Chia sẻ

Tre Làng

MỘT PHI CÔNG VIỆT NAM THIỆT MẠNG KHI ĐANG BAY HUẤN LUYỆN TẠI ANH

Cuteo@

Theo tờ The Guardia, có 4 người đã thiệt mạng trong vụ va chạm giữa trực thăng và máy bay hạng nhẹ ở hạt Buckinghamshire vào trưa 17/11/2017, trong đó có Đại úy Nguyễn Thành Trung. 

Đại úy Trung tốt nghiệp khóa 34 tại Trường Sĩ quan không quân và sống tại Vũng Tàu. Anh là Phó phòng đào tạo tại Trung tâm huấn luyện, Binh đoàn 18 Bộ Quốc phòng. 

Theo kế hoạch, sau khi tốt nghiệp khóa huấn luyện nâng cao tại Anh với 1 loại trực thăng vừa được bổ sung vào biên chế, anh Trung sẽ trở về hướng dẫn cách sử dụng loại máy bay trực thăng mới cho các phi công trong nước.

Thông tin về vụ việc đã được Cảnh sát Anh xác nhận. Cảnh sát cho biết, người lái trực thăng là ông Mike Green, một phi công có 30 năm kinh nghiệm đang làm việc cho công ty huấn luyện bay Helicopter Services, đóng ở sân bay Wycombe.

Dữ liệu bay cho thấy tai nạn xảy ra sau khi trực thăng cất cánh được 15 phút và đang ở cách sân bay Wycombe 34 km. Trực thăng chỉ bay ở độ cao hơn 300 mét khi biến mất khỏi màn hình radar. Các nhân chứng cho hay họ thấy chiếc trực thăng va phải một chiếc máy bay Cessna 152 hai chỗ ngồi.

Ông Green đang chở một học viên lái máy bay khi tai nạn xảy ra và người này chính là đại úy Trung (Báo Thanh Niên cũng có nguồn tin xác nhận việc này). Truyền thông Anh tiết lộ 2 người trên chiếc Cessna là học viên lái máy bay Saavan Mundae (18 tuổi), sinh viên Đại học Buckinghamshire New, và người hướng dẫn Jaspal Barha (45 tuổi).

Giới chức cho biết vẫn còn quá sớm để xác định nguyên nhân và sớm nhất là ngày 20/11, cảnh sát cùng các nhà điều tra tai nạn hàng không mới đến được địa điểm rơi máy bay.

7 nhận xét:

  1. Mong là sẽ tìm ra được nguyên nhân của vụ việc chứ kiểu người mà có 30 năm kinh nghiệm lái máy bay hơn thế 1 người là phó phòng của không quân thì lỗi chắc chắn không phải là do họ mà chính là do động cơ máy bay có trục trặc kết quả điều tra sẽ sớm có thôi

    Trả lờiXóa
  2. Lại một vụ việc thương tâm do tai nạn máy bay gây ra. Đây là những ciệc mà chúng ta không bao giờ mong muốn. Tai nạn là điều khó ai có thể nói trước được và có thể sập xuống đầu bất cứ ai. Một huấn luyện viên bay có đên 30 năm trong nghề mà vẫn gặp sự cố không mong muốn. Đây là điều đáng buồn với chúng ta và cả nước bạn. Hi vọng rằng sẽ sớm tìm ra nguyên nhận của sự việc để thông báo về cho gia đình nạn nhân.

    Trả lờiXóa
  3. Theo tờ The Guardia, có 4 người đã thiệt mạng trong vụ va chạm giữa trực thăng và máy bay hạng nhẹ ở hạt Buckinghamshire vào trưa 17/11/2017, trong đó có Đại úy Nguyễn Thành Trung. Đại úy Trung tốt nghiệp khóa 34 tại Trường Sĩ quan không quân và sống tại Vũng Tàu. Anh là Phó phòng đào tạo tại Trung tâm huấn luyện, Binh đoàn 18 Bộ Quốc phòng.
    Xin chia buồn cùng gia đình!

    Trả lờiXóa
  4. Theo kế hoạch, sau khi tốt nghiệp khóa huấn luyện nâng cao tại Anh với 1 loại trực thăng vừa được bổ sung vào biên chế, anh Trung sẽ trở về hướng dẫn cách sử dụng loại máy bay trực thăng mới cho các phi công trong nước.
    Vô cùng tiếc thương!

    Trả lờiXóa
  5. Tai nạn máy bay đúng là nhi vọng sống sót chỉ là 0 mà thôi. Đây thực sự là vụ việc đáng buồn cho chúng ta và nước Bạn. Vì thực sự tai nạn là điều mà không ai mong muốn cả. Thậm chí cả những người lâu năm trong nghề huấn luyện lớp này đến lớp khác không thể nói hay được điều gì. Bây giờ chúng ta chỉ còn hi vọng sớm tìm ra nguyên nhân của vụ việc để chúng ta khắc phục cho sự cố lần sau. Đồng thời sớm đưa xác nạn nhân về an táng tại quê hương.

    Trả lờiXóa
  6. Theo tờ The Guardia, có 4 người đã thiệt mạng trong vụ va chạm giữa trực thăng và máy bay hạng nhẹ ở hạt Buckinghamshire vào trưa 17/11/2017, trong đó có Đại úy Nguyễn Thành Trung. Đại úy Trung tốt nghiệp khóa 34 tại Trường Sĩ quan không quân và sống tại Vũng Tàu. Anh là Phó phòng đào tạo tại Trung tâm huấn luyện, Binh đoàn 18 Bộ Quốc phòng.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh14:44 4/12/17

    Đây thực sự là vụ việc đáng buồn cho chúng ta và nước Bạn. Vì thực sự tai nạn là điều mà không ai mong muốn cả. Thậm chí cả những người lâu năm trong nghề huấn luyện lớp này đến lớp khác cũng không thể nói trước được điều gì. Xin chia buồn với gia đình chiến sỹ!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog