Chia sẻ

Tre Làng

LUẬT SƯ MỸ NÓI VỀ VỤ ÁN "MẸ NẤM" VÀ "MẸ NẤM" CÓ PHẢI LÀ "TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM" KHÔNG?

Khoai@

Ngay sau khi thất bại trong phiên Phúc thẩm, xét xử Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, đám luật sư zân chủ và đám chống phá nhà nước đã be be lên rằng, Tòa xử khiên cưỡng, cáo buộc mơ hồ và rằng, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là tù nhân lương tâm, rồi kêu gọi cộng đồng quốc tế đòi thả Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vô điều kiện.v.v...

Vậy sự thật thế nào?

Dưới đây là video về phát biểu của luật sư Mỹ (gốc Việt) Trịnh Quốc Thiên (đến từ Washington DC) về trường hợp này:

https://youtu.be/3O7hvp6b6yM


Công tâm, khoa học và khách quan, vị luật sư người Mỹ gốc Việt này đã trả lời một vài gã "diều hâu" ở Mỹ về hành vi chống phá nhà nước Việt Nam của Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và mức án phạt phải chịu là hoàn toàn đúng người đúng tội theo pháp luật Việt Nam. 

Thông qua việc theo dõi phiên tòa và nghiên cứu pháp luật Việt Nam, cũng như pháp luật Hoa Kỳ, vị luật sư này cũng phê phán LS Võ An Đôn là không có đạo đức, không nắm chắc luật và bị tước thẻ hành nghề là đương nhiên, điều này cũng từng diễn ra tương tự ở Mỹ.

Có lẽ vì lý do này mà phu nhân Trump từ chối khéo việc đòi Việt Nam thả Mẹ Nấm bằng cách không sang Việt Nam cùng chồng trong thời điểm nhạy cảm.

9 nhận xét:

  1. trong phiên Phúc thẩm, xét xử Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã kết luận về bản án mà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh phải chịu vì những hành vi ngu dốt của mình, chúng nghĩ phía sau lưng chúng luôn có một đế quốc hùng mạnh hậu thuẫn nhưng chúng không nghĩ tới rằng " hoa trồng mà không thơm" thì phải loại bỏ.

    Trả lờiXóa
  2. Ngay sau khi thất bại trong phiên Phúc thẩm, xét xử Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, đám luật sư zân chủ và đám chống phá nhà nước đã be be lên rằng, Tòa xử khiên cưỡng, cáo buộc mơ hồ và rằng, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là tù nhân lương tâm, rồi kêu gọi cộng đồng quốc tế đòi thả Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vô điều kiện.v.v...

    Trả lờiXóa
  3. Thông qua việc theo dõi phiên tòa và nghiên cứu pháp luật Việt Nam, cũng như pháp luật Hoa Kỳ, vị luật sư này cũng phê phán LS Võ An Đôn là không có đạo đức, không nắm chắc luật và bị tước thẻ hành nghề là đương nhiên, điều này cũng từng diễn ra tương tự ở Mỹ. Có lẽ vì lý do này mà phu nhân Trump từ chối khéo việc đòi Việt Nam thả Mẹ Nấm bằng cách không sang Việt Nam cùng chồng trong thời điểm nhạy cảm.

    Trả lờiXóa
  4. Xin lỗi bác luật sư Mẽo chứ giờ này người ta đang quan tâm đến đủ thứ chuyện: ở Mỹ thì đang nóng vụ xâm hại tình dục phụ nữ, VN thì mấy ngày nay án giết người triền miên, HQ thì người nổi tiếng tự tử. Còn ai còn tg đâu mà quan tâm xem mẹ Nấm là ai và tù nhân lương tâm là cái đếch gì?

    Trả lờiXóa
  5. Đã là dân Vn thì phải tuân thủ pháp luật VN, đã vi phạm pháp luật VN rồi thì phải chịu hình phạt chứ còn muốn làm sao. Cái thứ tù nhân lương tâm là cái tên gọi nghe mập mờ, thế nào là tù nhân lương tâm vậy? Đấu tranh lật đổ chính quyền thì lương tâm gì ở đây?

    Trả lờiXóa
  6. Tội danh mà mẹ nấm vi phạm đã quá rõ rồi còn "lương tâm" gì ở đây mà mấy bọn luật sư nhân quyền và hội anh em dân chủ cứ kêu gào. Đến cả ông luật sư ở Mỹ còn thẩy rõ bản chất của vụ việc, thì làm sao mấy tên luật sư chân đất mắt tóe mang danh đấu tranh nhân quyền cãi lại được.

    Trả lờiXóa
  7. Một khi Luật sư Mỹ đã khẳng định vấn đề xét xử Mẹ Nấm thì quá khách quan rồi. Đó là cơ sở pháp lý để người nào còn nghi ngờ sẽ phải tin. Công tâm, khoa học và khách quan, vị luật sư người Mỹ gốc Việt này đã trả lời một vài gã "diều hâu" ở Mỹ về hành vi chống phá nhà nước Việt Nam của Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và mức án phạt phải chịu là hoàn toàn đúng người đúng tội theo pháp luật Việt Nam. Thông qua việc theo dõi phiên tòa và nghiên cứu pháp luật Việt Nam, cũng như pháp luật Hoa Kỳ, vị luật sư này cũng phê phán Luật sư Võ An Đôn là không có đạo đức, không nắm chắc luật và bị tước thẻ hành nghề là đương nhiên, điều này cũng từng diễn ra tương tự ở Mỹ. Có lẽ vì lý do này mà phu nhân Trump từ chối khéo việc đòi Việt Nam thả Mẹ Nấm bằng cách không sang Việt Nam cùng chồng trong thời điểm nhạy cảm

    Trả lờiXóa
  8. Thông qua việc theo dõi phiên tòa và nghiên cứu pháp luật Việt Nam, cũng như pháp luật Hoa Kỳ, vị luật sư này cũng phê phán LS Võ An Đôn là không có đạo đức, không nắm chắc luật và bị tước thẻ hành nghề là đương nhiên, điều này cũng từng diễn ra tương tự ở Mỹ,

    Trả lờiXóa
  9. Làm được thì phải chịu được, có tội thì phải đền tội, đó là điều mà nhiều người đang nói về bản án phúc thẩm của tòa án đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Không còn cơ hội nào cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và giờ đây ả chỉ còn biết ngậm ngùi “bóc lịch” để trả giá cho những gì mình đã gây ra cho đất nước và xã hội.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog