Chia sẻ

Tre Làng

Hội Giáo chức Chu Văn An là cánh tay nối dài của Việt Tân? Kỳ 1.

Loa Phường

Ngày 5/1/2016, một nhóm gồm 8 người tuyên bố thành lập Hội Giáo chức Chu Văn An. Hội này mượn tên người thầy giáo nổi tiếng của Việt Nam hồi thế kỷ 14 từng dâng sớ chém 7 tên nịnh thần làm tên gọi. Ngày thành lập hội cũng trùng với ngày mất của ông Chu Văn An trong âm lịch truyền thống của Việt Nam. Nhìn bề ngoài ai cũng nghĩ đây là hội những nhà giáo, viên chức mẫu mực, yêu nước, nhưng thực chất thì không phải như vậy.

Trước hết là thành viên điều hành 8 người, rặt toàn dính dáng đến băng nhóm khủng bố Việt tân

Thứ nhất, ông Phạm Minh Hoàng là thành viên cốt cán của đảng Việt Tân, và bị tuyên án 3 năm tù giam vì tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” vào năm 2011.

Thứ hai, ông Vi Đức Hồi bị tuyên án phúc thẩm 5 năm tù giam vì tội “tuyên truyền chống nhà nước” vào năm 2011, quan hệ rất gắn bó với các đám bậu xậu Việt tân.

Thứ 3, ông Vũ Hùng là một thành viên Khối 8406, và từng bị xử 3 năm tù giam năm 2009, sau khi ông và 5 người khác tổ chức treo biểu ngữ và rải truyền đơn có nội dung “chống nhà nước” ở Hải Phòng và Hải Dương – một chiến dịch mà Việt Tân cấp tiền và chỉ đạo thực hiện thông qua Nguyễn Xuân Nghĩa khiến cả dàn kéo nhau vào tù.

Thứ 4, ông Nguyễn Tiến Dân là một cây bút từng viết nhiều bài trên Dân Làm Báo của ông chủ Vũ Đông Hà thuộc ban tuyên huấn Việt tân.

Thứ 5, ông Tô Oanh là một người viết blog tự xưng là “nhà báo tự do”, từng tham gia điều trần về tự do báo chí ở Mỹ do Việt Tân tổ chức.

Thứ 6, ông Vũ Mạnh Hùng được xem là “đặc phái viên” của Việt tân trong nhiều hội đoàn mang danh xã hội dân sự trong nước.

Thứ 7, ông Đỗ Việt Khoa là một cựu giáo viên, gần đây bị cho là thành viên của “Hội Anh em dân chủ” do Nguyễn Văn Đài, Phạm Văn Trội sáng lập, cũng là một tổ chức nối dài của Việt Tân ở trong nước đã bị công an bắt, khởi tố hàng loạt thành viên sáng lập, chủ chốt.

Ngày 6/3/2016, Hội Giáo chức Chu Văn An tổ chức buổi họp mặt đầu tiên ở Văn phòng Công lý và Hòa bình, thuộc Dòng Chúa Cứu thế thành phố Hồ Chí Minh – căn cứ địa quen thuộc của Việt Tân trong nước. Trong buổi họp mặt này, ông Phạm Minh Hoàng là người phát biểu khai mạc và giới thiệu tổ chức. Theo ông Hoàng, vào thời điểm đó, hội có 41 thành viên, trong đó 1/3 ở Hà Nội, 1/3 ở thành phố Hồ Chí Minh, số còn lại ở nhiều tỉnh khác như Lạng Sơn, Bắc Giang, Huế, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Trà Vinh.

8 nhận xét:

  1. Lâu lắm mới gặp thầy Khoa, lần này thầy tái xuất chắc bộ trưởng BGD lại bay chức... Hikkk. Không biết thầy còn giấu máy ảnh trong người không?

    Trả lờiXóa
  2. Nghe qua phần giới thiệu tên tuổi và lai lịch của các vị tham gia hội giáo chức Chu Văn An đã đủ biết tổ chức này hoạt động vì mục đích gì. Và nếu đọc qua về mục tiêu hành động của tổ chức thì sẽ không còn nghi ngờ gì khi đây là một tổ chức con của Việt Tân, hoạt động để chống phá Đảng và Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  3. Nhà nước cần phải nghiêm trị ngay bọn nhà giáo phản động này.

    Trả lờiXóa
  4. Một con người như "thầy giáo Vũ Việt KHoa" được cả xã hội tôn vinh, được người đời ngưỡng mộ vì dám đấu tranh phán ánh cái trái, thiếu công bằng trong xã hội mà giờ đây cũng bị đồng tiền, danh lợi mà cho mù quàng, thiếu suy nghĩ. VÀ chỉ cần điểm danh những thành phần có mặt trong Hội giáo chức Chu Văn An thì chúng ta cũng đủ biết bản chất của nó ra sao rồi, tổ chức này thành lập ra nhằm mục đích gì rồi. Tất cả chỉ là chiêu trò của bọn chúng mà thôi, chứ chả có gì gọi là cao siêu cả.

    Trả lờiXóa
  5. Ngày 6/3/2016, Hội Giáo chức Chu Văn An tổ chức buổi họp mặt đầu tiên ở Văn phòng Công lý và Hòa bình, thuộc Dòng Chúa Cứu thế thành phố Hồ Chí Minh – căn cứ địa quen thuộc của Việt Tân trong nước. Trong buổi họp mặt này, ông Phạm Minh Hoàng là người phát biểu khai mạc và giới thiệu tổ chức. Theo ông Hoàng, vào thời điểm đó, hội có 41 thành viên, trong đó 1/3 ở Hà Nội, 1/3 ở thành phố Hồ Chí Minh, số còn lại ở nhiều tỉnh khác như Lạng Sơn, Bắc Giang, Huế, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Trà Vinh.

    Trả lờiXóa
  6. Hội Giáo chức Chu Văn An do Việt Tân chỉ đạo, mà Phạm Minh Hoàng là nòng cốt lôi kéo, thành lập. Từ tháng 1-2016 đến nay, Phạm Minh Hoàng lôi kéo một số giáo viên có tư tưởng bất mãn thành lập “Hội giáo chức Chu Văn An”; trả lời phỏng vấn các báo, đài phản động, công khai khẳng định mình là “Đảng viên Việt Tân”, xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền, quá trình xử lý sự cố môi trường biển miền Trung; viết, phát tán nhiều bài có nội dung chống Đảng, Nhà nước lên mạng Internet... Ông ta được các đối tượng “Việt Tân” xác định là một trong những “con bài” để công khai hóa sự hiện diện của “Việt Tân” trong nước.”

    Trả lờiXóa
  7. Các hoạt động của Hội Giáo chức Chu Văn An từ ra mặt chống phá, công khai tụ họp hay khi ra các bản tuyên bố…đều được các website của đảng Việt Tân, và một trang trực thuộc đảng này là Radio Chân Trời Mới, hay trang cộng tác của Việt tân là RFA thổi phồng, đánh bóng. Đến đây thì hẳn mọi người đã có cái nhìn rõ hơn về cái gọi là Hội Giáo chức Chu Văn An và những kẻ hoạt động trong tổ chức này.

    Trả lờiXóa
  8. Phạm Minh Hoàng là đối tượng cầm đầu, đầu mối nhận tiền và nhận sự chỉ đạo của “Việt Tân” để triển khai các hoạt động chống phá trong nội địa. Hoàng thường xuyên tổ chức hội thảo, gặp gỡ số đối tượng chống đối, số thương phế binh chế độ cũ. Tham gia các hoạt động đào tạo, huấn luyện cho thanh niên, sinh viên, chống đối... tại TP. Hồ Chí Minh, như khóa huấn luyện “Lộ trình chuyển hóa dân chủ tại Việt Nam”, “Vai trò của xã hội dân sự”, “Kỹ năng hoạt động nhóm, truyền thông”..., đặc biệt thành lập hội nhóm trá hình, liên kết với các hội nhóm chống đối trong nước tiến hành các hoạt động chống phá”, như vậy Hội Giáo chức Chu Văn An nằm trong số các tổ chức trá hình được Việt Tân cấp dưỡng, lập ra để công khai hóa hoạt động trong nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog