Chia sẻ

Tre Làng

Yêu cầu xóa tên đảng viên, hủy quyết định bổ nhiệm giám đốc sở 30 tuổi

Ông Lê Phước Hoài Bảo được cha là cựu Bí thư Quảng Nam Lê Phước Thanh ưu ái, vun vén trong việc quy hoạch, luân chuyển, điều động và quyết định bổ nhiệm.

Trong hai ngày 12 và 13/12, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ 20. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng chủ trì kỳ họp. 

Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận việc kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh và ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam. 

Theo đó Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2011-2016 có các vi phạm, khuyết điểm sau: 

- Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng và Nhà nước về công tác tổ chức cán bộ trong việc đề nghị bổ nhiệm, luân chuyển, điều động một số nhân sự không đúng quy định.

- Buông lỏng lãnh đạo, để UBND tỉnh và cơ quan chức năng tuyển dụng công chức, xét tuyển viên chức không qua thi tuyển, điều động, luân chuyển, bổ nhiệm một số trường hợp không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, vi phạm nguyên tắc, quy trình, thủ tục, có sự ưu ái đối với con của các Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Kỳ họp thứ 20 Ủy ban Kiểm tra Trung ương . 

Ông Lê Phước Thanh, Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2011-2016, vi phạm:

- Với cương vị người đứng đầu, ông Thanh chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nhiệm kỳ 2010-2015 và Ban cán sự đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.

- Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy chế làm việc và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; không gương mẫu, có biểu hiện ưu ái, vun vén cho gia đình trong việc quy hoạch, luân chuyển, điều động và quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo (là con trai của ông Thanh) giữ các chức vụ (Trưởng phòng của Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, Phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, Phó giám đốc, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư) không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, vi phạm quy trình, thủ tục; để UBND tỉnh quyết định cử ông Lê Phước Hoài Bảo đi học thạc sĩ tại nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước không đúng quy định.

Ông Lê Phước Thanh. Ảnh: Quochoi.vn.

Ông Đinh Văn Thu, Phó bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh có các vi phạm:

- Với cương vị là Phó bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh và trước đó là Phó bí thư Ban cán sự đảng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, ông có phần trách nhiệm về các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, 2016-2021 và Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

- Chưa gương mẫu khi ký văn bản đề nghị bổ nhiệm con trai khi chưa được phê duyệt quy hoạch; để UBND tỉnh tuyển dụng công chức không qua thi tuyển, bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo đối với con trai chưa đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn.

Ông Huỳnh Khánh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó bí thư Ban cán sự đảng, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, có các vi phạm:

- Với cương vị Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó bí thư Ban cán sự đảng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, ông cùng chịu trách nhiệm về vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Ban cán sự đảng UBND tỉnh; ông đã ký báo cáo của UBND tỉnh trình Bộ Nội vụ về công tác cán bộ và bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo giữ chức vụ Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư có một số nội dung không chính xác.

- Trong thời gian là Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, ông đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; đề nghị tuyển dụng công chức không qua thi tuyển, chỉ đạo quy hoạch, đề nghị luân chuyển, bổ nhiệm đối với một số trường hợp không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trong đó có con cán bộ chủ chốt của tỉnh.

Ông Lê Phước Hoài Bảo, con trai ông Lê Phước Thanh. Ảnh: Đắc Đức.

Ông Lê Phước Hoài Bảo, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư vi phạm:

- Không trung thực trong việc kê khai quá trình công tác của bản thân trong hồ sơ, lý lịch và hồ sơ nhân sự ứng cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.

- Ý thức tổ chức kỷ luật kém; vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt của Đảng, bỏ sinh hoạt đảng nhiều tháng, không chuyển sinh hoạt đảng theo quy định trong thời gian đi học thạc sĩ tại nước ngoài.

Để xảy ra vi phạm của các tổ chức, cá nhân trên có trách nhiệm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam, đã buông lỏng công tác lãnh đạo, kiểm tra, giám sát đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh; chấp hành không nghiêm Quy chế làm việc, để Ban cán sự đảng UBND tỉnh và một số lãnh đạo tỉnh có các vi phạm, khuyết điểm.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận những vi phạm, khuyết điểm của ông Lê Phước Thanh là rất nghiêm trọng; vi phạm, khuyết điểm của ông Đinh Văn Thu, ông Huỳnh Khánh Toàn và ông Lê Phước Hoài Bảo là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, gây dư luận bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định tiến hành quy trình xử lý kỷ luật các ông Lê Phước Thanh, Đinh Văn Thu, Huỳnh Khánh Toàn.

UBKT Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam:

+ Chỉ đạo tổ chức đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với ông Lê Phước Hoài Bảo.

+ Nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc; tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Nam và các tập thể, cá nhân liên quan theo thẩm quyền.

Giám đốc sở 30 tuổi

Lê Phước Hoài Bảo, sinh năm 1985, được Tỉnh ủy Quảng Nam điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Phó giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư ngày 9/4/2015.

Đến ngày 23/9/2015 thì được bổ nhiệm Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư, ông Bảo được cho là giám đốc sở trẻ nhất ở Quảng Nam và của cả nước từ trước đến nay, khi mới 30 tuổi.

Nhật Lâm

13 nhận xét:

  1. Hoan Nghênh22:13 16/12/17

    Nếu cứ quan liêu chỉ nghe báo cáo, không làm đến nơi đến chốn thì bỏ sót rất nhiều vụ. Khi UBKT Trung ương làm cẩn thận công tâm là ra ngay mà. Để có kết quả này Đảng đã và đang dần lấy lại niềm tin của nhân dân!Đề nghị hãy kiên quyết hơn nữa,sáng suốt hơn nữa,loại bỏ những kẻ cơ hội ,lợi ích nhóm đã làm suy yếu lòng tin của nhân dân với tổ chức Đảng,chính quyền!Bọn tham nhũng lợi ích nhóm đang run sợ mà chùn tay!Bọn chúng không những đã làm xói mòn lòng tin của nhân dân với Đảng với Nhà nước với Chính phủ mà còn gây phẫn nộ cho nhân dân!Đề nghị khi đã kỷ luật rồi cần kỷ luật nghiêm minh,thu hồi được hết về trả cho Nhà nước tài sản ,đất đai mà chúng đã cấu kết chiếm đoạt được!

    Trả lờiXóa
  2. Bảo Kiếm22:33 16/12/17

    Cách đây gần 2 năm có hiện tượng Giám đốc sở trẻ nhất nước ở Quảng Nam. Các báo cáo đều đúng quy trình, cán bộ có năng lực. Khi UBKT Trung ương vào cuộc thì Cháy nhà mới ra mặt chuột. Con ông cháu cha nếu giỏi thì khuyến khích đề bạt sớm. chỉ sợ không có trình độ. bổ nhiệm rồi không biết làm gì ngoài phá hoại đất nước. UBKT TƯ đã kết luận rất rõ ràng về sai phạm của cha con ông Thanh,nhưng . tháng 10 năm 2015 khi dư luận lên án đã có một đoàn kiểm tra của Bộ nội vụ vào tỉnh Quảng Nam kiểm tra sau khi kiểm tra xong đoàn kết luận là đủ tiêu chuẩn đúng quy trình, không có sai sót và ông Bảo tiếp tục làm GĐ đến bây giờ. Cần phải làm rõ xem đoàn kiểm tra của Bộ nội vụ kiểm tra kiểu gì, có bao che hay không mà không phát hiện ra sai phạm. UBKTTW ( thượng phương bảo kiếm ) của Đảng sẽ là nỗi kinh hoàng của bọn quan tham. Nhân dân ủng hộ Đảng quyết tâm lấy lại lòng tin của dân và vì sự tồn vong của dân tộc. Cuộc chiến chống tham nhũng đang đến những " hồi " nóng hơn bao giờ hết .

    Trả lờiXóa
  3. Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy chế làm việc và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; không gương mẫu, có biểu hiện ưu ái, vun vén cho gia đình trong việc quy hoạch, luân chuyển, điều động và quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo (là con trai của ông Thanh) giữ các chức vụ (Trưởng phòng của Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, Phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, Phó giám đốc, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư) không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, vi phạm quy trình, thủ tục; để UBND tỉnh quyết định cử ông Lê Phước Hoài Bảo đi học thạc sĩ tại nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước không đúng quy định. Rất nhiều bài học về việc bổ nhiệm cán bộ theo kiểu con ông cháu cha, sai quy trình rồi mà k biết các ông ý đã sáng mắt là chưa?

    Trả lờiXóa
  4. 30 tuổi lên làm giám đốc sở, không thể hiểu nổi. Sao các ông làm đêna chức cao vọng trọng như vậy rồi các ông ý không "không" ra được nhỉ. Con cái các ông có tài thực sự thì không cần phải giờ trò thì cũng sẽ được cân nhắc, được người đời người ta chú ý đến. Đây các ông bổ nhiệm thần tốc thế ai chả nghi ngờ. Nói chung các ông phải kỷ luật thật nghiêm, chứ không sẽ còn nhiều sơ hở trong công tác bổ nhiệm cán bộ.

    Trả lờiXóa
  5. "Con vua thì lại làm vua
    Con sãi ở chùa thì quyét lá đa".
    Rất hoan nghênh Uỷ ban kiểm tra Trung ương đã phát hiện sai trái về công tác cán bộ ở tỉnh Quảng Nam và có hình thức xử lý thích đáng. Tình trạng này không chỉ riêng Quảng Nam mà nhiều nơi khác cũng mắc sai phạm tương tự. Mong rằng UBKT Trung ương sớm phát hiện và xử lý kịp thời.

    Trả lờiXóa
  6. tuyển chọn người tài và đức là công việc quan trọng không nên để vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng và Nhà nước về công tác tổ chức cán bộ trong việc đề nghị bổ nhiệm, luân chuyển, điều động một số nhân sự không đúng quy định...vì đó chính là mối đe dọa cho tương lai đất nước sau này khi những người cán bộ được tuyển chọn không có năng lực trình độ và đạo đức

    Trả lờiXóa
  7. điều tệ hại nhất trong tương lai của đất nước là có lớp cán bộ tiếp nhận mới thiếu trình độ năng lực và đạo đức,cơ quan chức năng tuyển dụng công chức, xét tuyển viên chức không qua thi tuyển, điều động, luân chuyển, bổ nhiệm một số trường hợp không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, vi phạm nguyên tắc, quy trình, thủ tục, có sự ưu ái đối với con của các Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh , cần phải xử lí mạnh tay những kẻ có lối làm việc như vậy

    Trả lờiXóa
  8. Ngày 16/12, Ủy ban Kiểm tra Trung ương thông báo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm với Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Nam và ông Lê Phước Thanh (nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên bí thư Ban cán sự Đảng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2011-2016).Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Nam buông lỏng lãnh đạo, để UBND tỉnh và cơ quan chức năng tuyển dụng công chức, xét tuyển viên chức không qua thi tuyển; có sự ưu ái với con của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; điều động, luân chuyển, bổ nhiệm một số trường hợp không đủ tiêu chuẩn...

    Trả lờiXóa
  9. Ông Lê Phước Thanh với cương vị người đứng đầu phải chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015 và Ban cán sự Đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định ông Thanh không gương mẫu, có biểu hiện ưu ái, vun vén cho gia đình trong việc quy hoạch, luân chuyển, điều động; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ. Ông Thanh bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo (con trai) giữ nhiều chức vụ trong khi không đủ tiêu chuẩn, vi phạm quy trình. Ông Bảo được tỉnh cử đi học thạc sĩ tại nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước không đúng quy định.

    Trả lờiXóa
  10. Ông Huỳnh Khánh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó bí thư Ban cán sự Đảng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng chịu trách nhiệm về vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban cán sự Đảng UBND tỉnh. Ông Toàn đã ký báo cáo của UBND tỉnh trình Bộ Nội vụ, trong đó có một số nội dung không chính xác về công tác cán bộ và bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo giữ chức vụ Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư. Đây là hành động vi phạm quy trình tuyển dụng cán bộ

    Trả lờiXóa
  11. Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng kết luận, ông Lê Phước Hoài Bảo, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư không trung thực trong việc kê khai quá trình công tác của bản thân trong hồ sơ, lý lịch và hồ sơ nhân sự ứng cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020. Ông Bảo ý thức tổ chức kỷ luật kém; vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt của Đảng, bỏ sinh hoạt Đảng nhiều tháng, không chuyển sinh hoạt Đảng theo quy định trong thời gian đi học thạc sĩ tại nước ngoài. Đây là một điều không thể chấp nhận được đối với một cán bộ, đảng viên

    Trả lờiXóa
  12. Ông Lê Phước Hoài Bảo sinh năm 1985, là con trai ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam. Ông Bảo từng tốt nghiệp Đại học Kinh tế Đà Nẵng, năm 2010 đến 2012, ông Bảo được cử đi học thạc sĩ, chuyên ngành quản trị tài chính tại Mỹ. Sau khi về nước, năm 2012 ông được bổ nhiệm chức vụ Trưởng phòng Xúc tiến đầu tư của Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai. Tháng 3/2014, ông Bảo được bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình. Tháng 4/2015, ông Bảo về làm Phó giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Quảng Nam. Cuối tháng 9/2015, UBND tỉnh Quảng Nam công bố quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo làm Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Ông Bảo trở thành Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư trẻ nhất nước.Trước việc bổ nhiệm này, Bộ Nội vụ lập đoàn kiểm tra và có kết luận kết luận tỉnh này bổ nhiệm đúng quy trình, ông Lê Phước Hoài Bảo đủ điều kiện hoàn thành nhiệm vụ.

    Trả lờiXóa
  13. Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận những vi phạm, khuyết điểm của ông Lê Phước Thanh là rất nghiêm trọng; vi phạm, khuyết điểm của ông Đinh Văn Thu, ông Huỳnh Khánh Toàn và ông Lê Phước Hoài Bảo là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, gây dư luận bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định tiến hành quy trình xử lý kỷ luật các ông Lê Phước Thanh, Đinh Văn Thu, Huỳnh Khánh Toàn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog