Chia sẻ

Tre Làng

KHỞI TỐ THÊM 6 CỰU LÃNH ĐẠO TRUSTBANK

Khởi tố thêm 6 cựu lãnh đạo TrustBank

Nguyên 6 cán bộ TrustBank cùng bị điều tra hành vi “Vi phạm quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng".

http://baodansinh.vn/khoi-to-them-6-cuu-lanh-dao-trustbank-d68289.html

Hôm nay (19/12), Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) - Bộ Công an đã tống đạt các lệnh khởi tố bị can đối với 3 người nguyên phó tổng giám đốc TrustBank là Lâm Hồng Trinh, Đỗ Hoàng Linh và Ngô Trí Đức; 3 cán bộ khác là Hồ Trọng Thắng (nguyên trưởng phòng quản lý tín dụng); Trần Thị Hồng Phương (nguyên giám đốc khối kế toán) và Phạm Thị Quỳnh Ngân (nguyên trưởng phòng pháp chế).

Phạm Công Danh cùng các đồng phạm bị khởi tố 

Nguyên 6 cán bộ TrustBank cùng bị điều tra hành vi “Vi phạm quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”. 

Những người nói trên bị cho là đã giúp sức tích cực cho Phạm Công Danh (nguyên Chủ tịch HĐQT ngân hàng VNCB, nguyên chủ tịch HĐTV – Tổng giám đốc công ty TNHH tập đoàn Thiên Thanh) chiếm đoạt của TrustBank 471 tỷ đồng.

TrustBank là tiền thân của ngân hàng VNCB. Giai đoạn giữa năm 2012, TrustBank bị ngân hàng Nhà nước đưa vào diện kiểm soát đặc biệt và tái cơ cấu lại. Lúc bấy giờ tập đoàn Thiên Thanh được chấp thuận để tái cơ cấu lại TrustBank.

Ông Danh đã lợi dụng nắm quyền chi phối, lúc này với vị trí là Chủ tịch HĐQT VNCB đã tuyển chọn và đưa người của mình vào tiếp quản và điều hành mọi hoạt động của ngân hàng. Sau đó, chỉ đạo cấp dưới thực hiện lập các hồ sơ vay vốn khống rút tiền sử dụng. Từ đó họ giúp sức để biến hóa hồ sơ tín dụng, giúp cho 2 công ty sân sau của Phạm Công Danh vay rồi chiếm đoạt tiền từ TrustBank.

THÀNH NAM (TH)

2 nhận xét:

  1. Lần đầu nghe đến tên TrustBank, hoạt động thì chưa lâu mà đã lại có nguy cơ sụp đổ, một ocean bank thứ hai tại VN. Nghe tin gợi đầy tin tưởng mà lại có hành vi lạm dụng quyền hạn thế kia. Ngân hàng lập ra để các ông lấy tiền dân rồi cho vay vô tội vạ sao. Dẹp hết mấy ngân hàng làm ăn ko ra gì này đi.

    Trả lờiXóa
  2. Ông Danh đã lợi dụng nắm quyền chi phối, lúc này với vị trí là Chủ tịch HĐQT VNCB đã tuyển chọn và đưa người của mình vào tiếp quản và điều hành mọi hoạt động của ngân hàng. Sau đó, chỉ đạo cấp dưới thực hiện lập các hồ sơ vay vốn khống rút tiền sử dụng. Từ đó họ giúp sức để biến hóa hồ sơ tín dụng, giúp cho 2 công ty sân sau của Phạm Công Danh vay rồi chiếm đoạt tiền từ TrustBank.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog