hội sẽ phẩn nộ thế nào với vụ án như dzậy... dám làm thì phải dám chịu.

    Trả lờiXóa
  12. Nước càng phát triển thì người dân càng thông thoáng hơn về chuyện tình cãm,tình yêu ,không có ràng buộc, ép buộc ai yêu mình cho nên ít bạo lực gia đình hơn.nếu không hợp nửa thì họ thỏa thuận chia tay cho nên rất ít có các vụ giết người vì chuyện tình cãm, từ chối yêu hay ghen tuông mù quán,,,như bên VN.Tội ác đã phải trả giá.Nhưng chỉ có ai từng nằm trong hoàn cảnh này mới thấu hiểu.

    Trả lờiXóa
  13. Không ai chon cho mình cửa để sinh ra. Em đã sinh ra từ chốn nghèo hèn. Oan nghiệt thay chẳng biết có nợ nần kiếp trước hay không, lại xui rủi em gặp gỡ với cô bé ấy. Không cùng giai cấp để rồi hị xua đuổi. Gia đình em. lẫn xã hội hoàn toàn không trang bị được cho em hành trang bước vào đời, trang bị cho em ý chí, kiến thức đối phó với những những nghịch cảnh. Tội gủa em đáng chết . Em ân hận nhưng vẫn căm hận. Ánh mắt em như muốn nói, muốn hỏi tại sao điều đó đã xảy ra, có ai hiểu và thông cảm, chia sẻ được với em không . Nếu cho thời gian quay trở lại, em sẽ không bao giờ có quyết định sai lầm như thế, phải không ?

    Trả lờiXóa
  14. Tôi nhìn thấy ánh mắt của sự ăn năn, hối lỗi xen lẫn sự sợ hãi của tất cả sự phẫn nộ mà gia đình bị hại và mọi người dành cho Dương. Giờ đây sự hận thù trong ánh mắt ấy không còn mà nhường chỗ cho lương tâm dằn vặt vì Dương hiểu chắc chắn mình phải đền tội với mức án cao nhất! Bản án lương tâm sẽ từ đây theo Dương suốt . Ánh mắt ấy đang thể hiện một phần nhỏ chữ "Người" còn sót lại mà bấy lâu chữ" Con" trong hắn ta luôn Ngự trị. Tiếc thay đã quá muộn rồi!. thật buồn cho một phút nông nổi để phải đánh đổi mạng sống thế này! Mong rằng các bạn trẻ sẽ coi đây là bài học để là người con hiếu thảo, người công dân có ích cho xã hội để ánh mắt hối tiếc kia không còn nữa.

    Trả lờiXóa
  15. Nếu xét về góc độ nhận thức, tuổi của Dương còn nhỏ, tính tình nông nổi mà khi đang trong giai đoạn trai gái yêu đương, bị ngăn cấm từ phía gia đình thì có lẽ lòng oán hận đã lên đỉnh điểm. Có lẽ người trong cuộc mới có thể cảm nhận được cảm giác này. Vì trước đến nay thì Dương chưa bao giờ gây nên tiền án tiền sự. Và có lẽ gia đình bị hại cũng không ngờ là Dương nên chứng tỏ trước đó Dương cũng tốt. Nhưng sau một cuộc tình tan vỡ thì cách mỗi người đối diện sẽ khác nhau. Dương chọn cách dại nhất. Nhìn ánh mắt của Dương, một chút mệt mỏi, ân hận và có lẽ là sợ, sợ ánh mắt từ chính đồng loại, gia đình bà con giành cho mình. Trước phiên tòa khai khẩn và xin giảm nhẹ cho Tiến.

    Trả lờiXóa
  16. Kỳ thực những kẻ ăn theo nói leo, nói sau là những kẻ hết sức vớ vẩn và không đáng chấp nhưng để dọn đường dư luận và không để dư luận hiểu sai về sự việc, nên cần thiết phải có sự lên tiếng này! Hi vọng, những điều được chỉ ra sẽ khiến cho những ai đang ngộ nhận thấy được hướng tư duy, suy luận sự việc đúng đắn hơn. Và đặc biệt là không bị đám dân chủ cuội lừa bịp, mất lòng tin vào nhà nước!

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh20:26 4/12/17

    Điều đầu tiên mà người ta nghĩ đến đó là những người trong nghề có điều gì xích mích với gia đình ông Mỹ. Tuy nhiên, mọi sự nghi nhờ bác bỏ vì đấy chỉ là cách suy nghĩ của mọi người. Qua biện pháp nghiệp vụ, qua khám nghiệm hiện trường, qua sàng lọc đối tượng nghi vấn hung thủ chính là Nguyễn Hải Dương cùng bạn của mình ra tay giết hại cả nhà ông Mỹ. Dương cũng đã cúi đầu nhận tội. Vậy còn nghi ngờ gì nua mà bọn chúng cứ xuyên tạc này nọ, nói leo những điều rất phi lý.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog