Chia sẻ

Tre Làng

BỘ LUẬT HÌNH SỰ MỚI - ĐỪNG CÓ MƠ BỎ ĐIỀU 79, 88 VÀ 258

Cuteo@

Điều gì khiến các anh chị nghiên cứu kỹ về các điều 79, 88 và 258 trong BLHS đến thế và vì sao các anh chị lại vãi mồ hôi hột khi nghĩ đến nó?

He he, hỏi tức đã trả lời.

Từ ngày 1/1/2018, Bộ luật Hình sửa đổi chính thức có hiệu lực pháp luật. Theo đó, các tội danh "Tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân"(Điều 79 Luật Hình sự cũ), "Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam" (Điều 88 luật hình sự cũ) và "Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân"(Điều 258 Luật Hình sự cũ) đều được giữ lại trong Bộ luật Hình sự tu chính nhưng thay đổi số thứ tự điều luật và còn có thay đổi về hình phạt cho mỗi tội danh này.

Luật sư Đặng Đình Mạnh, Trưởng văn phòng luật mang tên ông, nói: "Điều đáng nói nhất là Bộ luật Hình sự tu chính bổ sung thêm sự chế tài trong cả trường hợp "chuẩn bị phạm tội" mà luật hình sự cũ chưa từng quy định."

Tội danh "Tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" thuộc Điều 79 luật hình sự cũ nay là Điều 109 Bộ luật Hình sự sửa đổi, bổ sung thêm Khoản 3: "Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm tù". Sự thay đổi này là hết sức cần thiết và mang tính giáo dục, răn đe rất cao, bởi khách thể được bảo vệ là cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, với những người lăm le xâm hại thì sự thay đổi này là "lợi bất cập hại".

Tương tự, "Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam" thuộc Điều 88 Luật Hình sự cũ nay trở thành Điều 117 Luật Hình sự sửa đổi, bổ sung thêm Khoản 3: "Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm tù".

Đối với "Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" thuộc Điều 258 Luật Hình sự cũ nay là Điều 331 luật hình sự sửa đổi thay đổi quy định tại Khoản 2 từ "Phạm tội trong trường hợp nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm" thành "Phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm".

Việc bổ sung thêm sự chế tài đối với cả trường hợp "chuẩn bị phạm tội" của các hành vi theo Điều 79, 88 (Luật Hình sự cũ) cho thấy hành vi đe dọa tới sự tồn vong của chế độ ngày càng phổ biến, gây ra nhiều hậu quả khó lường và nó cũng cho thấy thái độ quyết tâm của chính quyền trong việc sẵn sàng đập tan mọi âm mưu hoạt động nhằm lật đổ chính quyền ngay từ trong trứng nước.

He he, các anh chị dân chủ mồm dọc hãy đọc đi, đọc đi mà nhớ mãi, quê hương ta một dải...

4 nhận xét:

  1. tình hình này là các thanh niên dân chủ giả hiêụ, những nhà dân quyền chống phá Việt Nam lại có thêm một phen vãi cả đái khi đọc được bộ luật HS mới được sửa đổi. Đối với những tội danh nghiêm trọng xâm hại đến những khách thể quan trọng đặc biệt như sự tồn vong của chế độ và nhà nước CHXHCN Việt Nam và những hành vi trên ngày càng phổ biến và táo tợn thì việc tăng chế tài xử phạt là điều hiển nhiên không có gì là lạ cả

    Trả lờiXóa
  2. Bộ Luật Hình sự mới đã có một số điều chỉnh phù hợp với tình hình hiện tại. Trong hoàn cảnh tội phạm xâm phạm ANQG ngày càng phổ biến thì việc đưa ra chế tài với hành vi"chuẩn bị phạm tội" là cần thiết ,kịp thời và chính xác. Nó thể hiện quyết tâm của nhà nước ta trong việc phòng ngừa, phát hiện , làm thất bại từ sớm các âm mưu , hoạt đọng chống phá Đảng và Nhà nước.Bộ luật sẽ là cơ sở, tiền đề để từ đó các cơ quan chức năng hoàn thành tốt , gặt hái nhiều thắng lợi trong nhiệm vụ bảo vệ ANQG, bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

    Trả lờiXóa
  3. Việc bổ sung thêm sự chế tài đối với cả trường hợp "chuẩn bị phạm tội" của các hành vi theo Điều 79, 88 (Luật Hình sự cũ) cho thấy hành vi đe dọa tới sự tồn vong của chế độ ngày càng phổ biến, gây ra nhiều hậu quả khó lường và nó cũng cho thấy thái độ quyết tâm của chính quyền trong việc sẵn sàng đập tan mọi âm mưu hoạt động nhằm lật đổ chính quyền ngay từ trong trứng nước. Các nhà dân chủ "yêu nước" vĩ đại hãy mở to mắt ra mà đọc luật đi nhá, đọc đi mà hiểu mà dừng ngay hành động chống phá đất nước đi thì còn sớm ạ.

    Trả lờiXóa
  4. Lũ dâm chủ mà đọc được những thông tin này chắc chúng buồn lắm. Điều này khẳng định rằng mọi hành vi xâm hai đến sự tồn vong của chế độ, xâm hại đến độc lập, tư do thì đều lãnh hậu quả mà thôi. Nếu như bọn chúng biết rằng những hành vi chúng gây ra cho đất nước cuối cùng không thoát tội được thì tốt nhất nên dừng lại vì Quay đầu luôn là bờ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog