Chia sẻ

Tre Làng

NS Kim Chi lại xuyên tạc tình hình đất nước

LâmTrực@

Trên BBC vừa có bài "Nghệ sĩ Kim Chi: Thực thi nhân quyền ở VN là điều nguy hiểm", nội dung là nghệ sĩ Kim Chi trả lời phỏng vấn BBC về cái gọi là bộ phim tài liệu có tên 'Vượt Qua Nỗi Sợ Hãi'. Tất nhiên, bên cạnh việc trả lời để kiếm tiền, hâm nóng lại cái tên đã tắt ngóm thì nội dung chủ yếu vẫn là tìm cách nói xấu đất nước. 

Mời xem link dưới:


Một hình ảnh trong clip

Phim 'Vượt Qua Nỗi Sợ Hãi' của Kim Chi và cộng sự hiện đang được phát trên YouTube và được kẻ vong Ngô, Lê Công Định bình luận là "một bộ phim làm mỗi người Việt nhức nhối nỗi đau của đất nước.". 

Trong bài viết, trả lời câu hỏi của BBC: "Bà gặp những trở ngại và thách thức nào với phim phóng sự tài liệu Vượt qua nỗi sợ hãi?", Kim Chi đã trả lời: "Các cộng tác viên của chúng tôi có thể đi rất nhiều nơi trên thế giới để phỏng vấn nhiều nhân vật mà không gặp bất cứ trở ngại hay nguy hiểm gì, nhưng khi chúng tôi thực hiện những việc như vậy tại Việt Nam thì chúng tôi lại bị đặt vào vòng nguy hiểm. Đó là nỗi đau và cũng là điều nguy hiểm khi chúng tôi thực hiện quyền con người được viết ra trong hiến pháp Việt Nam tại chính đất nước mình. Thách thức khác nữa là chúng tôi bị rình rập, bị theo đuôi, bị tấn công theo kiểu bạo hành lẫn tấn công qua máy móc, virus..".

Xin nói thẳng, Kim Chi làm động tác trên cũng chỉ là nhằm đánh bóng cái tên tuổi đã quá date của mình mà thôi. Nội dung những phát ngôn bẩn tưởi không khác gì Duy lợi võng xếp trong bài phỏng vấn, thiết nghĩ không cần nói đến. Xin nhắc lại một chút về quá khứ "oai hùng" của Kim Chi.

Kim Chi còn có 1 tên gọi khác là Dương Khánh Phương, nghệ danh Hồng Anh, vốn là con em cán bộ miền Nam tập kết. 

Tháng 1/2013, NS Kim Chi từng gây xôn xao khi công khai từ chối làm hồ sơ khen thưởng nghệ sĩ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Thực tế, Kim Chi là nghệ sĩ ít người biết đến nếu không phải là vợ ông Hồng Sến và là kẻ bại trận trong tình trường với địch thủ là nghệ sĩ Thúy An (Nổi tiếng trong phim Cánh đồng hoang). Thiên hạ cá nhau là nếu không có ông Hồng Sến và chị Thúy An thì không ai biết Kim Chi là ai. 

Kim Chi chỉ là một nghệ sĩ hạng lìu tìu trong giới điện ảnh bởi chả có cống hiến nào cho nền văn hóa nước nhà, thế nhưng "bỗng dưng" nổi tiếng sau khi tự mình viết một cái thư và tung lên mạng cho bàn dân thiên hạ biết rằng chị không thèm nhận bằng khen của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. 

Lí do từ chối, Kim Chi láo toét viết thế này: "Tôi không muốn trong nhà tôi có chữ ký của một kẻ đang làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân. Với tôi, đó là một điều rất tổn thương vì cảm giác của mình bị xúc phạm.". 

Có người đồ rằng, nếu có lọt vào danh sách được đề cử và gửi đến tay Thủ tướng, chắc chắn chị sẽ không được khen vì thành tích chả có gì ngoài vụ xì căng đan đuổi cô nghệ sĩ Thúy An xinh đẹp sang tận Lào. 

Ngay sau khi lá thư ngỏ được tung lên mạng, đám kền kền giẻ rách nhày vào tung hô với những lời có cánh, kiểu như: "Lời bà rất là chân chất, giọng bà thật nhẹ nhàng, nhưng sao nghe như tiếng súng vang trời Việt giữa đêm đen sợ hãi, đánh thức dậy lòng can đảm truyền thống đang bị đè bẹp bởi bóng Đỏ quỷ quái tàn độc", hay "Người ta càng khâm phục hơn nữa lòng quả cảm của nữ nghệ sĩ Kim Chi khi bà lên tiếng giữa lúc đại bộ hận tầng lớp “hữu phu” nhưng “thất trách” trước vận mạng quốc gia đang bên bờ vực thẳm suy vong" và cuối cùng là "Xin được gọi bà là Kim Chi chi bảo"..bla, bla...

Có đúng là Thủ tướng khen hay có ý định khen Kim Chi không? 

Chị Hồng Ngát, Phó chủ tịch hội điện ảnh Việt Nam nói rằng, lúc đó việc xét thưởng đang nằm ở giai đoạn hoàn thành hồ sơ, chưa trình lên thủ tướng, và nghệ sỹ Kim Chi nằm trong danh sách 50 hồ sơ được Ban chấp hành Hội Điện ảnh xét duyệt trong đợt này. Thực ra, Kim Chi cũng chưa xứng đáng được đề nghị Thủ tướng khen, nhưng dân ta vốn duy tình nên có lẽ anh em trong Hội coi đó là một hành động tri ân với những người được coi là lão thành trong làng nghệ thuật nên mới đề xuất khen thưởng. 

Vậy là rõ, Thủ tướng chưa khen, thậm chí chưa có ý định khen mà Kim Chi đã chối từ. Rõ dơ.

Cách đây không lâu Kim Chi cùng một nhóm dân chủ giẻ rách sang Hoa kỳ "vận động nhân quyền cho Việt Nam" bằng cách không tiếc lời bêu riếu chính quyền, nói xấu quê hương đất nước. Ở Hoa kỳ một tháng Kim Chi được tổ chức khủng bố Việt Tân tiếp đón, chu cấp tiền bạc và khích lệ về nước thực hiện âm mưu chống phá. 

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn đài Chân Trời Mới của Việt Tân vào năm 2014 đăng trên trang mạng "Dân làm báo" Kim Chi ngang nhiên tuyên bố "Quốc hội này không phải là của dân". Trong clip người ta thấy Kim Chi cùng đám bất hảo như Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Tường Thụy, Trương Văn Dũng, Hà Thanh, Ngô Duy Quyền, Vũ Quốc Ngữ, Nguyễn Thanh Thủy...đến gây rối tại tòa nhà Quốc hội, đòi bạch hóa cái gọi là "Hội Nghị Thành Đô". Sau vụ này, hàng loạt stt của Kim Chi được tung ra bàn về cái gọi là "Lời cam kết đến năm 2020, Việt Nam sẽ trở thành khu tự trị của Trung Quốc". Nói đến đây, hẳn bạn đọc sẽ biết, Kim Chi đang hoang tưởng nặng như thế nào.

Năm 2015, Kim Chi viết bài Nỗi Lòng 30/4 và được Huỳnh Ngọc Chênh đăng trên blog. Đó là 1 bài viết thể hiện tâm tư của kẻ hết thời, vọng ngoại và trở mặt cáu cạnh. 

Còn nữa..

9 nhận xét:

  1. Kim Chi đúng là tên phản động. Đề nghị các cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm minh.

    Trả lờiXóa
  2. một nghệ sĩ không hề có danh tiếng, thay vì tiếp tục con đường nghệ thuật chinh phục khán giả bằng tài năng thì con người này lại chọn con đường dân chủ để đánh bóng tên tuổi, đó thực sự là bước đi sai lầm tự khiến mình lún trong bùn đất, sớm muộn thì con người này cũng phải nhận những án phạt thích đáng của pháp luật mà thôi

    Trả lờiXóa
  3. Một người nghệ sĩ không có tên tuổi, lại không cống hiến hy sinh vì nghệ thuật mà lại đi xuyên tạc, bôi nhọ Đảng, chính quyền nhà nước liệu có xứng đáng với danh xưng nghệ sĩ. Chẳng lẽ đây lại là một cách để nổi tiếng, hay lại chạy theo lũ dân chủ nhân quyền chống lại Đất nước, quê hương. Âu cũng chỉ vì đánh bóng tên tuổi mà có những phát ngôn bừa bãi, tôi mong luật pháp sẽ sớm vào cuộc để xử lí vụ việc này.

    Trả lờiXóa
  4. Một con người không làm hì cho nhân dân, cho đất nước, kjoong cống hiến được gì laik còn giở mặt này nọ. Thật không thể hiểu nổi. Kim Chi là ai? Kim Chi chỉ là một nghệ sĩ hạng lìu tìu trong giới điện ảnh bởi chả có cống hiến nào cho nền văn hóa nước nhà, thế nhưng "bỗng dưng" nổi tiếng sau khi tự mình viết một cái thư và tung lên mạng cho bàn dân thiên hạ biết rằng chị không thèm nhận bằng khen của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Chính vì sự ảo tuỏng này của bà mà đám kền kền nhảy vào bợ đít đưa bà lên tận mây xanh. Đúng là đời lắm kẻ khùng.

    Trả lờiXóa
  5. Một con người không làm hì cho nhân dân, cho đất nước, kjoong cống hiến được gì laik còn giở mặt này nọ. Thật không thể hiểu nổi. Kim Chi là ai? Kim Chi chỉ là một nghệ sĩ hạng lìu tìu trong giới điện ảnh bởi chả có cống hiến nào cho nền văn hóa nước nhà, thế nhưng "bỗng dưng" nổi tiếng sau khi tự mình viết một cái thư và tung lên mạng cho bàn dân thiên hạ biết rằng chị không thèm nhận bằng khen của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Chính vì sự ảo tuỏng này của bà mà đám kền kền nhảy vào bợ đít đưa bà lên tận mây xanh. Đúng là đời lắm kẻ khùng.

    Trả lờiXóa
  6. Trên BBC vừa có bài "Nghệ sĩ Kim Chi: Thực thi nhân quyền ở VN là điều nguy hiểm", nội dung là nghệ sĩ Kim Chi trả lời phỏng vấn BBC về cái gọi là bộ phim tài liệu có tên 'Vượt Qua Nỗi Sợ Hãi'. Tất nhiên, bên cạnh việc trả lời để kiếm tiền, hâm nóng lại cái tên đã tắt ngóm thì nội dung chủ yếu vẫn là tìm cách nói xấu đất nước.

    Trả lờiXóa
  7. Một người nghệ sĩ không có tên tuổi, lại không cống hiến hy sinh vì nghệ thuật mà lại đi xuyên tạc, bôi nhọ Đảng, chính quyền nhà nước liệu có xứng đáng với danh xưng nghệ sĩ. Chẳng lẽ đây lại là một cách để nổi tiếng, hay lại chạy theo lũ dân chủ nhân quyền chống lại Đất nước, quê hương. Âu cũng chỉ vì đánh bóng tên tuổi mà có những phát ngôn bừa bãi, tôi mong luật pháp sẽ sớm vào cuộc để xử lí vụ việc này.

    Trả lờiXóa
  8. Một con người không làm hì cho nhân dân, cho đất nước, kjoong cống hiến được gì laik còn giở mặt này nọ. Thật không thể hiểu nổi. Kim Chi là ai? Kim Chi chỉ là một nghệ sĩ hạng lìu tìu trong giới điện ảnh bởi chả có cống hiến nào cho nền văn hóa nước nhà, thế nhưng "bỗng dưng" nổi tiếng sau khi tự mình viết một cái thư và tung lên mạng cho bàn dân thiên hạ biết rằng chị không thèm nhận bằng khen của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Chính vì sự ảo tuỏng này của bà mà đám kền kền nhảy vào bợ đít đưa bà lên tận mây xanh. Đúng là đời lắm kẻ khùng.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh13:51 4/12/17

    Một người nghệ sĩ không có tên tuổi, lại không cống hiến hy sinh vì nghệ thuật mà lại đi xuyên tạc, bôi nhọ Đảng, chính quyền nhà nước liệu có xứng đáng với danh xưng nghệ sĩ. Chẳng lẽ đây lại là một cách để nổi tiếng, hay lại chạy theo lũ dân chủ nhân quyền chống lại Đất nước, quê hương.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog