Chia sẻ

Tre Làng

Vụ "Chạy đại biểu Quốc hội": CHÂU THỊ THU NGA KHAI CHI TIỀN CHO HỘI ĐỒNG BẦU CỬ ĐỊA PHƯƠNG VÀ BÁO CHÍ

LâmTrực@

Nhiều khả năng lời khai của cựu ĐB Quốc hội Châu Thị Thu Nga về đưa tiền cho báo chí và Hội đồng bầu cử địa phương là thật. Sự thật ấy được củng cố khi cơ quan điều tra đã tách riêng thành một vụ án độc lập.

Sự thật là trong hồ sơ, Châu Thị Thu Nga đã khai có chi tiền để có chân trong Quốc hội thông qua một người buôn vàng. Số tiền đã chi chưa rõ con số, nhưng bà Nga khai đã chi cho Hội đồng bầu cử địa phương và các cơ quan báo chí. 

Nếu lời khai của Châu Thị Thu Nga được xác minh là đúng thì nó cũng lộ ra một sự thật là "Nhiều cán bộ, nhiều phóng viên báo chí hư hỏng quá".

Thông tin trên được Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình xác nhận trong phiên chất vấn sáng 18/11/2017.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã yêu cầu Chánh án thông tin cho đại biểu và người dân được rõ vì sao Hội đồng xét xử không cho bà Châu Thị Thu Nga khai tiếp khi đề cập đến việc chi tiền để chạy vào Quốc hội.

Ông Nguyễn Hòa Bình cho biết khi có dư luận báo chí nêu có việc Hội đồng xét xử không cho khai, có vẻ giấu giếm điều gì, thậm chí còn có thông tin mất điện để ngừng truyền tín hiệu từ phòng xét xử, thì ông đã cho kiểm tra ngay, cũng như yêu cầu chủ tọa phiên tòa giải trình, hay gặp luật sư để trao đổi. Ông Bình cho biết, phòng xét xử diễn ra bình thường, không có sự cố gì. Trong hồ sơ vụ án có tất cả tài liệu như lời khai, biên bản đối chất. "Việc chủ tọa dừng việc không cho khai tiếp là vì nội dung này đã được tách ra thành vụ án khác và theo quy định thì được phép, như nhiều vụ án khác. Nếu xuất hiện tình tiết mới mà không có quyết định tách án thì phải làm rõ nhưng khi đã tách ra thì Hội đồng xét xử được phép không đề cập nữa", ông Nguyễn Hòa Bình nói.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho hay, lời khai của bà Thu Nga cũng có trong hồ sơ vụ án, và không có gì giấu giếm. "Bà Nga khai chi tiền nhằm 2 mục đích. Hai phần là chi cho Hội đồng bầu cử địa phương để vào được danh sách ứng viên. Một phần là chi cho báo chí vì ở thời điểm đó nhiều báo viết bà Nga có bằng tiến sĩ mà không đi học", ông Bình thông tin.

Như vậy, một khoản tiền đã được sử dụng để Châu Thị Thu Nga có tên trong danh sách ứng viên. Và một khoản khác được chi cho các nhà báo, để họ không moi móc thông tin về học vấn, đồng thời có nhiều khả năng để quảng bá hình ảnh bà Nga, nhằm định hướng cho các cử tri khi bầu.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình kể, bà Thu Nga nói thông qua một doanh nhân buôn vàng có quan hệ rộng, nên đã chủ động gặp và nhiều lần đưa tiền ở quán cà phê, mỗi lần 100.000 - 200.000 USD. 

"Tuy nhiên việc này chỉ 2 người biết với nhau, không có chứng cớ. Theo biên bản đối chất với doanh nhân này thì anh ta nói có quen biết bà Thu Nga nhưng không nhận tiền", ông Bình nói thêm. Đồng thời ông Bình cho rằng việc cơ quan điều tra tách vụ việc này ra là cần thiết. "Tôi biết cơ quan điều tra đang tích cực để có một phiên tòa khác về nội dung này", Chánh án Nguyễn Hòa Bình nói.

12 nhận xét:

  1. những vụ như thế này cần làm cho triệt để, quyết không thể để cho cơ quan quyền lực nhất nhà nước này có những thành phần chạy vào được,đã là đại diện tiếng nói của nhân dân mà giờ có những thành phần như thế này thì còn đâu niềm tin của nhân dân nữa

    Trả lờiXóa
  2. Những vụ việc như thế này cần phải giải quyết một cách triệt để, đừng để một cá nhân làm mất đi niềm tin của nhân dân dành cho Đảng, Nhà nước. Tôi tin dưới sự chỉ đạo sát sao của đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng ta sẽ ngày càng trở nên trong sạch vững mạnh, đủ sức phản kháng lại sự chống phá liên tục từ các thế lực thù địch trong và ngoài nước.

    Trả lờiXóa
  3. nói như vậy nghĩa là có việc chạy vào ghế đại biểu quốc hội ở đây sao, thế này người dân sao lại không hoang mang cho được, nếu không điều tra làm rõ thì uy tín của quốc hội giờ còn đâu nữa, hi vọng chánh án sớm có câu trả lời chính xác nhất cho sự việc này tránh để dây dưa mà dư luận bức xúc, kẻ xấu lợi dụng xuyên tạc thì không hay

    Trả lờiXóa
  4. Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân, đại diện cho nguyện vọng của Nhân dân. Các đại biểu quốc hội phải vừa có tài vừa có đức. Vì vây, mọi hành vi "chạy tiền", dùng quan hệ để ngồi vào chiếc ghế này là không thể chấp nhận được và phải được phát hiện và xử phạt thật thích đáng. Không thể để 1 cá nhân làm ảnh hưởng xấu, giảm lòng tin của Nhân dân với bộ máy chính quyền được

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là những thông tin gây động trời. Nếu như những gì mà bà Nga khai là sự thật thì đúng là quá kinh khủng. Hậu quả rất khôn lường. Ai cũng biết Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất của nhà nước, đại diện cho toàn thể nhân dân và đại biểu quốc hội là do nhân dân bầu ra bằng lá phiếu của mình. Vậy mà lại xảy ra tiêu cực trong quá trình chọn đại biểu quốc hội. Một sự xuống cấp đáng báo động trong đội ngũ cán bộ ta trong thời đại mà ai cũng hiểu sức mạnh thực dụng của đồng tiền là lớn như thế nào? Dư luận đang cảm thấy rất bức xúc khi mà lá phiếu của họ lại bị lợi dụng, rẻ rúng, coi thường đến như vậy. Vậy liệu dân chủ có còn không?

    Trả lờiXóa
  6. Đề nghị cơ quan cảnh sát điều tra sớm làm sáng tỏ sự việc trên để nhân dân nắm rõ sự tình. Vì dư luận hiện nay đang rất bức xúc, và cảm thấy quyền bầu cử, một quyền cơ bản của công dân bị coi thường, bị chà đạp và đang nghi ngờ về chất lượng đại biểu quốc hội hiện nay. Có chăng chúng ta nên rà soát một lần nữa một cách toàn diện, tổng thể đại biểu quốc hội hay là lại để đợi thêm một vụ án kiểu này nữa xảy ra hay một thành viên quốc hội nữa bị miễn nhiệm thì không hiểu uy tín của Nhà nước, của Đảng để đâu nữa.

    Trả lờiXóa
  7. Nhiều khả năng lời khai của cựu ĐB Quốc hội Châu Thị Thu Nga về đưa tiền cho báo chí và Hội đồng bầu cử địa phương là thật. Sự thật ấy được củng cố khi cơ quan điều tra đã tách riêng thành một vụ án độc lập.

    Trả lờiXóa
  8. "Tuy nhiên việc này chỉ 2 người biết với nhau, không có chứng cớ. Theo biên bản đối chất với doanh nhân này thì anh ta nói có quen biết bà Thu Nga nhưng không nhận tiền", ông Bình nói thêm. Đồng thời ông Bình cho rằng việc cơ quan điều tra tách vụ việc này ra là cần thiết. "Tôi biết cơ quan điều tra đang tích cực để có một phiên tòa khác về nội dung này", Chánh án Nguyễn Hòa Bình nói.
    giờ bị bắt rồi bà ấy khai thế nào chả được.

    Trả lờiXóa
  9. Vụ việc này đã làm lòng tin của nhan dân đối với bầu cử Quốc hội khủng hoảng, đây là vấn đề cực kì nghiêm trọng. Nếu chúng ta không nhanh chóng làm sáng tỏ vụ việc trên để lấy lại lòng tin của người dân đối với các quyền bầu cử của mình cũng như lòng tin của cử tri đối với đại diện của mình trong cơ quan quyền lực cao nhất ở nước ta.

    Trả lờiXóa
  10. Theo như lời khai của Bà Nga thì số tiền đó chi vào nhằm 2 mục đích. Hai phần là chi cho Hội đồng bầu cử địa phương để vào được danh sách ứng viên. Một phần là chi cho báo chí vì ở thời điểm đó nhiều báo viết bà Nga có bằng tiến sĩ mà không đi học. Liệu rằng có đúng như vậy không hay còn bàn tay ma quỷ nào nữa chứ tôi không tin là một số tiền lớn như vậy bà chỉ cho cho Hội đồng bầu cử địa phương với đám kền kền báo chí.

    Trả lờiXóa
  11. "Tuy nhiên việc này chỉ 2 người biết với nhau, không có chứng cớ. Theo biên bản đối chất với doanh nhân này thì anh ta nói có quen biết bà Thu Nga nhưng không nhận tiền", ông Bình nói thêm. Đồng thời ông Bình cho rằng việc cơ quan điều tra tách vụ việc này ra là cần thiết. "Tôi biết cơ quan điều tra đang tích cực để có một phiên tòa khác về nội dung này", Chánh án Nguyễn Hòa Bình nói.

    Trả lờiXóa
  12. Theo tôi, cần sớm điều tra để đưa ra xét xử vụ dùng tiền để chạy ứng viên Quốc hội. Phải làm kiên quyết vụ này để lấy lại niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog