Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: ĐANG KHÁM NHÀ VŨ "NHÔM"

Khoai@

Rất nóng: Cơ quan an ninh điều tra thuộc Bộ Công an đang khám xét nhà ông Vũ Nhôm ở Đà Nẵng.

Ảnh bên là ông Vũ Nhôm, tên thật là Phan Văn Anh Vũ.

Đến thời điểm hiện tại 18 giờ phút ngày 21/12/2017, việc khám xét nhà riêng của ông Phan Văn Anh Vũ (thường gọi là Vũ "Nhôm") tại 82 Trần Quốc Toản (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) vẫn đang được cơ quan an ninh điều tra Bộ công an tiến hành. 

Một lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng cho biết, việc khám nhà được tiến hành bởi Cục A92 Bộ Công an và Cơ quan An ninh điều tra của công an TP Đà Nẵng được đề nghị phối hợp. Tuy nhiên, mọi thông tin phải thông qua Cục A92. Hiện chưa thể trả lời gì được.

Việc khám xét nhà ở của Vũ "Nhôm" cho thấy thái độ cương quyết của đảng trong phòng chống tham nhũng, nó cũng bác bỏ những thông tin sai lệch rằng, có những vùng cấm hoặc có những cá nhân không thể đụng đến.

Cho đến thời điểm hiện tại, trước số nhà 82 Trần Quốc Toản, hàng trăm người dân hiếu kỳ tập theo theo dõi vụ việc, khiến giao thông bị ùn tắc. Lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự được điều đến phân luồng giao thông. Trước nhà ông Vũ Nhôm đang có nhiều cảnh sát làm nhiệm vụ ở vòng ngoài. Có lẽ, cái tên nổi tiếng Vũ "Nhôm" với quyền lực "thao túng" xã hội là điều khiến dư luận quan tâm.

Ông Phan Văn Anh Vũ (tên thường gọi Vũ Nhôm, sinh năm 1975, tại Đà Nẵng). Ông Vũ được nhiều người biết đến là một đại gia bất động sản. Ông Vũ là Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam – 79 và là cổ đông của nhiều công ty khác.

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang điều tra các sai phạm trong việc thực hiện 9 dự án và mua, chuyển nhượng 31 nhà, đất công sản thuộc sở hữu nhà nước tại Đà Nẵng từ năm 2006 đến nay.

Các dự án, nhà công sản trên đều nằm tại trung tâm TP Đà Nẵng và được xem là những khu đất vàng.

Thông qua việc mua, thuê mua và chuyển nhượng, hầu hết các dự án rơi vào một số công ty như Công ty IVC, Công ty TNHH Minh Hưng Phát, Công ty Bắc Nam 79 (một nguồn tin cho hay chủ các công ty này là ông Phan Văn Anh Vũ, thường gọi là Vũ “nhôm”).

Trong số các công sản mà công an đang điều tra, một dự án thực hiện năm 2015 và hai nhà, đất công sản được bán vào năm 2015-2016. Còn lại đều được thực hiện từ năm 2006 đến 2012 (trong nhiệm kỳ chủ tịch của các ông Trần Văn Minh, Văn Hữu Chiến).

Chiều 20/12/2017, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa có cuộc gặp mặt cấp tướng quân đội về hưu nhân kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Nhà ông Vũ tại 82 Trần Quốc Toản.

Đại tá Lê Công Thạnh (nguyên Thường vụ, Chỉ huy trưởng Mặt trận 44 Quảng Đà) đặt vấn đề về một lãnh đạo doanh nghiệp tư nhân tên Vũ “nhôm” với hàng loạt câu hỏi: Có hay không chuyện chính quyền ưu ái cho ông Vũ “nhôm” trong mua bán đất đai, nhà công sản; có hay không việc dự án Đa Phước được giao cho ông Vũ “nhôm” triển khai khi chưa có đánh giá tác động môi trường…?.

Trả lời việc này, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho hay: Không phải mấy bữa nay ta mới nhắc đến Vũ “nhôm”, hỏi Vũ “nhôm” là ai. “Hiện Bộ Công an điều tra. Câu chuyện có một số doanh nghiệp dựa vào quan hệ này nọ, bằng nhiều cách để làm giàu cho mình. Điều đáng buồn là trong cái chuyện làm giàu của người ta thì tìm mọi cách để làm giàu, giàu rồi thì tìm mọi cách để can thiệp. Tôi không biết là nó chính xác đến mức độ nào, xin được ghi nhận như vậy” - ông Nghĩa nói.

Bí thư Đà Nẵng cho rằng ở Đà Nẵng thì người ta nói tới Vũ "nhôm", trong quân đội người ta nói có Út "trọc". Quân đội vừa rồi xử lý, bắt Út "trọc", công an hiện nay cũng đang tiến hành và phải trả lời những câu hỏi đó. Bộ Công an đang tập trung làm.

Tre Làng sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

20 nhận xét:

  1. Nặc danh22:21 21/12/17

    Vũ "nhôm" hay Vũ "sắt",Út "trọc" hay Út "tóc dài 2 mét" gì cũng mặc kệ,phạm tội thì cứ chiếu theo luật mà bắt rồi xử và kết án !

    Trả lờiXóa
  2. Người dân16:15 22/12/17

    Quyết tâm chống tham nhũng đang được thực hiện quyết liệt từng ngày, hết dầu, cao su, nhôm, nhựa đã dần đưa vào lò.Chỉ cần khoảng 50% thôi,là đã có thể thu về vài chục tỷ dola rồi bạn ợ! nói vậy để biết rằng tham ô,tham nhũng,lợi ích nhóm,thâu tóm đang là vấn nạn cực kì bê bối tại VN.Chỉ tính sơ sơ ở tập đoàn dầu khí,vinasin,và vài vụ ngân hàng thôi là trên chục tỉ usd rồi.Chống được tham nhũng là chống được bất công mới có công bằng xã hội chứ. Công bằng, dân chủ và Văn minh cơ mà.Cần phải Đốt hết không chừa loại cặn bã làm vẫn đục đất nước hủy hoại công lao xương máu ông cha. Bác Tổng quyết không tha tên nào, dù nó là ai, toàn dân cùng Bác dùa chúng vào lò hết KHÔNG CHỪA MỘT TÊN

    Trả lờiXóa
  3. việc cơ quan an ninh BCA tiến hành khám xét nhà Vũ Nhôm sẽ bác bỏ những thông tin sai lệch rằng, có những vùng cấm hoặc có những cá nhân không thể đụng đến.Bác Trọng làm đến nơi đến chốn như thế này thì liệu còn những kẻ sâu mọt phá hoại đất nước nữa không

    Trả lờiXóa
  4. Việc khám xét nhà ở của Vũ "Nhôm" cho thấy thái độ cương quyết của đảng trong phòng chống tham nhũng, nó cũng bác bỏ những thông tin sai lệch rằng, có những vùng cấm hoặc có những cá nhân không thể đụng đến. Vũ "Nhôm"được biết đến là ông trùm bất động sản và là người có quan hệ với nhiều quan to, nghĩ rằng khó có thể bắt được đối tượng này, thế nhưng làm sai thì phải chịu tội, thời của Vũ "nhôm" đã hết rồi ạ.

    Trả lờiXóa
  5. Vũ "nhôm" mới 42 tuổi mà tài sản phải nói là khủng thật, tay này giỏi quá,nếu ai đứng sau lưng Vũ nhôm cần phải điều tra lôi ra ánh sáng.Lại một buổi chiều với một tin nóng sốt, tiếp tục có nhiều bất ngờ trong thời gian sắp tới, công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng đang rất nóng, rất hiệu quả.
    Lần này Đảng ra tay rất quyết liệt, bài trừ ổ tham nhũng và tay sau của các ổ tham nhũng, một phần lấy lại niềm tin của nhân dân. Rất hoan nghênh.

    Trả lờiXóa
  6. Xin hoan hô và ngưỡng mộ Trung ương đã có những bước quyết định quá hay về vấn đề này...Nhân dân sẽ rất hài lòng và tin tưởng...Một lần nữa xin hoan hô...Quyết tâm lấy lại lòng dân là phải mạnh tay như thời gian này.Còn nhiều ông trùm đang lo sợ..hãy tự giác ra đầu thú để hưởng khoan hồng.

    Trả lờiXóa
  7. Sao chính quyền địa phương có rất nhiều cơ quan giám sát kiểm tra và cơ chế của mình rất chặt nếu liên quan đến tài sản của nhà nước nhưng vẫn để một sự thật tồn tại ngay tại Tp. Đà Nẵng thì người dân chúng tôi không hiểu nổi tại sao? tự hỏi hai căn nhà số 45 và 47 Nguyễn Thái Học mà Vũ nhôm để lại cho ông Nguyễn Xuân Anh có bị thu hồi không? Công sản mà!?

    Trả lờiXóa
  8. Người dân chúng tôi muốn biết có sự " đi đêm " của Vũ Nhôm với chính quyền Đà Nẵng trước đây để mua những tài sản công với giá rẻ mạt hay không? Nay sao lại truy tố tội làm lộ bí mật nhà nước. Lạ nhỉ!, cần một sự giải thích rỏ ràng trước công luận.Vũ nhôm có làm lộ bí mật NN hay không thì chưa rõ nhưng chắc chắn đã lộ thông tin về việc Vũ nhôm bị bắt để Vũ nhôm kịp tẩu tán tài sản và cao chạy xa bay trước khi bị truy nã , vậy ai đã cung cấp thông tin mật cho Vũ nhôm ???

    Trả lờiXóa
  9. Là doanh nghiệp kinh doanh BĐS có nhiều đất cũng là chuyện bình thường. Tất nhiên có lợi thì làm và có quyền tiếp cận nhiều nguồn thông tin để làm giàu cũng không có gì sai. Nếu sai là do người nhà nước để lộ thông tin và cơ chế nhà nước dễ để xảy ra sai phạm. Đừng vu tội cho người khác rồi bí mật nên không thể nói ra.

    Trả lờiXóa
  10. Có ai nghĩ là một người dân có thể nói thẳng với các công bộc của dân, những người được huỏng lương từ tiền thuế của dân, rằng nếu các ông làm quá kém thì nghỉ đi để người khác có khả năng hơn làm?Mong cơ quan bảo vệ pháp luật chỉ mặt tất cả những ai đã từng đứng sau Vũ nhôm để cho người dân Đà Nẵng và cả nước thấy

    Trả lờiXóa
  11. Phải diệt ngay. Tham nhũng lộng hành, lợi ích nhóm chia chác nhau, thế thì dân sống làm sao. Không có chuyện bao nhiêu người đã ngã xuống để giành lấy độc lập rồi lại phải dâng hiến cả Thành phố cho 1 người làm Nhôm kính. Quyết tâm làm Đà Nẵng trong sạch, không chỉ ở môi trường, mà còn cả ở bộ máy chính quyền nữa

    Trả lờiXóa
  12. Lại một buổi chiều với một tin nóng sốt, tiếp tục có nhiều bất ngờ trong thời gian sắp tới, "nhôm" bị đưa vào lò nung thì chắc chắn phải chảy ra rồi. Công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng đang rất nóng, rất hiệu quả. Thực sự tin tưởng vào tổng bí thư Trần Phú Trọng, chỉ muốn hỏi rằng tại sao đến bây giờ bác mới mạnh tay thế này thôi?

    Trả lờiXóa
  13. Lợi ích phe nhóm kết cấu giữa người có quyền lực và kẻ có tiền là có thật. Một số đại gia, đại ca làm hư hỏng cán bộ công quyền là có thực. Bao nhiêu mảnh đất vàng nằm trong tay Vũ "nhôm", ai là người quyết định và vì sao lại làm như vậy? Cơ quan chức năng nên đưa ra câu trả lời để dân yên lòng và càng phanh phui ra nhiều vụ như thế này , Đà Nẵng là nơi mới đáng sống như đã mệnh danh.

    Trả lờiXóa
  14. Vũ "nhôm" năm nay mới 42 tuổi mà tài sản phải nói là khủng thật, có thật sự là làm kinh tế giỏi hay là có ai đứng sau lưng Vũ "nhôm" giật dây các dự án này. Điều này nói với trẻ con nó cũng biết chứ đừng nói những lời mị dân như vậy, cần phải điều tra lôi ra ánh sáng
    của cả 1 đường dây lợi dụng chức quyền mà cướp đi lợi ích của người dân. Chứ đừng xét xử 1 con tốt thí rồi mọi chuyện đâu vẫn vậy.

    Trả lờiXóa
  15. Vấn đề là có lợi dụng chức vụ quyền hạn để tư lợi không? Riêng đất ở bán đảo Sơn Trà thì phải có một Hội đồng quốc gia thẩm định và được TW phê duyệt. Có ai thấy bản tin mời thầu? đấu thầu dự án hay không? như thế này mà được gọi là đúng quy trình để rồi có tới 9 dự án, 31 công trình, toàn là địa điểm vàng được giao cho 1 người, tổ chức ư? Đúng là có cháy nhà mới ra mặt chuột?

    Trả lờiXóa
  16. Không lập lại điệp khúc: " Cảnh cáo, rút kinh nghiệm ..." , không chuyển công tác khác và không cho " nhận sổ hưu " khi họ chưa bị truy tố bằng những bản án có hiệu lực pháp luật . Cùng với đó truy thu tận cùng và công khaio các khoản tham nhũng với người dân qua các phương tiện báo đài. Chỉ có như vậy, chủ trương tận diệt tham nhũng của Chính phủ mới thực sự phát huy sức mạnh, nợ công mới giảm, lòng dân mới yên...Chứ sáng nào ra đọc báo cũng hàng trăm hàng nghìn tỷ bốc hơi mà xót xa thay cho phận làm công ăn lương còn bị khấu trừ thuế thu nhập. Còm cõi không đủ ăn.

    Trả lờiXóa
  17. Đất của dân thu hồi đền bù theo giá nhà nước rồi giao cho tư nhân bán theo giá thị trường, đất nhà công sản bán cho tư nhân theo giá nhà nước rồi đem bán theo giá thị trường... Những động tác này đều đem lại siêu lợi nhuận, nhưng lại đều hợp pháp, đúng qui trình. Than ôi. Đúng là không làm gì giàu nhanh hơn là làm chính trị.

    Trả lờiXóa
  18. Thấy rất rõ kẽ hở cho những mảnh đất công bán giá như cho nhưng sang tay thì lợi nhuận khủng. Nhưng vấn đề ở đây là không chỉ một mình ông vũ nhôm có thể 1 tay che trời, lợi ích nhóm là chắc chắn có rồi, chỉ là chúng ta có muốn điều tra ra không thôi. Thực sự vấn đề chống tham nhũng đang là chủ đề nóng trong thời gian gần đây, đất nước nào khi phát triển cũng có những mặt trái thế này, quan trọng là người dân hãy từng bước tin tưởng. Cảm ơn bác Trọng, hãy làm ơn, làm trong sạch bộ máy nhà nước nếu không ta chỉ còn là cái cây mục mà thôi

    Trả lờiXóa
  19. Bí thư Đà Nẵng cho rằng ở Đà Nẵng thì người ta nói tới Vũ "nhôm", trong quân đội người ta nói có Út "trọc". Quân đội vừa rồi xử lý, bắt Út "trọc", công an hiện nay cũng đang tiến hành và phải trả lời những câu hỏi đó. Bộ Công an đang tập trung làm.

    Trả lờiXóa
  20. Hy vọng mọi việc sẽ được giải quyêt triệt để. Pháp luật không dung thứ cho những hành vi phạm pháp.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog