Chia sẻ

Tre Làng

Tâm thư hay tâm đen?

Cuteo@

Mình không biết nói gì khi đọc cái gọi là tâm thư của một giảng viên giảng viên khoa Sân khấu điện ảnh và Múa, trường Trường Cao Đẳng Nghệ Thuật Hà nội, số 7 Hai Bà Trưng, Hà nội.. 

Phen này thì anh hề Xuân Bắc lại phải vào Nam....trốn vợ.

Mệt lắm thay.

Dưới đây là nguyên văn, chép về từ FB của cô Nguyễn Hồng Nhung:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Hà nội.,ngày 12 tháng12 năm 2017

Tâm thư 
Kính gửi:
-Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng
- Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân
- Chủ tịch TP Hà nội Nguyễn Đức Chung 
- Bí Thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải 
- Bộ trưởng bộ Công An Tô Lâm 
- Bộ trưởng Bộ Văn Hoá Nguyễn Ngọc Thiện
- Bộ trưởng Bộ Giáo Dục và đào tạo Phùng Xuân Nhạ
- Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền Thông Trương Minh Tuấn

Tên tôi là Nguyễn Hồng Nhung, giảng viên khoa Sân khấu điện ảnh và Múa, trường Trường Cao Đẳng Nghệ Thuật Hà nội, số 7 Hai Bà Trưng, Hà nội.

Cháu - xin phép được xưng là Cháu bởi vì đây như một lời nói với bậc bề trên như bố mẹ, ông bà cháu. 

Cháu xin "mách "một việc thế này ạ:

Câu chuyện của cháu đều là những vấn đề mà xã hội đang khó giải quyết : Đảng, văn hoá, giáo dục, thông tin , pháp luật , nghệ sĩ, trí thức , báo chí, đạo đức, tôn giáo, tệ nạn.... đang ở giai đoạn quá đà.

Thực sự cháu bế tắc và bất lực trước tất cả những gì xảy đến với vợ chồng cháu. Cháu nóng tính, cháu đanh đá ghê gớm , cháu nhận, nhưng cháu nghĩ với sự độ lượng và từng trải của mọi người cháu là đứa không mưu mô , hại người. 

Từ trước đến nay, vợ chồng cháu, chỉ đem lại điều tốt cho mọi người, cho xã hội, cho trẻ em, cho người khó khăn..... liệu những điều ập đến cho gia đình cháu là quá tàn nhẫn hay không? 

Xã hội này đã quen với câu: "Ở đâu cũng thế"

Cháu tin là ở vị trí lãnh đạo ai cũng muốn làm điều tốt, nhưng xã hội nói chung loạn quá nên không biết bắt đầu từ đâu. Bản thân cháu, chỉ nghĩ duy nhất một điều “không thể vì sự bình yên của mình mà làm trái đi lương tâm”, bố mẹ, ông bà cháu dạy thế. Bố cháu là một người rất yêu thương con cháu, gãy một cái móng tay, cũng xót, mà trong việc này, chứng kiến con gái vật vã khổ sở, hao mòn thì cũng chỉ nói một câu: “Việc này bố ủng hộ con, sống chết cũng phải chiến đấu đến cùng .... “.Cháu nghĩ các bác cũng vậy, như bố của cháu, ủng hộ lẽ phải và công minh công tâm. Việc của cháu thì không thể không gắn đến chồng của cháu. Mọi thứ rơi vào đầu anh ấy liên tiếp, chồng cháu chưa bao giờ ham làm giám đốc, cháu nói "nếu chồng tôi làm giám đốc thì tôi ly dị" bởi một lẽ cháu khẳng định điều ấy không bao giờ xảy ra. Chồng cháu là một người tốt, một nghệ sĩ tốt,tốt đến mức nghi ngờ, vì sẽ chẳng có ai tốt như vậy, thế là đủ.

Sự im lặng mà mọi người cho rằng là any ấy chán nản, muốn bỏ vợ vì sống với một con điên, hình ảnh mà bàn tay nào đó dựng lên về cháu, là sự im lặng của nỗi đau về bạn bè , đồng nghiệp. Một nghệ sĩ có văn hoá, đạo đức, vợ con đàng hoàng, chỉ làm điều thiện, ứng xử với bố mẹ, anh em, bạn bè, sống có tình trước sau, sao lại phải chịu những điều như vậy từ sự đố kỵ. Mỗi một ngày, một giờ trong nửa năm qua, tất cả quay lưng lại vì sự "bánh chưng ra góc" của cháu thì âm thầm bên cạnh cháu có anh ấy, lần đầu tiên anh ấy khóc khi cháu bảo "Anh ơi ! Hay mình chia tay đi, có lẽ em không nên liên luỵ đến anh nữa. Câu chuyện này, để em tự đi, đừng nhờ ai, mà làm khó cho họ, ai thấu hiểu họ sẽ tự bênh vực, em không muốn chồng em đi xin ai cả. Chỉ cần anh làm giúp em một điều duy nhất, cho em ngả vào vai anh khi em mệt”

Chắc chắn, mọi sự vụ kêu cầu đến các bác là những tranh chấp hiện hữu, có giá trị cụ thể. Câu chuyện của cháu lại là danh dự của một nhà giáo, một nghệ sĩ chân chínhMột người như cháu, có đầy đủ những thứ mà người khác muốn, sao lại vất vả thế này làm gì? Vì hai chữ "Đạo đức“. Cháu thực sự mệt, muốn buông, vứt..... làm người phụ nữ an nhàn bên gia đình lắm chứ.... nhưng nếu cháu bỏ cuộc thì niềm tin của rất rất nhiều người vào công lý sẽ tắt lịm. Cháu tin sự sáng suốt , anh minh của các bác. Xin hãy phân xử công bằng, lập lại trật tự xã hội, để cho ai cũng làm tốt phận sự của mình, vì cái chung. Suy cho cùng tất cả nằm ở hai chữ Đạo đức:

- Đạo đức góp phần nhân đạo hóa con người và xã hội loài người, giúp con người sống thiện, sống có ích.

- Đạo đức thể hiện bản sắc dân tộc trong quan hệ quốc tế, là cơ sở để mở rộng giao lưu giữa các giá trị văn hóa của dân tộc, quốc gia với các dân tộc, quốc gia khác.

- Đạo đức góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội, qua đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội.

Chính vì đạo đức của một người đứng trên bục giảng mà khiến cháu phải hành động tìm ra ý nghĩa của giáo dục.Nghề nào cũng cần phải có đạo đức, nhưng có một nghề đòi hỏi luôn đối diện với sự nghiệt ngã, đó là báo chí.Nhưng đôi khi vì sự tắc trách, vì quyền lợi cá nhân đặt cao hơn đạo đức nghề nghiệp, họ có thể hủy hoại mọi thứ, gây ra những đau khổ khủng khiếp .Sự yếu kém trong đạo đức nghề nghiệp không chỉ hủy hoại số phận của một con người, mà còn gián tiếp hủy hoại cả một gia đình, gây ra nỗi oan trái cho nhiều người.Ngay cả nhà thơ Trần Đăng Khoa vốn là người rất điềm đạm cũng phải thốt lên rằng rất sợ khi tiếp xúc với một số phóng viên trẻ, bởi họ nhiệt huyết nhưng lại rất thiếu kinh nghiệm, và nhiều khi muốn áp đặt suy nghĩ chủ quan của mình cho người khác. Có lần nhà thơ bị một phóng viên gán cho câu “Nhà thơ Trần Đăng Khoa nói Hoa hậu không có lưỡi”. Và kể từ đó, ông thấy sợ phóng viên trẻ.Phải nhắc lại những câu chuyện chẳng vui vẻ gì như vậy để thấy thật có lý khi nói rằng vai trò dòng thông tin chủ lưu, thông tin chính thống đang bị lu mờ, trong khi dòng thông tin có tính chất tiêu cực, mang tính chất bôi đen xã hội quá nhiều, lấn át những điều tốt đẹp. Quá nhiều trang mạng bung ra, khai thác triệt để thông tin đời tư của nghệ sĩ và các diễn đàn theo lối giật gân, câu khách một cách dung tục và trơ trẽn. 

Trong sự nghiệp hoạt động cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi báo chí và những người làm báo là một bộ phận của sự nghiệp cách mạng, là vũ khí sắc bén trong công cuộc đấu tranh giành độc lập cho dân tộc và xây dựng cuộc sống mới cho nhân dân. Người căn dặn: “Ngòi bút của các bạn cũng là những vũ khí sắc bén trong sự nghiệp phò chính trừ tà"Bên cạnh những nhà báo, cơ quan báo chí làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp, cũng có không ít cơ quan báo chí nhìn nhận, xử lý thông tin thiếu trách nhiệm, dẫn tới việc xuất hiện một số nguồn tin sai lệch, không thỏa đáng do tay nghề non, nhãn quan chính trị và đạo đức nghề nghiệp còn yếu kém. Một số phóng viên và tờ báo coi nhẹ việc kiểm chứng và xác thực các nguồn tin, dẫn tới hậu quả thông tin đưa lên mặt báo sai sự thật và ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín của báo chí đối với nhân dân.

Trong 4 tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu nghệ sĩ thì cũng nhấn mạnh tiêu chuẩn Đạo đức "Có phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu trong cuộc sống, tận tụy với nghề; có tài năng nghệ thuật xuất sắc; có uy tín nghề nghiệp; được đồng nghiệp và nhân dân mến mộ."

Vậy những điều một nghệ sĩ đàn anh đã làm như thế này thì sao: Vì tranh quyền đoạt lợi mà làm mất đi giá trị của danh hiệu.Chuyện một người thầy đứng trước toàn bộ sinh viên phát biểu: "Tôi không ưa cô Nhung, không thích cô Nhung chấm điểm" và đã dùng yêu sách như kết luận trong biên bản họp như sau " nếu không cho đc Anh Tú ngồi trong ban chấm và cùng các nghệ sĩ ưu tú, nhân dân d thì sẽ bỏ lớp bỏ trường ...."

Ôi ! Như một cuộc ngã giá , mua bán chỉ để gạt vợ của đồng nghiệp. 
Đau đớn hơn , cuộc thoả thuận lại được sự đồng ý của một Đại biểu quốc hội,hiệu trường văn hoá nghệ thuật của thủ đô. 

Theo cháu được biết ? Hiến pháp đã xác định rõ mối quan hệ giữa đại biểu Quốc hội với cử tri và Nhân dân. Thể hiện ở hai khía cạnh:

_Thứ nhất, đại biểu Quốc hội là người được Nhân dân ủy quyền,đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân ở đơn vị bầu cử ra mình và của Nhân dân cả nước. 

_Thứ hai, để thực hiện được trách nhiệm của người được ủy quyền, đại biểu Quốc hội phải liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri; thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng của cử tri với Quốc hội, các cơ quan, tổ chức hữu quan; thực hiện chế độ tiếp xúc và báo cáo với cử tri về hoạt động của đại biểu và của Quốc hội; trả lời yêu cầu và kiến nghị của cử tri; theo dõi, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân và hướng dẫn, giúp đỡ công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo. 

Cháu đã từng hy vọng rất nhiều khi Đc DMA trở thành đại biểu quốc hội . Cháu thì vẫn ngây thơ tin rằng ĐBQH là người có đầy đủ tư cách đạo đức của một người bình thường nhưng cao cả hơn là đại diện cho một thể hệ đạo đức chuẩn mực. Qua thời gian tìm hiểu thì từ việc cảm thấy dẫn đến thực tế là: Cần xem lại tư cách đại biểu của đồng chí DMA một cách nghiêm túc cả về hành vi làm việc, phạm trù đạo đức, trình độ nhận thức ..... Có lẽ Đc DMA đã xác định sai nhiệm vụ của mình. Không nói tiếng nói của cử tri đa là biểu hiện quan liêu, lại còn dùng tư cách đó như một thứ kim bài miễn tử để bao che nhiều việc sai trái. Đứng ở mọi tư cách từ lãnh đạo trường đến Đại biểu Quốc hội , cháu nhấn mạnh thực sự có vấn đề. Vì vậy muốn vào cuộc đến tận cùng sai trái thì bắt buộc phải bãi nhiệm tư cách ĐBQH. Vì Đại biểu quốc hội được pháp luật bảo đảm quyền bất khả xâm phạm về thân thể. Không có sự đồng ý của Quốc hội và trong thời gian Quốc hội không họp, không có sự đồng ý của Ủy ban thường vụ Quốc hội thì không được bắt giam, truy tố đại biểu Quốc hội .

Người bình thường nhũng nhiễu đã nguy hiểm, nếu nắm trong tay quyền lực và lại được bảo trợ quyền bất khả xâm phạm thì sự sai trái ấy còn báo động đến mức nào.Vì vậy , cháu mạn phép đề đạt nguyện vọng tới ban thẩm tra tư cách đại biểu quốc hội với mong muốn thẩm định lại tư cách đại biểu Quốc hội Dương Minh Ánh với những biểu hiện cụ thể gian trá, thiếu minh bạch ngay từ khi chưa là Đai biểu cho đến khi là Đại biểu , mức độ tinh vi lên đỉnh cao. Cháu cho rằng Đạo đức là vấn đề quan tâm hàng đầu vì nó chi phối toàn bộ hành động , xử lý của một con người với cộng đồng.

Ngày 8/12/2017,Ủy viên Bộ Chính trị, thành viên Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm UB Kiểm tra TƯ Trần Quốc Vượng thay mặt Bộ Chính trị vừa ký ban hành Quy định 102-QĐ/TW về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm.

Chỉ có đạo đức xuống cấp mới khiến con người làm sai từng này điều:

1) Lừa dối cấp trên, báo cáo sai, xuyên tạc sự thật; che giấu khuyết điểm, vi phạm của bản thân, của người khác hoặc của tổ chức; tạo thành tích giả

2)Cục bộ, bè phái, độc đoán, chuyên quyền trong chỉ đạo, điều hành dẫn đến vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ.

3)Lợi dụng tập trung dân chủ để vận động cá nhân, chi phối tập thể, quyết định theo ý chí chủ quan làm lợi cho cá nhân, người thân.

4)Lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trấn áp cấp dưới, trù dập người có ý kiến thuộc về thiểu số hoặc trái với ý kiến của mình.

5) Tàng trữ, tuyên truyền, tán phát hoặc xúi giục người khác tuyên truyền, tán phát thông tin, tài liệu dưới mọi hình thức để truyền bá những quan điểm trái với đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

6)Thiếu trách nhiệm hoặc vì động cơ cá nhân mà chỉ đạo hoặc thực hiện việc thẩm định, đề xuất, quyết định việc tuyển dụng, quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển, giới thiệu bầu, ứng cử, khen thưởng không đúng tiêu chuẩn

7)Nhận hối lộ trong tiếp nhận, tuyển dụng, cử tuyển, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, bố trí công tác hoặc nâng lương, nâng ngạch, khen thưởng, phong học hàm, xét phong tặng danh hiệu vinh dự trái quy định đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

8)Có hành vi chạy chức, bằng cấp, vị trí công tác, luân chuyển; mua chuộc để bản thân hoặc người khác được quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển, khen thưởng, chuyển đổi vị trí công tác.

9) Giấu giếm, không báo cáo hồ sơ

10)Cố ý không ra quyết định kiểm tra, thanh tra khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm quy định của Đảng và pháp luật; kết luận sai sự thật; quyết định, xử lý trái pháp luật; báo cáo sai sự thật, bao che cho cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật.

11) Cố ý trì hoãn hoặc trốn tránh trách nhiệm trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo.

12)Làm trái một trong những quy định về quản lý, sử dụng tiền, tài sản của Nhà nước; về thu lãi, trả lãi, thu lệ phí, hoa hồng, tiền phạt.

13)Chuyển mục đích sử dụng đất trái phép

14)Vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng
.......
Thưa các đồng chí, tôi là một Đảng viên nên tôi tin Đảng cho tôi một sức mạnh phi thường để làm trong sạch những điều còn ai đó nghi ngờ về Đảng. 

'Lò nóng lên rồi thì củi tươi vào cũng phải cháy'

Là một giảng viên, đạo đức nhà giáo cho tôi sự tin tưởng "Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà bạn có thể dùng để thay đổi thế giới."

Là một người dân, tôi tin vào chính quyền :

" Cả nước đang nhìn vào cách ứng xử ở thủ đô"

Thưa các bác, cháu đã bộc bạch hết những gì cháu muốn "mách" . Phận cháu đơn độc quá, có bàn tay nhân từ của các bác sẽ giúp cho cuộc đời này đẹp hơn lên rất nhiều. 

Gia đình cháu kêu cứu.

6 nhận xét:

  1. Chả hiểu chị này chị nghĩ gì mà toàn đưa những lời vớ vẩn lên facebook, cứ nghĩ rằng mạng xã hội là nơi có thể giải bảy mợi tâm tư,nguyện vọng những thực chất nó lại là con dao hai lưỡi vô cùng nguy hiểm nó có thể "giết chết" bạn lúc nào mà bạn không hể hay biết. Trước đây, tôi cũng từng rất quý mến danh hài, nghệ sĩ xuân Bắc tuy nhiên từ sau vụ chị vợ anh ta làm "điên đảo" cộng đồng mạng, lên face chửi bới, nói này nói nọ thì tôi cảm thấy vô cùng thất vọng.

    Trả lờiXóa
  2. Biết là cô Nhung đang bức xúc chuyện cá nhân vì cô không được ngồi ghế giám khảo tại cuộc thi nào đó của nhà trường mà cô với cương vị là giảng viên. Tuy vậy, bản thân cô là một Đảng viên, thiếu gì cách để cô đấu tranh phê bình. thế mà cô lại làm om lên trên trang mạng facebook, như vậy có hay ho gì? Mong cô nhanh chóng bình tâm lại. cô càng dùng facebook để làm loạn, e rằng uy tín của cô càng bị ảnh hưởng.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Thú thật, trước đây tôi cũng như nhiều người tò mò không biết vợ Xuân Bắc là ai, làm gì. Vừa rồi, qua vụ lùm xùm mới biết vợ Xuân Bắc là ai, làm gì. Thú thật, nếu tôi ở vào vị trí của Xuân Bắc có khi phát bệnh tâm thần mất. Tôi khẳng định cô vợ Xuân Bắc (một giảng viên thường, ở một trường cao đẳng nghệ thuật cấp tỉnh) bị bệnh tâm thần thể hoang tưởng. Nếu không được chữa trị kịp thời bệnh sẽ càng ngày càng trầm trọng.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh07:39 16/12/17

    Em ấy bưng bô Đảng và bác Trọng thế còn gì. FB dán cả ảnh đại diện và ảnh bìa hình bác Trọng đấy, Tre làng còn chê gì, phe mình cả đấy.

    Vãi cô Hồng Nhung với lại Tre Làng cả nón, cùng hội cùng thuyền mà cứ đành hanh nhau. Vãi!

    Trả lờiXóa
  6. Mình không biết nói gì khi đọc cái gọi là tâm thư của một giảng viên giảng viên khoa Sân khấu điện ảnh và Múa, trường Trường Cao Đẳng Nghệ Thuật Hà nội, số 7 Hai Bà Trưng,Hà nội..

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog