Chia sẻ

Tre Làng

LS Trần Đình Triển nhận định: Ls Trần Vũ Hải ngáo đá, Ls Võ An Đôn hợm hĩnh

Khoai@

Trong 1 status trên FB cá nhân, có tựa "ĐỪNG HÔ HÀO TẬP THỂ VỀ VỤ LS VÕ AN ĐÔN!", Luật sư Trần Đình Triển phản bác các luật sư ký vào “đơn kiến nghị xem xét lại hình thức và mức kỹ luật đối với Võ An Đôn”. Trong bài viết của mình, LS Trần Đình Triển cho rằng, LS Trần Vũ Hải bệnh "ngáo đá", còn LS Võ An Đôn là "kẻ hợm hĩnh, phát ngôn bừa bãi, vơ đũa cả nắm".

Nguyên văn bài đăng của LS Trần Đình Triển như sau:

ĐỪNG HÔ HÀO TẬP THỂ VỀ VỤ LS VÕ AN ĐÔN !

Về tình đồng nghiệp “Một con ngựa đau, cả đàn bỏ cỏ”, “Chị ngã em nâng”, “Lá lành đùm lá rách”,…Tuy nhiên, cũng cần nghiêm khắc với những kẻ hợm hĩnh, phát ngôn bừa bãi, vơ đũa cả nắm khẳng định giới luật sư VN là vô tích sự và tất cả là chạy án – có nghĩa là đều phạm tội mà chưa bị xử lý. Việc Đoàn LS tỉnh Phú Yên kỷ luật khai trừ Võ An Đôn ra khỏi Đoàn Luật sư là đúng; nếu nghiêm khắc hơn thì cần kiến nghị khởi tố Võ An Đôn về hành vi vu khống.

Đành rằng, thực tại vai trò của luật sư chưa thật sự được tôn trọng trong nhiều vụ án và trong quá trình hành nghề. Có một số luật sư vi phạm pháp luật “chạy án”;… Những vấn đề đó cần được khắc phục từ cả 2 phía: nhà nước và giới luật sư.

Sự đóng góp của giới luật sư VN trong việc xây dựng và tuyên truyền phổ biến pháp luật, áp dụng pháp luật, góp phần bảo vệ công lý,…là không hề nhỏ. Có rất nhiều luât sư vượt mọi khó khăn, mọi cản trở, trong sáng nghiêm túc để bảo vệ pháp luật.

Tôi xin lấy ví dụ: ls Vũ Thị Phương Loan ( VPLS Phương Loan – Đoàn LS TP Hà Nội) vừa qua bị các cơ quan tiến hành tố tụng tại TP Tam Điệp, Ninh Bình gây cản trở hành nghề, thậm chí họ còn làm văn bản gửi đến Đoàn ls HN để xem xét xử lý ls Loan. Tôi được BCN phân công xem xét vụ việc này; tôi đã trực tiếp vào Tam Điệp làm việc với Công an, VKS, Toà án,… kết quả là: ĐTV vi phạm nghiêm trọng pháp luật, tạo dựng chứng cứ đổ lỗi cho ls Loan vi phạm; kết quả là các cơ quan tiến hành tố tụng phải giải quyết cho ls Loan tham gia bào chữa cho các bị cáo. Hoặc như ls Nguyễn Văn Lai (Đoàn ls TP Đà Nẵng) cùng tham gia với tôi bảo vệ cho bị hại trong vụ án giết người ở Gia Lai xét xử trong tuần vừa qua, sáng sớm tôi gõ cửa phòng nhìn thấy cảnh bày hồ sơ vụ án để nghiên cứu thâu đêm (xin kèm ảnh dưới đây).

Nghề luật sư đang bị nhiều vật cản vậy đó, gian nan vất vả và tinh thần trong sáng bảo vệ công lý đến cùng;… Cớ chi và với tư cách nào mà Võ An Đôn vu khống tất cả luật sư VN đều chạy án? Ba Luật sư là Đại biểu Quốc Hội cũng chạy án chăng?

Hiện tại, trên mạng xã hội xuất hiện một đơn kiến nghị kêu gọi các luật sư ký vào đơn gửi Liên đoàn để xem xét lại hình thức và mức kỹ luật đối với Võ An Đôn; đơn đó do ls Ngô Ngọc Trai, Trần Vũ Hải,… khởi xướng. Tôi cho rằng: việc ls ủng hộ Võ An Đôn là quyền của LS, nên có đơn của chính mình gửi Bộ Tư pháp và Liên đoàn. Còn việc áp dụng hình thức hô hào, vận động tập thể cùng ký vào đơn là hại nhiều hơn lợi; lại càng không nên có, với trách nhiệm của luật sư góp phần giữ trật tự chung cho xã hội.

Luật sư Trần Vũ Hải đã có bài học đắt giá, bệnh “ngáo đá” không rút kinh nghiệm. Lần Ls Trần Vũ Hải bị “mời” lên CA phường Xuân La; nguyên nhân chính là buổi tối hôm trước ls Trần Vũ Hải và ls Ngô Ngọc Trai lên FB hô hào kêu gọi anh chị em ls tập trung để kéo nhau lên Quốc Hội đang họp tại hội trường Ba Đình để phản đối một số quy định của pháp luật và vụ gây thương tích cho luật sư. Nếu BCN Đoàn luật sư HN không kịp thời phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền thì hậu quả sẽ ra sao ls Trần Vũ Hải?

Tôi cho rằng Đoàn ls tỉnh Phú Yên đã làm đúng, không thể thay đổi mức kỹ luật đối với VAĐ, vấn đề không phải kêu gào hay dùng sức ép tập thể mà mong sự thay đổi; mà chính là góp ý với VA Đ cần rút kinh nghiệm để nếu còn yêu nghề thì 3 năm sau xin gia nhập lại, tiếp tục góp phần cho sự nghiệp bảo vệ công lý.

LS Trần Đình Triển

3 nhận xét:

  1. làm gì để cho những kẻ như Võ An Đôn , Trần Vũ Hãi lại mang cái danh luật sư của mình lại đi phát ngôn ngu,phát ngôn bừa nhận thức không nằng một đứa trẻ như vậy. thiết nghĩ Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên đã làm đúng

    Trả lờiXóa
  2. tôi nghĩ anh đon nói cũng rất đúng mà
    ls bây gờ chỉ dùng cho nhà gàu thôi hơn nữa họ cũng chỉ làm dựa ý nếu có HĐ béo bở may ra nói chung 1 phần do chưa có nghiêm khắc thượng tôn pháp luật của nhà nước hieenjnay các tòa án nhật là cấp huyện họ mua bán tội gần gống công khai .ai có việc ra tòa đếu rõ ...luật sư nếu tài cg chỉ để cho phe mạnh người nghèo tiền dâu thuê mướn vậy cuối cùng để trang trí là đúng nhưng nhiều khi còn thậm tệ hơn trang trí vì thân chủ của họ cũng là bạn chủ của tòa phần đa như vậy
    nhưng nếu họ bênh vực cho thân chủ là đich chủ của tòa phần thắng đã gàn xếp thì ít quý luật sư nào gỡ đc may ra vài vụ có nguồn gúp tòa ko dám đụng còn phần đa lợi ít hại cũng nhiều và có khi nghèo bị oan cũng do LS đó chư đúng ko
    tôi nói 1 cách khách quan nhưng tất nhiên mất lòng quý LS nhưng thực tế là vậy

    Trả lờiXóa
  3. Tôi cho rằng Đoàn ls tỉnh Phú Yên đã làm đúng, không thể thay đổi mức kỹ luật đối với VAĐ, vấn đề không phải kêu gào hay dùng sức ép tập thể mà mong sự thay đổi; mà chính là góp ý với VA Đ cần rút kinh nghiệm để nếu còn yêu nghề thì 3 năm sau xin gia nhập lại, tiếp tục góp phần cho sự nghiệp bảo vệ công lý.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog