Chia sẻ

Tre Làng

TẼN TÒ

LâmTrực@

Quả này khối anh ĐẠI BIỂU tẽn tò!

Tẽn tò vì trước đó, ông đại biểu Quốc hội Võ Trọng Kim "đại diện cử tri" phát biểu hùng hồn trước bàn dân thiên hạ rằng: "năm nay là có sự kiện APEC. Hiện hàng trăm xe Audi được mua sắm để chuẩn bị cho dịp này đã về đến Việt Nam. Sự kiện quốc tế nào diễn ra cũng vậy, nhà nước sắm hàng loạt xe hoành tráng để đi lại cho oai trong ít ngày, sau đó lại bán hóa giá mà toàn bán cho quan chức, hầu hết là quan chức có cỡ cả". Nhưng, hôm 15/11/2017, đại diện Audi Việt Nam cho biết đang tiếp tục bán lô xe APEC, vốn đã được doanh nghiệp này cho Chính phủ mượn (Chính phủ không sử dụng ngân sách để mua) trước đó từ 3 đến 8 tháng để phục vụ APEC.

Audi cho biết đã cho Chính phủ mượn gần 400 chiếc để phục vụ sự kiện APEC diễn ra tại Việt Nam vừa qua. Đổi lại, doanh nghiệp này được các quyền lợi như được để dòng chữ: "Audi đồng hành cùng APEC", được giảm một phần nhỏ thuế nhập khẩu xe. Khoản thuế giảm này được Audi trang bị thêm các tiện nghi trong xe. 

Audi khẳng định việc cho mượn cũng phải qua đấu thầu chọn nhà tài trợ và Audi là đơn vị trúng thầu.

Audi Việt Nam cho biết đã bán hơn một nửa số xe sang sử dụng tại APEC 2017. Trong số đó, các mẫu SUV Q5 và Q7 đã bán hết, chỉ còn dòng Sedan A4, A5, A6. Toàn bộ lô xe này được Audi Việt Nam chuyển về bán tại các showroom ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Giá bán của những mẫu xe APEC gần như tương đương với các xe bán mới cùng dòng, nhưng có trang bị đặc biệt hơn. Mức tính phí trước bạ của dòng xe này áp dụng giá bán như xe mới.

Như vậy đã rõ, Chính phủ không sử dụng ngân sách để sắm xe sang đi cho oai rồi bán lại cho quan chức có cỡ như ông Võ Trọng Kim phát biểu trước Quốc hội.

Tôi thật sự lo ngại về chất lượng đại biểu như thế này. 

Việc Audi Việt Nam cho Chính phủ mượn xe không thiếu thông tin trên báo chí và mạng xã hội, nhưng có vẻ ông Kim không biết. 

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phẩn Liên Á Quốc tế, đơn vị phân phối chính hãng của Audi - nói: "Toàn bộ số xe này là do Audi Vietnam cho Chính phủ Việt Nam mượn. Audi Vietnam cũng phối hợp với các cơ quan chính phủ đào tạo 600 lái xe phục vụ APEC 2017. Sau khi hội nghị kết thúc, Audi Vietnam được toàn quyền quyết định kinh doanh số xe này với sự đồng ý của Chính phủ".

Thật tẽn tò!

10 nhận xét:

  1. Đại biểu quốc hội cần thâm nhập thực tế một cách nghiêm túc trước khi phát biểu những vấn đề bức xúc của xã hội.Dại biểu cũng cần hiểu không phát biểu chưa hẳn đã là dốt.Một điều quan trọng mà đại biểu quốc hội cần lấy làm lòng là:"Một lời nói một đọi máu"

    Trả lờiXóa
  2. Thời buổi nào rồi mà lại có một bộ máy hành chính cao nhất của một quốc gia mà lại ngu đến mức chi ra ngân sách hàng trăm tỉ để sắm xe sang cho một sự kiện quốc tế diễn ra chỉ trong vài ngày. Đó là điều không bao giờ xảy ra ở bất kì đâu trên thế giới, vậy mà ông đại biểu quốc hội Võ Trọng Kim lại không hiểu tí gì thì đúng là cần xem lại tư cách đại biểu của ông này. Nói thẳng, chẳng ai dại gì đi mua một đống của đắt tiền chỉ để dành cho một sự kiện và xong thì vứt đi cả, cùng lắm là chính phủ sẽ đứng ra thuê xe của một doanh nghiệp nào đó để sử dụng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Thật đúng là không thể hiểu nổi ông đại biểu quốc hội này lấy thông tin ở đâu ra và có kiểm chứng hay không nữa để mà đưa ra chất vấn trên nghị trường nữa. Trong khi sự kiện APEC ghi lù lù, thông tin nhan nhản biểu ngữ là AUDI đồng hành, tài trợ cho sự kiện này. Mà không hiểu ông naỳ tư duy đầu óc kiểu gì mà lại tin rằng nhà nước ngu đến mức đi mua xe sang vài tỉ đắt đỏ đến mức không có một lãnh đạo nào của ta đủ tiêu chuẩn để ngồi chỉ để dành cho một sự kiện quốc tế diễn ra trong mấy ngày. Thời buổi kinh tế thị trường, chính phủ cũng là chủ thể cũng tham gia vào quy luật đó và cũng là người tiêu dùng và không dại gì để làm cái việc ngu xuẩn như vậy cả

    Trả lờiXóa
  4. Đại biểu quốc hội phát biểu như vậy thì cũng nên xem lại đi..tôi cũng nghi ngại lắm về chất lượng của đại biểu quốc hội Võ trọng Kim.chưa tìm hiểu chưa suy xét nhưng những phát biểu của ông như vậy là sai và sẽ ảnh hưởng rất lớn.biết rằng đứng dậy phát biểu ý kiến là tốt nhưng ngu với nhiệt tình thì không ai khuyến khích đâu

    Trả lờiXóa
  5. Không chỉ riêng gì ông Võ kim Cự phát biểu thế này đâu mà rất nhiều người có suy nghĩ rằng nhà nước bỏ tiền ra mua 1 dàn xe audi phục vụ cho sự kiện APEC diễn ra chưa đầy tuần lễ sau đó bán đấu giá. Nhưng thực chất là chính phut mượn của doanh nghiệp. Mượn ở đây cũng phải hiểu rằng là doanh nghiệm có phần ưu ái trong đó, ví dụ thuấ nhập khẩu của xe giảm đi, những chiếc xe đó sẽ trở nên "hot" vì từng đưa đón nguyên thủ quốc gia trên thế giới. Chúng ta nhìn thoáng ra đừng có kiểu tư duy ăn ốc nói mò thì không bao giờ phát triển được.

    Trả lờiXóa
  6. đéo biểu bầu đại biểu quốc hội kiểu đéo gì mà khi họp toàn phát biểu những câu ngu,đến khi có kết quả rồi thì mặt bẽ đéo biết lẫn đi đâu,chất lương đại biểu quốc hội thì chả đưa ra ý kiến gì đóng góp cho phát triển mà toàn đi soi những cái không đâu và nói sai sự thật như này thì hỏng hết

    Trả lờiXóa
  7. Đại biểu Quốc hội phát biểu thì cũng cho ra vẻ là người được nhân dân tin tưởng chứ, sao lại phát biểu một cách bừa bãi như thế được. Thật là mất niềm tin của dân chúng. Qua lời phát biểu cũng cho thấy có nhiều Đại biểu Quốc hội không xứng đáng với niềm tin của nhân dân, tôi mong sẽ có một đợt kiểm tra, giám sát những đại biểu như vậy để Quốc hội có được một đội ngũ cán bộ thực sự có được niềm tiin của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  8. Hết ông Dương Trung Quốc giờ đây lại đến ông Võ Trọng Kim có những phát biểu cho thấy sự thiếu hiểu biết của mình, chưa tìm hiểu rõ sự việc đã vội lên tiếng chỉ trích, phê phán chính phủ. Rõ ràng Đảng, Nhà nước biết rằng ngân sách không thể tiêu pha phung phí vì thế phương án phối hợp cùng với Audi vừa giúp cho danh nghiệp lại vừa tạo dựng được hình ảnh lịch sự chu đáo của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

    Trả lờiXóa
  9. Dại biểu QH phát biểu trước nghị trường nên cân nhắc kỹ. Ông Nguyễn Trọng Kim phát biểu quá hàm hồ. thật đáng xấu hổ. Khóa sau chớ bầu ông này vào QH.

    Trả lờiXóa
  10. Tổng Giám đốc Công ty Cổ phẩn Liên Á Quốc tế, đơn vị phân phối chính hãng của Audi - nói: "Toàn bộ số xe này là do Audi Vietnam cho Chính phủ Việt Nam mượn. Audi Vietnam cũng phối hợp với các cơ quan chính phủ đào tạo 600 lái xe phục vụ APEC 2017. Sau khi hội nghị kết thúc, Audi Vietnam được toàn quyền quyết định kinh doanh số xe này với sự đồng ý của Chính phủ".

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog