Chia sẻ

Tre Làng

KỶ LUẬT 3 CÁN BỘ BAN CHỈ ĐẠO TÂY NAM BỘ


Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ Sơn Minh Thắng vừa ký quyết định kỷ luật về mặt chính quyền đối với các cá nhân sai phạm trong công tác quản lý tài chính ở cơ quan này giai đoạn 2011-2016.

Theo đó, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ đã quyết định buộc thôi việc đối với bà Lê Thị Thu Hằng, Phó vụ trưởng Vụ kinh tế, nguyên Kế toán trưởng, vì đã có những hành vi vi phạm khuyết điểm gây hậu quả rất nghiêm trọng; thiếu trách nhiệm khi thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; cố ý làm trái các qui định về quản lý tài chính, vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng. 

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng đã ra quyết định kỷ luật Đảng bằng hình thức khai trừ Đảng viên đối với bà Hằng.

Ông Nguyễn Văn Út, Chánh Văn phòng bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo vì đã có hành vi vi phạm khuyết điểm, gây hậu quả rất nghiêm trọng, đồng thời chịu trách nhiệm về những vi phạm khuyết điểm ở bộ phận văn phòng và hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng trong công tác quản lý tài chính.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng đã ra quyết định kỷ luật Đảng đối với ông Nguyễn Văn Út bằng hình thức cảnh cáo.

Bà Sơn Thị Quanh Ni, thủ quỹ, nhận hình thức kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Ông Sơn Minh Thắng cho biết, đến ngày 21/11 các cá nhân sai phạm đã nộp tiền mặt vào tài khoản của Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ mở tạm tại Kho bạc nhà nước thành phố Cần Thơ số tiền gần 14 tỷ đồng, trong tổng số tiền mặt phải nộp hơn 25 tỷ đồng. Nộp bằng hồ sơ, chứng từ gần 800 triệu đồng, trong số chứng từ phải nộp là 32 tỷ đồng.

Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ đề nghị các cá nhân sai phạm phải hoàn thành việc nộp tiền mặt và hồ sơ quyết toán để thanh toán hợp lệ chứng từ hạn cuối vào ngày 31/12/2017.

Vừa qua, Bộ Chính trị cũng đã có chỉ đạo kết thúc hoạt động của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ. Hiện các bộ phận liên quan đang được chỉ đạo tập trung vào lĩnh vực về công tác nhân sự, công tác kiểm kê xác định giá trị tài sản và tài chính tổ chức này.

7 nhận xét:

  1. Phải kỷ luật nghiêm những cán bộ vi phạm kỷ luật có như vậy mới lấy lại niềm tin trong quần chúng nhân dân. Nếu như cán bộ mà vi phạm chúng ta chỉ kỷ luật về Đảng, chuyển công tác thôi thì dường như nhân nhượng quá, chúng ta phải mạnh tay hơn thì mới triệt tận gốc rễ tình trạng tham ô tham nhũng. Để những cán bộ sau không dám tham nhũng và cũng không muốn tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  2. từ những vụ lớn cho tới vụ nhỏ thì liệu với sự quyết liệt như thế này trong việc xử lí cán bộ sai phạm trong quá trình làm việc sẽ tác động mạnh mẽ tới những cán bộ có những suy thoái lệch lạc trong quá trình làm việc. phải làm mạnh mẽ quyết liệt như thế này để lấy lại niềm tin cho người dân. còn tham nhũng sẽ không có đất tồn tại nữa

    Trả lờiXóa
  3. Phải có những hình thức xử lý mạnh tay đối với những hành vi sai phạm là điều hết sức cần thiết. Hiện nay Đảng ta đang có chủ trương thanh lọc biên chế. Đối với những cán bộ liên tiếp mắc phải những sai phạm trong công tác chúng ta nên tinh giảm. Trong bối cảnh các thế lực thù địch liên tiếp chống phá Đảng thì nhiệm vụ tạo niềm tin cho quần chúng nhân dân là quan trọng hơn bao giờ hết.

    Trả lờiXóa
  4. Vừa qua, Bộ Chính trị cũng đã có chỉ đạo kết thúc hoạt động của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ. Hiện các bộ phận liên quan đang được chỉ đạo tập trung vào lĩnh vực về công tác nhân sự, công tác kiểm kê xác định giá trị tài sản và tài chính tổ chức này.

    Trả lờiXóa
  5. Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ đã quyết định buộc thôi việc đối với bà Lê Thị Thu Hằng, Phó vụ trưởng Vụ kinh tế, nguyên Kế toán trưởng, vì đã có những hành vi vi phạm khuyết điểm gây hậu quả rất nghiêm trọng; thiếu trách nhiệm khi thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; cố ý làm trái các qui định về quản lý tài chính, vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng.

    Trả lờiXóa
  6. Ông Sơn Minh Thắng cho biết, đến ngày 21/11 các cá nhân sai phạm đã nộp tiền mặt vào tài khoản của Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ mở tạm tại Kho bạc nhà nước thành phố Cần Thơ số tiền gần 14 tỷ đồng, trong tổng số tiền mặt phải nộp hơn 25 tỷ đồng. Nộp bằng hồ sơ, chứng từ gần 800 triệu đồng, trong số chứng từ phải nộp là 32 tỷ đồng.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh20:15 4/12/17

    Hiện nay Đảng ta đang có chủ trương thanh lọc biên chế. Đối với những cán bộ liên tiếp mắc phải những sai phạm trong công tác chúng ta nên tinh giảm. Trong bối cảnh các thế lực thù địch liên tiếp chống phá Đảng thì nhiệm vụ tạo niềm tin cho quần chúng nhân dân là quan trọng hơn bao giờ hết.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog