Chia sẻ

Tre Làng

KHỞI TỐ NGUYÊN GIÁM ĐỐC SỞ Y TẾ LONG AN LÊ THANH LIÊM

Khởi tố nguyên Giám đốc Sở Y tế Long An Lê Thanh Liêm

Ông Lê Thanh Liêm, nguyên Giám đốc Sở Y tế Long An. Ảnh: Thanh Niên.

GD&TĐ - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Lê Thanh Liêm, nguyên Giám đốc Sở Y tế Long An để điều tra về hành vi Cố ý làm trái quy định của Nhà nước.

Ngày 14/12, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Liêm về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Điều 165 Bộ luật hình sự của nước CHXHCN Việt Nam; khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ, ông Liêm đã có hành vi “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trước đó, ngày 13/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã mời ông Liêm đến Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Long An tại số 8 Châu Văn Giác, thuộc phường 4, thành phố Tân An (Long An), để tống đạt quyết định Khởi tố bị can (cho tại ngoại) và để “làm việc về quá trình thực hiện gói thầu camera giám sát Tòa nhà 4 cơ quan Sở Y tế”.

Theo hồ sơ điều tra, ông Liêm bị cáo buộc có liên quan dự án lắp đặt camera tại tòa nhà, nơi đặt trụ sở của Trung tâm kiểm nghiệm dược phẩm mỹ phẩm, Trung tâm giám định y khoa, Trung tâm giám định pháp y, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, do Sở Y tế làm chủ đầu tư.

Vào tháng 4/2014, Công ty TNHH TM DV Đông Nam Á đã đề xuất gói thầu lắp đặt thiết bị camera cho tòa nhà trên. Các hạng mục của gói thầu có 15 camera an ninh, trong đó có 2 camera quay 360 độ, giá 171 triệu đồng/camera và 13 camera hồng ngoại cố định, giá 77 triệu đồng/camera. Tổng giá trị gói thầu là 1,92 tỷ đồng, nhà thầu cam kết thiết bị là của Nhật Bản và Mỹ, thực hiện trong 60 ngày.

Đến 12/7/2014, công ty Đông Nam Á xin thay đổi xuất xứ các thiết bị nói trên. Gồm: Tivi Sony xuất xứ Nhật Bản đổi sang tivi Sony xuất xứ Malaysia; ổ cứng lưu trữ có xuất xứ từ Mỹ được đổi sang ổ cứng có xuất xứ Thái Lan; camera có xuất xứ từ Nhật Bản đổi sang xuất xứ Trung Quốc; thay đổi thời gian thực hiện kéo dài thành 150 ngày. Tất cả những thay đổi này đều được Sở Y tế đồng ý.

Qua điều tra, lực lượng chức năng kết luận, có nhiều sai sót trong hồ sơ đấu thầu như: Cán bộ thẩm định giá không làm rõ nhiều tiêu chí đánh giá về năng lực và kinh nghiệm, dẫn đến việc xét trúng thầu đối với công ty Đông Nam Á không đủ năng lực tài chính và phải điều chỉnh thời gian kéo dài; Việc thay đổi xuất xứ, ký phụ lục hợp đồng không điều chỉnh giá dẫn đến thanh toán cho nhà thầu cao hơn thực tế, chênh lệch số tiền gần 700 triệu đồng; Dung lượng ổ cứng mà công ty Đông Nam Á lắp đặt không đúng so với hợp đồng, chênh lệch 30 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Hiền Phạm (t/h)

6 nhận xét:

  1. lực lượng chức năng kết luận, có nhiều sai sót trong hồ sơ đấu thầu như: Cán bộ thẩm định giá không làm rõ nhiều tiêu chí đánh giá về năng lực và kinh nghiệm, dẫn đến việc xét trúng thầu đối với công ty Đông Nam Á không đủ năng lực tài chính và phải điều chỉnh thời gian kéo dài; Việc thay đổi xuất xứ, ký phụ lục hợp đồng không điều chỉnh giá dẫn đến thanh toán cho nhà thầu cao hơn thực tế, chênh lệch số tiền gần 700 triệu đồng; Dung lượng ổ cứng mà công ty Đông Nam Á lắp đặt không đúng so với hợp đồng, chênh lệch 30 triệu đồng.

    Trả lờiXóa
  2. Thẳng tưng như kẻ chỉ thì phết phẩy vào đâu

    Trả lờiXóa
  3. Một dự án nhỏ (Tổng giá trị gói thầu là 1,92 tỷ đồng); nhưng Số tiền chênh lệch (gần 700 triệu/1,92 tỷ) thì không phải là nhỏ

    Trả lờiXóa
  4. Ông Lê Thanh Liêm bị bắt là hoàn toàn hợp lý không còn có gì gọi là oan ức gì cả. Đất nước ta còn nghèo, vậy mà có những con sâu đục khoét của dân của nước như vậy thì không thể chấp nhận được. Trong dự án thì nói là toàn máy móc xịn nhưng khi lắp đặt toàn đồ trung quốc thải. Tivi Sony xuất xứ Nhật Bản đổi sang tivi Sony xuất xứ Malaysia; ổ cứng lưu trữ có xuất xứ từ Mỹ được đổi sang ổ cứng có xuất xứ Thái Lan; camera có xuất xứ từ Nhật Bản đổi sang xuất xứ Trung Quốc; thay đổi thời gian thực hiện kéo dài thành 150 ngày. Thật không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  5. từ đầu là 1.9 tỷ đồng sau rồi đổi hết các trang thiết bị từ MỸ với NHẬT thành của nước khác để kiếm lời rồi bỏ túi tận những 700 triệu đồng mà chả thấy anh nào báo cáo vào hồ sơ vụ việc tới giờ thì số tiền đó chắc thì cũng vào túi mấy thằng cha kia rồi. đây chỉ là 1 trong số nhiều vụ việc thôi đằng này đặt ra câu hỏi lớn là tiền thuế nhà nước thất thoát đâu ra từ mấy thằng cha vi phạm này mà bị thất thoát chứ đâu

    Trả lờiXóa
  6. Qua điều tra, lực lượng chức năng kết luận, có nhiều sai sót trong hồ sơ đấu thầu như: Cán bộ thẩm định giá không làm rõ nhiều tiêu chí đánh giá về năng lực và kinh nghiệm, dẫn đến việc xét trúng thầu đối với công ty Đông Nam Á không đủ năng lực tài chính và phải điều chỉnh thời gian kéo dài; Việc thay đổi xuất xứ, ký phụ lục hợp đồng không điều chỉnh giá dẫn đến thanh toán cho nhà thầu cao hơn thực tế, chênh lệch số tiền gần 700 triệu đồng; Dung lượng ổ cứng mà công ty Đông Nam Á lắp đặt không đúng so với hợp đồng, chênh lệch 30 triệu đồng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog